…Na patungkol sa pagpatay, sinumang makakakita na siya ay pinatay ng isang tao, pagkatapos ay siya ay nagkasala sa kanya, at kung mayroong isang relasyon sa pagitan ng mga ito nakita niya na pinatay niya siya at walang dugo na lumabas mula dito, ito ay isang pahinga sa pagitan nila, at kung dugo ay lumabas dito, kung gayon ito ay isang koneksyon, at ang sinumang makakakita na ang isang lalaki ay pinatay o ang isang tao ay pinatay, kung gayon sila ay naliligaw at kasama ng mga pagnanasa at erehe. Kung pinatay niya ang isang babae mula sa isang hayop, pagkatapos ay nakipagtalik siya sa isang babae din, at kung makita ng isang babae na pinatay siya ng Sultan, magpakasal siya sa isang lalaki…

…Ang pangitain ng Juhaim ibn al-Salt kamay upang patayin ang mga pinuno ng Quraysh 57 – Ibn Ishaq na nabanggit na kapag Quraysha bumaba al-Juhafah, Juhaim ibn al-Lit ibn Mukhramah ibn al-Talab bin Abd Manaf nakita ang isang pangitain at sinabi : ko Nakita kung ano ang nakita ng natutulog, at na kasama ako sa natutulog at gising, habang nakatingin ako sa isang lalaki na lumapit sa akin hanggang sa isang kabayo Tumayo siya na may isang kamelyo para sa kanya at pagkatapos ay sinabi : Pinatay niya si Utbah bin Rabi’a, Shaiba bin Rabi’a, Abu Al-Hakam bin Hisham, Umayah bin Khalaf, so-and-so, at so-and-so. Maraming mga kalalakihan na napatay sa araw ng Badr mula sa mga maharlika ng Quraish, at pagkatapos ay nakita ko siyang sinaktan sa kaibuturan ng kanyang kamelyo at pagkatapos ay ipinadala siya sa militar, kaya ang natitira ay walang natitira sa taguan ng hukbo maliban sa kanyang dugo pinsala sa perfusion, sinabi niya : pag- abot sa ama ng kamangmangan, sinabi niya : ito rin ang huling propeta ng mga hinihiling ng mga bata na magtuturo bukas mula sa namatay kung magkita kami (1). * Sa nobela (2): Ang Krisha ay lumakad kahit na inilagay ang guwapong Nzloha hapunan ng Atruon ng tubig, kasama ang isang lalaki mula sa Bani Muttalib ibn na si Abd Manaf ay nagsabi sa kanya ng Juhaym bin Salt bin openwork na inilagay niya kay Juhaym ang kanyang ulo na Vogfe pagkatapos ay gulat, sinabi niya sa kanyang mga kasama : Nakita mo ba ang kabalyero na tumayo sa itaas? Kaya’t sinabi nila : Hindi, sira ka, kaya sinabi niya : Isang kabalyero ang dating tumayo sa akin, at sinabi : Abu Jahl, Utbah, Shaybah, Zumah, Abu Al-Bakhri, at Umayya bin Khalaf ay pinatay, kaya’t binibilang niya ang mga maharlika kabilang sa mga infidels ng Quraish, kaya sinabi sa kanya ng kanyang mga kasama : Ang diyablo ay nakipaglaro sa iyo . At ang Hadith ng Juhaim ay itinaas kay Abu Jahl at sinabi niya : Isinumpa mo kami. Ang Bani al-Muttalib ay namamalagi, na may kasinungalingan ni Bani Hashem. Makikita mo bukas kung sino ang pinatay . Ang pangitain ni Juhaim bin Salt ay natupad, dahil ang lahat na nakakita sa kanila ay namatay sa isang panaginip ….

…Ang may-ari ng halamanan ay may mga halaga ng isang babae . At tsismosa ang pamutol ng kahoy . At ang may-ari ng mga alipin ng manok at ibong Nakhas . Ang prutas ay maiugnay sa prutas na nagbenta nito . Ang nagtitinda ng ari-arian ay mabuti para sa kanya at walang mabuti dito para sa bumili, at kung sino ang magbebenta ng aliping babae ay walang mabuti dito at mabuti para sa bumili . Anumang mabuti para sa nagbebenta ay masama para sa isang binili ….

