…Tulad ng para sa mga itlog : kung nakikita sila sa isang mangkok, ipinahiwatig sila ng mga aliping babae, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~Na para bang nilikha ang mga itlog .~ Kung nakikita niya na ang kanyang mga manok ay may sapin, siya ay nanganak ng isang anak na lalaki . At ang mga lutong itlog, na nakikilala mula sa alisan ng balat, ay isang kaaya-aya na kabuhayan . Kung nakikita niya ito na parang kinain niya ito ng hilaw, kung gayon ay kumakain siya ng labag sa batas na pera, o sila ay sinaktan nila, o gumagawa siya ng isang imoral na gawain . At ang pagkain ng mga egghells ay nagpapahiwatig na siya ay isang grave digger . Kung nakikita niya na parang isang itlog ang lumabas mula sa kanyang asawa, at nanganak siya ng isang di-mananampalatayang anak, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~At ang mga patay ay lalabas sa mga buhay .~ Kung nakikita niya na parang naglalagay siya ng itlog sa ilalim ng hen at pumutok ito mula sa manok, siya ay nabubuhay para sa kanya ng isang patay na bagay at isang sumasampalatayang anak ay ipinanganak para sa kanya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Ang buhay ay lalabas mula sa mga patay , ”At marahil ang bilang ng bawat manok ay magkakaroon ng isang anak na lalaki . At kung naglalagay siya ng mga itlog sa ilalim ng tandang, at inilabas niya ang mga sisiw, nagdala siya ng isang guro doon na nagtuturo sa mga lalaki . Kung sinira niya ang isang itlog, nagpapahinga siya ng panganay, at kung hindi niya ito masira, hindi niya ito magawa . Kung ang itlog ay umabot at ang kanyang asawa ay buntis, iniutos niya sa kanya na mahulog . Kung may makakita ng ibang tao na binasag ang isang itlog at ibinalik ito sa kanya, pagkatapos ang kanyang anak na babae ay pipili ng isang lalaki . At sinumang tatapak sa kanyang manggas at isang itlog ang lalabas dito, pagkatapos ay humakbang siya sa kanyang ummah at isang aliping babae ang ipinanganak mula rito . Kung nakakakita siya ng maraming mga itlog na kasama niya, kung gayon mayroon siyang maraming pera at mga gamit na kinakatakutan niyang masira . At lahat ng ito sa mga hilaw na itlog . At kung sino man ang makakakita ng purong itlog, siya ay angkop para sa isang bagay na napakalayo at mahirap, at sa pamamagitan ng pag-aayos nito ay makakakuha siya ng pera at mabubuhay para sa kanya ng isang patay na bagay, at kung kinakain niya ito kasama ang shell nito, pagkatapos ay siya ay isang scavenger . Kung magpapayapa, kumakain siya ng pera ng isang babae at sinayang ito . Kung kakainin niya ito, ikakasal siya sa isang babae na may pera . Ang mga itlog ng cranberry ay isang mahirap na batang lalaki . At ang mga itlog ng loro ay isang maka-aliping batang babae, at sinabi na ang nakakita na binigyan siya ng isang itlog ay may kagalang-galang na anak . Kung masira ang itlog, mamamatay ang bata . At sinabi : Ang mga itlog ay para sa mga pinalamuting doktor, at para sa mga may pensiyon na mahusay na katibayan . Tulad ng para sa natitirang mga tao . Ang maliit na itlog, nagpapahiwatig ng mga pakinabang, sapagkat kinakain ito . At ang maraming mga itlog, nagsasaad ito ng mga alalahanin at alalahanin, at paulit-ulit na nagpapahiwatig ng mga nakatagong bagay . Ang mga matatanda ay sinabi na puti, lalaki . Ang mga bata ay mga batang babae, at isang lalaki ang lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko ito na parang kumakain ako ng mga kabibi ng itlog, kaya’t sinabi niya, ~Matakot ka sa Diyos, iyong sinamsam ang mga patay.~ Nakita niya ang isang solong lalaki na para bang nakakita siya ng maraming mga itlog, kaya’t ikinuwento niya ang kanyang paningin sa isang tawiran, kaya’t sinabi niya : Mayroong isang babae para sa walang asawa, at ang lalaking may asawa ay may mga anak . Nakita ng isang lalaki na nagbabalat siya ng mga lutong itlog, kaya’t ikinuwento niya ang isang pangitain sa tawiran, at sinabi niya : Kumuha ka ng pera mula sa ilan sa mga loyalista . At nakita ni Mamlouk na parang kumuha siya ng isang purong itlog sa kanyang kasambahay, kaya’t itinapon niya ito kasama ang kabibi nito, at ginamit ang pera, at nanganak ang kanyang kasambahay ng isang anak na lalaki, kaya kinuha ng Mamluk ang isang ipinanganak ng Europa ng utos ng asawa ng babae, at siya ay naging dahilan para sa pensiyon ng pag-aari na iyon ….

…Kung nakikita niya na siya ay nagbaluktot ng isang sinulid at inilalagay ito sa leeg ng isang tao at hinihila o hinihila ito, pagkatapos ay tumawag siya para sa katiwalian, at gayun din kung nakikita niya na pinatay niya ang isang kamelyo na may isang sinulid . Tulad ng para sa mga masalimuot na mga string, ipinahiwatig nila ang mahika . At kung sino man ang makakakita na siya ay umiikot ng isang lubid o lubid o iikot ito sa kanyang sarili o sa isang tambo o isang stick o iba pang mga bagay, kung gayon ito ay isang paglalakbay sa anumang kaso . Kung nakikita niya na siya ay umiikot na lana, buhok, o kambing, kung aling mga kalalakihan ang umiikot na katulad niya, magkakaroon siya ng mabuti sa kanyang paglalakbay . Kung nakikita niya na siya ay umiikot na koton, lino o seda, at sa ginagaya niya ang mga kababaihan, nakamit niya iyon at gumagawa ng isang gawaing ayon sa ayon sa batas na hindi inirerekomenda para sa mga kalalakihan, kung nakikita ng isang babae na umiikot siya mula doon, kung gayon kung siya ay wala sa kanya, pagkatapos ay iharap siya mula sa isang paglalakbay . Kung nakita niya na tumama siya sa isang suliran, kung siya ay nagdadalang-tao, nanganak siya ng isang batang babae, kung hindi man ay masaktan niya ang isang kapatid na babae, at kung mayroong sa suliran ang kanyang anak na babae o babae ay nagpakasal, kung gayon kung ang spindle wire ay naputol, ang manlalakbay ay nanatili sa kanya, at kung nakita niya ang kanyang talukbong na tinanggal mula sa kanya o sa lahat ng ito, kung gayon ang kanyang asawa ay mamamatay o hiwalayan siya . Ang ilan dito ay sinunog . Nasaktan ang asawa at kinatakutan si Sultan . Gayundin, kung nakita niya ang kanyang gulugod na nahulog mula sa kanyang spindle, pinaghiwalay siya ng kanyang anak na babae . Kung ang kanyang tabing ay ninakaw mula sa kanya, at ang khimar ay naiugnay sa interpretasyon sa isang lalaki o babae, kung gayon pinapatay ng isang tao ang kanyang asawa sa kanyang sarili, ang kanyang pera, o ilan sa kanyang pamilya . Kung ang magnanakaw ay maiugnay sa isang babae, kung gayon ang kanyang asawa ay sumakit sa ibang babae, pinapayagan o ipinagbabawal, at gayundin ang kurso ng falaka 0…

…Ang Sagittarius ay isang babae na mabilis na manganak, o isang batang lalaki, isang kapatid na lalaki, o isang paglalakbay o kalapitan sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At ang bow sa takip ng isang batang lalaki sa sinapupunan ng kanyang ina . Ang bow kasama ang iba pang sandata, Sultan at Luwalhati . At sinumang magbibigay ng pana sa kanyang asawa, ay nanganak ng isang babae, at kung ang babae ay magbibigay sa kaniya ng isang busog, siya ay magkakaroon ng isang lalake . Ang pagpapalawak ng bow na walang arrow ay isang gabay sa paglalakbay . At ang sinumang makakakita na pinahaba niya ang isang Arab bow, siya ay maglalakbay sa isang marangal na tao upang maglakbay sa Luwalhati, at kung ang bow ay Persian, siya ay maglakbay sa mga tao ng Ajam . Ang pagtigil ng litid ay katibayan ng sagabal mula sa paglalakbay, at nagpapahiwatig ng diborsyo ng isang babae . At ang sirang arko ay katibayan ng pagkamatay ng babae o ng lalaki at ng kasosyo o ilang mga kamag-anak, at marahil ang arko ay nagpapahiwatig ng isang utos, at ang pagkasira nito ay nagpapahiwatig ng paghihiwalay . Ang kahirapan ng bow ay isang pahiwatig para sa manlalakbay ng labis na pagkapagod, para mawala ang mga mangangalakal, sa bata sa pagsuway, at sa babae sa pagsuway, at ang kanyang kadalian ay nagpapahiwatig ng kabaligtaran nito, at kung magtapon siya ng isang arrow sa kanya at na– hit ang layunin, nakakamit niya ang kanyang layunin . At marahil na nakikita ang bow ay nagpapahiwatig ng kalapitan sa ilan sa mga maharlika , sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Pagkatapos ay bumaba siya at binaba ~ ang talata . At sinumang magpapalawak ng isang bow na walang arrow, siya ay maglakbay nang malayo at babalik sa mabuting kalagayan : kung ang pisi ay naputol, mananatili siya sa posisyon kung saan siya naglakbay kung naabot niya ito . At kung ang kanyang pana ay nabali, isang kalamidad ang sumapit sa kanya sa kanyang awtoridad, sa pamamagitan ng pag-order at pagbabawal . Ang pagkahagis mula sa bow ng nut ay itinapon ang mga nagtatapon nito . Sinumang kumuha ng bow ay sasaktan ang isang batang lalaki at magkakaroon ng higit na awtoridad . At kung sino man ang makakakita na siya ay nakakatay ng isang bow at walang asawa at balak magpakasal, siya ay ikakasal at ang kanyang asawa ay nagbubuntis kapag siya ay sumali sa kanya . At kung manungkulan siya, hindi siya sinusunod ng parokya . Sa halip, ginawa niya ang interpretasyon ng bow na isang babae, dahil sinasabi ng mga tao : Ang isang babae ay tulad ng isang bow , kung ang kanyang antas ay nasira . Ang bow na maiugnay sa batang lalaki ay isang bata na may pagsusulat at mga titik, at kung magpapalawak siya ng isang bow na may isang malinaw na tinig at itapon ito at isakatuparan ang arrow, pagkatapos ay sumusunod siya sa isang marangal na estado at isinasagawa ang kanyang utos sa hustisya at pagkamakatarungan . Sinabi na ang nakakita sa kanyang kamay ng isang basag na bow ay nagpakasal sa isang malayang babae ….

