…At sinumang nakakita na umiinom siya ng maiinit na tubig mula sa dagat, pagkatapos ay isang kasawian ang nangyari at nagalit sila, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos, “ Nagbigay sila ng maligamgam na tubig. ” At kung ito ay may isang mabahong lasa at amoy, kung gayon ito ay isang tagumpay para sa kanyang kalaban, at marahil ay nakababahalang pamumuhay ng hari ….

…At sinumang makakakita na ang isang waterwheel ay lumabas sa mga bahay at bahay, kung gayon ito ay isang mabuting buhay kung ang tubig nito ay matamis, at kung ito ay maalat, kung gayon ay nakakasama o masama at kumalat ito, at sinasabing ang waterwheel ay ay isang babae, kaya ang nakikita dito ni Zayn o Shein ay nasa babae ….

…Sinumang nakakita sa kanila sa kanyang pagtulog na may magagandang katangian, iyon ang katibayan ng kanyang mabuting paniniwala sa kanila at sa kanyang mga tagasunod ng kanilang Sunnah . Marahil ay ipinahiwatig ng kanilang paningin ang paggalaw ng mga sundalo at pagpapadala ng mga misyon . Marahil ay ipinahiwatig nito ang pagkalat ng kaalaman, pag-uutos sa mabuti at pagbabawal sa kasamaan . Ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig din ng pamilyar, pag-ibig, kapatiran, tulong, at kaligtasan mula sa pagkagalit at inggit, at ang pag-aalis ng mga pagtatangi, sapagkat sila, kinalugdan ng Diyos, para doon . Kung ang pangitain ay mahirap, siya ay yumaman dahil ang mga ito, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, lupigin ang mga estado . At kung ang naghahanap ay mayaman, pipiliin niya ang Kabilang Buhay sa mundo at gugugulin ang kanyang buhay at pera sa kasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At ang kanilang paningin, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ay nagpapahiwatig ng mga marangal na gusali tulad ng mga mosque at ang kadalisayan ng angkan, mga tribo at angkan . Ang kanilang pagtalikod mula sa tagakita o insulto sa kanya sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkahulog sa mga puno sa gitna nila, at ginusto ang ilan sa kanila sa iba, at ang kanilang pagkamuhi sa kanya, at ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at pagsuko sa anupaman maliban sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ang kanilang paningin, nawa’y kalugod-lugod sa kanila ng Diyos, ay nagpapahiwatig ng kabutihan at pagpapala alinsunod sa kanilang mga tahanan at kanilang mga kilalang halaga sa kanilang landas at landas . Marahil na makita ang bawat isa sa kanila ay ipinahiwatig kung ano ang isiniwalat sa kanya at kung ano ang sa kanyang mga araw ng pag-aabuso o hustisya . At sinumang makakakita na siya ay masikip sa mga kasama ng Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, siya ay isa sa mga naghahangad ng integridad sa relihiyon . At sinumang makakakita ng isa sa mga Kasama, hayaan siyang magpakahulugan para sa kanya ng paghuhukay, tulad ng Saad at Saeed, kung gayon siya ay magiging masaya . Marahil ay mayroon siyang bahagi ng kanyang talambuhay at kilos . At sino man ang makakakita ng anuman sa kanila na buhay, o lahat ng mga ito ay buhay, ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng lakas ng relihiyon, at nagpapahiwatig na ang taong nakikita ay nakakamit ang luwalhati at karangalan at kataas-taasan . Kung nakikita niya na para bang siya ay naging isa sa mga ito, makakaranas siya ng mga paghihirap at pagkatapos ay magiging malambot ang kuko . At kung nakikita niya silang paulit-ulit sa kanyang pagtulog, makitid ang kanyang kabuhayan . Tungkol naman kay Ansar at kanilang mga anak at apo, ang makita sila sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at kapatawaran . Ang pagkakita sa mga imigrante ay nagpapahiwatig ng mabuting katiyakan at pagtitiwala sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, pag-alis mula sa mundong ito at pag-asetiko dito, at katapatan sa pagsasalita at pagkilos ….

…At sinumang makakakita na ang Qur’an ay nahulog mula sa kanyang kamay o kinuha mula sa kanya. Kung siya ay isang scholar o may trabaho, pagkatapos ay kinuha ito mula rito, at kung hindi, kung gayon walang mabubuti dito ….