…Sinumang nakakita sa kanila sa kanyang pagtulog na may magagandang katangian, iyon ang katibayan ng kanyang mabuting paniniwala sa kanila at sa kanyang mga tagasunod ng kanilang Sunnah . Marahil ay ipinahiwatig ng kanilang paningin ang paggalaw ng mga sundalo at pagpapadala ng mga misyon . Marahil ay ipinahiwatig nito ang pagkalat ng kaalaman, pag-uutos sa mabuti at pagbabawal sa kasamaan . Ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig din ng pamilyar, pag-ibig, kapatiran, tulong, at kaligtasan mula sa pagkagalit at inggit, at ang pag-aalis ng mga pagtatangi, sapagkat sila, kinalugdan ng Diyos, para doon . Kung ang pangitain ay mahirap, siya ay yumaman dahil ang mga ito, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, lupigin ang mga estado . At kung ang naghahanap ay mayaman, pipiliin niya ang Kabilang Buhay sa mundo at gugugulin ang kanyang buhay at pera sa kasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At ang kanilang paningin, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ay nagpapahiwatig ng mga marangal na gusali tulad ng mga mosque at ang kadalisayan ng angkan, mga tribo at angkan . Ang kanilang pagtalikod mula sa tagakita o insulto sa kanya sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkahulog sa mga puno sa gitna nila, at ginusto ang ilan sa kanila sa iba, at ang kanilang pagkamuhi sa kanya, at ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at pagsuko sa anupaman maliban sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ang kanilang paningin, nawa’y kalugod-lugod sa kanila ng Diyos, ay nagpapahiwatig ng kabutihan at pagpapala alinsunod sa kanilang mga tahanan at kanilang mga kilalang halaga sa kanilang landas at landas . Marahil na makita ang bawat isa sa kanila ay ipinahiwatig kung ano ang isiniwalat sa kanya at kung ano ang sa kanyang mga araw ng pag-aabuso o hustisya . At sinumang makakakita na siya ay masikip sa mga kasama ng Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, siya ay isa sa mga naghahangad ng integridad sa relihiyon . At sinumang makakakita ng isa sa mga Kasama, hayaan siyang magpakahulugan para sa kanya ng paghuhukay, tulad ng Saad at Saeed, kung gayon siya ay magiging masaya . Marahil ay mayroon siyang bahagi ng kanyang talambuhay at kilos . At sino man ang makakakita ng anuman sa kanila na buhay, o lahat ng mga ito ay buhay, ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng lakas ng relihiyon, at nagpapahiwatig na ang taong nakikita ay nakakamit ang luwalhati at karangalan at kataas-taasan . Kung nakikita niya na para bang siya ay naging isa sa mga ito, makakaranas siya ng mga paghihirap at pagkatapos ay magiging malambot ang kuko . At kung nakikita niya silang paulit-ulit sa kanyang pagtulog, makitid ang kanyang kabuhayan . Tungkol naman kay Ansar at kanilang mga anak at apo, ang makita sila sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagsisisi at kapatawaran . Ang pagkakita sa mga imigrante ay nagpapahiwatig ng mabuting katiyakan at pagtitiwala sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, pag-alis mula sa mundong ito at pag-asetiko dito, at katapatan sa pagsasalita at pagkilos ….

…At sinumang makakakita na ang ilaw ay tumataas mula sa libingan ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, ito ay isang karangyaan sa kanyang relihiyon at mismo, at kung sino man ang makakakita na nasa pagitan ng libingan at pulpito, ipinapahiwatig nito na siya ay mula sa mga tao ng Paraiso sapagkat sinabi niya, sumakanya ang kapayapaan : Ano ang nasa pagitan ng aking libingan at aking pulpito ay isang hardin mula sa mga hardin ng Paraiso ….