…Ang babae : ang perpekto ay isang pahiwatig ng kung ano ang kinuha mula sa kanyang pangalan, alinman mula sa makamundong bagay dahil ito ay makamundo, kasiyahan at kasiyahan, o mula sa mga bagay sa hinaharap dahil naitatama nito ang relihiyon . At marahil ay ipinahiwatig nito ang awtoridad, sapagkat ang babae ay namumuno sa lalaki na may pag-iibigan at pagnanasa, at siya ay nasa ito at hinahangad ang kanyang mga interes tulad ng isang alipin . At ipinapahiwatig nito ang Sunnah sapagkat nagdadala, nanganak, at nagbubunga ng gatas, at marahil ay ipinahiwatig nito ang lupain, ang feddan, ang halamanan, at iba pang mga compound . Sinumang nakakita ng isang babae na pumasok sa kanya o sa kanyang hari o humusga sa kanya, o tumawa sa kanya o lumapit sa kanya, tumingin sa kanyang usapin kung siya ay may sakit sa tiyan at mga katulad nito, o kung ang babae ay inilarawan bilang kamelyo o sa palagay niya ay siya mainit, pagkatapos tatanggap siya ng patotoo . Kung hindi, ngunit siya ay isa sa mga kababaihan sa mundong ito, kung gayon nakatakas siya mula sa kung ano siya narating at nakamit ang mundong ito . At kung nakita iyon ng isang mahirap, makikinabang siya sa pera . At kung nakikita niya na ang sinumang may pangangailangan kay Sultan, hayaan siyang makiusap sa kanya at labanan siya . Kung nakikita niya na mayroon siyang absent ship o hayop, dapat niya siyang alukin kung ano ang kinagigiliwan niya . Kung ang isang bilanggo ay nakakakita niyan, kung gayon siya ay pinakawalan dahil sa kanyang kagandahan at puki na kasama niya, at kung may makakita sa pagpapagamot sa isang implant o isang implant, dapat niya itong ipagpatuloy at gamutin . Kung nakikita niya ito sa publiko, kung gayon ito ay isang bagay na ipinakita sa mga tao o nagmula sa kanila . Kung mayroon siyang isang kilalang mukha, maliwanag ang kanyang usapin . At kung siya ay natabunan, ang kanyang bagay ay nakatago . Kung ito ay maganda kung gayon ito ay kaaya-aya, at kung ito ay pangit pagkatapos ito ay pangit . Kung pinayuhan niya sila, tinuturuan at hinahamak ang mga ito, mabuti sa relihiyon, at kung tutulan niya sila, hawakan sila, tanggapin sila, o ilantad sa kanila ang kanyang kahubaran, kung gayon ito ay isang tukso kung saan ito nawala at tinutukso ng ito mula sa sakit nito o nakakuha ng isang bagay mula dito sa panaginip o nakuha sa mga pangarap, at maaaring ito ay isang kuta at samsam sa taong iyon na kanilang kinalalagyan . At kung nakikita niya ito sa gitna ng mga tao o sa mosque, dahil ang mabuti ay maaaring isang pagsubok, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~At pinararangalan ka namin ng kasamaan at ang mabuti ay isang pagsubok .~ Kung nakikita niya ito na pumapasok sa kanila o bumababa sa kanila, pagkatapos ay ang taon na darating pagkatapos nilang makapasok ….

…Tungkol sa mga dibdib, sila ay mga batang babae, kaya ang nangyari sa kanila ay maiugnay mula sa kanila. Sinumang nakakita na may isang umusbong sa kanilang lugar na nagpapahiwatig ng pagdaragdag ng mga anak na babae at pagbawas sa kanila laban sa kanya, at kung nakita niya na mayroong gatas sa kanyang mga suso, kung gayon ito ay pagtaas ng utang, at kung siya ay walang asawa siya ay may asawa o may asawa, pagkatapos siya ay yumaman o isang matandang sheikh na mahirap o isang batang babae na may mahabang buhay o Isang matandang babae ang nagpapahiwatig ng kanyang kamatayan, o isang solong babae na nag-asawa o isang napakabatang bata, pagkatapos ay maaari siyang mamatay, at kung nakita ng babae na putol ang kanyang utong, walang mabuti dito, at maaaring mamatay ang kanyang anak na babae, at kung makita niya ang kanyang dibdib na tinamaan ng apoy, ang kanyang anak na babae ay mapinsala mula sa hari at kung nakikita niya na siya ay nakakabit. ang kanyang dibdib, pagkatapos ay ipinahiwatig niya ang kanyang pagsilang mula sa pangangalunya…

…Isang tubig na rin sa isang panaginip, isang tumatawa at patayong babae . Kung ang isang babae ay nakakakita ng isang balon, kung gayon siya ay isang taong may mabuting asal . At ang balon ay pera o agham, o isang malaking tao o bilangguan, o paghihigpit o panlilinlang . At sinumang makakakita na siya ay naghukay ng isang balon at mayroong tubig dito, pinakasalan niya ang isang mayamang babae at niloloko siya, sapagkat ang pagbabarena ay mapanlinlang, at kung walang tubig dito, kung gayon ang babae ay walang pera, at kung nakikita niya na siya uminom mula sa kanyang tubig, pagkatapos ay tumama siya ng pera mula sa daya . At kung nakakita siya ng isang matandang balon sa isang lokalidad, bahay, o nayon kung saan iginuhit ng mga tagaluwas at mga darating na may lubid at timba, kung gayon mayroong isang babae, o isang babae, o ang kanyang mga halaga, at ang mga tao ay nakikinabang mula sa kanya. sa kanilang kabuhayan, at mayroon siyang magandang alaala doon . Kung nakita niyang umapaw ang tubig mula sa balon na iyon, pagkatapos ay lumabas siya mula doon, at pagkatapos ay nalungkot sila at umiiyak sa lugar na iyon . At kung nakikita niya na siya ay naghuhukay ng isang balon upang tubig ang isang halamanan, pagkatapos ay umiinom siya ng gamot na nakipagtalik sa kanyang pamilya . Kung nakikita niya ang kanyang mahusay na umaapaw hanggang sa ang tubig ay pumasok sa mga bahay, kung gayon kung makakakuha ito ng pera ay magiging isang sakuna para sa kanya, at kung siya ay lumabas ng bahay, siya ay makatakas mula sa kanila at umalis mula sa kanyang pera hangga’t iniwan niya ang house . Kung nakita niya na siya ay nahulog sa isang balon ng tubig, sa gayon siya ay kumikilos kasama ang isang malupit na tao na hindi makatarungan, at siya ay mahihirapan sa kanyang balak at maling gawain, at ang kanyang mga gawain ay magiging mahirap para sa kanya . Kung ang tubig ay malinaw, kung gayon siya ay gumagana para sa isang matuwid na taong nasisiyahan sa kanya . Kung nakaupo siya sa isang balon, siya ay tratuhin bilang isang tusong tao, at siya ay nai-save mula sa kanyang balangkas . Kung nakikita niya na siya ay nahuhulog o ipinadala sa isang balon, pagkatapos ay naglalakbay siya . At ang balon, kung makita ito ng isang tao sa isang hindi kilalang lokasyon, at mayroong sariwang tubig dito, ito ay ang mundo ng tao, at dito siya ay mapapala, mabubuhay, mahaba ang haba ng tubig , at kung walang tubig dito kung kaya’t ang kanyang buhay ay naubusan . Ang pagbagsak ng balon ay pagkamatay ng babae . Kung nakikita niya na ang kanyang mga paa ay nakalawit sa balon, kung gayon siya ay nagpaplano kasama ng lahat o bahagi ng kanyang pera . Kung siya ay bumaba sa isang balon at umabot sa kalahati nito, pagkatapos ay tinawag niya ito, pagkatapos ay naglalakbay siya . Kung naririnig niya ang tawag sa dasal sa gitna ng balon, siya ay nakahiwalay, kahit na siya ay isang pinuno, at talo siya kahit siya ay isang mangangalakal . At sinabing : Sinumang nakakita ng balon sa kanyang tahanan o kanyang lupain, siya ay magkakaroon ng kasaganaan sa kanyang kabuhayan, kadalian pagkatapos ng paghihirap, at makikinabang sa mga tuntunin na hindi ito nabibilang, sapagkat nakita niya na nahulog siya sa isang balon na ang kanyang ranggo at sa harap niya ay nahuhulog . Marahil ay ipinapahiwatig ng balon ang ama at lalaki, ang magalang at libingan, ang daya at ang katuparan ng mga pangangailangan, ang paglalakbay at ang pangangailangan, ang kakulangan at pagkamapagbigay . At ang bawat balon ay may interpretasyon : ang balon ng bahay ay nagpapahiwatig ng may-ari ng bahay o tindahan, asawa o lingkod, o pera, kamatayan, o buhay . Ang sirang balon ay makagambala sa paglalakbay at paggalaw . At ang balon sa mga kalye ay nagpapahiwatig ng mosque o banyo, at marahil ang balon ay nagpapahiwatig ng babaeng nangangalunya kung kanino dumarating ang bawat isa . At ang mainit na balon ay nagpapahiwatig ng bantay nito . At ang balon ng paraan ay nagpapahiwatig ng vulva pagkatapos ng pagkabalisa . At ang balon ng waterwheel ay nagpapahiwatig ng mundo kung saan ang ilang mga tao ay masaya, at ang iba ay mahirap, at marahil ay ipinahiwatig nito ang tahanan ng kaalaman at mga paaralan para sa mga mag-aaral . At kung nakita ng isang tao ang balon ng Zamzam sa isang linya o kilalang bansa, dadalhin niya sa lokasyon na iyon ang isang tao na makikinabang sa mga tao sa kanyang pagsusumamo o pabor . Marahil ay ipinahiwatig nito ang tagumpay ng mga tao sa bansang iyon laban sa kanilang mga kaaway at ang kasaganaan ng kanilang pagpapala, at marahil ang kapaki-pakinabang na ulan ay bumagsak sa kanila kapag kailangan nila ito . Kung nakita niya na nakatayo siya sa isang balon at kumuha mula sa dalisay, mabuting tubig, kung siya ay isang iskolar ay nakuha niya sa kanya ang dami ng nakuha niya, kung siya ay mahirap ay kumita siya, at kung siya ay walang asawa, nag-asawa siya, at kung ang kanyang asawa ay buntis, nagdadala siya ng isang bata lalo na kung gumuhit siya ng isang timba, kung hindi man ay may isang dahilan para sa kanya upang maipamahagi ang Tungkol sa mga tao, at mag-groveling sa kanila . At kung siya ay naghahanap ng isang pangangailangan, natupad niya ang kanyang mga pangangailangan, at kung siya ay umaasa na maglakbay, siya ay maglakbay at makamit niya sa kanyang paglalakbay ang mga malalaking benepisyo . Kung humihiling siya para sa isang kahilingan na nangyari sa kanya, at kung siya ay umaasa ng isang pag-asa, napagtanto niya ito, at kung ang balon ay malapit sa suhol, siya ay isang mapagbigay na tao, at kung siya ay iwisik sa malayo, siya ay isang kuripot na tao, pagkatapos ang tubig ng balon ay nagpapahiwatig ng politeismo at hindi paniniwala sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ang balon ay maaaring magpahiwatig ng pag-aalinlangan tungkol sa relihiyon, sapagkat ito ay kabaligtaran ng Bir Rib . At kung sino man ang makakakita na tumingin siya sa isang balon, pagkatapos ay iniisip at tumingin siya tungkol sa isang babae . Sinumang makakita na ang kanyang balon ay nakatiklop, at ang kanyang asawa ay may sakit, o nasa postpartum na panahon, siya ay maliligtas at mapalaya sa kanyang karamdaman ….

