…Isang scythe Kung nakakita ka ng scythe sa isang panaginip, hinuhulaan nito na ang isang aksidente o sakit ay pipigilan ka sa pag-aalaga ng iyong mga gawain o pagpunta sa mga paglalakbay . Tungkol sa nakakakita ng sirang o dating karit, hinuhulaan nito ang paghihiwalay mula sa mga kaibigan o pagkabigo sa isang kasunduan sa negosyo ….

…At sinumang makakakita na ang kanyang singsing ay nasira o nahulog at nawala, pagkatapos ay isinasalin sa limang paraan ng pag-iwan ng kanyang pera, iniiwan ang kanyang asawa, papalapit sa kanyang buhay, ang pagkamatay ng kanyang anak na lalaki, at pagpunta sa harap niya, at kung ang babae nakikita iyon, pagkatapos ay ito ang kanyang katapat, ngunit ang pagkamatay ng mga taong malapit sa kanya ay nagdaragdag ng sa babae ….

…Magulang Kung pinangarap mo ang iyong ama, hinuhulaan nito na malapit ka nang makisali sa ilang kahirapan at kakailanganin mo ng matalinong payo kung nais mong mawala ito . Kung ito ay patay na ito ay nagpapahiwatig na ang iyong negosyo ay pagpunta sa pamamagitan ng kahirapan at ikaw ay kailangang mag-ingat sa pagpapatakbo nito . Kung ang isang batang babae ay nangangarap tungkol sa kanyang namatay na ama, inihulaan nito na ang kanyang minamahal ay niloloko siya o malilinlang siya ….

…Ang gutom sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagluluksa, takot, hindi makapaniwala at pagdurusa . Ang kagutuman ay ang pagpunta ng pera, at pagkasabik upang humingi ng kabuhayan, bapor at mundo . At sinabing : Ang nakakakita na siya ay nagugutom ay magkakaroon ng mabuti at mag-ingat . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang kagutom ay mas mahusay kaysa sa pagkabusog, at ang pagkauhaw ay mas mahusay kaysa sa patubig . At kung sino man ang makakakita na siya ay nagugutom ng mahabang panahon ay tatanggap ng pagpapala pagkatapos ng kahirapan . Ang nagugutom ay nakakakuha ng mas maraming pera tulad ng gutom . Ang kagutuman ay nagpapahiwatig ng kumpanya ng mga walang kabutihan, at ang mapagmataas sa pag-aayuno, at nagpapahiwatig ng mataas na presyo at kahirapan . Marahil si Del gutom ng kabanalan at pag-alaala at pasasalamat at nakita na siya ay nagugutom sa taglamig na tumama sa Mkhmsh ….

Si Abu Saeed, ang mangangaral, ay nagsabi na ang al-Dhahab ay hindi pinupuri ang ekspresyon para sa dalawang kahulugan, isa na rito ay ang termino nito ay batay sa pagpunta

…At sinumang makakakita ng mga magnanakaw na pumutol sa kalsada sa kanya at nagpunta sa kanya na may malaki o maliit na pera o pag-aari, pagkatapos ay magdurusa siya sa isang taong mahal niya tulad ng pagpunta ng mga magnanakaw, at kung walang mapunta sa kanya at siya ay nagwagi sa mga magnanakaw, kung gayon siya ay binibigyang kahulugan ng kahinaan ng isang taong kasama niya at pagkatapos ay siya ay nai-save, at kung hindi niya makuha ang mga ito, ang bisita na iyon ang nangangasiwa sa kamatayan ….

…Sinabi ni Al-Kirmani na ang pangitain ng isang kulungan na kilala sa mga taong kilalang-kilala sa pagiging hindi tiwali ay isang relihiyon, prestihiyo at benepisyo, at kung ito ay sikat sa katiwalian, kung gayon ito ay nababagabag at nabawasan ….

…Ang nakikita ang isang batang babae sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkamayabong at pagmamataas, at kaligayahan pagkatapos ng mga paghihirap na lumalaki at tumataas . Ang bata na nagpapasuso ay pinakamahusay, at mayroon itong magandang papuri, at ang pinakamagandang inaasahan na ito . At sinumang nakakita ng isang maliit na batang babae o na dinala niya siya o nanganak at siya ay isang bilanggo, may utang, o mahirap, bibigyan ng Diyos ng kaluwagan mula sa kanya at alisin ang kanyang pag-aalala, at kung wala sa iyon ay tapos na, ang bata ay nagdadalamhati. at kalungkutan . Ang bata at ang babae ay mas mababa kaysa sa mga nakakita sa kanya . Kung nakikita ng isang buntis na siya ay isang bata, nagdadala siya ng isang aliping babae na kamukha niya . At sinumang nakakita na siya ay nanganak ng isang lalake, at ang kanyang asawa ay buntis, siya ay manganganak ng isang kasambahay . At kung sino man ang makakakita na nagdadala siya ng isang babae, pagkatapos ay nahulaan niya na nagdadala siya ng isang lalaki . At sinumang nakakita na siya ay isang bata at nasa isang kulungan ng bilangguan o karamdaman, at kung siya ay mahirap, siya ay nabuhay sa pinakamababang buhay ….

…Nahulog ba ang pangitain mula sa umiinom ng alak? Tulad ng sinabi ko dati () Walang mas malaking kasalanan kaysa sa politeismo at hindi paniniwala, at kung ang pangitain ay naganap mula sa hindi naniniwala, tulad ng kwento ng hari kasama si Jose, hindi nito pipigilan na maganap mula sa umiinom ng alak, at hinarap ni Bukhari sa Sahih Kabanata : Ang pangitain ng mga tao ng mga kulungan, katiwalian at politeismo – Ibn Hajar at siya ay nag-sign sa isang pagsasalaysay : uminom, sila ang mga tao ng inumin, na : uminom ng Muharram na sinasabing sommelier sinabi kay Joseph : Nakita ko ang nakikita natutulog na nagtanim ng isang butil Vneptt ay lumabas na may tatlong mga bungkos Fsrthn pagkatapos ay ang Sagit King, sinabi ni Joseph sa kanya : manatili sa bilangguan ng tatlong beses at pagkatapos ay lumabas Vtsagah sa iyong ugali, sinabi din At lumabas ….

…Sinumang makakakita na siya ay yumuko at magpatirapa at manalangin sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, pagkatapos ay siya ay sumuko sa kanya, at pinawalang-bisa ang kanyang sarili ng pagiging mayabang, itinatakda ang mga hangganan at batas ng Diyos, at mabilis na nakuha ang nais niya sa relihiyon at sa mundo, at sinakop ang mga ang kanyang mga kaaway . At sinabi : Sinumang makakakita na sumamba siya sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat ay mananalo laban sa kanyang kaaway, at siya ay mapapatawad . At ang babaeng patutot ay nagkasala, kaya’t kung siya ay magpapatirapa ay magsisisi siya sa kanyang kasalanan, magsisisi at makatakas mula sa kanyang mga panganib, masiyahan ang kanyang pangangailangan, mapatawad, at ang pinatawad ay magpapahaba ng kanyang buhay . Kung nakikita niya na siya ay nagpatirapa sa ibang tao maliban sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat o dumapa sa kanyang mukha nang hindi napupunta sa mga kulungan, siya ay mapahiya at pabayaan, kung siya ay nasa hidwaan, giyera o away, at kung siya ay nawala kalakalan, at kung mayroon siyang pangangailangan, hindi ito matanggal. Kung siya ay nahulog sa isang bundok na nagpatirapa sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, kung gayon siya ay Siya ay nagtagumpay sa isang hindi malulumbay na tao, at kung siya ay nasa isang burol o isang pader, isinumite niya ang isang payat na tao na nabigo siya . Ang pagpatirapa sa isang panaginip ay katibayan ng paniniwala sa Diyos at pagsisisi para sa makasalanan, at marahil ang pagluhod at pagpatirapa ay nagpapahiwatig ng Hajj, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (At linisin ang aking bahay para sa mga nagdarasal, tumatayo, at nakaluhod sa pagdapa ). Ang pagpatirapa ay maaaring magpahiwatig ng pagsunod sa Sunnah at kasama ng Propeta, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sa Langit . Ang Sujdah sa isang panaginip ay isang gabay sa kuko, isang gabay sa pagsisisi mula sa kasalanan, isang gabay sa pagkamit ng pera, isang gabay sa mahabang buhay, at isang gabay upang makatakas mula sa mga panganib . Ang pagsamba ay tagumpay at kabutihan sa mga usapin . Ang pagpatirapa ay maaaring isang pagpapala na ipinagkaloob ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat sa isang nakakita doon . At sinumang makakakita ng isang brick ng ginto, siya ay yumuko ng isang brick ng pilak, para sa isang marangal na tao ay nagpapasakop sa isang mababang tao . At sinumang nakakulong para sa isang krus, napapailalim siya sa mga mapagpaimbabaw na tao na binubugbog ang mga kurbatang, pagkanta at mga instrumento sa musika ….