…At sinabi ni Ismail bin Al-Ash’ath na ang pangitain ng mga daliri ng dalawang lalaki ay nagpapahiwatig ng palamuti at ng kawastuhan ng mga bagay. At sinumang nakakakita sa kanila kung ano ang pinalamutian o napapahiya, kung gayon ang kanyang interpretasyon doon, at kung nakikita niya sa kanyang mga daliri ang isang pagbaluktot, kung nakakabit ang mga ito sa kanyang mga kamay o paa, kung gayon ito ay isang salamin at iyon ay hindi sa Mahmoud ….

…** Isang pangitain kay Umm Salamah sa pagpatay kay Hussein . Sa kapangyarihan ng Razeen – kung sino ang Al – Juhani – siya sinabi : Salma – sino ay al – Bakriya – sinabi sa akin : She said : Ako napunta sa Umm Salamah iyak, kaya sinabi ko : Ano ang Ginagawa ng ka umiiyak? Sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ibig sabihin sa isang panaginip, at sa kanyang isipan, ang kanyang balbas ay dumi, kaya’t sinabi ko : ~ Malik, Messenger ng Diyos?~ Sinabi niya : ( Nasaksihan ko ang pagpatay kay Hussain sa ilong. ) At sa isang pagsasalaysay sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sa isang panaginip na umiiyak na may dumi sa kanyang ulo at balbas . Pinaghiganti ang Makapangyarihang Diyos ng mga pumatay ng al – Hussein nawa ay kalugdan siya ng Allah sa Mukhtar ibn Abi na alipin ng Althagafi sinungaling na Vtaatbahm at pumatay sa kanila na sikat sa pangitain na isinalaysay ni Tabarani sa ( mahusay ) para sa Tao na sinabi : Nakita ko ang pagtulog na para bang ang mga tao ay bumaba mula sa langit na may mga bayonet na bakas ang mga pumatay kay Al – Hussein Nawa ang kaligayahan sa kanya ng Diyos, sa sandaling bumaba ang Mukhtar at inspirasyon sila . Sinabi ni Al-Haythami : Ang kadena ng paghahatid ay mabuti ….

…At sinumang makakakita sa Pinili, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, siya ay makakakuha ng kaluwagan pagkatapos ng pagkabalisa at mabayaran ang kanyang utang, at kung siya ay nakakulong o nakagapos, sa gayon siya ay nagliligtas sa kanya mula sa kanyang pagkabilanggo at tanikala at ligtas sa kanyang takot, at kung siya ay nasa pagkabalisa at pagkauhaw at mayroong biyaya at kabutihan sa kanya, ngunit kung siya ay mayaman, siya ay nagdaragdag, sinabi ni Abu Huraira. Nawa ang kaligayahan sa kanya ng Diyos, narinig ko ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, na sabihin : Sinumang nakakita sa akin sa isang panaginip ay nakakita sa akin ng totoo, ang Diyablo ay hindi gumaya sa akin, at sinabi na ang kanyang pangitain , sumakanya nawa ang kapayapaan, ipinapahiwatig ang kaligayahan ng parusa, at sinabing siya ay natalo at nagwagi sa kanyang mga kaaway, at kung siya ay may sakit, gumaling ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat ….

…At ang ilan sa mga nagpapahayag ay nagsabi na ang isang pangitain ng nayon ay nagpapahiwatig ng paghango ng pangalan nito, kung ito ay mabuti, kung hindi man ay tulad ng nabanggit ….

…At isinalaysay na ang isang tao ay lumapit sa Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, at sinabi, O Sugo ng Diyos, ngayong gabi nakita ko ang aking kaluluwa at ang aking isipan na natipon sa imahe ng mga tao, kaya’t siya ay lumapit sa akin at uminom ng alak kasama ko tulad ng dati naming ginagawa sa Jahiliyyah, kaya’t sinabi niya, ang kapayapaan ay nasa kanya : Ang isip ay binibigyang kahulugan sa pamamagitan ng paghati sa mundo, at ang kaluluwa ay binibigyang kahulugan sa pamamagitan ng paghati sa kabilang buhay ….