…Uri I : Kinamumuhian ng Apocalipsis Mayroon silang diyablo na gagawin , at binibigkas ang sarili , na kung tawagin ay mga pangarap na Bodgat, na sanhi ng tuso ni Satanas at ng kanyang panlilinlang at pagkapoot sa mga tao . (1) Ang isang halimbawa ng ganitong uri ay isinalaysay sa Saheeh Muslim mula sa hadeeth ng Jabir nawa ang kaligayahan sa kanya ng Allah mula sa Messenger God, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sinabi na sinabi niya sa isang Bedouin na lumapit sa kanya at sinabi : Pinangarap ko na naputol ang aking ulo, kaya sinusundan namin siya, kaya’t ang Propeta, sumakaniya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, saway sa kanya at sinabi : ~ Huwag mong sabihin na si Satanas ay nakikipaglaro sa iyo sa isang panaginip .~ (2) Sa ibang Raaah Jaber ay nagsabi : Narinig ko ang kapayapaan ng Propeta ay nasa kanya Tkd na nagbibigay ng isang talumpati, sinabi niya : kay Aihdtn ang isa sa inyo na si Btalb na demonyo sa kanyang pagtulog . ~Si Sheikh Mohammed Bin Saleh Al – Uthaymeen ay nagsabi ng awa ng Diyos : Ang mga pangarap ng tubo, ito ay nalito , at madalas na kinamumuhian ni Tartuffe si Satanas na Makapangyarihan-sa-lahat ay nagsabi :~ upang i-pack ang mga Ouamno hindi Bdharhm wala kundi ang Diyos na gusto ~( argumento : 10). (3) at ang ganitong uri ng mga pangitain na Adab anim : una : upang maghanap ng kanlungan kay Allah mula sa kasamaan nito , at malinaw ang paratang na ito , Valastaazh lehitimo lahat ng kinamumuhian nito . Pangalawa : upang humingi ng kanlungan kay Allah mula kay satanas . Upang makipag-usap : ~ kung nakita mo ang isang pangitain ng poot Fletholh at dumura sa kanyang kaliwang tatlong beses at hilingin sa Diyos ng kabutihan at maghanap ng kublihan sa Allah mula sa kasamaan ~ narrated sa pamamagitan ng Ibn Majah mula sa hadeeth ng Abu Hurayrah marfoo at narrated sa pamamagitan ng Muslim, masyadong .~ (4 ) Ayon sa nobela sa isang Muslim mula sa Jabir din : ~ Olistaz Allah mula sa tatlo ni Satanas ~ ay dumating sa isang nobelang Muslim din : ~ Umalis si Afilipsq ng tatlong beses ~ na ibabalangkas ko sa : Pangatlo : dumura habang nagbabayad ng pansin mula sa kanyang pagtulog umalis ng tatlong beses . Anumang dumura sa kanyang kaliwa ng tatlong beses na ilaw na Besqa ~ at ang lihim ng Diyos na ito ay nakakaalam ng ~ kasuklam-suklam sa kanyang nakita at paghamak sa demonyo na nakikita ko na ang paningin sa kanan ay totoo, ~ binitiw ang kaliwa sapagkat ito ay dumi , at triangulasyon sa nakaraang nobela na kumpirmasyon ng Muslim ~ ay tumugon sa tatlong mga salita : Ang Altfet ay walang laway ~ at si bagasse ay makasama niya laway . pagdura at makasama niya laway at karamihan sa bagasse . pang– apat : upang baguhin ang panig kung saan siya noong siya ay Nakita ito , sa kanyang tagiliran kasama ang pangalawa? ang dahilan para dito : maasahan ang tungkol sa pag – convert nito at lumipat marahil ay may isa pang kadahilanan na inilagay ang diablo , at sa gayon ang pangitain ay lumiliko mula sa pagkasuklam sa minamahal at paglipat mula sa nakakasama sa mabuti . pang-lima : hindi na banggitin ito sa isa na , nakasaad na ang isang bilang ng mga pag- uusap ay naitama sa kanila kung ano ang awa ng Bukhari ng Diyos sa pamamagitan ni Abu Sa’eed al – Radhi Ath kasama niya at sinabi niya, ~ at pinapaalala sa kanya na hindi ito saktan mo siya ~(5). tulad ng ibinigay sa amin Kuwento ng tao na nagsalita sa pangitain na tamaan ang kanyang leeg , ang Obi, ngunit ang ekspresyon nito ay hindi Iqsa lamang sa mga nagtitiwala sa kanya , o magtuturo sa kanya ~ o sa mundo upang Aabroha sa kanya ng mabuti kahit anong makakaya nila at Arushdouna kung ano ay hinirang ng mga ito at kung ano ang nakikinabang sa kanya . Ang tanong ay ipinakita dito , ano ang sekreto nito ay ipinagbabawal? Sinabi ni Fa na ang lihim na alam ng Diyos – sa ngayon ay na- update ng , marahil ay ipinaliwanag ng maliwanag na napinsala ang imahe nito . At maging isang potensyal na ~ fall estimation ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ~ at ipinahihiwatig na ang hadeeth ni Abu Razin ay nalulugod sa kanya na si Allah ay dinala : ~ Ang pangitain ng isang tao ng isang ibong hindi tumawid ~ Kung naka-sign sign ~, at mahusay na makipag-usap . (6) ibig sabihin : ang pangitain na kung maaari ay may dalawang panig na ~ pagtawid sa isa sa mga ito ay naganap malapit sa kapasidad na iyon , at ipinapakita na ang isang taong nakakataas ng paa ay hinihintay niya si Matthew ay inilalagay ito . Sheikh ( Mohammed bin Nasser al – Albani ) Na nagkomento sa panayam : ~ Ang pangitain ng isang tao sa isang ibon na hindi tumawid kung tumawid ay naganap ~ . Pinag- uusapan ni Frank na ang pangitain ay tulad ng isang krus , at sa gayon ay Nagturo sa amin ng Sugo ng Allah na hindi ang kakulangan nito, ngunit isang tagapagturo o isang iskolar o kasintahan , sapagkat pinipili nila na piliin ang mga pinakamahusay na kahulugan sa interpretasyon na Vtqa ayon dito, ngunit hindi pagdudahan na ito ay pinaghihigpitan sa kung ang ekspresyon na nagpaparaya sa paningin, kahit sa mukha , at hindi isang pagkakamali pulos , kung hindi man hindi ito ang epekto niya noon, at alam ko ang Diyos ~, ay tinukoy na ang kahulugan ng Imam Bukhari sa ang aklat na expression ng kanyang Saheeh sa pamamagitan nagsasabi : ( door hindi nakakita sa pangitain para sa unang transient kung ito ay hindi nasaktan .) ebedensya sa pamamagitan ng mga salita ng mga Propeta kapayapaan ay sa kanya na Abu Bakr habang sa pamamagitan ng kanyang pangitain : ~ isang ibinuhos ang ilang mga at napalampas ang ilan, ~ Ang kapayapaan ng Propeta ay sumain sa kanya ay hindi ipahiwatig kung ano ang nagkasala ni Abu Bakr , kahit sa pagitan nito na nagkasala sa pagpapahayag ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya ang pangalawa at ang unang naaprubahan, ngunit naging mali ito . kaya huwag putulin ang Raak sa pangkalahatan lamang upang magtiwala dito , at payuhan siya at ang kanyang kaalaman at opinyon, at Mga Paningin ni Abu Hurayrah nawa ang kaligayahan sa kanya ng Allah mula sa Propeta ay sumainyo na sasabihin niya : ~ huwag ang Tqsoa na pangitain lamang siyentista o tagapagturo ~ sa nobela : ~ hindi lamang kay Iqsa Wade, pinahihigpit ang tagapagpapahiwatig ng pagiging palakaibigan ng isang artista. Isinalaysay ni Tirmidhi sinabi ni Sheikh Albani : S Ang kanyang tawag ay tunay ayon sa mga kundisyon ng dalawang sheikhs, at ang kahulugan ng nakaraang hadith na ~Ang paningin ay nasa isang tao na lumilipad ~ ay nangangahulugang hindi ito tumira maliban kung tumawid ito , tulad ng kung ito ay nasa isang lalaking lumilipad . ~ Kaya’t nahulog at nahulog ito sa kung saan ito tumawid, tulad ng bagay na nasa paanan ng ibon ay nahuhulog nang may kaunting galaw, at ito ay isang kinatawan na pagkakatulad. Ang mabilis na lumilipad na ibon ay may isang bagay na nahuhulog na may kaunting galaw dito leg . Ito ay nagpapakita ng posibilidad ng paningin sa mukha ng tiisin kung ano ang isinalaysay recaps at din ay nagbibigay sa amin kuwento ng lalake na nagsalita sa pangitain ng paghagupit ang kanyang leeg , ang Obi, ngunit nito expression ay hindi Iqsa lamang sa mga taong nagtitiwala sa kanya , o tagapagturo sa kanya , o ang mundo upang Aabroha sa kanya mabuti kung ano ang magagawa nila at Arushdouna Ano ang makakatulong sa kanya at kung ano ang kapaki-pakinabang sa kanya . Ang tanong ay ipinakita dito , kung ano ang sikreto ng ito ay ipinagbabawal? Sinabi ni Fa na ang lihim na alam ng Diyos – sapagkat ang na- update na mga ito , marahil ay binibigyang kahulugan na napinsala sa nakikitang imahe – at ito ay isang potensyal , pagbaba ng estima ng Diyos , at ipinapakita na ang hadeeth na ito ni Abu Razin ay nawa’y ikalugod ng Allah na dinala : ~ Ang pangitain ng isang ibong tao ay hindi tumawid , Kung tumawid Signed , ~ ang hadith ay mabuti . Kahulugan : ang pangitain na iyon kung posible na may dalawang panig , pagtawid sa isa sa kanila ay naganap malapit sa kapasidad na iyon , at ipinapakita na ang galing kay Abdul Razak ay nagsabi : ang paningin ay nakasalalay sa kung ano ang tumatawid tulad ng Zllk tulad ng isang lalaki na angat ang kanyang binti kapag naghihintay siya ng mga lugar . (7) sinabi ni Sheikh ( Mohammed bin Nasser al – Albani ) Na nagkomento sa panayam : ~ Ang pangitain ng isang tao sa isang ibon na hindi tumawid kung tumawid ay naganap ~ . Pinag- uusapan ni Frank na ang pangitain ay tulad ng isang krus , at nagturo sa amin ng Messenger ng Allah kapayapaan ay nasa kanya na hindi ang kakulangan nito, ngunit ang tagapagturo o isang iskolar o kasintahan , sapagkat ipinapalagay na pipiliin nila ang pinakamahusay na mga kahulugan sa interpretasyon Vtqa on alinsunod dito ,, ngunit alin ang hindi Walang alinlangan na ito ay limitado sa kung ang expression ay isang bagay na ang pangitain ay maaaring matiis kahit sa isang paraan , at hindi isang dalisay na error , o wala itong epekto sa oras na iyon at ang Diyos ang may alam (8), at tinukoy ni Imam Bukhari ang kahulugan na ito sa libro ng pagpapahayag mula sa kanyang Sahih sa pamamagitan ng pagsasabing : ( Kabanata ng hindi nakakakita Ang pangitain ng unang pansamantala kung hindi nasaktan ). Pinatunayan ng mga salita ng Propeta ng kapayapaan ay mapunta sa kanya kay Abu Bakr habang sa pamamagitan ng kanyang pangitain : ~Ang isang nagbuhos ng ilan at hindi nakuha ang ilan ,~ at ang kapayapaan ng Propeta ay sumain sa kanya , ay hindi ipinahiwatig kung ano ang nagkasala ni Abu Bakr , kahit sa pagitan nito na nagkasala kay ang expression ng kapayapaan ng Propeta maging ang Kanyang kapayapaan ay ang pangalawa at ang unang naaprubahan, ngunit ito ay naging mali . (9) Samakatuwid, huwag putulin si Raak sa pangkalahatan lamang upang magtiwala ito , at payuhan siya at ang kanyang kaalaman at opinyon, at Mga Panonood: Abu Hurayrah, nawa’y kalugdan siya ng Allah mula sa Propeta kapayapaan ay sasabihin niya na sasabihin niya : ~ Gawin hindi ang paningin ng Tqsoa lamang sa mundo o tagapagturo ~(10), sa nobela :~ Iqsa lamang kay Wade at ~ higpitan ang nagpapahiwatig na pangalan ng pagiging kabaitan ng aktor , isinalaysay ni Tirmidhi kay Shaykh al – Albaani : maiugnay nang wasto sa kondisyon ng dalawang sheikhs (11) , at ang kahulugan ng dating modernong ~ paningin ng isang ibong tao ~ hindi ito tumatahan maliban kung ipahayag , Para itong nasa isang paa na lumilipad, at nahulog at nahulog kung saan ito tumawid, tulad ng bagay na nasa lalaki ng ibon ay nahuhulog sa pinakamaliit na paggalaw. Ito ay isang pagkakatulad na pagkakatulad, kung saan ang pangitain ay inihalintulad sa isang mabilis na paglipad na ibon, at may isang bagay na nakabitin sa binti nito na nahulog nang may kaunting galaw . Ito ay nagpapakita ng posibilidad ng paningin sa mukha ng tiisin kung ano ang isinalaysay recaps sa kanyang Sunan sa aklat ng Apocalipsis bond Hassan Suleiman bin iniwan Aisha, ang asawa ng Propeta kapayapaan ay sa kanya, sinabi : Ang isang babae mula sa mga tao ng lungsod ay isang negosyanteng asawa, si Tri ay ang pangitain ng mas maraming pagkawala ng kanyang asawa, at bihirang makaligtaan lamang na natira na buntis, dumating ang Messenger ng Lahat ng kapayapaan sa kanya, sinabi : Ang aking asawa ay isang mangangalakal ay lumabas Fterkny buntis, at nakita ko tulad ng nakikita natutulog upang pilitin ang aking bahay ay nasira at ako ay ipinanganak na isang mata na lalaki, sinabi ng Sugo ng Allah kapayapaan ay sumakaniya : ~ mabuti , dahil ang iyong asawa Sa iyo, Diyos Makapangyarihan-sa-lahat na kalooban, isang matuwid, at manganak ng isang batang lalaki na may katuwiran . nakikita mo ay ang dalawa o Martes ang lahat na nanggagaling sa Messenger ng Ala kapayapaan ay sa kanya, sabi ni na ang kanyang , napupunta bumalik sa kanyang asawa at manganganak ng isang lalaki . . dumating ang isang araw bilang ito ay Tonah , at ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sa siya ay wala , nakita na ang pangitain na iyon , sinabi ko sa kanya : tiyuhin mo w ill be questioned ang Messenger ng Ala kapayapaan ay sa kanya, O bansa ng Diyos? At sinabi niya : isang pangitain na nakita kong dumating sa Sugo ng Allah ang kapayapaan ay sa kanya tanungin siya tungkol sa , sinabi niya : ~ mabuti , sasabihin, at sinabi ko : Sabihin mo sa akin kung ano? Sinabi niya : Kahit na ang Sugo ng Allah ay maaaring Pagpalain siya ng Allah na dumating at sa kanya, Voardha sa kanya habang ipinakilala mo . Sinabi ni Aisha : Sumusumpa ako na umalis ako sinabi ko sa akin, sinabi ko : Diyos , ang kawanggawa na iyong pangitain kay Imutn iyong asawa , at manganak ng isang batang lalaki na si Vajra !! Nanatili akong umiiyak at sinabi : Inalok sa iyo ng Mali yen ang aking paningin ?? pumasok sa Sugo ng kapayapaan ay sumakaniya, umiiyak na sinabi sa kanya : ( mapapahamak O Aisha? ) Kaya’t sinabi ko sa kanya ang balita at kung ano ang binigyang kahulugan sa kanya, ang Sugo ng Diyos, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya : ~ Ano, O Aisha, kung tumawid ka sa Muslim ng isang pangitain, pagkatapos ay ipasa mo ito sa kabutihan, kung gayon susundan ang pangitain kung ano ang tinatawid ng may-ari nito . ~ Sinabi ni Aisha : Kaya ng Diyos, kanyang asawa ay namatay, at hindi ko makita ang kanyang ngunit siya ay nagbigay ng kapanganakan sa isang bata kung sino ang isang mapag-isa (12). Konklusyon na lumabas na ito , na ang vision kung posible dalawang – si ded , pagtawid ng isa sa mga ito ay naganap sa malapit sa kapasidad na iyon . kaya ipinagbawal ng anak ni Jacob na si Jose si Iqss ang kanyang pangitain sa kanyang mga kapatid dahil sa takot sa pandaraya at inggit sa kanya , sinabi ng batong anak na : ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sumakaniya Na ang isang pangitain ay nangyayari maliban sa isang nagmamahal dahil maaari niyang ipaliwanag ito sa kanya sa isang paraan na hindi niya gusto, alinman sa pagkamuhi o inggit , maaari itong mahulog mula sa katangiang iyon , o magmadali sa Kanya mula sa ikinalungkot at nababagabag , kaya’t iniutos niya na mag-iwan ng isang pag-update para sa mga hindi nagustuhan dahil doon . (13) VI : na nagtanong kung kailan ang masamang panaginip ay gagawin din : pagdarasal , at ipinahiwatig ng hadeeth ng Abu Hurayrah, nawa ay kalugod -lugod siya sa Allah : ~ Kung nakita niya . SOLUSIN ang kinamumuhian niya , Kaya’t hayaang mangyari si Vlaisal hindi ng mga tao . ~ (14) at ang karunungan ng Diyos at alam ko : na ang panalangin ng bawat recourse ay kumikilos bilang takot sa alipin na ginagawa tungkol kay Almkarh . Ayon sa ilang mga iskolar, ito ay isang pagbasa ng Ikapitong Estado ng upuan ngunit hindi ito gabayan, kahit na mabasa niya ang alinman sa upuan na ito sa kanyang mga panalangin ay nakamit ang dalawang bagay na magkasama, manalangin at basahin ang estado ng upuan . At kung makukumpit niya ang kanyang sarili sa paggawa ng ilan sa mga nabanggit niya, sapat na upang mapigilan ang pinsala nito, kalooban ng Diyos, tulad ng sinabi ng mga hadith . Ngunit mas mabuti para sa kanya na gawin ang lahat upang pagsamahin ang mga pagsasalaysay . Ibn Qayyim sinabi sa Zaad : at nang hindi ito makapinsala sa kanya, ngunit ito vision Almkorhh drive ng kasamaan . Si Al-Nawawi sinabi : ginawa ng Diyos huwag ninyong banggitin ang dahilan ng epekto sa kaligtasan ng mga Abomination vision din na ginawa ng kawanggawa at proteksyon para sa pera . . . At ang pagsusumamo dito ay isang tugon at pagbabayad ng kalamidad at limos na magbabayad sa pagkamatay ng masama sa lahat ng ito sa utos ng Diyos at kakayahan . (15) _________________________________________________ (1 ) Mohamed Abdelaziz Halawi – isang sanggunian nang mas maaga – p. 5 . (2 ) Isinalaysay ni Muslim sa kanyang Saheeh, tulad ng ipinaliwanag sa nuklear (27 \ 15 ) • op .. (3 ) sabihin ang kapaki-pakinabang na libro tungkol sa monoteismo – Paliwanag ni Sheikh : Mohammed bin Saleh Almosaman c 2 (4 ) Mga isinalaysay na premyo sa aklat ng paghahayag expression 0 pinto nakita ang isang pangitain ng poot – op – Muslim sa libro ng Apocalipsis ( 15/17 ) – op •. (5 ) Tingnan ang pagbubukas ( 12/369 ) , ang libro ng Pahayag mula sa pintuan ng pagpapahayag ng Diyos – op . (6 ) Ang makabagong uri ng pamamahala at Sundh Hassan , ay isinalaysay ni Abu Dawood sa libro ng panitikan, ang pinto ng kung ano ang dumating sa isang pangitain – isang dating sanggunian – at Rawa Tirmidhi sa Aklat ng Pahayag ang pinto ng kung ano ang dumating sa ekspresyon ng pangitain – op – isinalaysay ni Ibn Majah sa aklat ng pagpapahayag ng Apocalipsis kabanata ng Apocalipsis Kung naipasa at nilagdaan hindi lamang Iqsa sa lambak lamang – op – 0 na isinalaysay ni Imam Ahmad sa unang datum ng mga sibilyan na pakikipanayam kay Abu Razin Oqaili foundling Ben Ang Amer Muntafiq – op ~ at isinaling recaps sa aklat ng Apocalipsis kabanata ng Apocalipsis ay hindi mahuhulog maliban kung masasalamin nila ang 0 nai-publish na pang– agham sa Library – Beirut . (7 ) tingnan ang : Fath al – Bari Ibn Hajar – op – ( 12/432 ). ( 8 ) serye ng mga pag- uusap na tama , c 1, p. 28, i 2 , ang impormasyong Opisina 1399 ng . (9 ) Isinalaysay ni Bukhari sa pinto ng libro ng ekspresyon ay hindi nakita ang pangitain para sa unang pansamantala kung hindi ito nasaktan, tulad ng sa Fath al – Bari ( 12/431 ), at Muslim sa aklat ng Ang Apocalipsis, tulad ng paliwanag sa nukleyar ( 15/29 ), – Sanggunian dati -, at magsasalita sa pamamagitan ng pagsasabi sa p 101 . (10 ) Narrated sa pamamagitan ng Tirmidhi sa aklat ng Apocalipsis kabanata sa pagbibigay kahulugan ng Apocalipsis kung ano ang inirerekomenda at hates kanila – op – at nakadirekta recaps sa aklat ng Apocalipsis na ang pinto ng galit pangitain ay sumasalamin lamang sa mundo O tagapagturo – op – isinalaysay ni Ibn Majah sa aklat ng Pahayag na pahayag ay tumawid sa pintuan ng pangitain kung hindi nilagdaan lamang si Iqsa sa lambak – isang dating sanggunian . (11 ) tamang serye ng chatter – op ( 1/26 ) .. (12 ) , ang mga nagsasalaysay ng drama sa kanyang Sunan – op – ( 2/131 ). (13 ) paglawak Tingnan : awn Reni – op – ( 1/176 ). At Ibn Hajar – nakaraang sanggunian (631/12). (14 ) Isinalaysay ni Imam Muslim sa libro ng Revelation ( 15/21 ) – Tinimbang dating – Abu Dawood sa libro ng panitikan sa pintuan ng kung ano ang dumating sa isang pangitain – op -, at mga premyo sa aklat ng Pahayag na pagpapahayag ng ang pintuan ng Apocalipsis tatlo – isang sanggunian nang mas maaga . At isinama ito ni Ahmad sa kanyang Musnad sa natitirang Musnad ng marami – isang dating sanggunian – at ang Darami sa Aklat ng Pahayag ng Kabanata ng Pangitain na Tatlo – isang nakaraang sanggunian – at al – Tirmidhi sa Aklat ng Pahayag kabanata ng kung ano ang dumating sa pangitain ng Propeta Muhammad, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ang sukat at ang timba – nakaraang sanggunian -. (15 ) Pagpapalawak See : Paliwanag ng triplets ng Imam Ahmed Saffarini (1 /177 ) – op – at ipaliwanag Muslim – Nawawi (15 /18 ) – op – at Zad al-Ma’ad Ibn Jawziyyah , pagkamit Shoaib Abdul Kader Aloriaaat , kumalat ang samahan ng mensahe , Al – Manar Library Islamic , i 13, ang petsa ng 1406 ng ( 2/459 ). ** Sinipi ni Dr. Fahd Al-Osaimi ….

