…Tannour : Sa lugar ng Sunnah, kung pupunta ito sa buhok na pubic, ito ay isang tanda ng vulva, at kung hindi ito sumasama sa buhok na pubic, ito ay katibayan ng pagsakay sa relihiyon at pagdaragdag ng kalungkutan . Tulad ng para sa kapabayaan : Sinumang nakikita sa kanyang pagtulog na parang siya ay kapabayaan ng isang naniniwala, ang kanyang relihiyon ay napangit at nawalan ng pag-asa sa isang taong nagmamakaawa para sa kanya, at tatanggap siya ng kahihiyan . At kung sino man ang nakakita na parang may ibang minamaliit sa kanya, at siya ay hindi kilalang binata, nanalo siya sa kanyang kalaban . At kung ang isang hindi kilalang sheikh ay nasa ilalim niya, siya ay magiging mahirap, sapagkat siya ang kanyang lolo ….

…Al-Raha : Ang galingan ay nagsasaad ng kabuhayan ng may-ari nito at ng kanyang tindahan, at lahat ng nakatira sa kanya o kung sino man ang naglilingkod sa kanya at inaayos ang kanyang pagkain at ikinasal sa kanya mula sa isang asawa at alipin . Marahil ay ipinahiwatig nito ang paglalakbay sa pag-ikot nito, at marahil ay ipinahiwatig nito ang epidemya at giyera upang durugin ito . Ang mga Arabo at makata ay madalas na ipinahahayag ito mula sa kanila, kaya’t ang sinumang bumili ng awa ay ikakasal kung siya ay walang asawa, o asawa ng anak na lalaki o anak na lalaki, o bumili ng isang alipin para sa pakikipagtalik o para sa serbisyo, o naglalakbay kung siya ay isang manlalakbay, at kung siya ay mahirap, makikinabang siya sa kung ano ang sapat, sapagkat kailangan lamang ito ng Al-Raha Na may kung anong gigilingin dito . Para sa isa na nagtatayo ng isang galingan kung saan magagiling ang mga tao sa tubig, dagat o iba pang mga bagay, magbubukas siya ng isang tindahan o tindahan kung wala siyang tindahan, at nabubuo ang kanyang kabuhayan dito kung hindi niya nagawa, o siya ay nakaupo para sa mga tao sa tulong ng isang namumuno sa pamahalaan, benepisyo o pagtitiwala, at mayroon siyang pakiramdam ng mga tao . Tungkol naman sa kumukuha ng harina sa kanyang kamay, siya ay ikakasal, magiging komportable, o makikipagtalik, sapagkat ang dalawang bato ay tulad ng mag-asawa, at ang tahi ay tulad ng lalaki at mahina . At kung wala siyang poste, ipinagbabawal ang pakikipagtalik, at ang dalawang babae ay maaaring karima-rimarim, at kung wala siyang alinman sa mga iyon, marahil ay pinapagitna niya ang kontrata sa pagitan ng mag-asawa o dalawang kasosyo, o naglalakbay siya upang humingi ng kabuhayan . Tulad ng para sa matinding pananalasa kung nakikita sila sa gitna ng lungsod o sa mga mosque, kung ito ay isang bansa ng giyera, kung gayon ito ay digmaan, lalo na kung nakakagiling apoy o bato . Kung hindi man, ito ay isang galingan, lalo na kung ang lupa ay walang bayad na barley, o tubig, putik at payat na karne . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Al- Raha sa tubig, isang tao na may maraming pera na dumadaloy sa kanyang mga kamay, isang tagapag-alaga ng mga gawain, at sinumang humingi ng kanlungan sa kanya, nakita ng kanyang butihing lolo ang isang pag-ikot ng hangin, isang malaking halaga ng harina . At ang daloy ng tubig na pumapasok sa Al-Raha mula sa direksyon ng nabanggit na ito . Marahil ay al-Raha kung ito ay isang paglalakbay . Kung ito ay walang trigo, kung gayon ito ay kaguluhan, at kung ito ay baluktot, ang pagkain ay pinakuluan . Dalawang walang awa na kalalakihan ang kasosyo na walang ibang handa na ayusin . Isinalaysay na ang isang tao ay nakakita na parang siya ay tumatalikod na walang tubig, kaya’t sinabi niya sa kanyang paningin sa isang tawiran, at sinabi niya : Ang iyong buhay ay malapit na . Ang hangin ay nag-iwan ng isang pagtatalo na hindi makakaligtas . At ang pagkasira ng raha ay magkakaiba sa interpretasyon nito, ang ilan sa kanila ay nagpapahiwatig ng kaluwagan ng may-ari ng mga alalahanin, at ang ilan sa kanila ay nagsabing ipinapahiwatig nito ang pagkamatay ng may-ari nito . At kung sino man ang makakita sa kanya na nakakagiling, mas makakabuti siya sa pagsusumikap ng iba . Ang Al-Raha ay nangangahulugang digmaan, sapagkat sinabi ng mga Arabo na mayroong giyera ….

