…Na patungkol sa pagpatay, sinumang makakakita na siya ay pinatay ng isang tao, pagkatapos ay siya ay nagkasala sa kanya, at kung mayroong isang relasyon sa pagitan ng mga ito nakita niya na pinatay niya siya at walang dugo na lumabas mula dito, ito ay isang pahinga sa pagitan nila, at kung dugo ay lumabas dito, kung gayon ito ay isang koneksyon, at ang sinumang makakakita na ang isang lalaki ay pinatay o ang isang tao ay pinatay, kung gayon sila ay naliligaw at kasama ng mga pagnanasa at erehe. Kung pinatay niya ang isang babae mula sa isang hayop, pagkatapos ay nakipagtalik siya sa isang babae din, at kung makita ng isang babae na pinatay siya ng Sultan, magpakasal siya sa isang lalaki…

…Sinabi na ang pangitain ng pagpatay para sa mga walang paghihirap ng pagkamatay ng biyaya ….

…** Ang pangitain ni Ibn Abbas sa pagpatay kay Hussein . Ibn Abbas – nawa’y ikalugod ng Allah sa kanila – ay nagsabi : Nakita ko ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya sa isang panaginip na kalahating araw kasama niya si Ostos Ogbr flask kung saan sinusundan ng dugo o pumili ng isang bagay kung saan sinabi niya : Sinabi ko : O Sugo ng Diyos, kung ano ito ? Sinabi niya : (Ang dugo ni Hussein at ng kanyang mga kasama, hindi ko siya sinundan mula ngayon .) Si Ammar, isa sa mga nagsasalaysay ng hadith, ay nagsabi : Kabisado namin ang araw na iyon at natagpuan namin siyang napatay noong araw na iyon ….

…Sinabi na ang pangitain na pagpatay para sa isang nais na gumanap ng Hajj ay nagpapahiwatig na naabot niya at nakamit ito, at kung ang pangitain ay may karamdaman, gagaling siya ….

…Sinabi ng ilan sa mga tagasalin na ang ekspresyon nito ay isang kombinasyon ng ipinagbabawal na pera, giyera at pagpatay sa kaluluwa, at walang pananakop sa isa sa mga usapin ng Kabilang Buhay, at sinabi ng iba na ang paggamit ng lason ay para sa isang mahabang buhay at isang makamundong benepisyo ….

…At sinumang makakakita na siya ay suklay, at isang louse o kaya ay nahulog mula sa kanya, gagasta siya ng pera mula sa kanyang mana ….

…Ang pangitain ni Uthman bin Affan na siya ay pinatay sa awtoridad ni Umm Hilal, Bint Wakea, sa awtoridad ng babae ni Uthman na nagsabing : Natulog si Uthman. Nang magising siya, sinabi niya : Pinapatay ako ng mga tao. Sinabi ko: Hindi, Kumander ng Matapat. Sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, kapayapaan at bendisyon ay sa kanya, at Abu Bakr at Umar sinabi : Sila ay nagsabi : Sila ay nagsabi : (Siya sinira ang mabilis sa amin ngayong gabi. ) O sinabi : ( masira mo ang mabilis na kami ay may ngayong gabi ). At sa isang pagsasalaysay mula sa hadist ni Ibn Umar na si Othman – nawa ay kalugod-lugod sa kanya ng Diyos – ay nagsimulang makipag-usap sa mga tao, sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ngayong gabi sa isang panaginip, at sinabi niya : ( O Uthman, mag-ayuno ka sa amin . ) Sa gayon siya ay nag- ayuno at pinatay mula sa kanyang araw….

…At sinabi ni Jaber al-Maghribi: ~Sinumang nakakita na pinatay niya ang kanyang anak, ay bigyan siya ng Diyos ng isang pinahihintulutang probisyon, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat: ~ Huwag pumatay sa iyong mga anak sa takot na sirain sila , ~ at sinabi na ang kanyang anak ay ginawang masama alang-alang sa pera at sa kaluwalhatian ng mundo ….

…Sinabi ni Al-Kirmani, ~Sinumang makakakita na may pumatay sa kanya, makakakuha siya ng mabuti at makikinabang mula sa kanya .~…

…At sinumang makakakita na pinatay niya ang anuman sa pagkakasala, siya ay magpapakahulugan sa kanyang kawalang katarungan sa kanyang paghatol ….

…At sinumang makakakita na pinatay niya ang kanyang ina, ama, o anak na lalaki, at kung nakakita siya ng dugo, ipinagbabawal niya ang isa sa kanyang mga magulang o kanyang anak, at kung hindi siya nakakakita ng dugo, kung gayon ito ay isang koneksyon at awa sa pagitan nila ….

…At sinumang makakakita na sadyang pinapatay niya ang isang mananampalataya, pagkatapos ay sinadya niyang mag-ayuno ng mabilis sa panahon ng Ramadan ….

…Ang mga kuto ni Saban sa isang panaginip ay mga masasamang tao, kaya’t ang sinumang makakakita ng mga kuto sa kanyang pagtulog at hindi maalis ang mga ito, ang kanyang asawa ay sinusundan ng mga masasamang tao at hindi mapigilan ang mga ito . Tingnan din ang Kuto ….