…Kung pinangarap mo ang isang camera, ipinapahiwatig nito na ang mga pagbabago ay darating sa mga hindi naaangkop na kapaligiran . At kung ang isang batang babae ay nangangarap na kumukuha siya ng mga larawan gamit ang isang kamera, hinuhulaan nito na ang kanyang kasalukuyang hinaharap ay magdadala ng maraming pagdurusa sa mga kulungan nito at na kagatin siya ng isang kaibigan sa isang malupit na pagkabigo ….

…Maaari mo bang malaman ang pagpapahayag ng mga pangarap? O kaya ang kaloob ng Diyos ay nagbibigay nito sa kaninong nais Niyang sumamba , tulad ng pangkaraniwan sa isang malaking sektor ng mga tawiran ng mga pangarap , at mga tao ? Ito ba ay isang agham na maaaring makuha at matutunan at pagkatapos ay umunlad dito – ayon sa mga talento nito – o nagpapatuloy ito sa isang antas dito bilang isang resulta ng mga kakayahan , na hindi malalampasan? Ito ba ay isang miraisah na kung saan ang may-ari nito ay pinutol , o ito ay haka – haka at palagay , at ang palagay ay nakaligtaan at naganap? Malinaw iyan sa mga nagbasa ng aklat na ito , ang may-akda ay may posibilidad na magkaroon ng kamalayan ng pagpapahayag sa isang mataas, at itinalaga ang Diyos ng ilan sa mga propeta, sumainyo ang kapayapaan kina Kyousef, Abraham, Jacob, at Mohammed, at humusay nang marami ng mga kasamang kagalang-galang na Abu Bakr, Omar, at Aisha, at iba pa, ngunit hindi ito agham Si Farasa ay ipinanganak kasama ang may-ari nito, hindi lamang ang marihuwana, at kung ang tawiran ng pangitain ay isa sa mga may-ari ng dalawang uri na ito ay mas mahusay at ang kanyang opinyon ay mas tama, ngunit hindi ito ginagawa sa amin na isara ang pintuan sa pagtuturo ng pangitain maliban sa dalawang uri na ito ! Oo , ipinapahayag nito ang pangitain ng psyognognomy ng pinto o ang inspirasyong ibinigay sa paninibugho, ngunit mayroon akong isang simpleng katanungan dito : Sino ang nauuri sa dalawang uri ng mga hindi mga apostol ng hindi mga ninuno, mga kasama at tagasunod ng mga kinikilala? Sino ang may upang bigyan ang iba ang karapatan na ito ay ang mga apostol – kapayapaan ay sa kanila . ? Marahil sa gitna nila ay si Muhammad, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, nang siya ay nagpatotoo sa ilan sa kanyang mga kasama ng kanilang kataasan sa ilang mga agham at kaalaman. Samakatuwid, nagpatotoo siya kay Abu Bakr, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanya, upang magaling sa aspetong ito, kay Omar sa aspeto ng inspirasyon, at kay Ibn Abbas sa agham ng interpretasyon at iba pa, maraming mga katanungan, ngunit ang Sugo , kapayapaan ay sumakaniya At ang kapayapaan ay sumain sa kanya, nawa ang Diyos ay maluwalhati at purihin, sinabi: ~ Ano ang binibigkas tungkol sa kapritso (3) na ito ay walang anuman kundi isang paghahayag na nagmumungkahi (4)~. Mula sa puntong ito pinag-aaralan namin ang tanong upang makahanap ng sagot sa pamamagitan ng aming pag-unawa sa mga teksto, at mga kwentong Bastaradhana na natanggap para sa mga nakatatandang pagtawid, ano ang nahanap natin? Nalaman natin na ang banal na agham na ito ay nagbibigay ng pinagmulan, ngunit maaari itong matutunan at matutunan sa pamamagitan ng pag-aaral kung paano ito ipahayag kung ang mga nakapila , ng mga apostol at matuwid, o napakahusay dito na sumunod sa kanila, na nakakita sa kanya mula sa mga tao ng agham na ito . Ito ay nagtatalaga ng puntong ito ng view, ang paglitaw ng isang pulutong ng mga kasama sa panig na ito at magturo sa kanya sa kamay ng mga Sugo ng Allah saw . Tingnan natin ang mga salita ni Abu Bakr, ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya sa isang pagkakataon kapag pinutol ng pangitain ng Propeta na : Ibn Shihab sinabi : nakita ang kapayapaan ng Propeta ay nasa kanya isang pangitain Vqsa kay Abu Bakr sinabi : ~ O Abu Bakr, nakita ko si Kanye na pauna sa iyo at nag-degree ako ng Vsbaktk Bmrqatin at kalahati ~ , sinabi niya : O Messenger ng Allah, nawa’y ang Allah Iqdk sa Kanyang awa at kapatawaran, at ako ay nabubuhay pagkatapos mo ng dalawang taon at kalahati, na binanggit ni Suyuti sa malaki at maiugnay sa mga katangian ng Ibn Saad na ‘1`). Narito namin mahanap ang Propeta kapayapaan ay sa kanya Biskute ang pagpapahayag ng Abu Bakr as kung nagbibigay sa kanya ng certificate kalusugan para expression na ito . . Natagpuan natin sa ibang posisyon ang sinasabi ng ibang pangitain, na kung saan ay : sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi sa kanya : ~ Nakita ko kung dumating ako sa mass pass na Vagamtha sa aking bibig at natagpuan ko ang nucleus na Aztna Vlfeztha , pagkatapos ay kumuha ng isa pang Vagamtha kung saan nahanap ang nucleus na Vlfeztha, at pagkatapos ay kumuha ng pangatlong Vagamtha at natagpuan ang nucleus ng Vlfeztha ~ , Kaya’t sinabi ni Abu Bakr : Hayaan mo akong tawirin ito. Sinabi niya : Siya nagsabi : ~ Cross ng ito .~ Sinabi Niya : Iyon ang iyong hukbo na ipinadala sa iyo upang bumati at makakuha, at sila ay magpapadala ng isang tao, at siya ay hanapin sila sa iyong tungkulin, at siya ay tatawag sa kanila . Sinabi niya, ~ Gayon din ang sinabi ng hari .~ Isinalaysay ni Ahmad sa Musnadah, narito niya napansin na ang Sugo, nawa ang pananalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, nang tanungin si Menna Abu Bakr na tawirin ito, ay hindi pinuri ang katotohanan, at kung hindi dahil sa kanyang kaalaman tungkol sa talino ni Abu Bakr, hindi siya papayag sa isang tambol, at napansin niya dito na sinabi ito ng marangal na Sugo . Oras kay Abu Bakr : ~ Sinabi din ng Hari ~ , bigyan siya ng isang mataas na patotoo sa kalusugan ng kanyang mga salita . Ang isang tao kung maaari mong sabihin : na si Abu Bakr, na nagbigay inspirasyon sa agham na ito ay walang puwang para sa pagkakamali sa kanya, at tumugon sa puntong ito ng pagtingin na patungo kay Abu Bakr at nakita siya, dito, mga makasalanan sa ibang paksa, at pinatutunayan nito na natututo ang agham, maaaring magtagumpay siyang malaman na nabigo Siya at maaaring magkamali . Tingnan ang ibang posisyon na ito . Ibn Abbas, nawa’y ikalugod ng Allah na nangyayari na ang isang tao ay dumating sa Sugo ng Allah kapayapaan ay sumakaniya, ay nagsabi : ~ Nakita ko ngayong gabi sa isang panaginip na sinag ng araw` 1` Tnnzv `2` ghee, honey, at nakikita ko ang mga tao Atkvvon kasama ang `3` Valmcetkther at independiyente, at kung Sanhi ( 4` ) Siya ay nagpunta mula sa lupa patungo sa langit, at nakita kong kinuha mo