…Maaari mo bang malaman ang pagpapahayag ng mga pangarap? O kaya ang kaloob ng Diyos ay nagbibigay nito sa kaninong nais Niyang sumamba , tulad ng pangkaraniwan sa isang malaking sektor ng mga tawiran ng mga pangarap , at mga tao ? Ito ba ay isang agham na maaaring makuha at matutunan at pagkatapos ay umunlad dito – ayon sa mga talento nito – o nagpapatuloy ito sa isang antas dito bilang isang resulta ng mga kakayahan , na hindi malalampasan? Ito ba ay isang miraisah na kung saan ang may-ari nito ay pinutol , o ito ay haka – haka at palagay , at ang palagay ay nakaligtaan at naganap? Malinaw iyan sa mga nagbasa ng aklat na ito , ang may-akda ay may posibilidad na magkaroon ng kamalayan ng pagpapahayag sa isang mataas, at itinalaga ang Diyos ng ilan sa mga propeta, sumainyo ang kapayapaan kina Kyousef, Abraham, Jacob, at Mohammed, at humusay nang marami ng mga kasamang kagalang-galang na Abu Bakr, Omar, at Aisha, at iba pa, ngunit hindi ito agham Si Farasa ay ipinanganak kasama ang may-ari nito, hindi lamang ang marihuwana, at kung ang tawiran ng pangitain ay isa sa mga may-ari ng dalawang uri na ito ay mas mahusay at ang kanyang opinyon ay mas tama, ngunit hindi ito ginagawa sa amin na isara ang pintuan sa pagtuturo ng pangitain maliban sa dalawang uri na ito ! Oo , ipinapahayag nito ang pangitain ng psyognognomy ng pinto o ang inspirasyong ibinigay sa paninibugho, ngunit mayroon akong isang simpleng katanungan dito : Sino ang nauuri sa dalawang uri ng mga hindi mga apostol ng hindi mga ninuno, mga kasama at tagasunod ng mga kinikilala? Sino ang may upang bigyan ang iba ang karapatan na ito ay ang mga apostol – kapayapaan ay sa kanila . ? Marahil sa gitna nila ay si Muhammad, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, nang siya ay nagpatotoo sa ilan sa kanyang mga kasama ng kanilang kataasan sa ilang mga agham at kaalaman. Samakatuwid, nagpatotoo siya kay Abu Bakr, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanya, upang magaling sa aspetong ito, kay Omar sa aspeto ng inspirasyon, at kay Ibn Abbas sa agham ng interpretasyon at iba pa, maraming mga katanungan, ngunit ang Sugo , kapayapaan ay sumakaniya At ang kapayapaan ay sumain sa kanya, nawa ang Diyos ay maluwalhati at purihin, sinabi: ~ Ano ang binibigkas tungkol sa kapritso (3) na ito ay walang anuman kundi isang paghahayag na nagmumungkahi (4)~. Mula sa puntong ito pinag-aaralan namin ang tanong upang makahanap ng sagot sa pamamagitan ng aming pag-unawa sa mga teksto, at mga kwentong Bastaradhana na natanggap para sa mga nakatatandang pagtawid, ano ang nahanap natin? Nalaman natin na ang banal na agham na ito ay nagbibigay ng pinagmulan, ngunit maaari itong matutunan at matutunan sa pamamagitan ng pag-aaral kung paano ito ipahayag kung ang mga nakapila , ng mga apostol at matuwid, o napakahusay dito na sumunod sa kanila, na nakakita sa kanya mula sa mga tao ng agham na ito . Ito ay nagtatalaga ng puntong ito ng view, ang paglitaw ng isang pulutong ng mga kasama sa panig na ito at magturo sa kanya sa kamay ng mga Sugo ng Allah saw . Tingnan natin ang mga salita ni Abu Bakr, ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya sa isang pagkakataon kapag pinutol ng pangitain ng Propeta na : Ibn Shihab sinabi : nakita ang kapayapaan ng Propeta ay nasa kanya isang pangitain Vqsa kay Abu Bakr sinabi : ~ O Abu Bakr, nakita ko si Kanye na pauna sa iyo at nag-degree ako ng Vsbaktk Bmrqatin at kalahati ~ , sinabi niya : O Messenger ng Allah, nawa’y ang Allah Iqdk sa Kanyang awa at kapatawaran, at ako ay nabubuhay pagkatapos mo ng dalawang taon at kalahati, na binanggit ni Suyuti sa malaki at maiugnay sa mga katangian ng Ibn Saad na ‘1`). Narito namin mahanap ang Propeta kapayapaan ay sa kanya Biskute ang pagpapahayag ng Abu Bakr as kung nagbibigay sa kanya ng certificate kalusugan para expression na ito . . Natagpuan natin sa ibang posisyon ang sinasabi ng ibang pangitain, na kung saan ay : sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi sa kanya : ~ Nakita ko kung dumating ako sa mass pass na Vagamtha sa aking bibig at natagpuan ko ang nucleus na Aztna Vlfeztha , pagkatapos ay kumuha ng isa pang Vagamtha kung saan nahanap ang nucleus na Vlfeztha, at pagkatapos ay kumuha ng pangatlong Vagamtha at natagpuan ang nucleus ng Vlfeztha ~ , Kaya’t sinabi ni Abu Bakr : Hayaan mo akong tawirin ito. Sinabi niya : Siya nagsabi : ~ Cross ng ito .~ Sinabi Niya : Iyon ang iyong hukbo na ipinadala sa iyo upang bumati at makakuha, at sila ay magpapadala ng isang tao, at siya ay hanapin sila sa iyong tungkulin, at siya ay tatawag sa kanila . Sinabi niya, ~ Gayon din ang sinabi ng hari .~ Isinalaysay ni Ahmad sa Musnadah, narito niya napansin na ang Sugo, nawa ang pananalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, nang tanungin si Menna Abu Bakr na tawirin ito, ay hindi pinuri ang katotohanan, at kung hindi dahil sa kanyang kaalaman tungkol sa talino ni Abu Bakr, hindi siya papayag sa isang tambol, at napansin niya dito na sinabi ito ng marangal na Sugo . Oras kay Abu Bakr : ~ Sinabi din ng Hari ~ , bigyan siya ng isang mataas na patotoo sa kalusugan ng kanyang mga salita . Ang isang tao kung maaari mong sabihin : na si Abu Bakr, na nagbigay inspirasyon sa agham na ito ay walang puwang para sa pagkakamali sa kanya, at tumugon sa puntong ito ng pagtingin na patungo kay Abu Bakr at nakita siya, dito, mga makasalanan sa ibang paksa, at pinatutunayan nito na natututo ang agham, maaaring magtagumpay siyang malaman na nabigo Siya at maaaring magkamali . Tingnan ang ibang posisyon na ito . Ibn Abbas, nawa’y ikalugod ng Allah na nangyayari na ang isang tao ay dumating sa Sugo ng Allah kapayapaan ay sumakaniya, ay nagsabi : ~ Nakita ko ngayong gabi sa isang panaginip na sinag ng araw` 1` Tnnzv `2` ghee, honey, at nakikita ko ang mga tao Atkvvon kasama ang `3` Valmcetkther at independiyente, at kung Sanhi ( 4` ) Siya ay nagpunta mula sa lupa patungo sa langit, at nakita kong kinuha mo ang pera, kung gayon ang isang tao ay talagang kinuha ka, isang tao pa talaga ang kinuha niya, pagkatapos ay isa pang tao ang kinuha sa kanya at pinutol niya ito at pagkatapos ay talagang naabot niya siya . Sinabi ni Abu Bakr : O Sugo ng Diyos, aking ama pinayagan mo ako at Diyos na sinabi ni Flaabrnha sa kanya, ang Sugo ng Allah : ~ Oabbarha ~ , at sa mga nobelang premyo : ~ through ~ Abu Bakr said : Ang canopy Islam ay . Tulad ng para sa Antef ng honey at ghee, ang Quran Hlaute Tntef Valmcetkther mula sa Koran at sa hinaharap . Ang dahilan na kumokonekta mula sa langit patungo sa lupa, ang karapatan na ikaw ay ‘Pag ito ay tumatagal sa kanya Vialik Diyos, at pagkatapos ay tumatagal ng isang lalake Viallo kanya, at pagkatapos ay kumuha sa kanya ng isa pang lalake Viallo kanya, at pagkatapos ay kumuha sa kanya ng isang ma n ay papatayin siya, at pagkatapos ay ikonekta siya Viallo sa kanya . sinabi niya sa akin, O Sugo ng Allah, aking ama ikaw ako ay binaril o napalampas ko ? at sinabi niya na ang kapayapaan ng Propeta ay sumain sa kanya : ~ Ako ay ilan at hindi nasagot ang ilan? Sinabi ni Abu Bakr : Sa Diyos, O Sugo ng Diyos, sinabi mo ba sa akin kung ano ang nagawa kong mali? Sinabi niya :~ Huwag kang manumpa , ~ sumang-ayon . Crown na may ganitong modernong mahabang pause na kung saan ay : na Abu Bakr dito ay hindi nasaktan sa ilan sa kanyang mga salita at sa gayon ay pagtugon sa isang tao na nagsasabing : na Abu Bakr, na nagpapahayag ng vision o pagkakilala at inspirasyon doon ay walang lugar para sa kuwentong ng pagkamartir ng pagpapahayag, natutunan ko ang pangitain . Siya na kasama niya bago ang pagkapropeta ay hindi binanggit ang mga pangitain na pangitain mula sa kanila . Sa halip, sa aking pananaw, sila ay nagtapos mula sa paaralan ng guro ng bansa, na nagtanong dati sila kapag nakita sila, at madalas niyang sinabi sa kanila habang dumadaan siya sa amin : ~ Sinuman sa inyo ang nakakita ng isang pangitain .~ Tulad ng sa Sahih Muslim `2` , at ang mga tao ay nagsabi ng agham : na ang mga pakinabang ng pahayag na ito : ang induction na may kamalayan sa pangitain, at ang katanungan tungkol sa interpretasyon, at ang kapayapaan ng Propeta ay nasa kanya upang turuan sila ng interpretasyon ng mga pangitain at birtud , at isinama ito mula sa balita ng hindi nakikita, ito ay tulad ng nakikita mo araw-araw mula sa Propeta ng mga aralin kapayapaan ay nasa kanya sa tainga ng mga kasama, kung saan hindi lamang magturo, ngunit magturo at makipag-usap at ipaliwanag at paunlarin , at si Hola na mahusay sa pagpapahayag ng mga pangitain sa kanila ay si Kaltlamiv sa mga kamay ng kanilang guro, ang ilan sa kanila ay nagaling sa agham ng interpretasyon, at ang ilan sa kanila ay nagaling sa jurisprudence, Ang ilan sa kanila ay nagaling sa agham ng mana, at ang ilan sa kanila ay nagaling sa modernong science, ito ay hindi nakakagulat na may mga ilan sa mga ito daig sa science ng expression . at kung tatanggapin namin ito . Theoretical sa pag-aaral ng teorya, pati na rin ay maaaring maging maalam sa ating panahon ang ilang mga siyentipiko sa agham ng pagpapahayag at Maaari bang pag-aralan ang arte na ito sa iba, at ang pananaw na ito ay maaaring maging isang estranghero sa ilan sa partikular na agham na ito ngunit marahil Thrjhm ng agham na ito na mas katulad ng inspirasyon at physiognomy na parang ito ay isang panggagaya ng mga apostol at natagpuan ang kahihiyan Mula sa panig na ito , at sa pananaw ng manunulat na ang opinion na ito ay menor de edad at pinipilit ang iba na gawin ang hindi kinakailangan. Sinabi ito sa mga lumalabag sa mga nagtatangkang magtanong tungkol sa mga pangitain at malaman ang ekspresyon. Sinabi ni Al-Nawawi, na nagkomento sa hadist ni Samarah bin Jundub : Kung ang Propeta ay nanalangin ng umaga, lumapit siya sa kanila na may mukha at sinabi, ~ May nakakita ba Mayroon kang isang pangitain kahapon? ~ Kasama rito ang pagnanais na magtanong tungkol sa ang pangitain at pagkuha ng pagkusa upang mabigyang kahulugan ito at mapabilis ito sa simula ng araw, at kasama dito ang pagpapahintulot sa pagsasalita tungkol sa kaalaman at interpretasyon ng pangitain at mga katulad nito . Imam Ibn al- Saadi sinabi (2 /442 ) , sa pagkomento sa ang mga taludtod na ang Allah bestows sa Yusuf interpretasyon uusap : na kung saan ay orihinal na isang pagpapahayag ng vision, ang agham ng pagpapahayag agham misyon na nagbibigay ito ng Diyos na sinumang Kanyang makalugdan ng Kanyang mga alipin, at ang agham ng tao ay gagantimpalaan Sa pagtuturo at pag-aaral . At samakatuwid pinatunayan na si Umar ibn al – Khattab ay humihiling sa mga batang babae ng Umays na Ktamip para kay Taperalraaa bilang Tahdheeb Ibn Hajar (12 \ 399 ). Ayon kay Ibn Sa’d sa mga klase (7 \ 124 ): Si Saeed bin Musayyib ay upang ipahayag ang paningin ng mga tao , at kinuha niya ito mula sa batang babae na mga pangalan ng Abu Bakr at kinuha ang mga pangalan ng kanyang ama at dinala siya sa Abu Bakran Waller Sol Karim kapayapaan maging sa kanya . Ibn Abd al – Barr tulad ng sa boot ( 1/313 ) Na nagkomento sa panayam Samra din : Ang hadeeth na ito ay nagpapahiwatig na bilang parangal sa pangitain at birtud sa agham ; Sapagkat siya, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, nagtanong lamang tungkol sa kanya na sabihin sa kanya at maipasa ito . At upang malaman ng mga kasama kung paano magsalita tungkol sa interpretasyon nito, at sinabi ni Sheikh Muhammad Ibn Abd al-Wahhab, tulad ng sa koleksyon ng kanyang mga libro ( 5/130 ), ang agham ng pagpapahayag ay isang tunay na agham na pinagpapala ng Diyos kanino siya mga kalooban mula sa pagsamba . Sinabi din niya (5 \ 143 ): Ang Apocalipsis ay isang tunay na kaalaman sa Diyos na binanggit sa Koran, at para sa sinabi : ay hindi nagpapakita ng pangitain lamang ay isa sa mga iskolar na Ptooelha, sapagkat ito ang paghahayag ng mga seksyon . Matagal nang nagbabala Shatibi awa ng Diyos sa mga pag-apruba (2 \ 415): na walang kalamangan at veiled bigyan ito Alnaa saw lamang bilang exempted, ngunit Nabigyan kanyang bansa modelo, ito ay nagtuturo intindi mula sa data, at na ito ay nagbigay sa paghahayag sa kanya, at ang kanyang bansa ay binigyan ng isang pangitain na Mabuti . Sinabi ni Ibn Hajar : hinihimok ang pangitain ng edukasyon sa agham at ang ekspresyon nito sa kaliwa at ang pag- aalis ng tanong at sumpa na kabutihan ng nagtapos kasama ang pag-access sa ilan sa mga hindi nakikita at mga lihim ng mga bagay . E mga salita niya . Kaya’t kung ang mag-aaral ay may mga tool ng kaalamang ito ng kaalaman sa Qur’an, ang Sunnah, mastering sa wikang Arabe, ang mga salawikain at minuto ng kaalamang ito, kung gayon ano ang pumipigil sa kanya na malaman ang ekspresyon at pagkatapos ay ipahayag ito? Sa palagay ko ito ay isang lehitimong karapatan, at ang kaalaman ay malawak at hindi napapaligiran nito, ngunit ang aking pananaw ay dapat na isang mag-aaral na magaling sa kaalamang ito at magaling i-export ito sa iba na pinagkalooban ng Diyos upang gawing simple ang impormasyon at mapadali ito sa mga tatanggap. Hindi natin dapat buksan ang daan patungo sa publiko na walang mga tool ng sining na ito mula sa mga naglulutas para sa kanilang sarili at pinagkaitan Batay sa isang panandaliang panaginip . Narito ang mga imahe ng simpleng walang katotohanan na kaisipan ng ilan sa mga ito : Ang ilang Palestine ay may patyo ng Grand Mosque na naghihintay sa hukbo ng Akhosv, na pupunta sa bahay ng Diyos at linisin mula sa Tdnashm at nahulog ang mga eroplano at gumastos ng mga reseta batay sa mga pangarap at kaya napupunta ang listahan Sa Magtataka ba ako na ang ating bansa ay naging isang bansa ng mga pangarap? Kahit na ang pagsamba ay pumasok sa mga panaginip mula sa pinakamalawak na pintuan nito, tingnan ang Night of Power, nahanap mo ito na tinukoy sa pamamagitan ng mga pangitain, at pagtingin sa kawanggawa upang mahanap ang pinakamalaking motibo, sinabi ng patay sa mga taong ito ! Maraming tao ang nakakakita ng pinto ng charity ay hindi magbubukas hanggang sa ipaliwanag ni Itsedk ang kanyang pangarap na bumagsak sa pintuan . Nais mo ba ng higit pang mga halimbawa at mas malalaking larawan? Sa pamamagitan ng Diyos, ang ilan sa kanila ay nagtatapon ng isang babaeng may pakikiapid dahil sa isang panaginip kung saan nakakita siya ng isang babae, kaya isang aral para sa kanyang sarili sa pamamagitan ng pagbabasa ng ilang mga libro na siya ay isang mapangalunya, kaya pinaghiwalay niya siya ! Mayroong kahit na mga nag-aangkin na ang Sugo ng Allah kapayapaan ay napunta sa kanya sa isang panaginip at inutusan siya Nhah, at nang magkaroon siya ng kamalayan ng mga tao at nagsimulang magtrabaho tulad ng sa mga pangitain ! Ang browser, halimbawa, ang Internet na nanonood ng dami ng diyos na pinag-aaralan ng Il at mga pakikitungo na nag-browse at natagpuan batay sa isang pangitain mula dito o doon, at marahil ang mga biro sa nabasa ko ay nagpapatunay na ang Mahdi ay mga peregrino sa ganoong at tulad, at ang insidente ng sinaksak ang isang peregrino na sinasabing tumusok na ang Antichrist na nagtatayo ng pangitain ay nakita siya noong gabi ng insidente ! Ang manunulat kababalaghan mahalagang tanong : kung kailan magising sa bansa ng kanyang mga pangarap dalhin ito at naka-attach sa agham sa panahon ng agham? Ang agham ay may mga kundisyon, kagamitan at pamamaraan, na hindi malalampasan, ang pag-alam ng pagpapahayag ng agham ng Ashraf ay hindi nagkakahalaga ng sinumang tao upang ipahayag ang mga pangitain ay dapat na kaalaman sa Koran at mga salita nito . Kung nakakita siya ng isa, halimbawa, isang bagay, dapat niyang isaalang-alang muna ang Koran, ang nahanap na isang link sa pagitan ng pangitain at ng estado ng mga talata na nag-uugnay sa kanila dito at magbigay ng mga halimbawa : ang barko, halimbawa, ay maaaring tumawid upang makatakas sa mga salita ng Diyos Makapangyarihan sa lahat : Sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ~ Iniligtas namin siya at ang mga may – ari ng barko ~ ( Spider : 15). At ang kahoy ay maaaring dumaan sa mga mapagpaimbabaw para sa kasabihan ng Makapangyarihan sa lahat : ~ na para bang sila ay sinusuportahan ng kahoy ~ (Al- Munafiqun : 4). Ang sanggol ay maaaring dumaan sa kaaway dahil sa sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : ~Sa gayon kinuha siya ng mga Paraon, upang magkaroon sila ng isang kaaway at magdalamhati . At ang mga abo ay maaaring dumaan sa walang kabuluhang pagkilos ng Makapangyarihan sa lahat na nagsasabi : Ang talinghaga tungkol sa mga hindi naniwala sa kanilang Panginoon ang kanilang mga gawa bilang mga abo na pinalakas ng hangin ( Ibrahim : 18). Sa gayon ang Sunnah, ang Sugo, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, inilatag ang mga pangunahing prinsipyo at alituntunin para sa sining na ito, at ginamit niya upang sabihin sa mga Kasama ang tungkol sa kanilang panitikan at mga uri at tinanong sila tungkol sa kanilang mga pangitain at ipinahayag ang mga ito para sa kanila . Ang mga halimbawa at aspeto nito ay nabanggit sa mga kulungan ng libro, kaya’t hindi na kailangan ng paulit-ulit, ngunit dapat niyang malaman dito na ang mga pangitain ng mga propeta ay totoo. Mula sa Diyos, ang tungkulin ng pagpapatupad sa mukha nito, o tumutugon ito sa imahe ng mga simbolo, at ang mga simbolong ito ay ipinaliwanag ng Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, sa kanyang mga kasama, at pagkatapos ay panoorin nilang napagtanto bilang nasasalat na materyal na katotohanan . Ito ang isa sa mga karanasan na pinagdaanan ng mga kasamang ito, kaya’t sila ay nakinabang dito, at kalaunan, nawa’y kalugdan sila ng Diyos . Kinakailangan ding malaman ang pinagmulan ng sining na ito, na ang oras ng tagsibol ay isa sa pinakamagandang oras para sa mga pangitain, batay sa kasabihan, kapayapaan at mga pagpapala ng Diyos ay nasa kanya : ~ Kapag papalapit na ang oras, ang pangitain ng naniniwala halos hindi nagsisinungaling . ~ (1) Mga nagsasalaysay ng Muslim, at ipinahiwatig ko sa kanya at ang kahulugan nito ay pantay. Gabi at araw at ang oras ng tagsibol na ito ay nakakakuha ng panibugho . . Dapat ding malaman niya ang mga halaga ng mga taong nagsasabi sa kanya ng kanilang mga pangitain, kaya’t ang pangitain ng mga simpleng manggagawa ay hindi pangitain ng mga taong may posisyon at iskolar, at dapat niyang malaman ang tungkol sa kanilang mga bansa, doktrina, at oras ng ang pangitain . Gayundin, dapat niyang malaman na ang mga leon at ibon – maliban sa kung ano ang bihira – ay nasa expression na kalalakihan at ang trigo, barley, honey, lana at bakal ay madalas na pera, at sa gayon ang sining na ito ay may mga patakaran at hindi madaling makamit. Sa halip, dapat itong pag-aralan at aprentisado sa kamay ni Majid na perpekto para dito para sa mga nais matuto, at Diyos na alam ko ….