…Ang buhok ay tulad ng buhok sa ulo . Sa isang panaginip siya ay pera at mahabang buhay, kaya’t ang sinumang makakita ng kanyang buhok ay mahaba, ang kanyang buhay ay magiging mas mahaba . At kung nakikita niya na ang buhok ng kanyang tribo ay naging kulot, sa gayon dapat siyang magpakumbaba, at kung ito ay kabaligtaran, kung gayon ang pera ng kanyang pinuno ay nakakalat . At sinabing : Maraming tula ang kanyang pera, at kung siya ay mahirap, kung gayon ito ang kanyang mga utang . Kung mayroon siyang kulot na buhok sa isang panaginip, nagpapahiwatig ito ng kabayaran sa pera, asawa, o damit . At sinumang makakita ng kanyang buhok na mahaba, kapuri-puri iyon, lalo na sa mga kababaihan . Ang mga braids ay katibayan ng utang ng tao . Ang pag-alis ng buhok ng bigote at kilikili ay katibayan ng kaluwagan sa utang, debosyon at pagsunod sa Sunnah . At ang pag-plait ng buhok ay nagpapahiwatig ng karunungan ng mga bagay at makatipid ng pera . At kung sino man ang makakita ng kanyang buhok na sproute sa labas ng lugar, sila ay hit sa kanya . Ang pag-ahit ng buhok sa oras ng Hajj ay nagpapahiwatig ng seguridad . At sinabing : Ang pagsungkit ng buhok ay nagpapahiwatig ng pagtupad ng relihiyon ng tagakita . Kung nakikita ng sundalo na masyadong mahaba ang kanyang buhok, madadagdagan ang kanyang sandata . At kung sino man ang makakita ng kanyang buhok na buhok ng kabayo, siya ay maaaresto kung siya ay magnanakaw . At kung sino man ang makakita ng kanyang buhok na maging katulad ng buhok ng baboy, siya ay tatamaan ng hirap . Ang kasaganaan ng tula para sa pagkabalisa ay isang pagtaas sa kanyang pag-aalala, at ang kasaganaan ng kinalulugdan, isang pagtaas sa kanyang kasiyahan . Ang itim ng buhok ng babae ay nagpapahiwatig ng pagmamahal ng asawa sa kanya . Kung nakita niya na isiniwalat niya ang kanyang buhok, ang kanyang asawa ay wala sa kanya . Kung nakikita niya na siya ay nahubaran pa rin, kung gayon ang kanyang asawa ay hindi babalik sa kanya . Kung wala siyang asawa, hindi siya magpakasal . At ang haba ng buhok ng kilikili ay katibayan ng pangangailangan at ang bisa ng utang at pagkamapagbigay ng may-ari . Kung may mga kuto dito, ipinapahiwatig nito ang kasaganaan ng mga bata . At kung sino man ang nakakakita ng buhok ng kanyang ulo ay nawawala, sila ang mga ito . At kung nakikita niya ang isang tao na kumukuha ng kanyang buhok, kung gayon ito ay isang kasawian sa pera, at sinumang makakakita na pinahiran niya ng langis ang kanyang buhok, kung gayon ito ang kanyang palamuti . At kung sino man ang makakita na kumupas siya ng ulo, makikita niya ang ilan sa kanyang mga pagkakamali . At sinumang makakakita ng tula na umuusbong sa mga lugar kung saan hindi lumalaki ang tula, ang relihiyon ay lalago para dito . Kung ang buhok ay lumalaki sa kanyang palad, ito ay isang pakinabang . At marahil ang buhok ng ulo ay tumutukoy sa plantasyon, pera, prestihiyo, at ang asawa para sa isang solong babae, at ang asawa para sa isang solong lalaki . Ang paglalagay ng kanyang buhok ay nagpapahiwatig ng pagkolekta ng pera, at kung ang mga kuto ay tinanggal mula sa kanyang ulo, nangangahulugan ito na alisin ang mga tiwali mula sa kanyang lupain . Marahil ang mabuting buhok ay nagpapahiwatig ng mabubuting gawa, at kung ang isang babae ay napulupot, siya ay may sakit at namatay . At naramdaman ng lalaki ang kanyang palamuti, proteksyon at pangmatagalang pera . Kung nakikita niya ang kanyang buhok na puti at mayaman siya, mawawalan siya ng pera . At kung makita ng babae na ang kanyang buhok ay makintab at mainit, sa gayon ay ibinibigay niya ang pera ng kanyang asawa ….

