Mga mansanas : Siya ang pag-aalala ng lalaki at kung ano ang sinusubukan niya, at masigasig siya tulad ng nakikita niya. Kung siya ay isang hari kung gayon ang nakakakita ng mga mansanas ay para sa kanya, at kung siya ay isang mangangalakal pagkatapos ng mansanas ang kanyang pangangalakal, at kung siya ay isang araro pagkatapos nakakakita ng mga mansanas ay nag-aararo siya . Gayundin, ang mga mansanas ay pareho para sa mga nakakakita ng kanilang pag-aalala na nakakainteres sa kanya, at kung nakikita niya na siya ay sinaktan ang isang mansanas o kinain ito o nagmamay-ari nito, pagkatapos ay makakakuha siya mula sa enerhiya na iyon tulad ng inilarawan . Sinabi na : Pinapayagan ang kabuhayan ng matamis na mansanas, at ipinagbabawal ang maasim . At sinumang magtapon ng mansanas ang Sultan, kung gayon siya ay isang messenger sa kanya . Ang puno ng mansanas ay isang naniniwala, malapit sa mga tao, kaya’t ang sinumang nakakita na itinanim niya ang puno ng mansanas, binubuhay niya ang isang ulila . At kung sino man ang makakakita na kumakain siya ng mansanas, kinakain niya ang hindi tinitingnan ng mga tao, at kung kukunin niya ito, makakakuha siya ng pera mula sa isang matapat na taong may mabuting papuri . At ang mga mansanas ay may bilang na dirham, kung may naamoy siyang mansanas sa isang mosque, ikakasal siya . Gayundin, kung ang isang babae ay naaamoy ito sa isang pagtitipon, sa gayon siya ay tanyag, at kung kinakain niya ito sa isang kilalang lokasyon, manganganak siya ng isang mabuting anak . At ang nakakagat na mga mansanas ay nakakakuha ng mabuti, mnay at kita . Isinalaysay na nakita ni Hisham bin Abd al-Malik sa harap ng caliphate na para bang sinaktan niya ang labing siyam at kalahating mansanas, pagkatapos ay ikinuwento niya ang kanyang mga pangitain sa isang tawiran at sinabi sa kanya : Nagtataglay ka ng labinsiyam at kalahating taon . Di nagtagal, ang prinsipe ng korona ng nabanggit na caliphate .