…At sinumang makakakita ng isang naka-block na channel, pagkatapos ay sinisira niya ang kanyang kondisyon o nagdadala ng isang lingkod mula sa kanya at inaakusahan sila ng mga iyon ….

…Ang Pinangangalagaang Lupon, habang siya ay tumawid kasama ang pangitain ng isang taong naniniwala sa iskolar na maaaring magsalita . Ang ilan sa mga komentarista ay nagsabi : Siya ay isang nabagong tao na gumastos ng kanyang pera sa landas ng katotohanan ….

…At sinumang mag-isip na ang hinaharap ng Kaaba ay tumutukoy dito, kung gayon siya ay patungo sa katuwiran ng kanyang relihiyon at relihiyon, o siya ay maglilingkod sa isang pinuno ….

…At sinumang makakakita na ang kanyang ilawan ay patay na at ang kanyang ilaw ay nawala, kung gayon siya ay binibigyan ng kahulugan ng hindi magandang kalagayan ng mga halaga ng bahay at ang kahirapan at pagbabago ng mga gawain o pagputol ng kanyang memorya mula sa isang lugar kung saan siya naroroon at maaaring ipahiwatig ang kanyang pagkamatay o pagkamatay ng kanyang anak na lalaki kung mayroong katibayan sa kanyang pangitain ….

…Sinumang nakakakita ng kanyang mga kamay na nakatali, ipinapahiwatig ang kanyang kuripot, at sinabi na kung siya ay matuwid pagkatapos ay makuntento siya sa mga kasalanan ….

…Si Maadid, kung nakikita niya siya sa isang panaginip sa kanyang kanang braso kasama ang kanyang pilak, pagkatapos ay ikakasal siya sa kanyang anak, anak na babae ng kanyang kapatid . At kung ang panalangin ay gawa sa kuwintas, sa gayon makakatanggap siya ng sunud-sunod na pag-aalala mula sa kanyang mga kapatid . At lahat ng isusuot ng isang babae mula sa alahas ay ang kanyang asawa ….

…At sinumang kumakain ng laman ng ipinako sa krus, kumakain siya ng ipinagbabawal na pera mula sa isang mataas na tao, kung hindi siya kumakain ng anumang resulta ….

…Sinumang makakakita ng kanyang pangalan na nakasulat sa napanatili na tablet ay nagpapahiwatig na ang kanyang oras ay malapit na ….

…At sinumang makakakita na ang buwan ay lumubog o sa paglubog ng araw, kung gayon ang bagay na kung saan ito itinakda ay naging sa pagtatapos nito, at gayundin sa simula ng gabi o sa gitna o sa katapusan ng gabi ay maaaring lumipas mula sa bagay na basta lumipas na ito ….

…Kung nakikita niya ang kanyang ulo na hindi pinalo, iniiwan niya ang kanyang ulo . Kung dinala niya ang kanyang ulo mula sa posisyon na iyon, mawawala ang kanyang pamumuno ….

…Tungkol sa gastos, para sa hari ang pagtaas ng karangyaan at katatagan sa kanyang kaharian at para sa mga mas mababa sa kanya isang pangangalaga at para sa mga mas mababa sa kanya na akma para sa kanya na isuot ito para sa serbisyo, at marahil ito ay isang palagay ng isang trabaho at para sa sinumang hindi karaniwang nagsusuot nito kung siya ay mula sa mga Turko kung gayon ito ay kaluwalhatian, at kung ito ay mula sa iba, kung ito ay pangkalahatan o karaniwan, hindi ito nakakasama At marahil ang isang tao sa ganitong kakayahan ay mayroong isang babaeng Turko, at ang gastos ay tiyak sa ito nang walang gasa. Nasa dalawang panig ito sa kanila na nagsabing hindi ito nakakasama, at ang ilan sa kanila ay hindi nagustuhan iyon dahil hindi siya isinusuot mag-isa ….

…Sinuman ang makakakita na siya ay nakatayo sa isang pader o ang nakatira dito, kung gayon ang dingding ay ang parehong kundisyon na kanyang itinatakda, kung malapit ito, nasa mabuting kalagayan ito, kung hindi man ay sa laki ng dingding at magagawa dito . At kung siya ay nahulog mula sa pader na iyon, mahuhulog siya mula sa kanyang estado, o siya ay hubad sa pag-asa para sa kanya, o sa isang bagay kung saan siya ay natigil sa isang relasyon ….

…At ang hitsura ng bituka o anumang bagay sa loob nito, ang hitsura ng kanyang naka-save na pera, o ang isang tao mula sa kanyang sambahayan ay lilitaw na mananaig, o siya mismo . At ang lalaki ay kumain ng kanyang sariling bituka, katibayan na kumakain siya ng kanyang sariling pera . Gayundin, kung nakikita niya na kumakain siya ng bituka ng ibang tao, o isang bagay sa bituka ng iba, pagkatapos ay tumama siya mula sa naka-save na pera at kinakain ito . Sinabing ang paglabas ng bituka ay nagpapahiwatig na ang kanyang anak na babae ay nakikipag-asawa, at ang sinumang makakita na ang bituka ng kanyang tiyan o ang natitirang tiyan ay lumabas, pagkatapos ay hugasan niya ang kanyang tiyan at ibinalik sa kanya o hindi, kung gayon ito ay ang kanyang kamatayan sa kasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Kung may lumalabas sa kanyang tiyan, mayroon siyang kalooban para sa isang lalaki at isang anak na babae para sa taong may kagustuhan at siya ang magpapakasal sa kanya . At sinabing ang lumabas sa sikmura ay nagpapahiwatig ng kabastusan ng belo . Kung nakikita niya na siya ay isang hari na pinaghati ang tiyan ng kanyang kawan, hinanap nila ang kanilang tiyan, at kung kukunin niya ang nasa kanilang tiyan, kukuha siya ng kanilang pera . Sinumang makakita na parang pinuputol niya ang kanyang tiyan at bituka sa kanilang kilalang lokasyon, kung gayon kapuri-puri iyon para sa walang anak, at para sa mahirap, sapagkat ipinapahiwatig nito na siya na walang anak ay ipanganak sa kanya at ipinahiwatig nito na ang mahirap na sila ay yumaman . Dahil ang mga bata ay tulad ng lakas ng loob . At pagsukat ng viscera sa tiyan bilang isang sukat ng mga gamit sa bahay sa bahay . At kung ang isang tao ay nakikita na parang may iba na natuklasan ang kanyang lakas ng loob at ipinapakita sa kanila, kung gayon iyon ay isang masamang bagay, na nagpapahiwatig na pupunta sila sa mga hindi pagkakaunawaan, at isiwalat ang mga usapin ng kanilang mga gawain . At sa pasyente sinasabing namatay siya ….