…Ang Araw : Orihinal na ang pinakadakilang hari, sapagkat pinapaliwanag nito ang nasa kalangitan mula sa mga katapat nito, na may malaking pakinabang at itinatapon ang lahat ng mga tao sa mga interes nito, at maaaring ipahiwatig nito ang hari ng lugar kung saan nakikita ang pangitain, at sa itaas ito ay mas mataas kaysa sa ipinahihiwatig nito ang kalangitan dito, at ito ang hari ng mga hari at ang pinakadakila sa mga awtoridad, sapagkat ang Diyos, ang kaluwalhatian ay sa Kanya Ang Pinakataas ay ang Hari ng Mga Hari, ang makapangyarihan ng mga higante, at ang direktor ng langit at ang mga nandoon at ang lupa at ang mga nandito . At ang araw ay maaaring magpahiwatig ng awtoridad ng tao na may pangitain, kung nakikita niya ito lalo na nang walang kongregasyon at mga konseho, tulad ng kanyang prinsesa, corporal, guro, ama, o asawa kung siya ay isang babae, at marahil ang marangal babae bilang asawa ng hari, pangulo, panginoon, kanyang anak na babae, o kanyang ina o asawa ng tagakita, o kanyang ina O kanyang anak na babae, o ang kanyang kagandahan . Inihalintulad ng mga makata ang kagandahan ng mga dalaga sa araw sa kagandahan at kagandahan . Sinabi na sa pangitain ni Yusef, sumakanila ang kapayapaan, ito ay tanda ng kanyang ina, at sinabi, sa halip, ng kanyang tiyahin sa ina, asawa ng kanyang ama, at sinabi na tungkol ito sa kanyang lola , at sinabing tanda ito ng kanyang ama at ng buwan kaysa sa kanyang ina, lahat ng ito ay pinahihintulutan sa pagpapahayag, at kung ipahiwatig ng araw ang ama, mas gusto niya siya kaysa sa buwan ng ilaw At ang sikat ng araw, at kung ipinahihiwatig nito ang ina, hayaan siyang pambabae at paalalahanan ang buwan, kaya’t kung ano ang nakita sa araw ng isang aksidente, ang interpretasyon nito ay bumalik sa mga sumangguni dito mula sa mga nailarawan namin sa mga kapalaran ng mga tao at ang laki ng paningin at ebidensya at ebidensya nito . Kung ang isang nahulog na babae ay nakikita sa lupa, o nilamon siya ng isang ibon, o nahulog siya sa dagat, o nasunog ng apoy at ang kanyang mga mata ay nawala, o naitim at wala sa ibang paraan maliban sa kanyang kurso mula sa kalangitan, o pumapasok siya sa isang kabaong, ang maiuugnay sa kanya ay mamamatay . At kung nakakita siya ng isang eklipse o ulap na sumaklaw dito at naipon ito ng alikabok o usok dito hanggang sa ang ilaw nito ay nawala, o kung nakakita ka ng isang ripple sa kalangitan na walang katatagan, iyon ay katibayan ng isang aksidente na nangyayari sa isa na nagdagdag dito, alinman mula sa karamdaman, pag-aalala, kalungkutan, pagkabalisa, o nag-aalalang balita, maliban na ang Sinumang ipahiwatig mo ay may sakit sa paggising, sapagkat iyon ang kanyang kamatayan, at kung nakikita niya itong naitim nang walang dahilan para sa kanyang panlilinlang o isang eklipse, ito ang katibayan ng idinagdag ang kawalan ng katarungan at ang kanyang kawalang-katarungan, o ng kanyang hindi paniniwala at maling akala kahit na kinuha niya ito sa kanyang palad o ang pag-aari nito sa kanyang kandungan, o bumaba sa kanya sa kanyang tahanan na may ilaw at ningning na nagawa Niya na magkaroon ng kanyang awtoridad at pagmamalaki kasama ang ang kanyang pag-aari, kung siya ay isa sa mga karapat-dapat sa kanya, o ang pagdating ng Panginoon ng katayuang iyon kung wala siya, nakita man iyon ng kanyang anak na lalaki o ng kanyang lingkod o ng kanyang asawa, sapagkat siya ang may kapangyarihan ng lahat at ang mga pagpapahalaga Ng bahay, kung hindi, ang buntis ay si bor n kung mayroon siyang katulong o lalaki na nagkakaiba sa pagitan ng Ang lalaki at babae ay naghahanap ng pagtaas sa pangitain, tulad ng pagkuha nito at pagtakip nito sa ilalim ng kanyang kasuutan, o pagpasok nito sa isa sa kanyang mga sisidlan, at siya ay magpatotoo na sa loob nito ng mga nakatagong babae, at kung sino man ang nagpapahiwatig nito ay magandang binanggit na may kaalaman o awtoridad . At kung sa kasong ito siya ay madilim at namumula sa kulay, kung gayon ang hari ay nagtaksil sa kanyang pag-aari, o sa kanyang pamilya, kung nakamit niya iyon, kung hindi man ay may kapangyarihan na ipapataw sa kanya, o siya ay inaatake ng isang manggagawa, o isang paa na wala, o namatay siya kasama ng mga may karamdaman, at ang mga buntis na kababaihan ay nahulog sa kanilang sanggol, o nagbigay ng isang anak na lalaki Ipaiba ang mga mukha na ito, na nagdaragdag ng katibayan . At kung nakikita niya ito na umuusbong mula sa Maghrib o bumabalik pagkalipas ng paglubog ng araw, o bumalik sa lugar kung saan ito sumikat, lalabas ang isang palatandaan at isang aralin na nagpapahiwatig kung ano ang aking inihanda sa pamamagitan ng pagdaragdag ng katibayan nito . Maaaring ipahiwatig nito ang pagbabalik ng taong naiugnay sa kanya ng inaasahan niya sa paglalakbay, hustisya o kawalan ng katarungan, ayon sa pakinabang ng kanyang pagsisimula at pagkawala, at ang mga oras para doon . Marahil ang kabiguan na ipinahiwatig ng maysakit, at ang kawalan nito pagkatapos ng paglitaw nito para sa mga may pagbubuntis ay maaaring magpahiwatig ng pagkamatay ng fetus pagkatapos ng hitsura nito . At marahil ay ipinapahiwatig nito ang pagdating ng mga wala sa kanyang paglalakbay at ang kakaibang pera, at marahil ang kawalan nito ay nagpapahiwatig ng pagbabalik ng bilanggo sa bilangguan matapos siyang palayain, at maaaring ipahiwatig nito na ang isang yumakap sa Islam mula sa kanyang pagtataksil, o nagsisi mula sa kanyang maling gawain, babalik sa kanyang maling pagkakasala . At kung may nakakakita na gumagawa ng mabuti o masamang mga nakatagong gawa, ipinahiwatig niya ang kanyang dyaket at itinatago ang kanyang mga kondisyon, at ang kanyang takip ay hindi isiniwalat para mawala ang araw, maliban na siya ay isang taong ibinigay sa kanya sa kanyang gabi bilang isang asawa , o bumili ng lihim, sinabi niya, ang asawa ay bumalik sa kanyang pamilya, at ang lihim ay pagmamay-ari ng nagbebenta nito . Ang kanyang pagtaas pagkatapos ng paglubog ng araw ay maaari ring ipahiwatig sa mga naghiwalay sa kanyang asawa ng kanyang regurgitation, sa mga nagdadalang-tao sa kanyang kaligtasan, at sa mga hindi nabuhay o ginawang siya dahil sa kanyang pagkukunwari, lalo na kung ang kanyang kabutihan ay sa pamamagitan ng araw, tulad ng pagpapaikli, paghuhugas, buwis sa gatas, at mga katulad nito, at para sa mga may sakit sa kanyang kamatayan, dahil sa pagkawala ng anino na tulad ng tao. Sa mga salita ng Makapangyarihan sa lahat : ~ Kung gayon ang araw ay ginawa siyang gabay, pagkatapos ay kumuha kami ng kaunting kamao para sa amin. ~At para sa sinumang nasa jihad o digmaan, para sa tagumpay, sapagkat siya ay bumalik kay Yushaa bin Nun, sumakaniya ang kapayapaan, sa giyera ng mga kaaway sa kanya, hanggang sa ipakita siya ng Diyos sa kanila, at kanino man ang mahirap sa taglamig. araw, Sa damit at kayamanan, at sa araw ng tag-init sa kalungkutan, karamdaman, lagnat at conjunctivitis . Ang pag-upo sa araw sa tag-araw ay isang pahiwatig ng pagpapahirap at kalungkutan na nararanasan niya, alang-alang sa pagsama sa namumuno, o ang dahilan kung kanino lumusong sa kanya ang araw alinsunod sa kanyang posisyon at direksyon . At sinumang nakakita na siya ay nabago sa isang araw, sinaktan niya ang isang hari na kasing lakas ng mga sinag nito . At sinumang sumasalakay sa araw na nakasabit sa isang tanikala, ang tagapag-alaga ng estado at hustisya dito . At kung siya ay nakaupo sa araw at gumagaling dito, tatanggap siya ng isang pagpapala mula sa isang pinuno, at ang sinumang makakakita na ang ilaw ng araw at ang mga sinag nito ay mula sa silangan hanggang sa takipsilim, at kung siya ay karapat-dapat sa hari ay makakakuha siya. isang dakilang hari, kung hindi man ay magkakaroon siya ng isang watawat na nabanggit sa lahat ng mga bansa, at sinumang makakakita na pagmamay-ari niya ang araw o kaya nito, kung gayon siya Ang katanggap-tanggap ay katanggap-tanggap sa pinakadakilang hari . Sinumang nakakita sa kanya, si Safia Munira, ay umangat sa kanya, kung siya ay isang pinuno na nagkamit ng kapangyarihan sa kanyang utos, at kung siya ay isang prinsipe na nakakuha ng mabuti mula sa pinakadakilang hari, at kung siya ay mula sa parokya ng isang pinahihintulutang kabuhayan, at kung siya ay isang babae na nakakita kung ano ang nakalulugod sa kanya mula sa kanyang asawa . At sinumang nakakakita ng araw na sumisikat sa kanyang bahay, kung siya ay isang mangangalakal, kumita siya sa kanyang kalakal, at kung siya ay isang mag-aaral ng isang babae, siya ay sasaktan ang isang magandang babae, at kung iyon ay nakikita ng isang babae na may asawa at mas malaki ang pagkakaloob ng asawa . At ang ilaw ng araw ay ang prestihiyo ng hari at ang kanyang hustisya, at mula sa kanyang salita ang araw ay tumanggap ng pag-angat mula sa Sultan, at kung sino man ang makakita ng araw na sumikat sa kanyang ulo ngunit hindi ang kanyang katawan, tatanggap siya ng isang seryoso at komprehensibo mahalaga . At kung ito ay lumitaw sa kanyang mga paa nang wala ang natitirang bahagi ng kanyang katawan, tatanggap siya ng pinahihintulutang pagkain bago ang kanyang paglilinang, at kung lumitaw ito sa kanyang tiyan sa ilalim ng kanyang damit at hindi alam ng mga tao, magkakaroon siya ng ketong, pati na rin sa natitirang bahagi ng kanyang mga organo mula sa ilalim ng kanyang damit . At sinumang makakita ng kanyang tiyan na nahati at ang araw ay sumikat sa kanya, pagkatapos ay namatay siya, at kung ang isang babae ay nakikita na ang araw ay pumasok mula sa kanyang siyahan habang siya ay isang kwelyo at pagkatapos ay lumabas mula sa kanyang buntot, pagkatapos ay siya ay magpakasal sa isang hari at manatili sa kanya para sa isang gabi, at kung mahulog sa kanyang ari, pagkatapos ay siya ay nangangalunya, at kung nakikita niya na ang araw ay lumubog at siya ay nasa likuran niya, susundan niya siya Pagkatapos siya ay namatay, at kung makita niya na siya ay sumusunod sa araw sa paglalakbay at hindi lumubog, pagkatapos ay siya ay magiging isang bilanggo kasama ng hari . Kung nakikita niya ang araw na lumiliko sa isang matanda, pinapahiya ng sultan ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat, gumagawa ng hustisya at nakakakuha ng kapangyarihan, at ang mga kondisyon ng mga Muslim ay nagpapabuti, at kung siya ay magiging bata, kung gayon ay pinahina niya ang kalagayan ng mga Muslim at pinapahiya ang Sultan . Kung nakakita siya ng apoy na lumalabas mula sa araw at sinusunog ang nasa paligid nito, nasawi ng hari ang ilan sa kanyang mga guwardya, at kung makita niya ang araw na pula, kung gayon siya ay masama sa kanyang kaharian . Kung nakita niya itong nanilaw, ang hari ay may sakit . Kung maitim, ito ay mananaig, at ito ay magiging isang sakit . Kung nakikita niyang wala siya, mamimiss niya ang kanyang hiling ….