…Ang Ram : Siya ang malaking tao na hindi napipigilan, tulad ng Sultan, ng Imam, ng Emir, ang kumander ng hukbo, at ang nag-utos sa mga sundalo . At ipinapahiwatig ang muezzin at ang pastol . At ang matapang na tupa ay alipin o eunuch para sa hindi pag-sungay, sapagkat ang kanyang lakas ay kasing dami ng kanyang mga sungay, at ang pinaka matapang ay nagpapahiwatig din ng nag-iisa na ninakawan ng kanyang awtoridad, at ang kapabayaan ng kanyang mga braso at ang kanyang mga tagasuporta . Sinumang pumatay ng isang tupang lalake na hindi alam kung bakit niya ito pinatay ay isang tao na magwawagi laban dito, o siya ay patotoo dito na may katotohanan, kung ang pagpatay sa kanya ay alinsunod sa Sunnah at sa qiblah, at ang Diyos na Makapangyarihang Diyos na nabanggit para sa pagpatay sa ito, at kung hindi pinatay niya ang isang tao o ginawang mali o pinahirapan siya . Kung ito ay pinatay para sa karne, kung gayon ang interpretasyon nito ay batay sa naunang nabanggit tungkol sa mga kamelyo at baka . At kung siya ay pinatay para sa pag-asetiko, magsisisi siya kung siya ay nagkasala, at kung siya ay nasa utang, nabayaran niya ang kanyang utang at tinupad ang kanyang panata at lumapit sa Diyos sa pagsunod, maliban kung natatakot siyang mapatay, makulong, maysakit, o nakakulong, sapagkat siya ay maliligtas sapagkat iniligtas ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat si Isaac, sumakaniya ang kapayapaan, at ang magandang papuri ay dumating sa kanya at sa kanyang ama At itinago niya ito bilang isang taon at isang liturhiya, at malapit na sa Araw ng Paghatol . At sinumang papatay sa isang tupang lalake at nasa giyera, magkakaroon siya ng malalaking kaaway . At ang mga tupa ay pinatay sa isang lugar, pinatay ang mga tao . Sinumang bumili ng isang tupang lalaki, kakailanganin ito ng isang marangal na tao, at siya ay maligtas mula sa sakit o pagkawasak dahil dito . At sinumang makakakita ng isang tupang lalake na siya ay nagsisisi, isang bagay na kinamumuhian niya ay papatay sa kanya mula sa kanyang kaaway, at kung siya ay matapang, siya ay masasaktan o maiinsulto mula sa kanila . At ang sungay ng lalaking tupa ay ipinagbawal, at ang lana nito ay ang pinsala ng pera mula sa isang marangal na tao, at kinuha niya ang pangangalaga sa ilan sa mga maharlika at minana ang kanyang pera o pinakasalan siya sa kanyang anak na babae, sapagkat ang diyosa ay pagkatapos ng ram . At dalhin ito sa tiyan ng isang tupang lalake ay dadalhin sa kaban ng yaman ng isang marangal na tao, na pinagkalooban ng tupa na iyon . At sinumang nagdadala ng isang tupa sa kanyang likuran, tatanggap siya ng mga panustos ng isang matapat na tao . At kung sino man ang makakakita ng isang tupang lalaki na pumiputok sa ari ng babae, kukunin niya ang buhok ng kanyang ari nang isang snip . At ang Propeta, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, ay nagsabi: ~ Nakita ko na parang ako ay isang tupa ng isang tupang lalake, kaya’t nagpasiya akong pumatay ng isang tupang tao ng isang tao . Nakita kong parang hinipan ito ng aking espada, kaya’t napagpasyahan kong pumatay ito sa isang lalaki mula sa aking angkan . ~ Pinatay niya si Hamza, nawa’y kaluguran siya ng Diyos . At ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, pumatay kay Talha, ang may-ari ng brigada ng mga polytheist . At sinumang maghuhubad ng isang tupang lalake, nakikilala ang pagitan ng isang dakilang tao . At sinumang lumuhod dito, kaya niya . Ang taba ng mga tupa at tupa, kanilang gatas, kanilang mga balat, at kanilang lana ay pera at ang pinakamagaling sa mga sumakit dito . At sinumang bibigyan ng sakripisyo ay mahuhuli sa isang mapagpalang anak . At kung sino man ang makakakita na nakikipaglaban siya sa isang tupang lalake, nakikipag-away siya sa isang malaking tao, kaya’t ang sinumang magapi sa kanila ay siyang magwawagi, sapagkat sila ay magkakaibang uri . Tulad ng para sa dalawang uri na sumasang-ayon, tulad ng dalawang lalaki, kung nag-away sila sa isang panaginip, kung gayon ang natalo ay matagumpay . At ang sinumang sumakay sa anupaman ng kordero ay magiging mayabong, gayundin ang kumakain ng lutong karne . At ang sinumang nakakakita sa kanyang bahay na pinatay ng kordero, mayroong isang tao na namatay, pati na rin ang kasapi ng hayop, at ang pagkain ng hilaw na karne ay nanunuya, at ang pinatabang karne ay mas mahusay kaysa sa pinatay . At nakita niya ang isang tao na para bang naging isang lalaking tupa na tumataas sa puno na may maraming mga tao at dahon, kaya’t pinutol niya ito sa tawiran, at sinabi : Makakakuha ka ng pamumuno at memorya sa anino ng isang marangal na taong may pera at account, at marahil naglingkod ka sa isang hari ng mga hari . Kaya, ang naniniwala sa Diyos ay ginamit ito ….

…Talunin, sapagkat ang mga hindi naniniwala ay pareho, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~At siya ay nagdulot ng takot sa kanilang mga puso .~ At para sa mga naniniwala, tagumpay sa giyera . At sinumang nakakita ng matuwid na sundalo na pumasok sa isang bayan na natalo, sila ay biniyayaan ng tagumpay at tagumpay, kahit na sila ay hindi makatarungan, sila ay parurusahan ng parusa, at kung sino man ang nakakita ng isang takbo mula sa kamatayan o pagpatay ay nagsasaad na malapit na ang kanyang takdang araw . Para sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat ay nagsabi : ~ Sabihin, ang pagtakas ay hindi makikinabang sa iyo kung tumakas ka mula sa kamatayan o pagpatay . ”Ang talata . Sinabi na ang pagtakas ng kaaway ay ligtas at nakarating sa Murad . Sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Tumakas ako sa iyo nang matakot ako sa iyo, at binigyan ako ng aking Panginoon ng paghuhukom .~ At sinumang tumawag sa isang tao habang siya ay tumatakas mula sa kanya, hindi niya tinanggap ang kanyang mga salita at hindi sumusunod sa kanya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos : ~ Kaya’t ang aking pagsusumamo ay tumaas lamang sa paglipad .~ At ang pagtakas ay sinabi na isang kaligtasan, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Kaya’t tumalikod ka sa Diyos, sapagkat mayroon kang malinaw na babala mula sa Kanya .~ Kung sino man ang mawala sa kanyang kaaway, magkakaroon siya ng tagumpay . At kung nakita siya ng kalaban, tatamaan siya ng isang kaaway ng kanyang kalaban. Kung siya ay nanginginig, nanginginig, o humina ang kanyang mga kasukasuan, sasaktan nila siya at hindi magiging malakas kasama niya . At ang pagkakita sa mga kabayo na tumatakbo sa kanyang bansa o lugar ay ulan at malakas na ulan . Ang takot ay seguridad, at malubha ang mga pamilya ….