…Si Haring Bishara, ang pinuno, ang taong malalaking bato, at kung sino man ang makakakita na siya ay isang kumander sa hukbo, ay naging mabuti . At ang pulis ay hari ng kamatayan, at sinabing kinilabutan sila ….

…At kung sino man ang makakita na nagmamay-ari siya ng maraming mga puno na nagdadala ng lahat ng mga prutas, kung gayon siya ay nakatuon sa isang mabuting buhay, mataas na katayuan, nadagdagan ang buhay, at tagumpay sa mga kaaway ….

…Kung sa iyong panaginip naririnig mo ang isa sa mga kanta sa gabi na karaniwang kinakanta ng mga magkasintahan sa ilalim ng mga bintana ng kanilang mga kasintahan, kung gayon maririnig mo ang magandang balita mula sa mga kaibigan na wala at ang iyong mga inaasahan ay hindi mabibigo ka . Kung ikaw ang kumakanta sa ilalim ng bintana ng iyong kasintahan, ang iyong hinaharap ay puno ng mga masasayang bagay ….

…At sinumang makakakita na kumakain siya ng laman ng tao na may pagnanasa at ang kanyang dugo ay dumadaloy, pagkatapos ay makakakuha siya ng masaganang pera nang hindi nagtatanong ….

Pagpatay Sinumang makakakita na pinapatay niya ang kanyang sarili ay nagsisisi ng tapat . At kung sino man ang makakita na pumatay siya ng isang tao, gumawa siya ng matinding kasalanan, at ang napatay ay magdusa ng mabuti . Ngunit ang pagpatay ay mali . At kung nakikita niya na pumatay siya ng isang kaluluwa, sa gayon siya ay maliligtas mula sa pagkabalisa, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (At pinatay mo ang isang kaluluwa, ililigtas ka namin mula sa kalungkutan ). At kung makita ng alipin na pinatay siya ng kanyang panginoon, ay palalayain niya siya . At sinumang makakakita na siya ay pinatay, at hindi alam kung sino ang pumatay sa kanya, kung gayon siya ay isang tao na nagpapabaya sa Sharia . Sinumang sadyang pumatay ng isang kaluluwa ay masuwayin . At sinumang magtapat na pumatay ng isang kaluluwa, siya ay bibigyan ng pangangalaga, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (Sinabi niya : Panginoon, pinatay ko ang isang kaluluwa mula sa kanila, kaya’t natatakot ako na sila ay papatayin ). At sinabi : Sinumang nakakita na siya ay pinatay ay tinanggihan ang panalangin o pinabayaan ito . At kung sino man ang makakita na pinatay niya ang kanyang anak, magkakaroon siya ng kabuhayan . Sinumang nakakita na siya ay pinatay sa dahilan ng Diyos ay nagpapahiwatig ng kita, kalakal, at katuparan ng pangako . Tingnan din ang Patay ….

Pagpatay Sinumang makakakita na pinapatay niya ang kanyang sarili ay nagsisisi ng tapat . At kung sino man ang makakita na pumatay siya ng isang tao, gumawa siya ng matinding kasalanan, at ang napatay ay magdusa ng mabuti . Ngunit ang pagpatay ay mali . At kung nakikita niya na pumatay siya ng isang kaluluwa, sa gayon siya ay maliligtas mula sa pagkabalisa, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (At pinatay mo ang isang kaluluwa, ililigtas ka namin mula sa kalungkutan ). At kung makita ng alipin na pinatay siya ng kanyang panginoon, ay palalayain niya siya . At sinumang makakakita na siya ay pinatay, at hindi alam kung sino ang pumatay sa kanya, kung gayon siya ay isang tao na nagpapabaya sa Sharia . Sinumang sadyang pumatay ng isang kaluluwa ay masuwayin . At sinumang magtapat na pumatay ng isang kaluluwa, siya ay bibigyan ng pangangalaga, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (Sinabi niya : Panginoon, pinatay ko ang isang kaluluwa mula sa kanila, kaya’t natatakot ako na sila ay papatayin ). At sinabi : Sinumang nakakita na siya ay pinatay ay tinanggihan ang panalangin o pinabayaan ito . At kung sino man ang makakita na pinatay niya ang kanyang anak, magkakaroon siya ng kabuhayan . Sinumang nakakita na siya ay pinatay sa dahilan ng Diyos ay nagpapahiwatig ng kita, kalakal, at katuparan ng pangako . Tingnan din ang Patay ….