…Ulan : ipinapahiwatig ang awa ng Diyos, relihiyon, kaluwagan, at tulong, kaalaman, ang Qur’an, at karunungan, sapagkat ang tubig ay buhay ng paglikha at kabutihan ng mundo, at sa pagkawala nito ang pagkasira ng mga tao at baka at ang katiwalian ng bagay sa lupa at dagat, kaya paano kung ang tubig nito ay gatas, honey, o fat . Ipinapahiwatig nito ang pagkamayabong, kaunlaran, murang presyo at kayamanan . Sapagkat siya ang dahilan ng lahat ng ito, at lumitaw siya, at kung paano, kung trigo, barley, langis, mga petsa, pasas, o alikabok na walang alikabok, at iba pa, na nagsasaad ng pera at kabuhayan, at maaaring ipahiwatig nito ang mga pangangailangan na bumaba mula sa kalangitan tulad ng mga balang, ulan ng yelo o hangin, lalo na kung nasa loob nito Ang apoy o ang tubig nito ay mainit, sapagkat ang Diyos, kaluwalhatian ay sa Kanya, na ipinahayag sa Kanyang libro kung ano ang Kanyang ipinahayag sa mga bansa ng Kanyang pagpapahirap kasama ulan, tulad ng sinasabi ng Makapangyarihang Diyos : ~At umulan kami sa kanila, sa gayon ang ulan ng mga nagbabala .~ At marahil ay ipinahiwatig ng sedisyon at dugo na ibinubuhos, lalo na kung ang tubig nito ay dugo . At marahil ang mga karamdaman at karamdaman ay ipinahiwatig ng bulutong at pagguhit, kung wala ito sa oras nito at habang nakakasama ito sa lamig at sa magandang puntong ito, at ang lahat na pumipinsala sa lupa at mga halaman nito ay nakakasama sa mga katawan. na nilikha din mula rito at lumago dito, kaya paano kung ang ulan lalo na sa isang hindi kilalang bahay, nayon o lokalidad, at marahil ay ipinahiwatig nito Sa paghihirap at pagpapahirap sa Sultan, tulad ng mga kalaban at utos, lalo na kung umuulan sa buhay, at iba pa . Kabilang sa mga katibayan ng pagpapahirap, at marahil katibayan ng gamot, pangangatuwiran, pag-iwas, at bakasyon para sa mga manlalakbay, artesano, at bawat isa na nagtatrabaho sa ilalim ng bukas na hangin, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Kung may pinsala sa iyo mula sa pag-ulan .~ Sinumang nakakita ng isang pampublikong pag-ulan sa bansa, kung ang mga tao ay nasa mahinang pagkamayabong, ang kanilang presyo ay mura, alinman sa pag-ulan tulad ng nakikita niya, o para sa kabaitan nito, o mga barkong nag-aalok ng pagkain . At kung sila ay nasa pang-aapi, pagpapahirap at karamdaman, pagkatapos ay iwanan iyon mula sa kanila kung ang ulan ay kapaki-pakinabang sa oras na iyon, at kung ito ay nakakapinsala o mayroong bato o apoy dito, pinaparami kung ano sila, at ang dalas sa kanila ayon sa lakas at kahinaan ng ulan . Kung ito ay pag-spray, kung gayon ang bagay ay magaan sa katibayan . At sinumang makakita ng kanyang sarili sa ulan o nakulong sa ilalim ng isang bubong o isang pader, pagkatapos ay nag-utos siya ng pinsala sa pamamagitan ng pagsasalita at pinsala . At alinman sa sinaktan niya tulad ng pag-ulan sa kanya, o siya ay na-hit ng isang paagusan kung siya ay may sakit, o iyon ang kanyang oras, o ang lugar ay ang kanyang lugar . Tungkol sa kung ano ang ipinagbabawal sa ilalim ng dingding, alinman sa wala siya sa kanyang trabaho o sa kanyang paglalakbay o dahil sa kanyang karamdaman o sanhi ng kanyang kahirapan, o siya ay nakakulong sa bilangguan ayon sa nahihinuha sa bawat aspeto nito sa lugar kung saan nakita niya ang kanyang sarili, at may isang pagtaas sa kanyang paningin, at kung ano ang nasa kanyang paggising, maliban kung naghugas siya sa ulan mula sa karumihan, o paglilinis mula dito para sa pagdarasal, o paghuhugas ng kanyang mukha ng tubig, kaya’t ang kanyang paningin tama, o nahugasan siya ng karumihan sa kanyang katawan o sa kanyang kasuotan, kung siya ay isang taong hindi magtapat sa pananampalataya, siya ay naging Muslim, at kung siya ay isang nagbago o makasalanan siya ay nagsisi, at kung siya ay mahirap, pinayaman siya ng Diyos, at kung inaasahan niyang Ang isang pangangailangan kasama ng Sultan o isang katulad niya ang humalili sa kanya, at pinayagan niya siya ng maaaring kailanganin . At ang bawat uri ay kanais-nais para sa kanyang uri, sapagkat siya ay kapuri-puri, at ang bawat uri na napopoot sa kanyang uri ay kinamumuhian . At sinabi ni Ibn Sirin : May ay walang lunas sa aklat ng Dios na Makapangyarihan sa lahat kung ang pangalan ng ulan ay dumating, ito ay cloudiness, bilang ang Makapangyarihan ay nagsabi : ~At kami ay umulan sa kanila na may ulan .~ At sinabi niya : ~ At pinaliguan namin sila ng mga bato .~ Kung hindi ito pinangalanang Faraj umulan sa pangkalahatang publiko, para sa talata : ~ at kami ay bumaba mula sa langit, pinagpala ang tubig ~ , at sinabi sa ilan sa kanila : ang ulan ay nagpapakita ng isang komboy ng mga kamelyo, at ang mga caravan camel ay nagpapakita ng ulan . At ang pangkalahatang pag-ulan ay walang katotohanan, at kung nakikita niya na ang langit ay umulan ng mga espada, kung gayon ang mga tao ay nahihirapan ng mga pagtatalo at pagtatalo, at kung umuulan ng mga pakwan, sila ay nagkakasakit, at kung umuulan nang walang ulap, kung gayon hindi niya tinanggihan iyon , dahil bumababa ang ulan mula sa kalangitan . At sinabi na siya ay isang kaluwagan mula sa isang lugar kung saan walang pag-asa, at isang kabuhayan mula sa isang lugar na hindi binibilang . Ang salitang ulan at tubig na bumabagsak at mga katulad nito, ay mas tama sa interpretasyon kaysa sa salitang ulan ….