…Al – Kassab : ang anghel ng kamatayan, naramdaman niya na ang isang kutsilyo ay kinuha mula sa sakit ni Katsav at ang pinsala ay gumaling, at nakakaapekto sa lakas ng kanyang buhay, tulad ng nakita niya ang pagpatay sa hindi nalulutas ang pagpatay sa mga baka, siya ginawang mali ang kanyang gabay at pagkalito sa pagitan niya at ng Diyos . Kung nakita niya na parang pinatay niya ang kanyang ama, pagkatapos ay igagalang niya siya at ipanalangin kung hindi siya nakakita ng dugo, at kung nakakita siya ng dugo ang kanyang mga pangitain ay hindi pinupuri, at sinabi na ang al-Qassab ay isang tanda ng pagkabalisa sa lahat ng mga kaso, maliban sa parehong kaso, ang estado ng utang, pagkatapos ay ipinahiwatig niya ang kanyang paghuhusga, at sa kaso ng paghihigpit, ipinapahiwatig niya ang kanyang pagpapakawala . Ang Qasab na iniuugnay sa Anghel ng Kamatayan ay hindi alam, at ang kilala ay ang paghahati ng mga pondo sa pagitan ng mga ulila at tagapagmana . At sinabing siya ang pumapatay, at sinasabing siya ang may-ari ng tabak . At kung sino man ang makakakita na naghahati siya ng karne, lumalakad siya sa mga taong nakikipagtsismisan . At sinumang makakita nito na parang naghahati siya ng karne ng baka sa kanyang mga kamag-anak, kung siya ay isa sa mga taong may mabuti at matuwid, pagkatapos ay naabot niya ang kanyang awa at hinati ang kanyang pera sa kanyang mga tagapagmana na may hustisya sa kanyang buhay, at pinakasalan ang kanyang mga anak ….

…Ang kalapastanganan ay nasa isang panaginip na isang kayamanan o isang sakit na kung saan ang may-ari ay hindi makatakas at walang gamot na makakatulong sa kanya, at ang hindi paniniwala ay kawalan ng katarungan . At sinabi na : ang hindi paniniwala ay pagtanggi sa katotohanan. Sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : (ang pagpatay sa isang tao ay hindi naniniwala sa kanya ). Sinuway ko siya . Marahil na ang pagtataksil ay nagpapahiwatig ng kalusugan ng mga maysakit matapos ang kanilang malapit na pangangasiwa . At ang pagtataksil ay maaaring magpahiwatig ng pag-aalsa sa relihiyon, at pagpatay sa sarili ….

…Tungkol sa al-Darrat : Sinumang makakakita na siya ay kabilang sa isang tao na isang kuto ay lumabas sa kanya nang walang kalooban, magkakaroon siya ng kaluwagan mula sa kalungkutan at paghihirap, at magkakaroon siya ng paninirang puri sa kanya . Kung sadyang pumutok siya at may malakas at mabahong boses, nagsasalita siya ng mga pangit na salita, o gumawa ng isang pangit na kilos at nakakakuha ng masamang papuri mula sa kanya para sa lawak ng kanyang mabaho, at siya ay naiinis sa boses na iyon . Kung nakikita niya siya ng isang mabaho na walang tunog, kung gayon ito ay isang pangit na papuri na hindi karima-rimarim tulad ng kanyang baho, at kung sumunog ito sa gitna ng isang tao, kung sila ay nasa kaguluhan o sila ay pinahinga ng mga ito, at kung sila ay sa kahirapan ng pagbabago ay madali . Kung magpaputok siya nang malakas, gagawin niya ang hindi mabata . Kung madali siyang umutot, gagawin niya ang kayang tiisin ….