ang pera, kung gayon ang isang tao ay talagang kinuha ka, isang tao pa talaga ang kinuha niya, pagkatapos ay isa pang tao ang kinuha sa kanya at pinutol niya ito at pagkatapos ay talagang naabot niya siya . Sinabi ni Abu Bakr : O Sugo ng Diyos, aking ama pinayagan mo ako at Diyos na sinabi ni Flaabrnha sa kanya, ang Sugo ng Allah : ~ Oabbarha ~ , at sa mga nobelang premyo : ~ through ~ Abu Bakr said : Ang canopy Islam ay . Tulad ng para sa Antef ng honey at ghee, ang Quran Hlaute Tntef Valmcetkther mula sa Koran at sa hinaharap . Ang dahilan na kumokonekta mula sa langit patungo sa lupa, ang karapatan na ikaw ay ‘Pag ito ay tumatagal sa kanya Vialik Diyos, at pagkatapos ay tumatagal ng isang lalake Viallo kanya, at pagkatapos ay kumuha sa kanya ng isa pang lalake Viallo kanya, at pagkatapos ay kumuha sa kanya ng isang ma n ay papatayin siya, at pagkatapos ay ikonekta siya Viallo sa kanya . sinabi niya sa akin, O Sugo ng Allah, aking ama ikaw ako ay binaril o napalampas ko ? at sinabi niya na ang kapayapaan ng Propeta ay sumain sa kanya : ~ Ako ay ilan at hindi nasagot ang ilan? Sinabi ni Abu Bakr : Sa Diyos, O Sugo ng Diyos, sinabi mo ba sa akin kung ano ang nagawa kong mali? Sinabi niya :~ Huwag kang manumpa , ~ sumang-ayon . Crown na may ganitong modernong mahabang pause na kung saan ay : na Abu Bakr dito ay hindi nasaktan sa ilan sa kanyang mga salita at sa gayon ay pagtugon sa isang tao na nagsasabing : na Abu Bakr, na nagpapahayag ng vision o pagkakilala at inspirasyon doon ay walang lugar para sa kuwentong ng pagkamartir ng pagpapahayag, natutunan ko ang pangitain . Siya na kasama niya bago ang pagkapropeta ay hindi binanggit ang mga pangitain na pangitain mula sa kanila . Sa halip, sa aking pananaw, sila ay nagtapos mula sa paaralan ng guro ng bansa, na nagtanong dati sila kapag nakita sila, at madalas niyang sinabi sa kanila habang dumadaan siya sa amin : ~ Sinuman sa inyo ang nakakita ng isang pangitain .~ Tulad ng sa Sahih Muslim `2` , at ang mga tao ay nagsabi ng agham : na ang mga pakinabang ng pahayag na ito : ang induction na may kamalayan sa pangitain, at ang katanungan tungkol sa interpretasyon, at ang kapayapaan ng Propeta ay nasa kanya upang turuan sila ng interpretasyon ng mga pangitain at birtud , at isinama ito mula sa balita ng hindi nakikita, ito ay tulad ng nakikita mo araw-araw mula sa Propeta ng mga aralin kapayapaan ay nasa kanya sa tainga ng mga kasama, kung saan hindi lamang magturo, ngunit magturo at makipag-usap at ipaliwanag at paunlarin , at si Hola na mahusay sa pagpapahayag ng mga pangitain sa kanila ay si Kaltlamiv sa mga kamay ng kanilang guro, ang ilan sa kanila ay nagaling sa agham ng interpretasyon, at ang ilan sa kanila ay nagaling sa jurisprudence, Ang ilan sa kanila ay nagaling sa agham ng mana, at ang ilan sa kanila ay nagaling sa modernong science, ito ay hindi nakakagulat na may mga ilan sa mga ito daig sa science ng expression . at kung tatanggapin namin ito . Theoretical sa pag-aaral ng teorya, pati na rin ay maaaring maging maalam sa ating panahon ang ilang mga siyentipiko sa agham ng pagpapahayag at Maaari bang pag-aralan ang arte na ito sa iba, at ang pananaw na ito ay maaaring maging isang estranghero sa ilan sa partikular na agham na ito ngunit marahil Thrjhm ng agham na ito na mas katulad ng inspirasyon at physiognomy na parang ito ay isang panggagaya ng mga apostol at natagpuan ang kahihiyan Mula sa panig na ito , at sa pananaw ng manunulat na ang opinion na ito ay menor de edad at pinipilit ang iba na gawin ang hindi kinakailangan. Sinabi ito sa mga lumalabag sa mga nagtatangkang magtanong tungkol sa mga pangitain at malaman ang ekspresyon. Sinabi ni Al-Nawawi, na nagkomento sa hadist ni Samarah bin Jundub : Kung ang Propeta ay nanalangin ng umaga, lumapit siya sa kanila na may mukha at sinabi, ~ May nakakita ba Mayroon kang isang pangitain kahapon? ~ Kasama rito ang pagnanais na magtanong tungkol sa ang pangitain at pagkuha ng pagkusa upang mabigyang kahulugan ito at mapabilis ito sa simula ng araw, at kasama dito ang pagpapahintulot sa pagsasalita tungkol sa kaalaman at interpretasyon ng pangitain at mga katulad nito . Imam Ibn al- Saadi sinabi (2 /442 ) , sa pagkomento sa ang mga taludtod na ang Allah bestows sa Yusuf interpretasyon uusap : na kung saan ay orihinal na isang pagpapahayag ng vision, ang agham ng pagpapahayag agham misyon na nagbibigay ito ng Diyos na sinumang Kanyang makalugdan ng Kanyang mga alipin, at ang agham ng tao ay gagantimpalaan Sa pagtuturo at pag-aaral . At samakatuwid pinatunayan na si Umar ibn al – Khattab ay humihiling sa mga batang babae ng Umays na Ktamip para kay Taperalraaa bilang Tahdheeb Ibn Hajar (12 \ 399 ). Ayon kay Ibn Sa’d sa mga klase (7 \ 124 ): Si Saeed bin Musayyib ay upang ipahayag ang paningin ng mga tao , at kinuha niya ito mula sa batang babae na mga pangalan ng Abu Bakr at kinuha ang mga pangalan ng kanyang ama at dinala siya sa Abu Bakran Waller Sol Karim kapayapaan maging sa kanya . Ibn Abd al – Barr tulad ng sa boot ( 1/313 ) Na nagkomento sa panayam Samra din : Ang hadeeth na ito ay nagpapahiwatig na bilang parangal sa pangitain at birtud sa agham ; Sapagkat siya, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, nagtanong lamang tungkol sa kanya na sabihin sa kanya at maipasa ito . At upang malaman ng mga kasama kung paano magsalita tungkol sa interpretasyon nito, at sinabi ni Sheikh Muhammad Ibn Abd al-Wahhab, tulad ng sa koleksyon ng kanyang mga libro ( 5/130 ), ang agham ng pagpapahayag ay isang tunay na agham na pinagpapala ng Diyos kanino siya mga kalooban mula sa pagsamba . Sinabi din niya (5 \ 143 ): Ang Apocalipsis ay isang tunay na kaalaman sa Diyos na binanggit sa Koran, at para sa sinabi : ay hindi nagpapakita ng pangitain lamang ay isa sa mga iskolar na Ptooelha, sapagkat ito ang paghahayag ng mga seksyon . Matagal nang nagbabala Shatibi awa ng Diyos sa mga pag-apruba (2 \ 415): na walang kalamangan at veiled bigyan ito Alnaa saw lamang bilang exempted, ngunit Nabigyan kanyang bansa modelo, ito ay nagtuturo intindi mula sa data, at na ito ay nagbigay sa paghahayag sa kanya, at ang kanyang bansa ay binigyan ng isang pangitain na Mabuti . Sinabi ni Ibn Hajar : hinihimok ang pangitain ng edukasyon sa agham at ang ekspresyon nito sa kaliwa at ang pag- aalis ng tanong at sumpa na kabutihan ng nagtapos kasama ang pag-access sa ilan