…Thunder : Maaaring nagpapahiwatig ito ng kapistahan ng Sultan, nagbabanta at nagbabanta sa kanya, at mula rito sinasabing kumulog at kumikinang . Marahil ay ipinahiwatig niya ang magagandang pangako at maikling utos, sapagkat inuutusan niya ang Hari ng mga Ulap na tumaas at maging mapagbigay sa kanino man sila pinadalhan . Ipinapahiwatig din ng Thunder ang mga drum ng pag-crawl at muling pagsilang, mga ulap sa mga sundalo, kidlat sa mga arrowhead at makulay na nai-publish na mga item at watawat, ulan sa pag-agos ng dugo, at mga kulog sa pagkamatay . Sinumang nakakakita ng kulog sa kalangitan, ang mga ito ay mga utos na nagmula sa Sultan, at kung nakikita niya iyon mula sa kanyang kabutihan sa ulan at ang mga tao ay nangangailangan sa kanya, ipinapahiwatig nito ang ulan o mga pangako ng mabuting Sultan, at siya maaaring ituro ang dalawang mukha at ipangaral ang dalawang bagay, kahit na ang taong may pangitain ay isang taong masasaktan ng ulan, tulad ng manlalakbay, mga menor de edad at paghuhugas At pagbuo at pag-aani, at kung sino man ang tumatakbo sa kanilang takbo, alinman sa pag-ulan ay puminsala sa kanya at ginagawa ito at sinisira ang kanyang ginawa, at pinahintulutan nila ito bago magsimula ang araw, upang binalaan nila na kunin ang regalo at maghanda para sa ulan, at alinman sa mga utos ni Sultan, o isang krimen para doon ay nakakapinsala . Paano kung ang ulan sa oras na iyon ay nakakapinsala tulad ng tag-ulan sa tag-init ? At kung nakikita niya ang kulog na may kidlat, kung gayon ang kahalagahan ng pangako ay nakumpirma sa ipinahiwatig niya . At kung ang araw ay kilalang kilala doon at walang ulan, kung gayon ang pagtugtog ng drum at mga bagay na lumalabas mula sa Sultan upang buksan ito ay dumating sa kanya, at ang mabuting balita ay ipinakita sa kanya, o upang mamuno sa kontrata ng ilan sa kanyang mga pinuno, o upang ipadala siya o tanggapin ito mula sa ilan sa kanyang mga bugaw . At kung mayroong ulan, kadiliman, at kulog, kung gayon alinman sa mga salot mula sa langit, tulad ng ulan ng ulan, hangin, balang, at oso, o salot at kamatayan, o alitan o giyera kung ang bansa ay isang bansa ng giyera, o inaasahan ng mga tao na mula sa isang kaaway . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Kulog na walang ulan sa takot. Kung nakakita siya ng kulog, pagkatapos ay magbabayad siya ng isang utang, at kung siya ay may sakit, siya ay walang sala, at kung siya ay nakakulong, siya ay palayain . Tungkol naman sa kulog, kidlat at ulan, isang karangalan para sa manlalakbay at kasakiman para sa residente . Si Thunder ay may-ari ng isang mahusay na puwersa ng pulisya . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang kulog na walang kidlat ay nagpapahiwatig ng pagpatay, pandaraya, kasinungalingan at kasinungalingan, sapagkat inaasahan nito ang kulog pagkatapos ng kidlat . Sinabing ang tunog ng kulog ay nagpapahiwatig ng pagtatalo at kontrobersya . Kidlat : nagsasaad ng takot sa namumuno, kanyang banta at kanyang pangako, ang talim ng mga talim at ang paghampas ng mga latigo, at marahil ang awtoridad na ipinahiwatig laban doon, ang mabuting pangako, ang pagtawa, kasiyahan, pagnanasa at kasakiman ng pagnanasa at pag-asa, dahil sa kung ano ang mayroon siya ng pagpapahirap, paghihirap at bato, awa at ulan, Dahil mula sa kung ano ang inilalarawan ng mga tao ng balita, ang hari ng mga ulap na pinagkatiwalaan ng latigo niya, at ang kanyang tinig ay dumadaloy dito ng mga salitang ng Makapangyarihan sa lahat : ~Ang kidlat ay nagpapakita sa iyo ng takot at kasakiman .