…1 – Oras para sa pagpapahayag : tandaan kung ang ilan sa mga tawiran na pagkatapos ng pagpapahayag ng isang pangitain na nagsasabing : ay mahuhulog ang pangitain na ito pagkatapos ng ganoon at tulad, sa mga araw o buwan o taon, at ang ilan sa mga ito ay nagpapalubha hanggang sa makita mong sinasabi minsan ay magkatulad na mga petsa , halimbawa : babagsak ang iyong paningin sa ikatlong araw ng buwan Ang pangatlo ay pagkatapos ng tatlong taon, at ang ilan sa kanila ay nagsabi : Babagsak ito sa isang petsa ng buwan bago ito o buwan pagkatapos nito, kaya’t hindi ito nagsisimula tulad ng nakaraang isa . Pagkatapos ng aking pananaliksik para sa paksang ito at natagpuan ang ilang mga nakapirming mga teksto, ipakita ko sa iyo at magkomento sa kung ano ang bubukas Diyos at sinasabi : Ang unang directory : Sa mga kuwento ng Joseph , ascites nakita Bosevh kapayapaan maging sa kanya Rabah at hiwa sa kanyang ama sinabi sa kanyang ama : Nang sinabi ni Joseph sa kanyang ama na si Aaopt nakita ko ang isang sampung isang planeta at ang araw at ang buwan ay nakita ko silang yumuko ( Yusuf : 4 ). Sinabi ng mga iskolar : Ang pangitain na ito ay nakamit pagkalipas ng apatnapung taon , nang muling pagsama ng Diyos kay Jose sa kanyang mga magulang at mga kapatid, labing-isang , at sinamba ang lahat ng kanyang pagbati at paggalang habang pinuputol ng Koran ang kanyang kwento . Siya sabi ni : kanyang mga magulang sa trono at nagpatirapa: at kanilang sinabi, O aking ama, ito interpretasyon ng aking pangitain sa maaaring gawin itong tunay na ang aking Panginoon ay may mas mahusay na sa akin bilang ito kinuha sa akin sa labas ng bilangguan at dumating sa iyo mula sa Bedouin matapos na may naaalis na diyablo sa pagitan ko at ng aking mga kapatid, maganda ang aking Panginoon kung ano ang gusto niya, Siya ang Alam, ang Matalino ( Yusuf : 100 ). Kung ang pangitain ni Jose, isang batang lalaki na pitong taong gulang ay nakamit sa Ehipto nang literal , umupo si Jose sa kanyang trono, yumuko ang kanyang mga magulang at ang kanyang mga kapatid na yumuko at binabanggit na ang pangitain ni Jose na mga pangitain na totoo na hindi mo kailangang ipahayag , ngunit pagkahulog din ay nakita , at ito ay mahalaga dito ay na ang interpretasyon ng paningin naantala ng apatnapung taon bilang ebedensya sa pamamagitan ng isang pakikipanayam sa Persian Salman sinabi : ~ kasama ng pangitain ni Jose at ang expression nito apatnapung taon, ~ Ibn Hajar sinabi pagkatapos ng kanya. . Ang mga nagsasalaysay ng al-Tabari , al-Hakim at al-Bayhaqi na may wastong kadena ng mga nagsasalaysay (1). Pangalawa Guide : Sa mga kuwento ng Joseph ring , pagkatapos niyang pumasok sa bilangguan , ang nakita na ang haring isang pangitain at binagabag siya at tinanong Aoolha kanya nang ang mga tao ng agham at ang mga estado sa paligid sa kanya at may hawak ng mga pulong E at sinabi sa kanila : ~Ang sinabi ni king , Nakikita ko ang pitong matabang baka na kakainin niya ng pitong payat at pitong Snblatt Khader At ang huli, crusty, O publiko, mangyaring payuhan ako tungkol sa aking pangitain, kung makikita mo ang pangitain na nagpapahayag (43). ( Sinabi nila ang mga pangarap na tubo, at hindi namin binibigyang kahulugan ang mga pangarap sa dalawang mundo. ”(44) ( Joseph 44 43) Ang totoo ay ang sagot sa mga ito ay katulad ng sagot ng ilan sa publiko na hindi nag-aalangan na sagutin ang pagpapahayag ng mga pangitain. Sinabi nila, para sa mga halimbawa : kamatayan, ang haba, buhay , at sigaw tumawa at ito ay maaaring sinasabi sa Diyos nang walang kaalaman , o hanapin ang mga ito tulad nito footnote Badan ang sagot pagkatapos ito ay tinanong sila naka-kanan at kaliwa upang makatakas, o sa paghahanap ng kung sino ang nagpadala sa kanya ng tanong . kung ano ang alalahanin na si Joseph habang buong vision sumagot at piliin ang oras ng sinasabi siya ay pitong taong mas mahirap linangin kung ano ang reaped Vdhiroh spike sa lamang ng kaunti ng kung saan ka kakain) 47 () tm dumating pagkatapos na pitong mahirap kumain ng kung ano ang iyong ibinigay sa kanila lamang ng isang maliit na kaysa sa Thsnon () 4 8 ( ( Yusuf : 47 – 48 ) . Joseph , mapaalalahanan T na paningin ay nakakamit sa loob ng isang panahon ng labinlimang taon , panaginip na kung saan ay natutuwa palabasin Joseph ng mga ito labing-apat na taon ng sinasabi ng hari ng pitong matatabang baka , at pitong baka sandalan , at ang sabi iskolar : Ang mga salita ng Joseph : ) tm ay dumating pagkatapos ng isang taon kung saan ang mga tao ng Agat at ito Aasron ( ( Yusuf : 49 ) ay hindi ipinakita sa kanya ang pangitain , ngunit ito ang itinuro ng Diyos kay Yusuf at mabuting pagpapahayag (2). Ikatlong Gabay : Anas bin Malik, nawa’y maging ang Allah nalulugod sa kanya na ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sa kanya ay ipinasok o batang babae ay haram Milhan , Vttamh , at ang ina ay ipinagbabawal sa ilalim ng bin tahimik na pagsamba at pumasok sa Messenger ng Allah kapayapaan ay sa kanya araw Votamth at pagkatapos ay naupo sa Tvla ulo – anumang siyasatin kung ano ang pumapatay sa mga kuto – Si Vnam na Sugo ng Allah ay sumakaniya at pagkatapos ay nagising na tumatawa , sinabi niya : Sinabi ko : anong Idgk O Messenger ng Allah? Sinabi niya : ~Ang mga tao mula sa aking bansa, nag- alok ng mga mananakop sa pangalan ng Diyos na nakasakay sa Thbj dagat na ito . At Thbj dagat anumang pagsakay pabalik o r gitna – mga hari sa pamilya o tulad ng mga hari sa pamilya , ~ sinabi : sinabi : sinabi ko : O Sugo ng Diyos, magdasal sa Diyos upang ako ay isa sa kanila, tinawag siya, at pagkatapos ay ilagay ang kanyang ulo at siya’y natulog at pagkatapos ay nagising tumatawa, sinabi niya : Sinabi ko : kung ano ang sinabi ng Idgk O Messenger ng Diyos : ~mga tao mula sa aking bansa, nag- alok alang-alang sa mga mananakop na Alte God, ~ sinabi niya sa una, sinabi niya : Sinabi ko : O Ang Sugo ng Diyos, manalangin sa Diyos na gumagawa sa akin sa kanila, ay nagsabi : ikaw ay mula sa unang dalawang ~ , Frckpt o haram na batang babae na si Milhan ang dagat sa oras ni Sid Vsrat para kay Daptha nang ako ay lumabas sa dagat Vhlkt . napagkasunduan na salita ng isang Muslim (3). matapos ang paghahanap ng matagal sa kuwentong ito ay natagpuan na ang pangitain ng oras ay pagkatapos ng paalam sa Hajj, at ang paglitaw ng pangitain ay sa oras ni Othman bin Affan, kaya’t na-install nila ang dagat sa sunud-sunod na Othman, patungo sa Cyprus Vsrat para kay Daptha Kathy at inilibing doon, at iyon ay tulad ng sinabi ng isang batong anak sa pagbubukas ng taon dalawampu’t walo . ang oras ay nasa pagitan ng paningin at ekspresyon labing walong taon, Diyos na kilala ko . Tandaan ang oras na ito sa pagitan ng paglitaw ng distansya ng paningin at ekspresyon . pagkatapos ay sabihin sa akin sa iyo sa tingin ng isa na nagtatanong para sa isang pangitain Vtakbrh nakita ang kanyang expression, at pagkatapos ay nagulat sa kanya pagkatapos ng isang panahon ng s Isang gabing sabihin niya sa iyo : sinabi ko : tulad-at-tulad ang mangyayari, at ngayon sa isang buwan, dalawa buwan, o isang taon ay lilipas, at hindi ito natutupad na para bang ang estado niya ay : Mali ka ! ! ! Oo . . Ang linya ay nagmula sa tawiran, ngunit maaaring maantala ang paningin. ~At kung ang bagay ay nabanggit, sinasabi ko dito : Ang pagsisikap ng pagtawid upang magtakda ng oras para sa oras ng paglitaw ng pangitain ay kailangang suriin at ang gawain ng isip at pagkapagod, kung ano ang nangangailangan ng isang oras darating, ngunit ang mapangarapin ay minsan ay pipilitin na magtanong tungkol sa oras, kung gayon kung sinabi ko sa kanya at sinabi ko sa kanya : Alam ng Diyos kahit na malayo sa iyong sarili ang kahihiyan ng pagkakamali, magulat sa sinabi ni Antqsk : sinabi niya sa akin ang tawiran at hindi nakuha mabuti , at ang ilan sa kanila ay nanunuya sa pagsasabing : ano ang nasa itaas . Matapos ang pagtatanghal na ito, sinasabi ko : Sino ang tama sa iyong palagay? ________________________________________ (1 ) Tingnan ang : Fath al – Bari Ibn Hajar – op – ( 12/377 ). (2 ) Abu Bakr Algerian : ni Acer mahusay na pagpapakahulugan ng mga salita ng Kataas-taasan at Bhamch River Magandang Acer intindi ng teksto, i 4 /1420 ng – , library agham at pamamahala . ( P. 578 ). (3 ) Narrated sa pamamagitan ng Bukhari sa aklat ng Apocalipsis expression pinto sa panahon ng araw sa dalawang lugar (11 /72 ) , (391/12 ) – op – at Narrated sa pamamagitan ng Muslim, tulad ng sa nuclear (13 /58 ) sa libro ng emirate ‘s door Siya ang ginustong panghihimasok sa dagat – nakaraang reference -. ** Sinipi ni Dr. Fahd Al-Osaimi…