…At sinumang makakakita na ang kanyang bahay ay nakahiwalay at walang bahay sa paligid niya, kung gayon hindi siya kapuri-puri ….

…At kung sino man ang makakakita na binabagsak niya ang isang bahay, bahay, isang lumang tindahan, o katulad nito, pagkatapos ay makakatanggap siya ng maraming kabutihan ….

…Ang mga hagdan : Ipinapahiwatig nito ang mga dahilan para sa mataas, ang taas at ang pagnanasa sa mundo at sa hinaharap, ayon sa sinabi ni Maarrib : ang antas ng so-and-so ay tumaas, at ang so-and-so ay may mataas na ranggo . At ipinahiwatig nito ang pagdidikta at paghimok ng Makapangyarihang nagsasabi : ~Kami ay maglalabas sa kanila mula sa kung saan hindi nila alam .~ Marahil ay ipinahiwatig nito ang mga yugto ng paglalakbay at ang mga tahanan ng mga manlalakbay na bumababa sila sa katayuan ng katayuan at sa yugto ng entablado . Marahil ay ipinahiwatig ng mga araw ng buhay na humahantong sa kanyang hangarin . Ang kilalang ito ay nagpapahiwatig ng alipin ng bahay at alipin ng may-ari nito at ng kanyang hayop, kaya’t sinumang umakyat sa isang hindi kilalang hagdanan, titingnan ko ang kanyang usapin, at kung maabot niya ang wakas nito at siya ay may sakit, siya mamamatay. Kung siya ay pumapasok sa isang silid sa itaas nito, ang kanyang kaluluwa ay umabot sa langit, at kung siya ay nabilanggo nang wala ito ay pipigilan siya mula rito pagkamatay. Isang paglalakbay na lumabas siya sa kanyang mukha at naabot ang kabuhayan kung ang kanyang paglalakbay ay nasa pera, at kung para sa iba pa kaysa rito, nahihinuha ko ang pinamunuan o nakilala niya sa oras ng kanyang pag-akyat, na nagpapahiwatig ng mabuti at masama at ang katuparan at kakulangan ng mga pangangailangan, tulad ng kung nakilala niya ang apatnapung lalaki o nakakita ng mga dinar sa numerong ito, kung gayon ito ay mabuting balita Eksakto kung ano ang kanyang lumabas, at kung ang bilang ay tatlumpung, hindi niya ginawa iyon, sapagkat ang tatlumpung ay maikli , at ang kwarenta ay kumpleto, natapos ito ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat para kay Moises na may kahirapan, kahit na makahanap siya ng tatlo at ang kanyang pag-alis ay nasa isang pangako na ginawa sa kanya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos sa tatlo : ~ Ito ay isang pangako na ay hindi huwad . ~ Gayundin, kung pinahintulutan niya ang kanyang paglitaw at ang kanyang pag-alis sa Hajj, ang kanyang Hajj ay nakumpleto para sa kanya, at kung hindi siya umaasa para sa anuman sa mga iyon, at hindi niya nakita na sa mga buwan ng Hajj, makakamit niya ang awtoridad at taas, alinman sa pamamagitan ng isang estado, isang fatwa, oratoryo, o ang tawag sa panalangin sa parola, o makatakas ito mula sa mga sikat na usapin na may mataas na profile . Tungkol sa pagbaba ng hagdan, kung siya ay naglalakbay, nagmula siya sa isang paglalakbay, at kung nabanggit siya bilang isang pinuno, iiwan niya ang kanyang pamumuno . At siya ay nakahiwalay sa kanyang trabaho, at kung siya ay isang mangangabayo, siya ay naglalakad sa paa, at kung mayroon siyang isang may sakit na babae, siya ay mapahamak, at kung siya ang pasyente ay tumingin siya, at kung pupunta siya sa isang balon kilalang lugar, o sa kanyang pamilya at kanyang bahay, o sa maraming dayami o barley, o kung ano ang katibayan ng pera sa buong mundo at ang mga handog nito Gumaling siya mula sa karamdaman . At kung ang kanyang pinagmulan ay mula sa isang hindi kilalang lugar na hindi niya alam, o isang ilang, o sa isang patay na tao na alam niya mula sa mga nauna sa kanya, o ang kanyang pagkahulog ay isang pagkalagot, o nahulog siya mula dito sa isang butas o balon o inilibing, o sa isang leon na sumuklam dito, o sa isang ibon na kinidnap niya, o sa isang may kapal na barko na hinubad ito O, sa isang siksik sa ibabaw niya, at pinalakad niya siya, sapagkat ang hagdan ay ang mga araw ng kanyang buhay , at ang lahat na ipinadala sa kanya mula sa kanila ay ang kanyang kamatayan nang matapos ito at mag-expire ang kanyang mga araw . Kung siya ay gising na gising mula sa karamdaman, at siya ay isang malupit o hindi naniniwala, pagkatapos ay tiningnan ko kung ano ang isiniwalat sa kanya, at kung ito ay nagpapahiwatig ng kabutihan tulad ng mosque, pagkamayabong, kindergarten, paghuhugas, at mga katulad nito, siya ay ligtas at nagsisisi, at siya ay bumababa mula sa kung ano siya at iniiwan ito at pinuputol kahit na ang kanyang pinagmulan ay laban sa na nagpapahiwatig ng dakilang kadakilaan At mga pangunahing kasalanan at kawalan ng paniniwala, tulad ng kayabangan at nakakatakot na malaking apoy, leon, ahas, at malalaking bitag. , sapagkat ito ay inilalapit sa kanya at hindi kinuha bigla hanggang sa kung ano ang mawala dito ay maibalik sa kaniya, at siya ay pinarusahan kasama niya at hindi makatakas mula rito . Ang pagbuo ng hagdan ay na-renew, dahil ang katibayan para sa kabutihan ay pinatunayan ng katiwalian nito, kung ito ay mula sa gatas ay mabuti, at kung ito ay mula sa mga brick, ayaw ito . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang antas ay ang paggawa ng mabubuting gawa, ang una ay panalangin, ang pangalawa ay pag-aayuno, ang pangatlo ay Zakat, ang pang-apat ay pag-ibig sa kapwa, ang ikalima ay Hajj, ang pang-anim ay jihad, at ang ikapito ay ang Qur’an isang . At ang lahat ng mga Maraqi ay mabubuting gawa, sapagkat siya, kapayapaan at mga pagpapala ay sumain sa kanya, ay nagsabi : Basahin at palambutin : Umakyat mula dito kung ito ay luwad o gatas, mabuti sa relihiyon at Islam, at walang mabuti dito kung ito ay mula sa mga brick, at kung nakikita niya na siya ay nasa isang silid na walang margarine at walang kapayapaan dito, ito ay ang pagiging perpekto ng kanyang relihiyon at ang taas ng Kanyang ranggo sa Diyos, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Kami taasan ang mga degree sa kung ano ang nais natin . ~ Ang mga palayok na luwad ay gawa sa luwad . Ang gobernador ay may kataasan at pagmamalaki ng utang, at ang mga mangangalakal ay nakikipagkalakal sa relihiyon, kahit na ito ay gawa sa mga bato, sapagkat ito ay angitaas ng katigasan ng puso . At kung ito ay kahoy, kung gayon ito ay kasama ng pagkukunwari at pagpapaimbabaw . Kung ito ay ginto, kung gayon nakakakuha ito ng estado, pagkamayabong at kabutihan . At kung ito ay pilak, kung gayon makukuha niya ang aking katulong na may bilang ng bawat margarin, at kung ito ay zero, kung gayon makukuha niya ang mga kalakal ng mundong ito . Sinumang umakyat sa Marqa ay makikinabang mula sa isang pag-unawa at katalinuhan na magtataas nito . At ang antas ay sinasabing isang taong mapagmataas na sumamba, at ang sinumang malapit sa kanya ay makakamit ang kataasan at asetiko, sapagkat sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ~ Itataas ng Diyos ang mga nasa inyo na naniniwala, at ang mga nakakuha ng kaalaman ayon sa mga degree .~ At bawat degree para sa gobernador ay isang taon . At ang hagdan ng kahoy : isang payat, mapagkunwari, at isang pataas dito ay isang gusali na may hangad, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ O isang hagdan sa kalangitan, at tatawagin mo sila sa isang tanda .~ Sinasabing ang pag-akyat ay nagsasangkot ng tulong ng isang taong may pagkukunwari, at sinabi na ito ay isang gabay sa paglalakbay . Kung siya ay umakyat dito upang pakinggan ang mga salita ng isang tao, pagkatapos ay umabot siya sa awtoridad nang sinabi niya : ~ O magkaroon ng isang hagdan kung saan sila nakikinig, hayaan ang kanilang mga tagapakinig na dumating na may isang malinaw na awtoridad .~ Isang lalaki ang nagsabi kay Ibn Sirin : Nakita ko na parang nasa isang hagdanan ako, kaya’t sinabi niya : Ikaw ay isang tao na nakikinig sa mga tao . Ang kapayapaan sa mundo ay isang sakit, at ang pagtayo nito ay kalusugan . Taq : Malawak ang katibayan ng mabuting asal ng isang babae, at makitid ang katibayan ng kanyang masamang asal . Kung nakikita ng isang lalaki na siya ay nakaupo sa isang makitid na banda, pagkatapos ay hiwalayan niya ang kanyang asawa nang hayagan, at kung ang posisyon niya sa banda ay malawak, kung gayon ang babae ay palihim na pinalaya mula sa kanyang asawa . Ang kapasidad ay isang pangulo na inaprubahan ng sambahayan ….