sa mga hindi nakikita at mga lihim ng mga bagay . E mga salita niya . Kaya’t kung ang mag-aaral ay may mga tool ng kaalamang ito ng kaalaman sa Qur’an, ang Sunnah, mastering sa wikang Arabe, ang mga salawikain at minuto ng kaalamang ito, kung gayon ano ang pumipigil sa kanya na malaman ang ekspresyon at pagkatapos ay ipahayag ito? Sa palagay ko ito ay isang lehitimong karapatan, at ang kaalaman ay malawak at hindi napapaligiran nito, ngunit ang aking pananaw ay dapat na isang mag-aaral na magaling sa kaalamang ito at magaling i-export ito sa iba na pinagkalooban ng Diyos upang gawing simple ang impormasyon at mapadali ito sa mga tatanggap. Hindi natin dapat buksan ang daan patungo sa publiko na walang mga tool ng sining na ito mula sa mga naglulutas para sa kanilang sarili at pinagkaitan Batay sa isang panandaliang panaginip . Narito ang mga imahe ng simpleng walang katotohanan na kaisipan ng ilan sa mga ito : Ang ilang Palestine ay may patyo ng Grand Mosque na naghihintay sa hukbo ng Akhosv, na pupunta sa bahay ng Diyos at linisin mula sa Tdnashm at nahulog ang mga eroplano at gumastos ng mga reseta batay sa mga pangarap at kaya napupunta ang listahan Sa Magtataka ba ako na ang ating bansa ay naging isang bansa ng mga pangarap? Kahit na ang pagsamba ay pumasok sa mga panaginip mula sa pinakamalawak na pintuan nito, tingnan ang Night of Power, nahanap mo ito na tinukoy sa pamamagitan ng mga pangitain, at pagtingin sa kawanggawa upang mahanap ang pinakamalaking motibo, sinabi ng patay sa mga taong ito ! Maraming tao ang nakakakita ng pinto ng charity ay hindi magbubukas hanggang sa ipaliwanag ni Itsedk ang kanyang pangarap na bumagsak sa pintuan . Nais mo ba ng higit pang mga halimbawa at mas malalaking larawan? Sa pamamagitan ng Diyos, ang ilan sa kanila ay nagtatapon ng isang babaeng may pakikiapid dahil sa isang panaginip kung saan nakakita siya ng isang babae, kaya isang aral para sa kanyang sarili sa pamamagitan ng pagbabasa ng ilang mga libro na siya ay isang mapangalunya, kaya pinaghiwalay niya siya ! Mayroong kahit na mga nag-aangkin na ang Sugo ng Allah kapayapaan ay napunta sa kanya sa isang panaginip at inutusan siya Nhah, at nang magkaroon siya ng kamalayan ng mga tao at nagsimulang magtrabaho tulad ng sa mga pangitain ! Ang browser, halimbawa, ang Internet na nanonood ng dami ng diyos na pinag-aaralan ng Il at mga pakikitungo na nag-browse at natagpuan batay sa isang pangitain mula dito o doon, at marahil ang mga biro sa nabasa ko ay nagpapatunay na ang Mahdi ay mga peregrino sa ganoong at tulad, at ang insidente ng sinaksak ang isang peregrino na sinasabing tumusok na ang Antichrist na nagtatayo ng pangitain ay nakita siya noong gabi ng insidente ! Ang manunulat kababalaghan mahalagang tanong : kung kailan magising sa bansa ng kanyang mga pangarap dalhin ito at naka-attach sa agham sa panahon ng agham? Ang agham ay may mga kundisyon, kagamitan at pamamaraan, na hindi malalampasan, ang pag-alam ng pagpapahayag ng agham ng Ashraf ay hindi nagkakahalaga ng sinumang tao upang ipahayag ang mga pangitain ay dapat na kaalaman sa Koran at mga salita nito . Kung nakakita siya ng isa, halimbawa, isang bagay, dapat niyang isaalang-alang muna ang Koran, ang nahanap na isang link sa pagitan ng pangitain at ng estado ng mga talata na nag-uugnay sa kanila dito at magbigay ng mga halimbawa : ang barko, halimbawa, ay maaaring tumawid upang makatakas sa mga salita ng Diyos Makapangyarihan sa lahat : Sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ~ Iniligtas namin siya at ang mga may – ari ng barko ~ ( Spider : 15). At ang kahoy ay maaaring dumaan sa mga mapagpaimbabaw para sa kasabihan ng Makapangyarihan sa lahat : ~ na para bang sila ay sinusuportahan ng kahoy ~ (Al- Munafiqun : 4). Ang sanggol ay maaaring dumaan sa kaaway dahil sa sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : ~Sa gayon kinuha siya ng mga Paraon, upang magkaroon sila ng isang kaaway at magdalamhati . At ang mga abo ay maaaring dumaan sa walang kabuluhang pagkilos ng Makapangyarihan sa lahat na nagsasabi : Ang talinghaga tungkol sa mga hindi naniwala sa kanilang Panginoon ang kanilang mga gawa bilang mga abo na pinalakas ng hangin ( Ibrahim : 18). Sa gayon ang Sunnah, ang Sugo, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, inilatag ang mga pangunahing prinsipyo at alituntunin para sa sining na ito, at ginamit niya upang sabihin sa mga Kasama ang tungkol sa kanilang panitikan at mga uri at tinanong sila tungkol sa kanilang mga pangitain at ipinahayag ang mga ito para sa kanila . Ang mga halimbawa at aspeto nito ay nabanggit sa mga kulungan ng libro, kaya’t hindi na kailangan ng paulit-ulit, ngunit dapat niyang malaman dito na ang mga pangitain ng mga propeta ay totoo. Mula sa Diyos, ang tungkulin ng pagpapatupad sa mukha nito, o tumutugon ito sa imahe ng mga simbolo, at ang mga simbolong ito ay ipinaliwanag ng Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, sa kanyang mga kasama, at pagkatapos ay panoorin nilang napagtanto bilang nasasalat na materyal na katotohanan . Ito ang isa sa mga karanasan na pinagdaanan ng mga kasamang ito, kaya’t sila ay nakinabang dito, at kalaunan, nawa’y kalugdan sila ng Diyos . Kinakailangan ding malaman ang pinagmulan ng sining na ito, na ang oras ng tagsibol ay isa sa pinakamagandang oras para sa mga pangitain, batay sa kasabihan, kapayapaan at mga pagpapala ng Diyos ay nasa kanya : ~ Kapag papalapit na ang oras, ang pangitain ng naniniwala halos hindi nagsisinungaling . ~ (1) Mga nagsasalaysay ng Muslim, at ipinahiwatig ko sa kanya at ang kahulugan nito ay pantay. Gabi at araw at ang oras ng tagsibol na ito ay nakakakuha ng panibugho . . Dapat ding malaman niya ang mga halaga ng mga taong nagsasabi sa kanya ng kanilang mga pangitain, kaya’t ang pangitain ng mga simpleng manggagawa ay hindi pangitain ng mga taong may posisyon at iskolar, at dapat niyang malaman ang tungkol sa kanilang mga bansa, doktrina, at oras ng ang pangitain . Gayundin, dapat niyang malaman na ang mga leon at ibon – maliban sa kung ano ang bihira – ay nasa expression na kalalakihan at ang trigo, barley, honey, lana at bakal ay madalas na pera, at sa gayon ang sining na ito ay may mga patakaran at hindi madaling makamit. Sa halip, dapat itong pag-aralan at aprentisado sa kamay ni Majid na perpekto para dito para sa mga nais matuto, at Diyos na alam ko ….