Naglalaro ng chess, dice, cake at walnuts : hindi ginusto at pinagtatalunan . Sa halip, sinabi na ang pag-play sa lahat ay hindi gusto, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ O ligtas para sa mga tao sa mga nayon na pumunta sa kanila sa ating buhay bilang isang sakripisyo habang naglalaro sila. ~ At kung nakikita niya na nilalaro niya ito, kung gayon mayroon siyang kaaway sa relihiyon . At ang chess ay naka-set up upang hindi makipaglaro, sapagkat sila ay nakahiwalay na mga lalaki . Tulad ng para sa naka-install at nilaro, sila ay mga lalaking gobernador . Kung ang katapusan ng kanyang fief ay dumating, pagkatapos siya ay naging pinuno ng posisyon na iyon bilang isang paghagupit o pagtatalo, at kung ang isa sa dalawang kalaban ay talunin ang isa pa, kung gayon ang nagwagi ay ang maliwanag na isa . Nasabi na ang paglalaro ng chess ay isang pagsisikap sa isang away o tunggalian . Tungkol sa paglalaro ng dice, naiiba siya patungkol dito, at sinabi na ito ay nakikisangkot sa kasalanan, at sinabi na ito ay isang kalakal sa kasalanan . Ang paglalaro dito sa una ay nagpapahiwatig ng paglitaw ng isang laban sa pang-aapi para sa pagbabawal nito, at ang tagumpay ay para sa isang nagwagi . At ang paglalaro ng cube ay isang kasinungalingan, at sinabing ito ay mabuting ebidensya . Kaguluhan at hidwaan ang pagsusugal . Tungkol kay Muhammara, pagkatapos si Mamlouk, Adeeb, ay pinuri ng kanyang may-ari ….