…At sinumang makakakita ng dayami sa ibabaw ng tubig, kung gayon ang pagpapahayag ng tubig na iyon, alinman sa dagat na may hari o isang ilog, ay ang kanyang pangitain tulad ng naunang nabanggit o iba kaysa sa nabanggit natin sa Kabanata tatlumpu’t walo, kaya’t ang interpretasyon niyon ay ang sinumang maiugnay sa kanya na ang tubig na nasa mukha ng dayami ay isang mapanlinlang na hitsura na sumasalungat sa kanyang panloob kapag siya ay tumatakbo sa gitna ng mga tao Ito ay parang ikaw ay tubig sa ilalim ng dayami, at marahil ang isa na nakolekta ito mula sa ibabaw ng tubig ay makakakuha ng pera upang maiugnay sa na, at sa pangungusap ay walang papuri at poot para sa makita sa lahat ….

…At sinumang makakakita sa Pinili, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, siya ay makakakuha ng kaluwagan pagkatapos ng pagkabalisa at mabayaran ang kanyang utang, at kung siya ay nakakulong o nakagapos, sa gayon siya ay nagliligtas sa kanya mula sa kanyang pagkabilanggo at tanikala at ligtas sa kanyang takot, at kung siya ay nasa pagkabalisa at pagkauhaw at mayroong biyaya at kabutihan sa kanya, ngunit kung siya ay mayaman, siya ay nagdaragdag, sinabi ni Abu Huraira. Nawa ang kaligayahan sa kanya ng Diyos, narinig ko ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, na sabihin : Sinumang nakakita sa akin sa isang panaginip ay nakakita sa akin ng totoo, ang Diyablo ay hindi gumaya sa akin, at sinabi na ang kanyang pangitain , sumakanya nawa ang kapayapaan, ipinapahiwatig ang kaligayahan ng parusa, at sinabing siya ay natalo at nagwagi sa kanyang mga kaaway, at kung siya ay may sakit, gumaling ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat ….

…Ano ang mga katangian ng naghahanap ng ekspresyon o mga naghahanap ng paningin? Una : Kung ang pangitain ay naipadala, kung gayon ang tagapagsalita o tagapagdala ng pangitain ay dapat maging tapat sa paghahatid, at maging isang tagapamahala nito, alamin ang mga salitang ito, at ang oras na makita ito, na parang ito ang may-ari nito nang buo, at upang sabihin sa akin na nagsisimula sa kalagayan ng may-ari nito, o magkaroon ng kamalayan sa estado ng may-ari nito kapag tinanong Tungkol sa . Pangalawa : Kung ang pangitain ay pagmamay-ari ng may-ari nito, mas gusto ko siyang ipaalam sa akin simula sa oras ng pangitain. Mula sa isang araw o linggo, tag-init o taglamig … atbp, at upang ipaalam ang mga pangalan ng mga nakita niya sa panaginip, at upang linawin ang kanyang katayuan sa pag-aasawa; Ang oras ng paningin, at ang katayuan sa pagganap nito, na kung saan ay kinakailangang mga tool para sa akin, at ang Diyos ang pinaka nakakaalam . Ang kanyang kamahalan na si Sheikh Dr. Saad Al-Shari, isang miyembro ng Konseho ng Mga Senior Scholar , ay nakumpirma sa akin sa isang pakikipag-usap sa akin sa aking programa sa TV sa isa sa mga yugto na lumabas ako sa pag-broadcast ng aking programa sa Al-Raya Channel , na dapat kong tanungin ang mga nagtanong tungkol sa kanilang mga pangitain na ang kanilang hangarin ay hindi mapahamak ang mga depekto ng so-and-so. , kung tulad ng nakikita sa isang panaginip, halimbawa , sinabi ang kanyang kabutihan : natagpuan niya na sabihin na nakita ko ito at gayon, o kaya at sa gayon ito ay gumagana nang maayos, pati na rin , sa usapin ng paghihiganti at ilantad ang Alamaaib , at ito ay isang bagay na maaaring hindi ipakita , ngunit kinakailangan upang masakop ang mga pagkakamali ng mga Muslim at kababaihang Muslim , at ang kamangha-manghang benepisyo na ito ay idineklara sa kanila ng kadakilaan Personal na Burke sa amin sa isang pag-sign ….

…Ang mga asawa ng Propeta, pagpalain nawa siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ang kanilang paningin sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng mga ina, pati na rin ang kabutihan, mga pagpapala at mga anak, na ang karamihan ay mga anak na babae . Marahil na ipinahiwatig ng kanilang paningin ang Al-Anad at Al-Right dahil sa pagpapakita o pagtatago ng isang lihim, at paninirang-puri . Kung nakita ng babae si Aisha, nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos sa isang panaginip, nakamit niya ang mataas na katayuan, mabuting katanyagan, at pinaboran ng mga ama at asawa, at kung nakita ni Hafsa, nawa’y ikalugod siya ng Diyos, ipinahiwatig ng kanyang paningin ang pandaraya, at kung nakita niya si Khadija, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos, ipinahiwatig niya ang kaligayahan at matuwid na supling, at ang paningin ni Fatima ay nagpapahiwatig ng anak na babae ng Messenger Messenger, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ay ang pagkawala ng mga asawa at ama at ina. Tungkol sa pagkakita kina Hassan at Hussein, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ito ay nagpapahiwatig ng pag-aalsa at pagkakaroon ng patotoo, at maaaring ipahiwatig ang dami ng asawa at anak, paglalakbay at imigrasyon, at ang tagakita ay namatay bilang isang martir . At sinumang makakita ng isa sa mga kalalakihan mula sa mga asawa ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, at siya ay walang asawa, siya ay magpakasal sa isang matuwid na babae . Kung ang babae ay nakakita ng anuman sa kanila, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng Baal Saleh, sapat na iyon para sa kanya ….

…Sinabi ni Al-Kirmani: ~Sinumang nakakita sa Propeta na masaya na may isang screen na nagpapahiwatig ng kaluwalhatian, dignidad at tagumpay, at kung nakita niya siya ng isang galit na nakasimangot na mukha ay nagpapahiwatig ng pagkabalisa at karamdaman, at maaaring makita niya itong binibilang bilang isang kaluwagan, at kung nakita niya iyon narinig o kumuha siya ng isang bagay mula sa isang propeta na magkakaroon siya ng pagbabahagi ng kaalaman ng Propetang iyon at maging masaya ….

…Sinabi ni Ibn Ishaq : Si Rabi’a bin Nasr, hari ng Yemen, ay kabilang sa kawan ng mga hari . Altbabah at nakita ang pangitain ng kanyang aura at Feza hindi nito pinayagan ang isang pari o ang isang salamangkero o si Aaiva o isang astrologo mula sa mga tao ng kanyang kaharian, ngunit itinaas siya at sinabi sa kanila, Nakita ko ang isang pangitain na sila Hltinay at Fezat at sinabi nila sa kanila ako ito at si Ptooelha , sinabi nila sa kanya : Aqssa ipinapaalam namin sa iyo si Ptooelha , sinabi niya : Sinabi ko sa iyo na hindi ito tiniyak na Sinabi niya sa iyo ang tungkol sa interpretasyon nito, sapagkat alam lamang niya ang interpretasyon nito bago niya sinabi sa kanya ang tungkol dito , at ang isa sa Sinabi sa kanila ng mga ito : Kung nais ito ng hari, dapat siya magpadala sa akin ng isang patag at siya ay hindi isa sa kanila na higit na may kaalaman sa kanila. Sinabi nila sa kanya ang tungkol dito . Nagtanong siya tungkol dito , kaya’t nagpadala siya sa kanila, at siya ay lumapit sa kanya bago siya pumutol at sinabi sa kanya : Nakita ko ang isang pangitain na namangha ako at kinilabutan dito, kaya’t sinabi niya sa akin ang tungkol dito, sapagkat kung tama ko ito, Bibigyan ko ng kahulugan ito. Sinabi niya : Ginagawa ko , nakita ko ang isang lava na lumabas mula sa kadiliman , at nahulog sa lupa ng isang akusasyon, at ang bawat tao ay kumain ng isang bungo mula rito , kaya’t sinabi ng hari sa kanya : Ano ang napalampas ko dito, O Satih, ano ang mayroon ka sa interpretasyon nito? Sinabi niya : Sumusumpa ako sa pamamagitan ng Ahartin ng Hanash kay Thbtun land turkey , Vlimlkn sa pagitan ng Abyan hanggang Jerash , sinabi ng hari sa kanya : at ang aking ama na Facet na ito sa amin ang turd object ay nakasasakit kailan mangyayari , Avi Zamani ito o pagkatapos? Sinabi niya : kahit na makalipas ang higit sa animnapung o pitumpung Laken , ang mga taon ng Aamadan , ay nagsabi : Ofomer mula sa kanilang hari o naputol? Sinabi Niya : Hindi, ngunit ito ay pinutol sa loob ng ilang pitumpung taon , pagkatapos ay pinatay sila at nakatakas mula rito . Siya nagsabi : At sino nauuna matapos na makapatay at expels ang mga ito? Sinabi niya : Sinusundan ito ni Iram bin Dhi Yazan , na lumalabas sa Aden , at hindi niya iniiwan ang sinuman sa kanila na may panunumpa . Sinabi niya : Sa awtoridad ba niya iyon o naputol na? Sinabi Niya : Hindi, ngunit ito ay naputol . Sinabi niya : Sino ang puputol nito? Sinabi niya : Isang matalino na propeta , kanino nagmumula ang paghahayag mula sa Kataastaasan. Sinabi niya : Sino ang Propeta na ito? Sinabi niya : Ang isang tao mula sa anak ni Ghalib bin Fehr bin Malik bin Nadar , ang hari ay magiging sa kanyang bayan hanggang sa katapusan ng panahon . Sinabi niya : Mayroon bang ibang edad ? Sinabi niya : Oo , na kung saan nagtitipon Alolon at iba pa , ay masaya kung saan Improvers , at Ishqy ito Abusers , sinabi ng mas maraming karapat-dapat ng kung ano ang iyong sabihin sa akin? Sinabi niya : Oo , at takipsilim at dapit-hapon , at bali kung magkatugma ang mga ito . Totoo ang sinabi ko sa iyo . Pagkatapos ay ipinakita niya ang isang hiwa sa kanya, at sinabi niya sa kanya, habang sinabi niya kay Sateh at itinago ito, kung ano ang sinabi niya upang makita: Sumasang-ayon ba sila o hindi sumasang-ayon , at sinabi niya : Oo , nakita ko ang isang lava na lumabas mula sa kadiliman at nahulog sa pagitan ng isang parang at isang bunton at ang bawat kaluluwa ay kumain mula rito. Sinabi niya : Nang sinabi niya sa kanya iyon, alam niya na sila ay sumang-ayon , sapagkat ang kanilang sinasabi ay iisa lamang na Sinabi ng Ibabaw : Nahulog ka sa lupa ng isang akusasyon, at ang bawat katawan ay kumain mula rito , at sinabi niya na bahagi : Nahulog sa pagitan ng isang kindergarten at isang burol, at ang bawat kaluluwa ay kumain, kaya’t sinabi ng hari : Nagkamali ako, O bahagi nito, ano ang mayroon ka sa kahulugan nito? Sinabi niya : Sumusumpa ako sa Ahartin ng tao , ang lupain na Anzln Sudan , Vlegbann sa bawat bata na Banan , at nagtataglay sa pagitan ng Abyan hanggang Najran , sinabi ng hari sa kanya : at inihatid ito sa amin ng aking ama, at kailan makakasakit bagay Sa aking oras o pagkatapos? Sinabi niya : Sino ang dakilang bagay na ito? Sinabi niya : Ang isang binata na hindi pisikal o lungsod , ay inilalabas sila sa bahay ng isang may timbang , kaya’t hindi niya iniiwan ang alinman sa kanila sa Yemen . Sinabi niya : Matatagal ba o naputol ang kanyang kapangyarihan? Sinabi niya : ngunit pinutol ang nagpadala ng Sugo , dumating ang tama at hustisya , sa pagitan ng mga tao ng relihiyon at ng kredito , maging hari sa kanyang bayan – sa araw na kabanata , sinabi : Anong araw na kabanata? Sinabi niya : isang araw na gagantimpalaan gobernador , at tinawag na mula sa langit na tawag , narinig ng mga ito nakatira at ang mga patay , sa kung sinong mga tao magtipon upang Meeqaat , maging ito para sa mga taong natatakot manalo at mabubuting gawa , sinabi niya : karapat-dapat ng kung ano ito says ? Sinabi Niya : Oo, Panginoon ng mga langit at lupa , at ano ang nasa pagitan nila ng pagpapataas at pagpapababa , kung ang sinabi ko ay susundin mo ang nasa loob nito . Sinabi ni Ibn Ishaq : Siya ay nahulog sa parehong Rabia ibn Nasr Maqla Fjhz kanyang mga anak na lalaki, at ininsulto ang kanyang tahanan sa Iraq, kasama ang pag-aayos ng mga ito at isinulat sa hari ng mga hari ng Persia sinabi sa kanya Sabor bin Khrzad Vosknhm pagkalito , ito ang natitira ng ipinanganak na Rabia ibn Nasr al – Nu’man ibn al – Mundhir , siya ay mula sa mga ratio ng Yemen at kaalaman Numan Ibn Al-Mundhir Ibn Al-Nu`man Ibn Al-Mundhir Ibn Amr Ibn Uday Ibn Rabi`ah Ibn Nasr That king . Sinabi ni Ibn Hisham : An- Nu’man ibn al-Mundhir ibn al-Mundhir kung saan sinabi niya sa akin si Khalaf al-Ahmar . Ang kuwentong ito na si Ibn Hisham ay nabanggit sa talambuhay at si Ibn Jarir sa kasaysayan nito at si Obongam Asbahani sa mga palatandaan ng propesiya at ang anak ng marami sa simula at sa wakas, lahat sila mula sa anak ni Isaac at nadagdagan ni Ibn Jarir sa nobela sa kanya mula kay Ibn Ishaq sinabi : Nang ang Facet konstruksyon ng Rabia Nasr sinabi bin kaya paggawa ng Rabia, ang kanyang anak na lalaki at ang kanyang pamilya Hindi siya gumawa ng ginto. Nabanggit niya iyon sa mga Arabo at pinag-uusapan nila ito hanggang sa nabanggit niya ito at alam ito sa kanila . Nang dumating si Abyssinia sa Yemen, at ang bagay na pinag-uusapan nila ay naganap mula sa utos ng mga pari . Al- Ashah sinabi : I’sa bin Qais bin Tha’labah al-Bakri sa ilan sa kung ano ang sinasabi niya at pagbanggit niya kung ano ang nangyari mula sa mga bagay ng dalawang priest na Flat at bungang siya ay tumingin sa mga labi, tulad ng kanyang hitsura talagang, bilang ang sabi ni lobo nang sumigaw siya ….