…Tulad ng para sa uhog : sinumang makakakita nito na parang mayroon siyang uhog . Sapagkat natutupad niya ang kanyang utang, o nakakatipid mula sa kanila, o pinapayagan niya ang isang tao na gumawa ng isang bagay na nagawa na nila . Sinasabing ang uhog ay gabay ng bata, pati na ang katibayan na ang puki ay nabuo mula sa uhog ng leon . At sinumang makakakita na siya ay sinakay sa lupa, isang anak na babae ang isisilang sa kaniya . Kung nakita niya na parang lumalabag siya sa kanyang asawa, siya ay mabubuntis at manganganak ng isang lalaki . At kung makita niya ang kanyang asawa na nagkukulang sa kanya, siya ay manganganak ng isang anak na lalaki o malutas ang isang batang anak na lalaki, at ang sinumang nakikipagtalik sa bahay ng isang lalaki, ikakasal siya sa isang babae mula sa bahay na iyon, pinapayagan man o ipinagbabawal . Kung dumikit siya sa kama ng isang lalaki, pinagtataksilan niya ang kanyang asawa. Kung dumikit siya sa panyo niya, pinagtaksilan niya siya sa kanyang lingkod. Kung nakikita niya na siya ay nagdadalamhati, at ang isang babae ay kumuha ng kanyang pang-upa, pagkatapos ay nililinlang niya ito at kinaya . Kung nakikita niya na parang naghuhugas siya ng uhog ng iba, kung gayon ang isang lalaki ay nililinlang ang kanyang asawa, at nagsisikap siyang takpan siya, at hindi magtago . Kung nakikita niya na kumain siya ng sarili niyang kuto, kinakain niya ang pera ng kanyang anak . At kung kumain siya ng uhog ng iba, kumain siya ng pera ng anak ng iba . Kung nakikita niya na parang may snot sa kanyang ilong, kung gayon ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng kurdon ng kanyang asawa . At kung nakita niya na para bang bumahing siya at may lumabas na hayop mula sa ilong nito, isa pang bata ang naiugnay dito . Kung ang labas ay isang leon, kung gayon siya ay anak ng isang magnanakaw . Kung ito ay isang kalapati, pagkatapos ay isang minamahal na anak na babae . Kung nakikita niya ang kanyang uhog na dumadaloy, sinaktan niya ang mga bata na tulad niya, at kung nakikita niya ang isang tao na may tahi sa kanyang damit, ikonekta niya ito sa isang kasal ….

…Mga balang : militar, karaniwang tao, at manggugulo, nagkakagulat sa bawat isa . At maaaring ipahiwatig nito ang pag-ulan, kung bumagsak ito sa bubong, o sa mga tindahan, at kung ito ay napakarami at hindi katulad ng mga balang, at ito ay nasa pagitan ng mga tao at sa pagitan ng lupa at kalangitan, sa gayon ito ay pagpapahirap . Gayundin, mga kuto, palaka, at dugo, sapagkat ang mga ito ay mga palatandaan na pinahihirapan ng mga anak ni Israel, maliban kung ang mga tao ay mangolekta o kumain ng mga ito, at wala silang kayamanan o pinsala, sapagkat sila ay kabuhayan na ibinigay sa kanila, at ang kabuhayan ay masagana sa ang mga ito, at maaaring ito ay mula sa aspeto ng hangin, tulad ng maya, cotton, mana, truffle, kabute, at iba pa. Ang pagpupulong nito sa isang lalagyan ay nagpapahiwatig ng mga dirham at dinar. Isinalaysay na ang isang lalaki ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na parang kumuha ako ng mga balang at inilagay sa isang garapon . Sinabi niya : AED Vtsugaha upang tamaan ng isang babae . At sinabi na ang bawat lugar kung saan lumilitaw ang mga balang at hindi makakasama, ay nagpapahiwatig ng kasiyahan at kasiyahan, sa kwento ni Job, ang kapayapaan ay sumain sa kanya . Kung nakita niyang nagpaulan siya ng mga gintong balang sa kanya, siya ay mapapala at malulugod . Ang mga balang sinasabing isang panadero na nanloko sa mga tao sa pagkain . At Al-Baraghet : Ang Mga Sundalo ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat, at kasama nito ang iyong pamilya na si Nimrod, at Al-Barghout ay isang masama, nakakahiya at sinaksak na tao . At kung sino man ang makakakita ng pulgas na kinurot ito ay kumuha ng pera ….