…Ang mga ekspresyon at ekspresyon ay naglalapat ng salita ( expression ) sa interpretasyon ng partikular na paningin . Ang ekspresyon ay : ang daanan mula sa maliwanag na paningin hanggang sa interior nito . Ito ang opinyon ni Ragheb . Sinabi na : ang pagsasaalang – alang sa bagay ay isinasaalang-alang ang ilan sa mga ito kahit na nakakakuha ng ilang pag-unawa sa mga ito ay isinalaysay ni al – Azhari . Ang pinagmulan ng ekspresyon ay nagmula sa : mga aralin , na kung saan ay umaabot mula sa kaganapan hanggang sa kaganapan , at mga pangkat ng mga dalubwika sa pagitan ng tubig at di – tubig na bypass, sinabi nila : ang tubig ay lumampas sa isang paglangoy o isang barko o iba pang tinatawag na : transit . Sinabi nila : isipin ang aral ay ang kaso na umabot mula sa manonood upang malaman kung ano ang hindi mga eksena . Sinabi nito : tumawid sa anumang pagpapagaan na nagbigay kahulugan sa pangitain . At : tumawid sa pamamagitan ng pagbibigay diin ng pagmamalabis dito . Sa pag – download : ~ Kung pumasa ka sa pangitain ng ~ (1) na dasalin mo upang matapos at maaalala mo ang kanyang pera . Ang tawiran : ang pangalan ng isang artista mula sa kilos , sinabi : sa pamamagitan ng pangitain at tumawid sa anumang mga salitang binigyang kahulugan . Abu Bakr ay maaaring Allah ay nalulugod sa kanya ng pinaka-kilalang mga kasama kilalang interpretasyon ng mga pangitain at mga expression, at kung paano gumagana ang kanyang guro ay ang Messenger ng Allah, ang guro ng mga bansa sa lahat , ito ay inilarawan bilang isa sa mga Companions, tulad ng sa ang ~ pananakop ~ (2): ~Ang isa sa mga pangitain ng malinaw na tao pagkatapos ng Messenger ng Allah sa kanya ~ . Ito ay kilalang-kilala para din sa kanilang mga salita, mga pangitain ng Imam Abu Bakr Muhammad bin Sirin Ansari Basri loyalty, ipinanganak sa 33 ng mga pumanaw sa 110 ng at maiugnay sa kanya ng isang libro ( pagpapahayag ng paningin ), isang naka-print at binanggit ni Ibn al – Nadim sa index , na kung saan ay ang libro na lumiligid sa pagitan ng kanyang mga tao sa ngalan ng : ( pinag-uusapan ng koponan sa interpretasyon ng mga pangarap ), at makita ang kabuuang mga pindutan ng mga flag (25 \ 7 ) makahanap ng sapat na pagsasalin alinsunod sa isang makapangyarihang Zrcelli at nagtapos kung saan ang proporsyon ng di – bisa ng mga libro ni Ibn Sirin . Ang isa pang mundo ay : Si Abdul Ghani bin Ismail Nabulsi, isa sa mga Sufis , at mayroong maraming mga publikasyon kabilang ang : ( pabangong mga nilalang sa pagpapahayag ng isang panaginip ) ay naglalaman ng mga bagay at pananaw at ang mga pangalan ng kababaihan at kababaihan ay maaaring mangyari na bihira lamang dahil maaaring magiging imposible upang makita ang ilan sa mga afterlife at ito at na ito ay ang Sufis ay ito ay totoo na ito ay sinabi na ito ay nai-natupad na at nadagdagan sa larangan na ito , at maraming mga manunulat na praised kanyang trabaho, tulad ng Propesor Muhammad Qutb , pagkatapos ay Sinasabi ko : Sa bahaging ito ay pag-uusapan ko ang tungkol sa mga pamamaraan ng mga nagpapahayag at ang mga kinakailangang bagay na dapat ibigay sa tawiran , at bago ito ituro ko na maraming mga moderno at matandang nagpapahayag , hindi ko hinahanap ito sa kanilang mga pangalan, ngunit pag-uusapan ko ang tungkol sa diskarte na sinusunod ng marami sa kanila sa pamamagitan ng aking pag-follow up sa paksang ito . . Sinasabi ko : Ang mga pangitain sa Mabro na kamakailan nahahati sa tatlong mga seksyon : 1 – Seksyon I : Ang mga nagmamay-ari ng seksyong ito ay hindi sumasalamin lamang ng isang maliit na mahiya ang layo mula sa expression at isinasara ang pinto ng pag- aaral ng pagpapahayag , at na sinabi sa kanya ng isang katanungan tungkol sa expression at kalidad ay sumagot : ang pananaw na iyon ay nagmumula sa isa at pinipigilan ang pag-aaral , at patutunguhan sa bagay na ito na narinig namin mula sa ilang matandang Mchaikhana na pinahahalagahan ang Diyos na maawa sa mga namatay , at pagpalain kami sa kasalukuyang panahon . B – Seksyon II : Ang Hola Hindi tulad ng unang seksyon , pagpapalawak ng expression , at ang retorika ng tanong ng mga pangitain sa bawat konseho , Palmchaffhh, transportasyon, at kahit sa pamamagitan ng pagsulat sa may – ari o iba pa , at ang ilan sa Hola na nahanap na nagsasabi sa iyo na hinamon sa pamamagitan ng construing at kung paano ang interpretasyon ng paningin na responsable para sa kanila . C – Seksyon III : seksyon sa pagitan ng Hola at Hola tumatawid ngunit Palmchaffhh lamang , at hinihiling na ang may – ari ng pangitain ay likido at pinipigilan ang paglipat lamang ng makitid , at Hola , napakaraming hindi napipigilang ekspresyon : at sasabihin sa iyo tungkol sa kung paano ang interpretasyon minsan . Marahil ang pagpapatuyo sa pagpapahayag ng mga pangitain , at buksan ang pinto sa bawat board at isang lektura ng isang bagay na aksidente sa mga panahong ito , at narito hindi ako tutol sa pagpapahayag ng mga pangitain bilang isang agham , ngunit laban sa kahinahunan sa pagpapahayag ng mga pangitain , at bukas ang pintuan sa lahat ng lupon at mag-aral ng anumang aksidente sa mga panahong ito at narito hindi ako tutol sa ekspresyon ng Mga Pananaw bilang isang agham, ngunit laban sa pagpapatuon sa pagpapahayag, hindi pagsisiyasat, hindi pagtatanong tungkol sa estado ng pangitain, at pagtatanong tungkol sa pangitain, ang mga salitang ito, at ang oras nito. Ito ang mga bagay na kinakailangan para sa tawiran upang paganahin ang pinakamainam na pagpapahayag , at samakatuwid ay matatagpuan mo sa mga nagpapahayag na kinukunsinti ang mga pangitain sa pandinig na nagsasaad na ang antas ng kawastuhan sa kanyang ekspresyon sa pamamagitan ng pagbabasa nito ay hindi lalampas sa limampung sentimo !! Ako ay hindi huwag sabihin na lamang Almtsahlain ay upang sisihin , ngunit na ang unang seksyon bilang na rin ang may-ari ay mali – sa aking opinyon magpakumbaba – Ang kataga ng mga pangitain hindi lamang pag-intindi , ngunit pag-intindi at malaman at pagsasanay sa kakayahan ng pagkakaroon ng at bumuo at pinagkadalubhasaan , magkakaiba sila mula sa isang tao patungo sa isa pa ; Oo, ito ay pagkaunawa nang si Jose na anak ni Jacob na sila ay kapayapaan at mga pagpapala ng Makapangyarihan sa lahat ay nagsabing ~ Ijetbik bilang iyong Panginoon at turuan ka ng interpretasyon ng mga pag- uusap at biyaya mo at ng lahat ni Jacob, na tinapos ng magulang nina Abraham at Isaac na Nalalaman ng iyong Panginoon , Matalino ~( Yusuf : 6 ). Ibn Abbas sinabi sa kanyang interpretasyon ( at magturo sa iyo ang pagbibigay kahulugan ng mga pag-uusap ) alinman sa mga pagpapahayag ng paningin , at magturo sa iyo bilang na rin ang pag-alam kung ano ang mga tao bigyang-kahulugan sa kanya makipag-usap (3)). Oo , ito ay pagkilala kapag si Jacob , at nang kina Abraham at Daniel at Muhammad sa kanila ang mga propeta at kapayapaan , pati na rin ang mga kasama noong Abu Bakr, nawa’y kalugod-lugod sa kanya ng Allah at Omar ibn al – Khattab at Othman bin Affan at Ali ibn Abi Talib at Abdullah bin Abbas at Abdullah ibn Amr ibn al – Aas at Anas bin Malik Salman Al-Farsi, Huzaifa bin Al-Yaman, Aisha binti Abi Bakr Al-Siddiq, nawa’y kalugod-lugod sa Diyos silang lahat , at iba pa . Ngunit kapag ang iba ay hindi . . . , Hindi lahat ng ito ay isang firaasa , ngunit naglalaman ito ng firaasa , inspirasyon , at pagbawas mula sa Qur’an, Sunnah, wika , salawikain , at iba pang mga bagay na alam ng sinumang interesado sa sining na ito . Pumunta sa kanan na sumang-ayon upang pag- usapan ang tungkol kay Abu Hurayrah, nawa’y ikalugod siya ng Allah na nagsabi : Narinig ko ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sinabi sa kanya : ~ hindi lamang hula ang natitira sa mga misyonero ~ , sinabi nila : Anong mga misyonero? Sinabi niya : ~Ang Matuwid na Pananaw ~ (4) at ito ang pagsasalita ni Bukhari . Ang datum ng Imam Ahmad kapayapaan ay sumakaniya, sinabi niya : ~ang mga pangarap ay nakikita ng Muslim o nakikita siya ~ (5). Kahulugan : na ang paghahayag ay inantala ng kanyang kamatayan saw at mga labi kung ano ito nagtuturo sa kanya kung ano ang magiging tanging ang pangitain na nakita ni mananampalataya , pati na rin ang inspirasyon, ang mga balita na ito ay matatagpuan hindi propeta ring sinabi ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya sa edad ng kasabihan ay nasa United Nations bago ka Mahdthon – anumang pangitain at sinabi na : tama at sinabi ni Bukhari : tama sa kanilang mga dila . Ito ay wala sa aking bansa, kabilang ang isa sa mga Omar bin al – Khattab ay ~ napagkasunduang (6). Sinabi niya ang marami sa mga banal tungkol Omowo absent , din sinabi na ito ng inspirasyon , maitatanong natin, kung ano ang inspirasyon at bakit say ngayon Sinasabi ko : Sinabi ni Imam Ibn Hajar sa Al-Fath : Ang sikreto ay nasa ikot ng inspirasyon sa kanyang panahon, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan at ang kasaganaan pagkatapos niya , ang pamamayani ng paghahayag sa kanya, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan maging sa kanya, na gising at nais na ipakita ang mga himala mula sa kanya , kaya ito ay angkop na walang nangyari sa kanya sa kanyang panahon , at kapag ang mga paghahayag ay interrupted sa pamamagitan ng kanyang kamatayan ang inspirasyon nahulog para kanino ang Diyos ay singled out para sa seguridad mula sa pagkalito sa na .. at sa pagtangging sumampalataya na ito nangyari sa kabila ng kanyang kasaganaan at ang kaniyang kabantugan ay kahambugan ng mga taong tanggihan ito . Ibn Hajar nakadetalye sa al-Fath ang pagkakaiba sa pagitan ng inspirasyon at pananaw at nabanggit na ang inspirasyon ay : kung ano ang gumagalaw ang puso sa isang agham na natutukso siya upang kumilos nang walang hinuha. Abizaid Dabbousi ng imams ng tap , sinabi na ang pampublikong na ito ay hindi pinapayagan na kumilos lamang kapag ito ay may lahat ng mga argumento sa pinto ay pinapayagan , at sinabi salitang ito noong nakaraang Shinar . siya ay ang Propeta kapayapaan ay sa kanya paminsan-minsan pinutol ang mga kasamahan sa pangitain na si Viabbarha na alinman sa kanyang mga salita , At ito ay mula sa usapin ng edukasyon mula sa kanya, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at kung ano ang isinalaysay tungkol dito ay kung ano ang naiulat Sa pamamagitan ng Ibn Sh Wahab sinabi : nakita ang Propeta kapayapaan ay sa kanya isang pangitain Vqsa kay Abu Bakr sinabi : ~ O Abu Bakr , nakita ko na parang nauna ako sa iyo at ako Vsbaktk degree Bmrqotin at kalahati ~ at hemostats : klase . Abu Bakr sinabi : O Sugo ng Allah , Allah Iqdk sa Kanyang awa at kapatawaran, at ako’y nabubuhay dahil pagkatapos mong dalawang taon at isang kalahati . Ang hadith na ito ay binanggit