…Ang pangitain ni Jafar Sadiq na sinabi tungkol sa pagkabilanggo kung kilala ito para kay Murad at ang mga kahihinatnan ng maligayang pagdating sa talata, ~Sinabi ng Panginoon ng bilangguan na mahalin ang tinawag nila sa akin , ~ at kung ang hindi kilalang libingan ay nalulungkot sila na sabihin kapayapaan ay sa kanya : kulungan libingan kapitbahayan bahay paghihirap at ang karanasan ng mga kaibigan at kagalakan kaaway ….

…Ang banyo : nagpapahiwatig ng babae upang matunaw ang mizarah kasama niya, at ang tao ay dinala kapag lumabas ang kanyang pawis, habang ang kanyang tamud ay nahuhulog sa sinapupunan, at ito ay tulad ng isang bulva . At marahil ay ipinahiwatig niya ang papel na ginagampanan ng mga tao ng Impiyerno at ang mga tao ng kasamaan, alitan at pagsasalita, tulad ng papel ng mga mapangalunya at kulungan, at ang papel ng mga pinuno at kolektor para sa kanyang apoy at pang-aapi o ang ingay ng kanyang pamilya at ang magandang pintuang-bayan nito at ang kasaganaan ng tubig na dumadaloy dito . At marahil ay ipinahiwatig ng dagat at karamdaman, at sa impiyerno . Sinumang makakita sa kanyang sarili sa isang banyo o ibang tao ang nakikita sa kanya sa loob nito, at kung nakikita niyang patay na siya, sa gayon siya ay nasa apoy at matalik na kaibigan, dahil ang Impiyerno ay mapag-unawa at may iba’t ibang mga pintuang-bayan, at sa loob nito ang matalik at namumula, at kung makita iyon ng isang pasyente, titingnan ko ang kanyang kalagayan, at kung nakikita niya na nasa labas siya ng bahay ng init hanggang sa bahay ng kadalisayan, at ang kanyang karamdaman ay walang gising, bumangon ako . Kaya’t sinumang maghuhugas at makalabas dito, siya ay lumabas na buo . Kung ang kanyang karamdaman ay malamig, tumaas ito at kinatatakutan para sa kanya . Gayunpaman, kung naghuhugas siya, at nagsusuot ng puting damit, salungat sa kanyang ugali, at sumakay ng isang bangka na hindi angkop para sa kanya, iyon ay upang hugasan siya, balutan siya at ang kabaong . At kung taglamig iyon, takot siya sa takot . Kung nakikita niya na nasa loob siya ng bahay ng init, laban siya sa dating nabanggit sa exit, pagkatapos ay isasaalang-alang, at ang gitnang bahay ay para sa maysakit na nakaupo dito, na nagpapahiwatig na siya ay namamagitan sa kanyang karamdaman hanggang sa siya ay pumasok o umalis, kung gayon ito ay alinman sa pagkabalisa o paggaling . At kung hindi siya may sakit, at mayroon siyang away o pangangailangan sa bahay ng isang pinuno, isang pinuno, o isang pinuno, ang isang paghuhusga para sa kanya at sa kanya ay batay sa lawak ng init o lamig na natanggap niya sa banyo, o madulas o spray . Kung wala sa mga iyon, at ang lalaki ay walang asawa, nag-asawa o dumalo sa isang kapistahan o libing, at may ingay o ingay, alalahanin at kalungkutan dito, tulad ng sa banyo, kung hindi man ay magkakaroon siya ng dahilan para sa kanya mula sa pera ng mundo sa isang pinuno dahil sa daloy ng tubig at pawis, na pera . Ang pawis ay maaaring magpahiwatig ng pag-aalala, pagkapagod, at karamdaman, lalo na sa ulap at temperatura ng banyo . Kung siya ay nahubaran ng kanyang damit, kasama ito sa kanyang asawa, at para sa kanyang kapakanan at para sa kanyang pamilya at para sa kanyang pamilya, kung ano ang kailangan ng paliguan ay gaganapin sa kanya . Kung siya ay nasa kanyang damit, kung gayon ang bagay ay mula sa isang banyagang pananaw o ilang mga ipinagbabawal na bagay tulad ng ina, anak na babae at babae upang ang kanyang mga kondisyon ay isinasaalang-alang din, at ang kanyang mga ranggo at lugar ng tirahan ay inilipat, at kung ano ang kanyang nakilala o nakilala ng kanyang pagtatapon sa banyo, at ang kanyang paglipat dito mula sa bawat lugar . At kung nakikita niya na pinasok niya ito sa pamamagitan ng isang channel o isang maliit na enerhiya sa kanyang pintuan, o mayroong isang leon, leon, hayop, uwak, o buhay dito, kung gayon siya ay isang babae na pumapasok sa kanya sa isang dekorasyon, at siya nakikipagtagpo sa kanya ng mga taong masasama at imoralidad sa mga tao . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang banyo ay isang bahay na nakakasama, at ang sinumang pumasok dito ay masasaktan ng mga kababaihan . Ang mga pigeons ay nagmula sa kanilang kilalang pangalan, sapagkat ang mga ito ay ham, at ang mga kalapati ay isang bayaw o kamag-anak . Kung ginamit ang mainit na tubig dito, ang mga kababaihan ay magiging malungkot, at kung nasobrahan ito at pumasok sa banyo, lumabas ito sa ulap nito . Kung siya ay nakaupo sa banyo, pagkatapos ay pinaghiwalay niya ang babae at inihayag ang kanyang utos, dahil ang banyo ay ang lugar kung saan nakalantad ang ‘awrah . Kung magtatayo siya ng paligo, pagkatapos ay gagawa siya ng kalaswaan at kinamumuhian siya sa ganyan . Kung ang banyo ay mainit at malambot, kung gayon ang kanyang pamilya, manugang, at mga kamag-anak ng kanyang mga kababaihan ay sumasang-ayon, tulungan siya at maawa siya . Kung ito ay malamig, hindi ito ihinahalo at hindi makikinabang sa kanila . At kung siya ay napakainit, kung gayon ang mga ito ay masungit, at hindi niya nakita na nalulugod sila sa kanilang kalubhaan . At sinabing nakita niya na siya ay nasa mainit na bahay . Para sa isang lalaki ay pinagtaksilan siya kasama ang kanyang asawa, at pinagsisikapan niyang pigilan siya, kaya’t hindi siya naghahanda para sa kanya . Kung ang palanggana ay puno at ang tubig ay dumadaloy mula sa mainit na bahay patungo sa gitnang bahay, magagawa nitong magalit siya sa kanyang asawa, at kung ang banyo ay maiugnay sa galit ng mundo, at kung malamig, ang taong ang pangitain ay mahirap at may maliit na kita, at ang kanyang kamay ay hindi maabot ang nais niya . At kung siya ay mainit, malambot at nagkakasundo, kung gayon ang kanyang mga gawain ay pag-ibig, at siya ay magiging isang kalaguyo ng isang estado, na nakikita sa kanya ng isang kaluwagan at kagalakan . At kung ito ay napakainit, kung gayon ito ay magiging mayabong, at wala itong sukat, at hindi ito pupurihin ng mga tao . At sinabi na ang nakakita na pumasok siya sa banyo ay katibayan ng isang nakakalamig na lagnat . Kung nakikita niya na uminom siya ng mainit na tubig mula sa mainit na bahay, o ibinuhos o naligo kasama nito sa paraang iba pa kaysa sa paghuhugas, sa gayon ito ay nag-aalala, pagkabalisa, sakit at pangamba, tulad ng mainit na tubig, at kung inumin niya ito mula sa gitnang bahay, pagkatapos ito ay isang solidong lagnat . Kung ang isang inumin mula sa isang malamig na bahay, siya ay isang pintor, at kung nakikita niya na hinuhugasan niya ang kanyang sarili sa mainit na tubig at nais na maglakbay, kung gayon hindi siya dapat maglakbay . Kung tinanggap siya ng isang taong naghahangad ng kanyang kapakinabangan, kung gayon wala siyang kaluwagan, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ At kung humingi sila ng tulong, sila ay tratuhin ng tubig tulad ng isang oras ng oras .~ Kung ang paliguan, ang paghuhugas, at ang noura ay pinagsama, maligo at maligo at iwanan ang paligo, sapagkat mas malakas iyon sa interpretasyon . Kung nakakita siya ng isang hindi kilalang kalapati sa kanyang lugar, kung gayon mayroong isang babae na panonoorin ng mga tao . At ang ilan sa kanila ay nagsabi : Sinumang nakakita dito na para bang nagtatayo siya ng banyo, pinagaan niya ang sarili . At isinalaysay niya na ang isang lalaki ay nakakita na parang nadulas siya sa banyo, kaya’t pinutol niya ito sa isang tawiran, at sinabi niya : Napakasama mo . Ipinakita niya sa kanya na nadulas siya sa banyo, at nabali ang kanyang binti ….