…Ang dagat : Tungkol sa dagat, tumutukoy ito sa bawat isa na may awtoridad sa paglikha, tulad ng mga hari, sultan, kolektor, pinuno, iskolar, panginoon, at espiritu para sa kanyang kapangyarihan at malaking panganib, at ang kanyang pagkuha at pagbibigay at ang kanyang pera at ang kanyang kaalaman sa kanyang tubig, at pagdidirekta ng kanyang mga tauhan o kanyang mga kapangyarihan o kanyang mga argumento at utos, ang kanyang mga isda ay ang kanyang mga paksa, ang kanyang mga tao ay ang kanyang kabuhayan at ang kanyang pera o ang kanyang mga bagay at ang kanyang pamumuno, at ang kanyang mga baka Ang kanyang mga katulong at mag-aaral, ang kanyang mga barko , ang kanyang mga sundalo, ang kanyang mga tirahan, ang kanyang mga kababaihan, ang kanyang mga pinagkakatiwalaan, ang kanyang kalakal, mga tindahan, libro, Qur’an, at hurisprudence . At maaaring ituro ng dagat ang mundo at ang mga kakila-kilabot na itinatangi at pinansya ng isang tao, at pinahihirapan ang isa pa at pinapatay siya, at tinataglay ngayon at pinapatay siya bukas, inihanda ito ngayon at sinisira pagkatapos nito . Ang mga barko nito, ang kanilang mga merkado, ang kanilang mga panahon, at ang kanilang kasalukuyang paglalakbay, pinayaman ang mga tao at pinapaghirap ang iba . At ang mga hangin nito ay ang mga kabuhayan nito, ang mga bilang nito, ang mga aksidente, ang mga Touaregs, ang mga residente, ang mga isda, ang kabuhayan, ang mga hayop at ang mga hayop, ang mga peste, ang mga Touaregs, ang mga hari at ang mga magnanakaw, at ang mga alalahanin at pag-aabuso . May kapangyarihan siya kung nasa tag-init at sa dagat na ito, o lumulutang siya sa kaalaman at nakikihalubilo sa mga iskolar, o nagpapalawak siya ng pera at nakikipagkalakalan hanggang sa sukat ng kanyang papuri sa dagat at kanyang kapangyarihan sa tubig, at kung lumulubog sa kanyang kalagayan at hindi namatay sa kanyang pagkalunod, ni siya ay sinaktan, o sa isang estado ng matinding paghihirap, paglalayag habang siya ay nasa loob nito. At mula sa kanilang sinabi na ang so-and-so nalunod sa mundong ito at nalunod sa kaligayahan at kaalaman, at may awtoridad, at kung may namatay, nalunod siya, pinipinsala ang kanyang utang at ang kanyang hangarin ay mali para sa hinihiling, upang matugunan ang pagsilang at pagkalunod . Ngunit kung siya ay pumasok o lumalangoy dito sa taglamig at malamig, o habang siya ay nanginginig, isang kalamidad ang dumating sa kanya mula sa Sultan, alinman sa pagkabilanggo o pagpapahirap, o karamdaman, pagkalubig at mapanganib na hangin, o mapunta siya sa nakamamatay na sedisyon . Kung nalunod siya sa oras na iyon, pinatay siya sa kanyang kampo o ang kanyang utang ay nasira sa isang fitnah . At sinumang kumukuha mula sa kanyang tubig, inumin ito o nakuha, nakakolekta siya ng pera mula sa isang kapangyarihang kagaya niya, o nakakuha siya mula sa mundong ito patungo sa kanya . At sinumang pumapasok sa dagat at sinaktan ito mula sa ilalim nito, putik o putik, sila ay mula sa pinakadakilang hari o mula sa awtoridad ng lugar na iyon . At sinumang magbawas ng isang dagat o ilog sa kabilang panig, ay papatayin niya sa isang bulong at isang panginginig sa takot o dahil sa takot, at siya ay maililigtas mula rito . At ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang nakakita sa dagat ay tumama sa isang bagay na inaasahan niya, at kung sino man ang makakakita na nakikipaglaban siya sa dagat, pagkatapos ay pumasok siya sa gawain ng hari at mandaraya mula dito, kaya’t kung uminom siya ng buong tubig niya, siya nagmamay-ari ng mundo at pinahaba ang kanyang buhay, at siya hit tulad ng pera ng hari o kanyang kapangyarihan, o ang kanyang katapat ay nasa kanya . Kung siya drank ito hanggang sa ito ay narrated mula sa ito, pagkatapos ay natatanggap niya mula sa mga hari ng pera sa kung saan siya pananalapi sa kanyang mahabang buhay at lakas, at kung siya ay nakakakuha mula sa mga ito, siya ay naglalayong sa hari ng trabaho at nakakakuha ito ng mas maraming bilang siya nagmula dito. Kung ibuhos niya ito sa isang sisidlan, makakagawa siya ng maraming pera mula sa isang hari o bibigyan siya ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ng isang estado kung saan siya nangongolekta ng pera. Ang estado ay mas malakas, mas malawak at mas matibay kaysa sa dagat, sapagkat ito ay regalo ng Diyos . At ang sinumang maligo mula sa dagat, ang kanyang mga kasalanan ay mababawi para sa kanya at ang kanyang pag-aalala para sa hari ay aalisin . At siya na gumagala sa dagat, siya ay naninirahan sa mga kasalanan . At kung sino man ang makakakita sa dagat mula sa malayo, nakakakita siya ng takot, at sinabing may lalapit sa kanya na inaasahan niya . Mas mainam na makita ang dagat nang mahinahon kaysa magkaroon ng magulong alon ….

…Bihirang ikinuwento niya na kapag ang Propeta, sumakanya nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan, ay dinakip ang mga Arabo, kaya’t ang yabag na parasito ay lumabas kasama ang mga Muslim at nagmartsa hanggang sa natapos nila ang Taleha at ang buong lupain ng Najd hanggang sa makarating sila sa kalapati . Natulog siya nang gabing iyon at nakita na parang lumipad ang kanyang ulo, at may lumabas na ibon na para bang pinasok ito ng isang babae sa kanyang ari at kaagad na tinanong siya ng kanyang anak At na nakakulong siya rito, isinalaysay niya ang kanyang mga pangitain kay ang kanyang mga kasama, at sinabi nilang mabuti, at sinabi niya, naipapasa ko ang pangitain na ito. Ang kanyang anak na lalaki ay taon din ng Yarmouk ….

…Pagkalubog sa tubig Kung naghuhugas ka habang nangangarap ng malinis, malinaw na tubig, nangangahulugan ito na mabubuhay ka ng isang maliit na maling kaligayahan . Kung maulap ang tubig, banta ka ng karamdaman o mahihirap kang aksidente . Kung pinangarap mo ang mga bata na lumulubog sa malinaw na tubig, ito ay isang magandang tanda dahil magtatagumpay ka sa iyong trabaho . Kung pinapangarap niya na siya ay lumulubog sa malinaw na mabula na tubig, magkatotoo ang kanyang mga pangarap na pang-emosyonal at hangarin ….

…At sinumang makakakita na siya ay pumasok sa isang kilalang bahay, pagkatapos ay sasaktan niya ang isang mundo alinsunod sa kakayahan at kabutihan ng bahay. Kung ito ay gatas at luad, maaari itong payagan, at kung ito ay brick at plaster ipinagbabawal. Ito ang tirahan ng Kabilang Buhay, at kung nakikita niya na siya ay pumasok dito at pagkatapos ay umalis, pagkatapos ay malapit na siyang mamatay at pagkatapos ay makatakas, at sinumang makakakita na ang kanyang bahay, ang mga bahay ng kanyang bahay, ang kanilang gusali, o ang kanilang bubong ay pinalawak. lampas sa kanilang kilalang patutunguhan, kung gayon ito ay isang kakayahan sa kanyang mundo, at kung nakikita niya na mayroong isang mata sa kanyang bahay o isang kanal na bumubulusok nang walang ulan o nakikita ang isang bubong Ang kanyang bahay ay nag-locomote, sapagkat ito ay umiiyak na mga mata sa pagkamatay ng isang tao dito, at kung sino man ang makakakita na siya ay pumasok sa isang nasablig na bahay, siya ay tatamaan sa kanila ayon sa dami ng basa at maputik, at kung sino man ang makakakita na siya ay nasa itaas ng isang hindi kilalang bahay, papahirapan niya ang isang babae hanggang ang bahay at ang panganib nito. Isang mahirap na mayaman o nasugatan sa kanyang pera at sinasabing babae ang silid. Kung nakikita niya na siya ay nagtatayo ng isang silid, kasama niya ang isang babae, at kung nakikita niya na siya ay nasa isang matandang silid at siya ay mahirap, kung gayon siya ay nalugi o…

…At sinumang makakakita na siya ay nasa isang hindi kilalang bahay na hindi niya alam at naririnig ang mga salitang katulad niya sa paggising, o wala siyang naiintindihan na anupaman, o hinuha mula rito sa kasamaan, ito ang kanyang pagkamatay at ang bahay na iyon ay ang kanyang libingan, at sinabing ang bahay ang babae kung saan nakatira ang lalaki, anuman ang makita niya mula kay Zayn o shein tungkol ito sa kanya ….

…Ang hardin ng bahay sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pangangalaga ng mga kababaihan, ang kalinisan ng kalalakihan, at ang pagwawaksi ng hinala ng pera at mga bata . Maaaring ipahiwatig nito ang kakulangan at maiiwasan ang mag-aaral mula sa kung ano ang kailangan niya mula sa kaalaman . Marahil ay ipinapahiwatig nito ang mga gawaing pangsakramento na hindi alam ng lahat, tulad ng pag-aayuno at mga pagdarasal sa gabi . Marahil ay ipinahiwatig nito ang pagiging asetiko, kabanalan, papuri at ang pagpapakabanal sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Marahil ay ipinahiwatig nito ang kasal ng mga kamag-anak na walang mga dayuhan . Marahil ang hardin sa bahay ay nagpapahiwatig ng kabaliwan ng mga nasa bahay, o isang multa at gastos ….

…Sinumang makakakita na siya ay nag-convert mula sa Islam sa isa sa mga huwad na relihiyon, kung gayon siya ay nakagawa ng kasalanan at sinasabing kahihiyan at kahihiyan ….

…Sinumang makakakita na siya ay nagdarasal para sa kanyang sarili at humihiling sa Diyos na Makapangyarihan-sa lahat para sa awa at paghingi, ang kanyang wakas ay magiging mabuti at ang kanyang mga pangangailangan ay natupad ….

…At sinumang makakakita na ito ay nasa isa sa mga lugar sa paligid nito ng mga dambana, kung gayon magiging mabuti ito sa anumang kaso ….

…At sinumang makakakita na siya ay lumilipat sa banyo mula sa isang lugar patungo sa isa pa, pagkatapos ay lumipat siya mula sa isang estado patungo sa isa pa, at sinabing nasa panig ng mga kababaihan ang mga ito ….