ni al-Suyuti sa mga pangunahing katangian at iniugnay ito kay Ibn Saad, ngunit ito ay mursal (7). Ito ay isang firaasa mula kay Abu Bakr . Ibn al- Qayyim sinabi ang kanyang libro ( runway ) (8): ~ Ang physiognomy ay at mananatili ang katayuan ng mga tahanan :~ Mag-ingat sa pagsamba at ikaw tayo ~(9), at iyan lamang sapagkat ito ang ilaw ng Diyos na naghuhulog. sa puso ng kanyang lingkod ay pinag-iiba siya sa pagitan ng tama at mali at ng kasalukuyang walang trabaho at taos-puso at hindi totoo . ang kasalukuyang walang trabaho at sinasabing : ang kasalukuyang pinalamutian at pinag-aaralan, ang walang trabaho laban sa kanya , ay nagsabi : ang mga kababaihan ay nagambala ng anumang walang laman na burloloy ay walang trabaho , at ibig sabihin ay naiiba siya sa pagitan ng isang bagay at laban sa kanya, at ang psyognomy na ito ayon sa kapangyarihan ng pananampalataya sa , mas malakas na pananampalataya na ito ay isang pagkilala . Ibn Masood maaaring sinabi ng Allah tungkol sa kanya : Mga Avars na tao na tatlo : Aziz Yousef, kung saan siya sinabi sa kanyang asawa : ( sinabi niya na bumili siya mula sa Ehipto sa kanyang asawang Akrami na pahingahan na lugar ay maaaring si Infna o ang aming anak na lalaki ) ( Yusuf : 21 ). ang anak na babae ni Shoaib nang sinabi niya : ~ Astijrh ~ (mga kwentong : 36). Abu Bakr in Umar, nawa’y kalugod-lugod sa Allah kapag ang Astkhalafh . ito ay maraming mga kasama, pagpalain sila ng Diyos Athlon sila , at ang kaibigan ay nawa ang kaligayahan sa kanya ng Allah sa nangunguna sa mga ito ay ang pinakadakilang pagkilala sa bansa at pagkatapos ng Omar ibn al – Khattab nawa’y ikalugod siya ng Allah , ito ang kanyang sinabi sa isang bagay : Sa tingin ko rin, ngunit sinabi din niya , at sapat sa Frasth OK Te Rabbo sa mga kilalang posisyon – na hindi ang larangan ng aming pag-uusap (10), at tulad ng sinabi ko rin : ang mga kasama sa pag-unawa ay naniniwala sa physiognomy , at labas ng ganitong uri ng physiognomy ng buhay at ilaw, kung saan ang Ahbhma Diyos na para kanino Niyang nais ng Kanyang mga alipin , at mabuhay ang puso at napaliwanagan ay hindi maaaring Frasth mali , pinatunayan nito ang talata : ~ Naniniwala akong patay na si Vohieddinah at pinalakad siya ni Nora Ang mga taong katulad niya sa kadiliman ay wala sa kanila pati na rin si Zain para sa mga hindi naniniwala sa kanilang ginagawa ~( Anaam : 122 ). Kung ang pagpapahayag ng mga pangitain Balfrash doon ay isang pulutong kapag Ninuno ay hindi nangangahulugan na ito ay nagpipigil nang iba , ngunit mayroon akong mga pagkakaiba sa mga tuntunin ng ilang at ang mga tao lamang , maaaring may sa edad na ito ng Diyos ay nagbibigay sa kanya tabas ng mukha , ay Jah sa talk : ~ Matakot ka sa pananaw ng mga mananampalataya, ito ay makikita sa pamamagitan ng liwanag ng Diyos (11). Ayon sa mga banal na hadith narrated sa pamamagitan ng Abu Hurayrah sinabi Abu Hurayrah sinabi : ang Messenger ng Ala kapayapaan ay sa kanya : sinabi ng Diyos : Ito ay hindi karaniwan sa akin at si Leah ay digmaang Aznth , at malapit sa aking lingkod, isang bagay na gusto ko kaysa sa ipinapalagay niya , at si Abdi ay lumalapit pa rin kay Balnoavl hanggang sa mahal ko siya , kung mahal kita narinig na naririnig niya , at ang kanyang paningin kung saan nakikita niya , ang kanyang kamay na kung saan hinahampas niya , at ang kanyang paa kung saan siya naglalakad , at tinanong ako kay Oattiynh , at habang ang aking paghanap ng kanlungan kay Oaivnh . Ano ang nag- atubili ako tungkol sa isang bagay na ako ay isang pag- aalangan ng aktor tungkol sa parehong pinaniniwalaan kamatayan at kinamumuhian ko si Madsth ~(12), at upang makagawa ito sa kanya benepisyo mula sa kung ano ang kanilang marinig mula sa agham, karunungan at pangangaral ng mabuting karanasan kapaki-pakinabang at gumagawa ito rin ay nakikita ang liwanag ng Diyos ay nasa mga langit at ang lupa mula sa mga estado ng nakatayo, ang kanyang pananampalataya at ang kanyang mga paniniwala . Sinabi niya na markahan si Mnari sa kanyang libro, na nagkomento sa pahayag na nauna : ~ matakot sa pananaw ng mananampalataya .~ physiognomy : ang mga hinuha na katawan ng tao at mga porma , at mga kulay at kanyang mga salita , sa kanyang moral at mga birtud , at bisyo , ang Diyos ay mayroong Tepe sa katapatan, sinasabing : ~ kung ang mga talata ng Mtosameen ~ ( bato : 75 ), at sinabi : ~ alam mo ang Besimhm ( Baqarah : 277 ), na kung saan nagmula sa pagsasabing mare pitong wika na ewe , at tinawag sa pitong nakuha niya ang distansya sa pag- iingat , ay pangangalap ng physiognomy ng Arif isaalang-alang, halimbawa, ang tao at kilalanin ang kaso , kung saan ay sa dalawang uri : Ang una : Isang uri na nangyayari sa isang tao mula sa isang pag-iisip na hindi niya alam ang sanhi nito – at ito ay isang uri ng inspirasyon, na tinatawag na na-update na may-ari, tulad ng sa balita : ~ Kung mayroong isang modernista sa bansang ito, pagkatapos ay si Omar. ”(13) Ang inspirasyong ito ay maaaring nasa estado ng paggising o pangangarap , ito ang unang uri At ang katotohanan nito ay ito : isang pag- iisip na umaatake sa puso at bounces dito tulad ng isang leap leon ay sa kanyang biktima, at ito firaasa ay ayon sa lakas ng pananampalataya . Seco nd : maging edukado sa industriya , na kung saan ay upang malaman kung ano ang mga kulay, mga hugis at sa pagitan ng pag-uugali at etika , natural na kilos , at alam na ito ay isang pare-pareho na pag-unawa , malakas sa physiognomy (14). . . Ang kongklusyon na Napupunta ako rito pagkatapos ng lahat ng pag-uusap na ito . . . May isang taong tumawid sa pangitain na may inspirasyon, may mga tumawid dito nang may inspirasyon, at may mga tumawid dito sa industriya at edukasyon, ngunit dapat itong maituro dito na mas mabuti para sa isang tao na huwag sabihin ang tungkol sa kanyang sarili na ang kanyang ekspresyon ay nasa ilalim ng pamagat ng physiognomy o inspirasyon, sapagkat ito ang paglilinis ng kaluluwa, at sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Huwag mong linisin ang iyong sarili. alam mong warded ~( bituin : 32 ). Ang term na pangitain ay hindi nakabatay lamang sa physiognomy ngunit nakabatay ito, at sa iba pang inspirasyon, at talino sa pag- iisip na batay sa agham sa kaalaman ng Koran at ng Sunna at kaalaman ng mga pinagmulan ng sining ng interpretasyong ito sa diwa o paghango ng mga pangalan at isang halimbawa nito ay isinalaysay sa Saheeh Muslim mula kay Anas ibn Malik Sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, sinabi: ~ Isang gabi nakita ko ang mga natutulog na parang nasa garison ako ng Uqba ibn Rafi, at nakarating kami sa Rutab mula sa Rattab Ibn Tabab – isang tao mula sa mga tao ng Medina na iniugnay sa kanya ang ganitong uri ng mabuting basa – Sinabi niya, ang mga panalangin at kapayapaan ay mapasa kanya : Kaya’t binago ko ang kadakilaan para sa atin sa mundong ito at ang kahihinatnan para sa amin sa kabilang buhay, at ang aming maligaya ~(15) , na natupad at naayos ang mga probisyon nito . Ang kapayapaan ng Messenger ay nasa kanya ang unang sagabal : isang kahihinatnan, Rafie : pagiging matanda, at maligaya : ang katatagan ng relihiyon at ang pagkumpleto ng mga probisyon nito . Isang bagay maliban sa hermeneutics Balostakkak : interpretasyon na matumbok ang mga kilalang-kilala at wangis : narrated sa pamamagitan ng Bukhari sa kanyang Saheeh mula sa Abdullah ibn Umar na ang Propeta, Sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi : ~ ko nakita tulad ng kung ang maghimagsik ulo, isang itim na babae ay dumating sa labas ng ang lungsod – hanggang sa sinabi ng Bmhaah : Mhaah Ng labis na timbang, na al – Juhfa – na mga pangalan ng mga lugar sa lungsod – kaya’t sinabi ko na ang salot ng lungsod ay inilipat dito ~(16). Sinabi ni Muhallab : Ito nakasalamin ang paningin ng Kagawaran ng paningin. Ito ay na-hit ng mga ideyal, at ang mukha ng representasyon na nagmula sa pangalan ng ( itim ), dalawang salita : masama, at ang sakit kung naka-install ng dalawang salita sa bawat isa sa kaliwa salita sa iyo : itim, banal na kapayapaan ng Valrcol ay sa kanya exit, kasama ang isang koleksyon ng kanyang pangalan, at ang pagsabog ng kanyang tula na binigyang-kahulugan din, na kung ano ang pumupukaw ng kasamaan ay lumabas sa lungsod . Nabanggit niya rito na hindi lahat ng kadidiman ay nakasimangot sa isang panaginip tulad ng mga pangitain tulad ng sinabi ko sa iyo : dapat mong isaalang-alang ang maraming mga bagay, kabilang ang oras ng Apocalipsis, at ang lungsod ay ang oras na lupain ng lupa, kaya napatunayan na Aisha, nawa nawa ang kaligayahan ng Allah, ay nagsabi : ~ Ginawa namin ang lungsod na isang Oba land God ~ (17). Tinawag ng Propeta ang banal na kapayapaan ay nasa kanya upang maiparating ang Diyos Abaha sa mga guwapong nagsabi : ~ Oh mahal sa amin, ang lungsod at lumipat protektado ng guwapo ~ (18), kaya maaari mong makita sa likod ng pangitain at ang kulay ng itim , sa gayon ipinahayag ang kanyang nagmula sa soberanya ay hindi mula sa masama , at kung gayon ang mahalaga dito ay ang pagkakaiba-iba ng pagpapahayag at mga pamamaraan nito , at ang pagkakaiba-iba ng pagpapahayag ng Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, para sa mga pangitain, at ang Sugo ng Diyos ay kasama ang kanyang mga kasama na magpapahayag ng pangitain at sasabihin sa kanila ang dahilan ng kanyang pagpapahayag bilang naunang halimbawa . . . Isaalang-alang din ang halimbawang ito : Sa awtoridad ni Abu Musa sa awtoridad ng Propeta, sumakaniya nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, sinabi niya : Nakita ko sa isang panaginip na lumilipat ako mula sa Mecca patungo sa isang lupa na may mga puno ng palma, kaya’t siya at napunta ako sa puntong ito ay ang Al-Yamamah o Hajar. Kaya’t kung si Madinah ay smacking, at nakita ko sa aking pangitain na umiling ako ng isang tabak, pagkatapos ay naputol ang kanyang dibdib. Siya ay nasugatan ng mga naniniwala sa isang Linggo, pagkatapos ay isa pa ang yumanig sa kanya, at ibinalik niya ang pinakamahusay na iyon. Kaya, ito ang dinala ng Diyos sa kanya mula sa pananakop at pagtitipon ng mga naniniwala, at nakita ko rin dito ang isang baka, at ang Diyos ay mabuti. Kaya’t kung sila ay isang pangkat ng mga naniniwala sa isang Linggo, at kung ang kabutihan ay dinala ng Diyos pagkatapos ng gantimpala ng katapatan na dinala sa atin ng Diyos pagkatapos ng araw ni Badr ~ . Ito ang teksto ng isang Muslim (19) . Valmlahz dito na ang Propeta kapayapaan ay sa kanya sabihin sa mga kasama ng pangitain at siya ilagay ito, at ito na edukasyon mula sa mga ito , at na kung saan ay din narrated sa pamamagitan ng Ahmad sa kanyang Musnad narrated mula sa Anas na ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sa kanya, sinabi niya : ~ Nakita ko habang natutulog tingnan kung ako si Mirdif ram ay Zbh ang aking tabak ay nasira , ay inilalagay pinatay ko ang may – ari ng batalyon , at isang tao ng mga tao ng aking bahay ang pumatay ~ (20)., Pagpatay sa Messenger ng Allah kapayapaan maging sa kanya Talha bin Abi Talha may-ari ng ang banner ng infidels , at pinatay Hamza bin Abdul demand na maaaring Allah ay nalulugod sa kanya Al-. Nawawi sinabi sa na nagpapaliwanag ng tunay na Muslim ang paglalagay ng komento sa ang hadeeth ng Ibn Abbas : na ang Sugo ng Allah ay sinasabi sa akin sa kanyang mga kasama : ~ Sinuman sa inyo ang makakakita ng isang pangitain, l et sabihin niya ito, ipasa sa kanya . . . ~ Atbp (21), sinabi ng hukom :ang kahulugan ng term na madalas nilang gawin din, na parang sinabi niya : would . Sa modernong induction na may kamalayan sa pangitain, at ang tanong tungkol sa pagbibigay kahulugan, sinabi ng mga siyentista : isang laptop at hilingin na pagpalain siya ng Diyos at turuan silang bigyang kahulugan ang kabutihan at isama Ayon sa kung ano ang nais ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat na ipaalam ang hindi nakikita, at dumating ito sa tunay na hadis ng Al- Bukhari. Siya, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, ay nagsabi : Habang natutulog ako, dumating ako na may dalang isang tasa ng gatas, at ininom ko ito upang makita ko ang tubig . ”(22) Nabanggit na ang hadith at ito ang una sa Sugo, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos ay sumakaniya. Ibinigay niya ang gatas sa kaalaman , at mahalaga ito sa atin dito kung pinag-uusapan natin ang tungkol sa legalidad ng pagtuturo ng pangitain at pagtatanong tungkol dito kung ano ang nagmula sa pagsasalaysay ni Abu Bakr bin Salem na ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya. Sinabi niya sa kanila : “ Ibigay ito. ~ Sinabi nila , O Sugo ng Diyos, ito ang kaalaman na binigyan ka ng Diyos , kaya’t pinunan ka Niya ng biyaya , kaya’t ginusto ko ang isang biyaya at ibinigay ko ito kay Omar . Sinabi Niya :~ Nasugatan ka. ” Dito , nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, mula sa balita ng mga Kasama sa pagpapahiram ng mga pangitain hanggang sa pagtatanong sa kanila . Siya, nawa’y pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, tulad ng sinabi ni Ibn Hajar sa Al-Fath : Siya ay matatas sa pagpapahayag ng pangitain, at nagkaroon siya ng isang kalahok sa gitna nila dahil ang dami ng kasabihang ito ay hindi naibigay sa mga na nagsanay dito at nagtitiwala sa isang babae . Nagkomento tungkol sa hadith, sinabi niya : Sa hadith, ang pagiging lehitimo ng scholar upang magtanong ng mga katanungan at subukan ang kanyang mga kasama sa kanilang interpretasyon . Sinabi niya sa ibang lugar : ang kabutihan ng pagpapahayag ng paningin , kung ano ang kasangkot sa pag-access sa ilan sa mga hindi nakikita at mga lihim ng mga organismo (23). Ang tawiran din kailangang maging pamilyar parables sa Koran at ang kanyang kahulugan , at upang isaalang-alang ang abiso at Kawikaan at derivation ng wika at kanilang mga kahulugan at maging isang mundo ng kung ano ang nangyayari sa wika ng mga tao , at ito ay nangangailangan ng tawiran pati na rin upang malaman ng isang pulutong tungkol sa estado ng tagakita , doon ay walang kapintasan na magtanong sa kanya tungkol sa kanyang trabaho o sa kanyang trabaho , edad , panlipunan katayuan at ang lahat Kung ano siya palagay nito kinakailangan ay kung ano ang ebedensya sa pamamagitan ng kaalaman ng kaniyang agas o ang kanyang paningin , at ang tawiran dito ay tulad ng isang doktor. Kung ang pasyente ay nagtitimpi ng impormasyon tungkol sa kanyang karamdaman, maaaring magkamali siya sa pagsusuri at maaaring magreseta ng maling gamot para sa kanya, at kinakailangan na huwag magmadali sa nagtanong at sa responsable, at iniulat ito mula kay Ibn Sirin, nawa’y ang Diyos maawa ka sa kanya, na siya ay Kung mayroong isang mekanismo ng isang isyu sa paningin kung saan siya ay nanatiling buong araw, tinanong niya ang may-ari nito tungkol sa kanyang sarili, sa kanyang industriya at sa kanyang mga tao, at syempre ito ay maaaring mangyari sa magagawang pagtawid at hindi kahiya-hiya para sa kanya na pumatay ng ganoong oras, at walang duda na ang karamihan sa isinalaysay sa awtoridad ni Ibn Sirin ay hindi nangangailangan ng mahabang panahon kapag ipinahahayag ito at isinasaalang-alang ito. Ngunit binanggit ko siya dahil ang pagkakaroon nito mula sa kanya sa kabila ng kanyang kakulangan at ang kanyang kasanayan sa pagpapahayag ay katibayan ng kahalagahan ng pagsasalaysay, at ang pagsasalaysay ay kapaki-pakinabang para sa pagpapatunay ng mga salita ng tagapagsalaysay at malaman ang kanyang kalagayan sa mga tuntunin ng katuwiran, katotohanan, hustisya , at ang oras ng paningin . . At iba pang mga bagay na maaaring kailanganin ng tawiran, at hindi dapat nababagabag o galit na mga tanong na tumatawid – lalo na – kung hindi mo alam ang anumang paraan na likido hangga’t bumagsak sa panahong ito bilang isang resulta ng mga tawag sa telepono mula sa mga tao – lalaki o babae – hindi alam ang mga ito sa tawiran, kailangan nitong tanungin ang Kanyang mga katanungan tungkol sa mga ito ay maaaring tanggihan ng ilan sa mga nagtanong at binibigyang kahulugan sa pamamagitan ng panghihimasok sa kanyang privacy . Pati na rin ang tanong ng isang mahalagang relihiyon ng pagtawid, at ang tagapangasiwa ay dapat na matapat sa sagot na Vslah na tao o mga manggagawa ng kasamaan, na may isang malakas na ugnayan, sinabi ng sining : upang kumain ng pulot para sa isang Muslim na interpretasyong tamis ng Koran at ang lalaki sa kanyang puso, na kung saan ay ang hindi matapat na tamis ng mundo at ang Gnimetha, Valray na magkakaiba ng relihiyon, mga kredo at mga bansa ay dapat – kapag inililipat ang paningin – ang husay ay inilipat sa tawiran, at upang sabihin sa kanya ang tungkol sa may-ari nito , lalaki o babae, ang kanyang edad sa lipunan . . . Atbp, at lahat ng nakikita niya bilang pagtawid ay kinakailangan upang maipahayag ang pangitain na naihatid ay binanggit ni Ibn Hajar na interes sa mga salita ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya : ~ Mula sa pangitain ni Vliqsa Oabbarha sa kanya ~ (24) talata sinabi : ~ Vliqsa ~ upang paalalahanan ang kanyang kwento at sundin ang mga praksiyon hanggang sa wala sa kanila ang gupitin ang epekto kung susundin mo ito . Ang Sugo, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, nagtanong at magtanong, at siya ang Sugo ng Diyos . Ito ay dumating sa ang hadith : Ang isang tao na may pangalang Muti’a ibn al-Aswad lagaring sa kanyang panaginip na ibinigay niya sa kaniya ang isang supot ng mga petsa , kaya binanggit niya na sa Propeta ng Diyos panalangin at kapayapaan maging sa kanya, at sinabi niya : ~ Mayroon bang anak sa iyong buntis? ”Aniya . : Oo, kasama ang isang babae mula sa aking anak na lalaki . Laith . . Siya ang ina ni Abdullah. Siya, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya , ay nagsabi : “ Manganganak siya ng isang lalaki. ~At nanganak siya ng isang lalake , kaya’t ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, tinawag siyang Abdullah at Hanakah na may isang petsa at tinawag siyang pagpapala . . Ang hadith na ito ay binanggit ni al-Haythami sa Majma ‘al-Zawaid (25) at iniugnay sa al- Tabarani, at hindi ito kasama sa isa sa siyam na libro . 77 ________________________________ (1) Yusuf : 43 (2) Ibn Hajar . Op – (434 \ 12) (3) Elvir at Zabadi – interpretasyon ng Ibn Abbas . Op. Cit. P. 193 (4 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng mga expression ng misyonero sa pintuan , tingnan ang pagbubukas (12 \ 375 ) – op – isinalaysay ni 0 Ahmad sa Musnad Abu Hurayrah – isang sanggunian na mas maaga . (5 )) Isinalaysay ni Muslim sa pintuan ng libro ng panalangin ay ipinagbabawal na basahin ang Koran sa pagyuko at pagyuko tulad ng sa nukleyar ( 4/196 ) – op -. (6 ) Isinalaysay ni Bukhari sa Book of Virtues ng mga Kasamang pinto ng mga birtud na Umar ibn al – Khattab, tulad ng sa pambungad (7/42 ) – op -, at Muslim sa libro ng mga birtud ng pinto ng mga Kasama ng mga birtud ng Umar ibn al – Khattab, tulad ng sa nukleyar ( 15/166 ) – nakaraang sanggunian -. (7 ) Jalaluddin Suyuti – Pangunahing katangian – ( 2/115 ). (8 ) mga runway sa pagitan ng mga bahay na mag-ingat sa pagsamba at sa tulong na hinahangad namin kay Muhammad ibn Abi Bakr Ayoub Zorai – Arab Book House – Beirut , i 2, noong (1393 – 1973 ) upang makamit : Mohammed al – Feki . ( P. 115 ). (9 ) ilaw : 5 . (10 ) جاء في الحديث الصحيح الذي أخرجه مسلم من طريق ابن عمر عن عمر قال : قال : عمر : ( وافقت ربي في ثلاث : في مقام إبراهيم وفي الحجاب وفي اسارى بدر ) انظر : النووي شرح صحيح مسلم (167 \ 15 ), ولا شك في فضله رضي الله عنه كما قال حين احتج نساء النبي عليه في الغيرة : عسى ربه إذ طلقكن أن يبدله أزواجأ خيرا منكن فنزلت الاية بذلك , وجاء في الحديث الذي ذكره مسلم أيضأ موافقته في منع الصلاة على المنافقين ونزول الأية بذلك (167 \ 15 ) وجاءت أيضأ موافقته في تحريم الخمر , قال النووي : فهذه ست وليس في لفظ الحديث السابق ما ينفي زيادة الموافقة , والله أعلم . (11 ) رواه الترمذي في كتاب تفسير القران باب تفسير سورة الحجر . ورواه الطبراني والبخاري في التاريخ , وحكم عليه الألباني بالضعف . (12 ) أخرجه البخاري في كتاب الرقاق باب التواضع (11 /341 ) كما في الفتح – مرجع سابق -. (13 ) يشير إلى الحديث الذي سبق ذكره في فضل عمر وسبق تخريجه ص 58 (14. ) Mohammad Razi Almsthr Bouktaib walang pinag-aralan – tabas ng mukha na gabay sa mga kaalaman sa tamang pag-uugali ng mga tao at ang kanilang mga natures tulad ng kung sila ay isang bukas na libro – ang nakamit na Mustafa Ashour – inilathala ang Koran r Library 21-22. (15 ) Narrated sa pamamagitan ng Muslim sa kanyang Saheeh sa Aklat ng Apocalipsis, tulad ng sa nuclear (15 / 31 ) – op -. (16 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng pagpapahayag kung nakita ng pinto ang bagay na iyon mula kay Keh at nakatira dito huling paksa ( 12/425 ) at sa pintuan : mga itim na kababaihan ( 12/426 ) – op -. (17 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng mga birtud ng pintuang-bayan ng poot ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya na ang lungsod hubad pananakop (99/4 ) – op – Muslim sa Aklat ng Hajj at ang pintuan ng lungsod pinapaboran ang karot sa isang residential lungsod upang ipaliwanag nuclear (9 /0 15 ) – op -. (18 ) Isinalaysay ni Bukhari sa aklat ng mga birtud ng lungsod , ang pintuan ng poot ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya na ang lungsod ay natuklasan tulad ng pananakop – ang dating sanggunian . ( 4/99 ), tulad ng ipinaliwanag sa nukleyar na tunay na Muslim . Naunang sangguni…