…Gayundin, kung nakikita ng isang lalaki na pinakasalan niya ang anak na babae ng isang hindi kilalang sheikh o ang kapatid na babae ng isang hindi kilalang sheikh, siya ay magdurusa nang labis, sapagkat ang hindi kilalang sheikh ay ang lolo ng taong may pananaginip ….

…Sa awtoridad ni Abu Bakr bin Abdullah bin Abi Al-Jahm, sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ng kanyang lolo, sinabi niya : Narinig ko si Abu Talib na nagsasalita tungkol sa awtoridad ni Abd al-Muttalib na nagsabi : Habang natutulog ako sa ang bato, nakita ko ang isang pangitain na tumama sa akin, at kinilabutan ako rito, kaya’t napunta ako sa pari ng Quraish sa dulo ng tusok at ang aking socket ay tumama sa aking balikat, kaya’t nang tumingin ako alam ko Sa aking mukha ang pagbabago , at ako sa oras na iyon ang panginoon ng aking bansa , at sinabi niya : Ang aming panginoon na si Mabal ay dumating sa amin na may pagbabago ng kulay. May nakita ka ba mula sa dalawang mga kaganapan sa edad? Kaya ko sinabi : Oo , at walang nagsalita sa kaniya hanggang sa kaniyang hinagkan ang kanyang kanang kamay at pagkatapos ay naglalagay ng kanyang kamay sa ina ng kanyang ulo at pagkatapos ay binanggit ang kanyang mga pangangailangan, at hindi ko ginawa ito dahil ako ay isang dakilang makabayan , kaya ko nakaupo at sinabi : Nakita ko ngayong gabi habang natutulog ako sa bato na parang isang puno ay lumaki ang ulo nito ay umabot sa kalangitan at hinampas ang mga maliliwanag na sanga nito at ang Maghrib at wala akong nakitang namumulaklak na ilaw mula rito ay pitong pung beses na mas malaki kaysa sa ilaw ng ang araw, at nakita ko ang mga Arabo at di-Arabo na nagpatirapa dito habang dumarami bawat oras sa lakas , ilaw at taas , isang oras na nakatago at isang oras na namumulaklak, at nakita ko ang isang banda ng mga Quraisy na nakakapit sa mga sanga nito, at nakita ko ang mga tao mula sa mga Quraisy na nais na putulin ito. Ang mukha ay mas mahusay kaysa sa kanya, at ang hangin ay hindi mas mahusay kaysa sa kanya, kaya’t binali niya ang kanilang mga tadyang at hinugot ang kanilang mga mata, kaya itinaas ko ang aking kamay upang kumuha ng isang bahagi nito, kaya pinigilan ako ng binata, kaya’t sinabi ko : Sino ang share? Sinabi niya : Ang pagbabahagi ay para sa mga dumikit sa kanya at naunahan ka sa kanya , at napansin ko sa gulat at gulat , at nakita kong nagbago ang mukha ng pari, kung gayon sinabi niya : Kung naniniwala ka sa iyong paningin, lalabas sila sa ang iyong puso, isang tao na nagmamay-ari ng Silangan at ng Kanluran at may utang sa mga tao sa kanya , pagkatapos ay sinabi niya kay Abu Talib : Marahil ikaw ang bagong panganak na ito . Sinabi niya : Kung gayon ito ay ang Abu Talib Ang Hadith na ito ay nangyayari at ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya , ay lumabas at sinabi : ~ Ang puno ay. ” At ang Diyos ang pinaka nakakaalam ng Abu al-Qasim al-Amin , kaya sinabi sa kanya : Hindi ka ba naniniwala dito? Sinabi niya : ( Insulto at kahihiyan )….

…Iniulat ito sa awtoridad ni Ali bin Abi Talib, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos, na sinabi niya na ang sinumang nakakita na hinawakan niya ang tainga ng aking lolo at inilapit siya sa kanyang bahay at pagkatapos ay pinatay siya at kinain ito, ipinapahiwatig nito ang pagkawala ng ang kanyang kahirapan mula sa kanya sa loob ng apatnapung taon, at sinabi na ito ay binibigyang kahulugan ng dami ng mga sundalo, at kung siya ay isang mas karaniwan, samakatuwid ay sinamahan niya iyon .)…

…Kung nakikita niya na ang kanyang ulo ay ulo ng isang ibon, ipinahiwatig ng kanyang mga pangitain na siya ay naglalakbay ng napakarami . Kung nakikita niya ang kanyang ulo na may langis at pabango, ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng kabutihan ng kanyang lolo ….

…At ang ilan sa mga ekspresyon ay nagsabi, ang sinumang nakakita na ang isang hindi kilalang matanda ay namatay, ipinapahiwatig nito na ang kanyang lolo ay hindi gumawa ng anumang bagay mula sa kanya na nilayon at nahanap niya sa kanya ….