…Tungkol sa mga ngipin sa pagbibigay kahulugan, ang mga ito ay ang mga tao ng bahay at ang pagkakamag-anak, ngunit ang mas mataas ay mga lalaki, at ang mga mas mababa ay mga kababaihan, ang pangil ay ang panginoon ng mga tao sa kanyang bahay o sinumang umaangkop sa kanya. Maaaring ang dalawang kapatid na lalaki o isang Oman na pumalit sa kanila at sa iba pa sa payo at pakikiramay, at ang mas mababang mga quartet, isang pinsan, tiyahin, o mga pamangkin, at sinabi na ang mga kapatid na lalaki at kanilang mga anak na lalaki at kanilang mga anak na lalaki at mga alipin ng ina , at sinabi ng mga tiyuhin ng ina at ina. Tumawid sa ibabang kulungan, isang ina at tiya, at mga molar, lolo’t lola ….

…Takot sa Diyos 103 – sa awtoridad ng Muslim Khayat, na nagsabing : Isang lalaki ang sinabi kay Ibn al-Musayyib : Ipinakita ko sa akin ang pag-ihi, kaya’t sinabi niya, ~Matakot ka sa Diyos,~ kung ang isang babaeng ipinagbabawal ay makipag-ugnay sa ikaw, pagkatapos ay tumingin, at mayroong isang babae sa pagitan niya at kaniya na may pagpapasuso . 104 – At isa pa ang lumapit sa kanya at nagsabi : O Abu Muhammad, nakikita ko na para akong naiihi sa isang halamang olibo. Sinabi niya : Tumingin sa ilalim mo, isang babae sa ilalim mo, na ang kasal ay hindi pinapayagan para sa kanya . 105 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki – nangangahulugang Saeed bin Al-Musayyib – sinabi sa kanya na nakita ko ang isang kalapati na nahulog sa parola ng parola ng mosque, at sinabi niya : Nag -aasawa si Al-Hajjaj ang anak na babae ni Abdullah Ibn Ja`far Ibn Abi Talib (5). Ikinasal si Al-Hajjaj kay Bint Abdullah bin Jaafar, kaya’t sinulatan siya ni Abdul-Malik bin Marwan na balak na hiwalayan siya, kaya pinaghiwalay niya ito . 106 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki ang lumapit kay Ibn Al-Musayyib at sinabi : Nakikita ko na ang isang kambing ay darating na humihigpit ng kulungan, at sinabi niya : Patayin ito, sinabi niya, pinatay, sinabi niya : Ibn Umm Sala’a namatay, kaya kung ano ang hanggang sa dumating siya na siya ay namatay, si Muhammad ibn Umar sinabi – ay nangangahulugan Allowavdy – ay ang anak na lalaki o Slae isang tao ng mga tapat na mga tao ng lungsod ay naghahanap ng mga taong 107 – isang tao ng pag-unawa Musayyib anak nakikita niya sa pagtulog si Konhh nakikipaglaban sa apoy, sinabi niya : kung pinagtibay si Raaam huwag mamatay kahit sumakay sa dagat at mamatay ay pinatay, sinabi niya : sumakay siya sa dagat ay pagagalingin sa wakas at pinatay Isang bagong araw (2) na may tabak (3). 108 – mula sa hippocampus bin Obeid – sinabi ni Allah ibn Nawfal : tinanong ang bata ay hindi ako binuo, sinabi ko sa anak ni Musayyib : Nakikita ko na naglagay siya sa mga itlog ng bato, sinabi ng anak ni Musayyib : ang manok na si Agamy magtanong ng isang dahilan sa mga Persian, sinabi ni Vtsrit na si Fuld Li ay hindi ako Azld (4). 109 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki ang sinabi kay Ibn al-Musayyib : O Abu Muhammad, nakita kong parang nakaupo ako sa lilim, kaya’t bumangon ako sa araw , kaya’t si Ibn al- Sinabi ni Musayyib : Sa Diyos, kung tama ka, makalabas ka sa Islam, O Abu Muhammad, lumabas ako hanggang sa pumasok ako sa araw at umupo. Sinabi niya : Ayaw mo sa paniniwala, sinabi niya : Kaya’t siya ay lumabas sa panahon ni Abd al-Malik bin Marawan at dinala, at napilitan siyang maniwala, kaya’t bumalik siya at pagkatapos ay dumating sa Medina, at siya ay binigyan ng pagpipilian kasama nito (5). 110 – Sa awtoridad ni Ghaleb Al-Aqili, sinabi niya : Saeed bin Al-Musayyib ay dumating at sinabi : O Abu Muhammad, nakita ko ang mahika sa kanyang mukha, na parang nakikipaglaban kay Moises kay Faraon, kaya sinabi niya sa kanya : Sino ang ang mananalo ? Sinabi niya : Natalo ni Moises si Paraon. Sinabi niya at sumigaw sa tuktok ng kanyang tinig : ~Si Ibn Marawan at ang Panginoon ng Kaaba ay namatay – tatlong beses .~ Pagkatapos ay kilala niya ang may-ari ng lungsod, kaya’t siya ay lumabas hanggang sa tumayo siya sa kanyang ulo at pagkatapos ay sinabi : Nais mong mamatay ang Kumander ng Tapat. Inaasahan kong papatayin ka ng Diyos sa harap niya. Sinabi ni Saeed : Ang iyong kuwento ay ibubunyag sa siyam na Araw , sinabi niya : Nanatili lamang sila ng siyam na araw hanggang sa dumating ang isang pasahero na namatay at kinuha ng bagong panganak ang kanyang anak ….