…Isang pulubi Kung nakakita ka ng isang matanda, pulubi na nakasalalay sa wheelchair, pagkatapos ito ay isang tanda ng masamang pamamahala, at kung hindi ka pang-ekonomiya, mawawalan ka ng maraming pag-aari . Patunayan nito na ang mga mapanirang-puri na ulat ay nakakasama sa iyong katanyagan . Kung bibigyan mo ang isang pulubi, ipinapahiwatig nito ang kawalan ng paniniwala sa kasalukuyang paligid . Kung pinapangarap mong tumanggi kang magbigay ng isang pulubi, ito ay isang kumpletong masamang tanda ….

…At ang sinumang nakakita na nakaupo siya sa isang malaking basahan sa kanyang bahay o sa kanyang mga kasama o kasama ang kanyang mga kasama, ito ay mabuti at pagpapala, at siya ay naka-quote sa ekspresyon tulad ng nabanggit sa itaas ….

…Sinturon Kung managinip ka na mayroon kang isang sinturon sa isang modernong istilo, kung gayon ipinapahiwatig nito na malapit ka nang makatagpo at makikipag-ugnayan sa isang estranghero na sisira sa iyong tagumpay . Kung ang sinturon ay lipas sa panahon pagkatapos ay makakatanggap ka ng isang karapat-dapat na bash para sa iyong kalupitan . Kung pinapangarap mo na magsuot ka ng isang sinturon na pumindot sa iyo, kung gayon nangangahulugan ito na ikaw ay mapailalim sa impluwensiya ng panlilinlang ng mga kaaway . Kung nakikita mo ang iba na nakasuot ng pelus o naka-stud na sinturon, hinuhulaan nito na lalaban ka para sa kayamanan higit pa sa karangalan . Kung ang isang babae ay nakatanggap ng isang sinturon, nangangahulugan ito na ang isang karangalan ay darating sa kanya…

…Ang bahay ay asawa ng lalake na kanyang tinitirhan, at mula rito ay nasasabing : Ang magkakapatid ay pumapasok sa kanyang bahay kung siya ay ikakasal . Marahil ay itinuro niya ang kanyang bahay sa kanyang katawan, at kung sinabi niya : Nakita ko na parang nagtatayo ako ng isang bagong bahay, at kung siya ay may sakit, ang kanyang katawan ay magiging malusog . At kung walang pasyente na nagpakasal kung siya ay walang asawa, o pinakasalan niya ang kanyang anak na babae at dinala siya, o bumili ng isang lihim tulad ng bahay . At kung sino man ang nakakita na siya ay nasa itaas ng isang hindi kilalang bahay, sinaktan niya ang isang babae . At sinumang nakakita na siya ay nabilanggo sa isang dokumentadong bahay, na may naka-lock na pinto, at ang bahay sa gitna ng mga bahay, siya ay magiging maayos at maayos . At sinumang makakakita na tiniis niya ang isang bahay o dinaanan ito, maaari niyang tiisin ang mga panustos ng isang babae . At sinumang makakakita na ang kanyang bahay ay gawa sa ginto, ang kanyang bahay ay tatamaan ng apoy . At kung sino man ang makakakita na siya ay lumabas sa isang maliit na bahay, lumabas siya sa kanila . At sinumang makakakita sa kanyang bahay ng isang maluwang at maputik na bahay, kung gayon siya ay isang matuwid na babae, at kung ang bahay ay nakapalitada o itinayo ng mga brick, kung gayon ito ay isang mabuting, mapagkunwari na babae . Kung mayroong isang basement sa ilalim ng bahay, kung gayon ito ay isang tusong tao, at kung ito ay luwad, sa gayon ito ay mapanlinlang sa relihiyon . Ang madilim na bahay ay nagpapahiwatig ng isang babaeng may masamang ugali . At kung sino man ang nakakita na pumasok siya sa isang nasablig na bahay, siya ay tinamaan ng kanyang asawa ng dami ng basa at ang dami ng putik, pagkatapos ay naayos at tinanggal . At kung nakikita niya na nagtatayo siya ng mga bahay at kuta sa isang bansa, at kung siya ay ikakasal dito at manganak ng mga bata, kung gayon kung nakikita niya na ang kanyang bahay ay mas malawak kaysa dati, kung gayon ang mabuti at pagkamayabong ay lalawak siya at iyon ng asawa niya . At kung sino man ang makakita na siya ay nagtataguyod ng isang bagong tahanan, siya ay maaabot ng isang matinding kalungkutan. Kung makakita siya ng bagong bahay, mamamatay ang kanyang kaaway . Kung nakikita niyang madilim ang kanyang bahay, naglalakbay siya nang malayo nang walang pakinabang o kasiyahan . At kung nakikita niyang lumiwanag ang kanyang bahay, siya ay naglalakbay at nasusumpungan ng mabuti dito . Kung nakikita niya na winawasak niya ang kanyang bahay, iba ang nagmamana ng kanyang pera ….

…Ang Kantar ay kayamanan para sa mga mahihirap sa isang panaginip, sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : ( Zain para sa mga tao ang pag-ibig ng pagnanasa ng mga kababaihan at kalalakihan, at ang mga naka-arko na tulay ng ginto at pilak )….

…Tulad ng para sa dalawang lalaki, tinutukoy nila ang mga magulang, dalawang kapatid, at ang dalawang kasosyo, kung sino man ang nag-iisip na isang aksidente ang nangyari sa kanila, pagkatapos ang kanyang interpretasyon sa kanila, at tungkol sa mas mataas na armas, sila ay magkakapatid o dalawang anak na lalaki, siya ay natanto. At ang kanyang kaibigan at ang sustento ay nai-save niya, at ang haba ng mga kamay ay isang tinatayang pagtaas at ang kanilang kakulangan ay laban doon. At sinumang nakakita na ang kanyang kamay ay pinutol at pinaghiwalay dito, namatay ang kanyang kapatid, kapareha o kaibigan, o kung ano ang nagambala sa pagitan nila sa mga tuntunin ng pagpapatuloy at pagkakaisa, at maaaring ito ay nagbawas ng isang panunumpa na manumpa sa pamamagitan nito at marahil ito ay pagputol ng trabaho o iba kaysa sa isang mapagkakakitaan, o mapuputol nito ang kanyang awa. Ang tagakita ay isa sa mga taong may katuwiran na naputol mula sa inses, at sinabing ang nakikita na naputol ang kamay ay isang pagsingil sa pagnanakaw o pagiging magnanakaw. At sinumang makakakita na ang kanyang kaliwang kamay ay pinuputol, nag-uugnay sa kanyang pagkakamag-anak at nakikita sa kanyang pamilya ang lahat ng mabuti, at ang sinumang makakakita na ang kanyang mga kamay o isa sa mga ito ay nasira, ito ay isang salot na sumasakit sa kanya, at kung sino man ang makakakita ng isang kamay ay maputi kaysa sa isa pa, pagkatapos ay Siya ay tumatakas mula sa kasamaan at sinakop ang kanyang mga kalaban, at kung nakikita niya na naghugas siya ng kanyang mga kamay at nilinis ang mga ito, walang mali sa kanya. At sinumang makakakita na pinutol niya ang kanyang kamay nang walang sakit, pagkatapos ang kanyang puso ay naka-attach sa pag-ibig ng isang tao, at sinabi na ang mga kamay ay pinuputol ang haba ng buhay, at kung sino man ang makakakita na siya ay lumalakad sa kanyang mga kamay, siya ay nakasalalay sa ang ilan sa kanyang mga kamag-anak at kung sino ang nakakita na siya ay umusbong Mayroon siyang tinatanggihan kapag gising, kaya’t hindi ito si Mahmoud. At sinumang makakakita na mayroon siyang kamay sa kamay, pagkatapos ay ititigil niya ang mga kasalanan, at kung sino man ang makakakita na siya ay pumapalakpak, ito ay sa dalawang panig sinasabing saya at kasiyahan, at sinabing walang pakinabang dito at pagsasampal sa mga paa sa mukha ay nagpapahiwatig ng paglitaw ng kalamidad…