…Ito ay nasa isang panaginip na ipinahayag ng asawa at pera . Kung sino man ang makakita ng kanyang tumbong na hinarangan, siya ay mamamatay . Ang dogwood ay isang lalaking servile . At sinabi : Siya ay isang taong may sungay at tambol . At sinabi na : Ito ay ang ilan sa incest . At sinabi : Siya ay isang tao na nagtatago ng mga lihim . At sinumang makakakita ng guya ng isang tao, magkakaroon siya ng pag-aayos mula sa kanya . At kung sino ang pumutol sa kanyang pwet, pinutol ang isang matris . At sinumang nakakakita ng butas ng isang tao, pagkatapos ay nakikita niya ang isang nakasimangot na mukha, at kung may dugo o mga dumi na lumabas dito, may lumabas na pera ayon dito . Ang paglabas ng mga dumi mula sa iba kaysa sa karaniwang posisyon, ang paglabas ng pera nang walang interes . At sinabing : Ang daanan sa likuran ay isang taong hangal, at ang hindi kilalang babae ay inayos ang pamamahala ng mundo para sa isang nakita niya . At kung sino man ang makakakita ng mga bulate ay lumabas sa kanyang butas, ang kanyang mga anak ay hiwalay . Kung ang dugo ay lumabas sa likuran, ang mga anak ng mga bata . At kung sino man ang nabahiran ng dugo na lumabas dito, ipinagbabawal ang pera . At sinumang lumabas sa kanyang butas o tiyan na may basahan, pinaghiwalay niya ang isang solong tao, na kumain mula sa pera para sa kanyang pamilya . Bag, dibdib, tindahan, bahay, tindahan, o boardroom ng isang lalaki . At marahil ang pabalik na daanan sa isang panaginip ay tumutukoy sa kung ano ang kanyang kinasasangkutan habang gising, tulad ng mga kutsilyo, pantalon, o banig kung saan siya nakaupo, o kung saan siya sumakay sa isang hayop o siyahan . Marahil ay ipinahiwatig nito ang pagsunod at pagsunod ng may-ari nito, at marahil ay ipinahiwatig nito ang pintuan ng kanyang lihim o ang direktang tagapaglingkod ng dumi nito, at marahil ay ipinahiwatig nito ang pangangalaga ng pagdadalamhati, at ipinapahiwatig nito ang kanal na kasama ng dumi ng bahay , at ang sagwan ay nagpapahiwatig ng nawasak na bahay na walang dumadalaw, o maputik na lupa na hindi sinasaka ng sinuman , At walang umani nito, at ipinapahiwatig nito ang isang lalaking tumalikod sa mga tao dahil sa kanyang kasamaan at kamangmangan, o sa lugar ng erehes at imoralidad, at marahil ang pabalik na daanan ay tumuturo sa kumukupas na bibig, at ipinapahiwatig ang mga kagalakan at kasiyahan, at kung siya na may isang kamay ay lumitaw sa isang panaginip na isang masamang pagtaas, ipinahiwatig niya na nagpaplano siyang gumapang upang labanan . At sinumang makakakita na ang isang peacock ay lumabas mula sa kanyang butas, at isang magandang batang babae ang ipinanganak sa kanya, at kung may lumabas na isang isda, isang batang pangit na babae ang ipinanganak sa kanya, at kung ito ay mga bulate o kuto, pagkatapos ay hiwalay siya sa kanyang mga kamag-anak , at kung siya ay lumabas sa kanya tulad ng mga ahas, kung gayon sila ay mga estranghero sa anumang kaso ….