Sa lupa, ang mga bundok, ang lupa, ang bansa, ang mga nayon, ang papel nito, ang mga gusali, ang mga palasyo, ang mga kuta, ang mga pasilidad, ang mga salamangkero, ang buhangin, ang mga burol, ang mga paliguan, ang mga basket, mga merkado, ang mga tindahan, mga bubong nito, mga pintuang-daan, mga kalsada, mga bilangguan, pagbebenta, mga simbahan, mga bahay ng apoy, mga pasilyo, at iba pa. Ang mundo ay nasa mundo, at ang langit ay higit sa Kabilang Buhay, sapagkat ang mundo ay mas malapit, at ang Kabilang Buhay ay naantala, lalo na’t ang Paraiso ay nasa langit, at ang kilalang lupa ay nagpapahiwatig ng lungsod kung saan siya naroroon, at ang mga tao at naninirahan dito . At ipinapahiwatig nito ang paglalakbay, kung ito ay isang nilakbay na landas tulad ng mga disyerto at kapatagan, at nagpapahiwatig ng isang babae kung siya ay isa sa nakikita niya ang mga hangganan niya, at nakikita niya ang una at ang huli sa kanila . At ipinahiwatig niya ang babae at ang asawa, sapagkat siya ay pumasok, nag-araro, naghahasik, at nagdidilig, kaya’t siya ay magdadala, manganganak, at ilatag ang kanyang halaman hanggang sa matapos ito . Marahil ang mundo ay isang ina dahil nilikha tayo mula rito . Siya na nagmamay-ari ng hindi kilalang lupa, yumaman kung siya ay mahirap, ikakasal kung siya ay walang asawa, at siya ay ikakasal kung siya ay isang manggagawa . At kung magbebenta siya ng lupa o lumabas doon sa iba pa, mamamatay siya kung siya ay may sakit, lalo na kung ang lupa kung saan siya lumipat ay hindi kilala, at siya ay mahirap kung siya ay mayaman, lalo na kung ang lupa na pinaghiwalay niya ay damo at pastulan, o umalis siya mula sa isang doktrina patungo sa isang doktrina, kung siya ay tagapangasiwa . Kung siya ay lumabas mula sa tigang na lupa patungo sa mayabong na lupa, pagkatapos ay lumipat siya mula sa maling pananampalataya patungo sa Sunnah, at kung hindi man, kung gayon ang bagay ay laban sa kanya, at kung nakikita niya na umaasa siyang maglakbay, ito ang kanyang nakasalubong ang kanyang paglalakbay, at kung nakikita niya na parang ang lupa ay naghiwalay pagkatapos ay umalis ang isang binata mula rito, lumilitaw ang poot sa mga tao nito Kung ang isang matandang lalaki ay lumabas dito, ang kanilang lolo ay masaya at nagkamit ng pagkamayabong, at kung nakita niya itong nahati , walang lumabas dito at walang pumasok dito, isang masamang pangyayari ang naganap sa mundo, at kung pitong lumabas dito, ipinahiwatig nito ang hitsura ng isang hindi makatarungang pinuno, at kung ito ay lumabas na buhay, kung gayon mananatili itong pagpapahirap doon lugar . At kung ang lupain ay nahati sa mga halaman, ang mga tao ay nakakuha ng pagkamayabong, at kung nakita niya na hinuhukay niya ang lupa at kumakain mula rito, nakakuha siya ng pera sa tuso, sapagkat ang paghuhukay ay mapanlinlang, at kung nakakita siya ng isang lupain na nasira ang halaman at sa palagay niya ay pag-aari niya ito at nagagalak doon, ipinahiwatig niya na nakukuha niya ang nais niya at mabilis na namatay, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : Kahit na nagalak sila sa kanilang dumating, bigla natin silang kinuha . ~ At sinumang magtupi ng lupa sa kanyang kamay, siya ay bibigyan ng pag-aari, at sinabing ang kulungan ng lupa ay nakakuha ng mana . Isang makitid na lupa, makitid na pamumuhay . At mula sa kanyang salita ang lupa ay mabuti, siya nakamit ang mabuti sa relihiyon at sa mundo, at ang kanyang kahina-hinalang mga salita na hindi alam na kahulugan, pera ng hinala ….

…Ang pagtatatag ng panalangin ay nagpapahiwatig sa isang panaginip ang katuparan ng isang pangako at ang pagkamit ng layunin, at ang kaluwagan ng mga nasa pagkabalisa . Sinumang makakita nito na parang itinatag niya ang panalangin sa isang pintuan o isang kama, mamamatay siya . At sinumang makakita ng isang bilanggo na para bang nagsasagawa siya ng pagdarasal o pagdarasal, nakatayo siya mula sa kulungan . Kung ang isang tao na hindi nakakulong ay nakikita na isinasagawa niya ang panalangin, ang matagumpay na mga bagay sa pagbebenta ay magaganap para sa kanya . At sinumang makakakita na siya ay nagbigay ng pahintulot at isinasagawa ang panalangin, dapat niyang sundin ang isang Sunnah at pumatay ng erehiya ….

…Libing: Sinumang makakita sa isang panaginip na siya ay patay na at inilibing, siya ay naglalakbay ng malayo at hindi nakakahanap ng pera . At sinumang makakakita na inilibing siya sa isang libingan nang hindi namamatay, kung alam niya kung sino ang naglibing sa kanya, nagsisimula ito sa kawalang-katarungan, pang-aapi, o pagkabilanggo, at kung nakikita niyang namatay siya sa libingan pagkatapos nito, siya ay mamamatay doon. mag-alala, at kung hindi siya namatay, sa gayon siya ay maliligtas mula sa pag-aalala, kawalang-katarungan at pagkabilanggo . Kung nakikita niya na siya ay naihatid sa hukay ng libingan, pagkatapos ay ihahatid niya siya sa libingan . Kung ilalagay niya ito sa libingan, makakamit nito ang isang tahanan . Kung siya ay pinantay ng dumi, nakakuha siya ng maraming pera . At sinabi nila : Sinumang malibing ay sumira sa kanyang utang, maliban kung siya ay lumabas sa libingan pagkatapos ng libing, at kung ang alikabok ay marumi at ang mga kamay ay kinalog, kung gayon siya ay walang pag-asa sa pagsisisi . At sinumang inilibing sa isang panaginip pagkatapos ng pagsikat ng araw o sa tanghali o sa oras ng paglubog ng araw ay nagpapahiwatig na ang utos sa mali at ipinagbabawal ang nalalaman . Tungkol sa paglilibing sa kapitbahayan, ito ay panlilinlang at pandaraya, at maaaring ipahiwatig nito ang yaman ng inilibing pagkatapos ng kanyang kahirapan, ang kanyang kasal pagkatapos ng kanyang pagiging walang asawa, at ang kanyang pagkalimot pagkatapos ng kanyang pagiging brutal . Ang paglilibing ng mga patay para sa mga buhay ay nagpapahiwatig na ang utang ay nasisipsip kung ano ito . Inilibing niya ang patay sa pangalawa sa isang panaginip, hindi alintana ang pagkakasala na na-miss niya . Ang paglilibing ng patay para sa patay ay pagsasama, mahusay na pagsasalita, at pagmamahal sa pagitan ng mga kamag-anak. Ang paglilibing ay maaaring isang kulungan, karamdaman, kasal, pagtitiwala o pag-utang, at sinumang makakakita na siya ay namatay o inilibing ay namatay nang walang pagsisisi . Kung nakita niyang lumabas siya sa libingan, nagsisisi siya . At sinabi : ang libing ay nagpapahiwatig ng kasal . At sinumang makakakita na siya ay inilibing nang walang kamatayan, pagkatapos ay siya ay nakakulong at pinipigilan ….

…Ang mga hukay : isang tanda ng pandaraya, panlilinlang, lambat, papel ng mga nangangalunya, kulungan, paghihigpit, obserbatoryo, at mga katulad nito, at ang pinagmulan nito ay ang hinuhukay para sa usura sa kanila upang manghuli kung nahuhulog sila sa kanila, at ang inilibing ay maaaring magpahiwatig ng isang buntis, buntis na ina, ang yaya, dahil ang pagkain ng bata sa sinapupunan ng kanyang ina ay itinago tulad ng pagkain sa landfill. Sinamahan ito ng isang bagay pagkatapos ng isang bagay, hanggang sa ito ay walang laman o naipamahagi sa iba pa . Marahil ay hindi sinasadya ng hindi kilalang lawak ng pagkaing naganap habang ang paghuhukay ay nagaganap dito, sapagkat ito ay isang hukay, at kung sino man ang makakakita ng isang nalibing na lupa ay gumuho o gumuho, kung ang kanyang ina ay may sakit, siya ay namatay, at kung mayroon siyang buntis na babae, siya ay maliligtas at ang kanyang libingan ay inilibing, sapagkat ang libingan ng buntis ay bukas, maliban kung may kumumpirma sa kanyang pagkamatay sa pangitain. Pagkatapos ay ililibing siya . Kung wala sa mga iyon, kita n’yo . Kung mayroon siyang pagkain dito habang gising, ipinagbili niya ito, at ang dumi at basurang ibinuhos mo rito ay ang kapalit nito, at ito ang presyo . At kung nakikita niya ang kanyang partikular na pagkain bilang basura o dumi, ang kanyang presyo ay mura at ang kanyang pera ay nawala dito, at kung wala siyang pagkain sa loob nito at nakikita niyang puno ito ng dumi o dumi, pagkatapos ay pinupunan niya ito ng pagkain kapag ito ay ay pinapayagan . At kung siya ay puno ng pagkain, nabuntis ang kanyang asawa kung siya ay mahirap o ang kanyang ina . Kung ang landfill ay hindi kilala sa isang mosque o tablecloth, o dapat itong magkaroon ng isang pangkat ng mga tao, at mayroong pagkain dito habang kulang ito, pagkatapos ay mababawas ang presyo sa lugar sa lawak na kulang ang landfill . At kung umaapaw at dumadaloy at hiwalay ang mga tao dito at hindi ito kulang, mura ang presyo at ang pagkain ay maraming . At kung nakakita siya ng apoy na nahulog sa pagkain, ito ay sa pagkain na naglalaman ng isang napakataas na presyo, o isang aksidente mula sa Sultan sa kalakhan, o mga balang o isang bato sa mga ektarya . Kung nakakakita siya ng mga petsa o asukal sa kanyang pagkain, saka tataas ang presyo at pinalaki ang kasarian na mayroon siya sa pagkain, ayon sa dami ng tamis na nilalaman nito sa ilan at marami . Kung ito ay tulad ng kalahati ng kanyang pagkain, pagkatapos ito ay nasa kalahati, kung hindi man, para sa halagang ito . Tulad ng para sa sinumang nahulog sa isang landfill o isang hindi kilalang hukay, ayon sa nabanggit, isinasaalang-alang na ang isang pagkahulog sa isang balon ay isinasaalang-alang ….

…Ipinapahiwatig sa isang panaginip ang kanyang mahabang buhay nang walang mga kapantay niya sa edad . Kung nakikita niyang nahulog ang lahat ng kanyang ngipin, mabubuhay siya ng mahabang buhay . At kung nakikita niya na ang lahat ng kanyang mga ngipin ay nahulog at hindi na niya nakikita ang mga ito, kung gayon ang kanyang sambahayan ay mamamatay sa harap niya o magkakasakit . At sinumang makakakita na ang kanyang pang-itaas na ngipin ay nahulog sa kanyang kamay, kung gayon ang pera ay magiging kanya, at kung mahulog ito sa kanyang kandungan, siya ay isang lalaking lalaki, at kung mahuhulog ito sa lupa, ito ay kasawian ng kamatayan . At sinumang makakakita na ang kanyang ibabang mga ngipin ay nahulog, siya ay magdurusa ng sakit at sakit, ilusyon at paghihirap . At sinumang may utang sa isang utang kung ang kanyang mga ngipin ay nahulog sa isang panaginip, ipinapahiwatig nito na tinutupad niya ang kanyang utang . At kung nakikita niya na ang isa sa kanyang mga ngipin ay nahulog, babayaran niya nang sabay-sabay ang lahat ng kanyang mga utang . At kung ang lahat ng kanyang mga ngipin ay mahuhulog, ang bawat isa sa bahay na iyon at ang kanyang mga kaibigan ay mamamatay . At sinumang makakakita na ang kanyang mga ngipin ay nahuhulog habang dinadala niya ito sa kanyang kamay, ipinapahiwatig nito ang pagkamatay ng mga bata . At sinabi : Sinumang nakakita ng kanyang mga ngipin na nahuhulog ay nagpapahiwatig ng pinsala sa ilan sa kanyang mga kaibigan . Kung nakikita niya na ang kanyang kulungan ay nahulog, pagkatapos ay nakikinabang siya sa isang anak na lalaki o isang kapatid na lalaki o isang kapatid na babae . At ang pagkawala ng isang solong ngipin kung hindi ito nagamot at kinuha niya ito sa kanyang kamay, at kung siya ay buntis, isang anak na lalaki ang lumapit sa kanya, kung hindi man ay mas papabor siya sa isang kapatid o kamag-anak na pumutol dito . At sinabing : Ang pagbagsak ng ngipin ay nagpapahiwatig ng isang balakid na pumipigil sa kanya sa nais niya . Sinabi na : Ito ay katibayan ng pag-aalis ng utang . At kung kukunin niya ang nahulog sa kanyang ngipin, maaaring nagkamali siya at nagsisi siya at ilihim ito . At marahil ang pagkawala ng ngipin ay ipinahiwatig sa mga masters ng jihadists sa pangangailangan ng kawalan . At sinumang makakakita na ang kanyang mga ngipin ay nahulog at hindi siya makakain, magkukulang siya ….

Ang mga nakasuot na bangka ay mga kulungan

…Tungkol sa bilangguan, sinumang nakakita na siya ay pumasok sa isang hindi kilalang kulungan, kung gayon siya ay bibigyan ng kahulugan sa libingan, at kung ito ay nalalaman pagkatapos ay kalungkutan at pinsala, at kung siya ay may sakit, kung gayon ang isang sakit na tumatagal. At kung nakikita niya na siya ay nakasulat sa isang bahay, siya ay magdurusa nang mabuti, at kung makita ng isang babae na siya ay nasa bilangguan, ikakasal siya sa isang lalaking may sukat, at kung siya ay may asawa, kung gayon dapat siya ay mabuti at na Nakita niya na siya ay may kapansanan sa isang lugar na kung saan hindi siya makalabas, sapagkat ito ay isang kapasidad, puwang at biyaya, lalo na kung siya ay isang mag-aaral ng kaalaman at kung sino man ang makakakita na siya ay nakakulong, pagkatapos ay dumating siya mula sa kung ano ang nasa loob nito mula sa isang hindi nagugustuhan na bagay sa relihiyon at sa mundo hanggang sa kabutihan at kabutihan doon at walang mabuting para sa utos at sinumang nakakita na nakatakas siya mula sa bilangguan Ito ay ang kanyang kaligtasan o kanyang pagkamatay, at kung sino man ang makakakita na siya ay pumasok sa bilangguan at pagkatapos ay lalabas nang mas maaga, makukuha niya nang buo ang nais niya…