…Thunder : Maaaring nagpapahiwatig ito ng kapistahan ng Sultan, nagbabanta at nagbabanta sa kanya, at mula rito sinasabing kumulog at kumikinang . Marahil ay ipinahiwatig niya ang magagandang pangako at maikling utos, sapagkat inuutusan niya ang Hari ng mga Ulap na tumaas at maging mapagbigay sa kanino man sila pinadalhan . Ipinapahiwatig din ng Thunder ang mga drum ng pag-crawl at muling pagsilang, mga ulap sa mga sundalo, kidlat sa mga arrowhead at makulay na nai-publish na mga item at watawat, ulan sa pag-agos ng dugo, at mga kulog sa pagkamatay . Sinumang nakakakita ng kulog sa kalangitan, ang mga ito ay mga utos na nagmula sa Sultan, at kung nakikita niya iyon mula sa kanyang kabutihan sa ulan at ang mga tao ay nangangailangan sa kanya, ipinapahiwatig nito ang ulan o mga pangako ng mabuting Sultan, at siya maaaring ituro ang dalawang mukha at ipangaral ang dalawang bagay, kahit na ang taong may pangitain ay isang taong masasaktan ng ulan, tulad ng manlalakbay, mga menor de edad at paghuhugas At pagbuo at pag-aani, at kung sino man ang tumatakbo sa kanilang takbo, alinman sa pag-ulan ay puminsala sa kanya at ginagawa ito at sinisira ang kanyang ginawa, at pinahintulutan nila ito bago magsimula ang araw, upang binalaan nila na kunin ang regalo at maghanda para sa ulan, at alinman sa mga utos ni Sultan, o isang krimen para doon ay nakakapinsala . Paano kung ang ulan sa oras na iyon ay nakakapinsala tulad ng tag-ulan sa tag-init ? At kung nakikita niya ang kulog na may kidlat, kung gayon ang kahalagahan ng pangako ay nakumpirma sa ipinahiwatig niya . At kung ang araw ay kilalang kilala doon at walang ulan, kung gayon ang pagtugtog ng drum at mga bagay na lumalabas mula sa Sultan upang buksan ito ay dumating sa kanya, at ang mabuting balita ay ipinakita sa kanya, o upang mamuno sa kontrata ng ilan sa kanyang mga pinuno, o upang ipadala siya o tanggapin ito mula sa ilan sa kanyang mga bugaw . At kung mayroong ulan, kadiliman, at kulog, kung gayon alinman sa mga salot mula sa langit, tulad ng ulan ng ulan, hangin, balang, at oso, o salot at kamatayan, o alitan o giyera kung ang bansa ay isang bansa ng giyera, o inaasahan ng mga tao na mula sa isang kaaway . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Kulog na walang ulan sa takot. Kung nakakita siya ng kulog, pagkatapos ay magbabayad siya ng isang utang, at kung siya ay may sakit, siya ay walang sala, at kung siya ay nakakulong, siya ay palayain . Tungkol naman sa kulog, kidlat at ulan, isang karangalan para sa manlalakbay at kasakiman para sa residente . Si Thunder ay may-ari ng isang mahusay na puwersa ng pulisya . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang kulog na walang kidlat ay nagpapahiwatig ng pagpatay, pandaraya, kasinungalingan at kasinungalingan, sapagkat inaasahan nito ang kulog pagkatapos ng kidlat . Sinabing ang tunog ng kulog ay nagpapahiwatig ng pagtatalo at kontrobersya . Kidlat : nagsasaad ng takot sa namumuno, kanyang banta at kanyang pangako, ang talim ng mga talim at ang paghampas ng mga latigo, at marahil ang awtoridad na ipinahiwatig laban doon, ang mabuting pangako, ang pagtawa, kasiyahan, pagnanasa at kasakiman ng pagnanasa at pag-asa, dahil sa kung ano ang mayroon siya ng pagpapahirap, paghihirap at bato, awa at ulan, Dahil mula sa kung ano ang inilalarawan ng mga tao ng balita, ang hari ng mga ulap na pinagkatiwalaan ng latigo niya, at ang kanyang tinig ay dumadaloy dito ng mga salitang ng Makapangyarihan sa lahat : ~Ang kidlat ay nagpapakita sa iyo ng takot at kasakiman .~ Sinabi ito dahil sa takot sa manlalakbay at kasakiman sa residente, ang magsasaka, dahil sa ulan na makakasama niya . Kailan man ipahiwatig ito ng kidlat, ito ay mabilis at kagyat, dahil sa bilis ng pag-alis nito at sa kakulangan ng paghahatid nito . Sinumang nakakakita ng kidlat nang walang tao, o nakikita ang mga ilaw nito na hinahampas siya o inaagaw ang kanyang mga mata, o pumapasok sa kanyang tahanan, kung siya ay naglalakbay, siya ay magbabakasyon, alinman sa pamamagitan ng ulan o sa pamamagitan ng utos ng isang pinuno, at kung siya ay magsasaka na ang lupa ay natuyo at ang pagkauhaw sa pagtatanim nito, siya ay mangangaral sa kalinisan at awa, at kung ang kanyang panginoon, ama, o awtoridad ay nagagalit sa kanya. , At pinagtawanan siya . At inihalintulad ng mga makata ang pagtawa sa kidlat, at pag-iyak na may ulan, sapagkat ang pagtawa sa mga Arabo ay ang pagpapakita ng mga nakatagong bagay at ang hitsura ng mga pagtatago, kaya tinatawag silang mga pollens kung gumaling sila sa takipmata bilang pagtawa, at kung may ulan kasama nito , ipinapahiwatig nito ang kapangit ng kung ano ang lumilitaw sa kanya kaysa sa kanyang iniiyakan, kung gayon ito ay alinman sa kidlat . Mga salitang umiiyak, o isang latigo na sumisigaw sa kanya, at ang ulan ay magiging kanyang dugo o isang tabak na kumukuha sa kanyang kaluluwa . At kung siya ay may sakit, ang kanyang paningin ay nagniningning at ang kanyang mga mata ay lumuluha, at ang kanyang pamilya ay umiyak at sinabi na ang kanyang pagpupursige at ang pagbilis ng kanyang kamatayan ay mabilis, at kung sino man ang makakakita na kumain siya ng kidlat o sinaktan ito o ang mga ulap nito, pagkatapos ay hinihimok ng isang tao siya upang gumawa ng isang bagay na matuwid at mabuti . At ang kidlat ay nagpapahiwatig ng takot na may pakinabang . At sinabi na ang kidlat ay nagpapahiwatig ng benepisyo mula sa isang malayong lugar . At sinumang nakakita ng kidlat ay sinunog ang kanyang damit, ang kanyang asawa ay mamamatay kung siya ay may sakit ….

…Ang pagmamaneho ay nasa isang panaginip na sunud-sunuran habang nag-i-stalk . Kung ang isang tao ang namuno sa kanya, siya ay ginusto sa pamamagitan ng pagpatay o pagsugat sa isang tao . At kung siya ay pinangunahan ng isang leon o isang sirang ibon, kung gayon ito ay isang kahihiyan na dumarating sa kanya mula sa isang pinuno, o isang salot na sumasakit sa kanya mula sa isang sakit ….

…Tulad ng para sa insulto : ito ay pagpatay ….

…Ang ilawan ay nasa panaginip isang bata o isang asawa kung ito ay pagkalito, at kung ito ay isang sama-sama na tao na walang puwang dito, ito ay isang asawa o asawa na walang mga anak sa pagitan nila . Ang ilawan ay nagpapahiwatig ng kaalaman, pagsisisi sa nagkakasala, at patnubay sa taong walang pananampalataya . Marahil ang lampara ay tanda ng pangitain o isang gabay sa caravan, sapagkat ang mga ito ay ginagabayan nila sa kadiliman . At ang parol ay nagsilang dito ng karangyaan at karangyaan, at binanggit ang reputasyon at benepisyo nito . At sinabing : Ang mga ilawan sa mga mosque ay mayamang iskolar, kabanalan at pagbasa . At ang sinumang nakakita ng lampara sa mosque ay namatay, namatay ang siyentista sa mosque . At ang ilawan ay isang babae, at ang mitsa ay mga bata . Ang jellyfish ay tumatawid sa mga bituin . At pagsira at pagpatay ng mga lampara, ang pagkamatay ng pasyente . At kung ang isang tao ay kumuha ng mga bituin mula sa kalangitan, kukuha siya ng mga lampara mula sa mosque ….