~ Sinabi ito dahil sa takot sa manlalakbay at kasakiman sa residente, ang magsasaka, dahil sa ulan na makakasama niya . Kailan man ipahiwatig ito ng kidlat, ito ay mabilis at kagyat, dahil sa bilis ng pag-alis nito at sa kakulangan ng paghahatid nito . Sinumang nakakakita ng kidlat nang walang tao, o nakikita ang mga ilaw nito na hinahampas siya o inaagaw ang kanyang mga mata, o pumapasok sa kanyang tahanan, kung siya ay naglalakbay, siya ay magbabakasyon, alinman sa pamamagitan ng ulan o sa pamamagitan ng utos ng isang pinuno, at kung siya ay magsasaka na ang lupa ay natuyo at ang pagkauhaw sa pagtatanim nito, siya ay mangangaral sa kalinisan at awa, at kung ang kanyang panginoon, ama, o awtoridad ay nagagalit sa kanya. , At pinagtawanan siya . At inihalintulad ng mga makata ang pagtawa sa kidlat, at pag-iyak na may ulan, sapagkat ang pagtawa sa mga Arabo ay ang pagpapakita ng mga nakatagong bagay at ang hitsura ng mga pagtatago, kaya tinatawag silang mga pollens kung gumaling sila sa takipmata bilang pagtawa, at kung may ulan kasama nito , ipinapahiwatig nito ang kapangit ng kung ano ang lumilitaw sa kanya kaysa sa kanyang iniiyakan, kung gayon ito ay alinman sa kidlat . Mga salitang umiiyak, o isang latigo na sumisigaw sa kanya, at ang ulan ay magiging kanyang dugo o isang tabak na kumukuha sa kanyang kaluluwa . At kung siya ay may sakit, ang kanyang paningin ay nagniningning at ang kanyang mga mata ay lumuluha, at ang kanyang pamilya ay umiyak at sinabi na ang kanyang pagpupursige at ang pagbilis ng kanyang kamatayan ay mabilis, at kung sino man ang makakakita na kumain siya ng kidlat o sinaktan ito o ang mga ulap nito, pagkatapos ay hinihimok ng isang tao siya upang gumawa ng isang bagay na matuwid at mabuti . At ang kidlat ay nagpapahiwatig ng takot na may pakinabang . At sinabi na ang kidlat ay nagpapahiwatig ng benepisyo mula sa isang malayong lugar . At sinumang nakakita ng kidlat ay sinunog ang kanyang damit, ang kanyang asawa ay mamamatay kung siya ay may sakit ….

…Ang pangitain ni Uthman bin Affan na siya ay pinatay sa awtoridad ni Umm Hilal, Bint Wakea, sa awtoridad ng babae ni Uthman na nagsabing : Natulog si Uthman. Nang magising siya, sinabi niya : Pinapatay ako ng mga tao. Sinabi ko: Hindi, Kumander ng Matapat. Sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, kapayapaan at bendisyon ay sa kanya, at Abu Bakr at Umar sinabi : Sila ay nagsabi : Sila ay nagsabi : (Siya sinira ang mabilis sa amin ngayong gabi. ) O sinabi : ( masira mo ang mabilis na kami ay may ngayong gabi ). At sa isang pagsasalaysay mula sa hadist ni Ibn Umar na si Othman – nawa ay kalugod-lugod sa kanya ng Diyos – ay nagsimulang makipag-usap sa mga tao, sinabi niya : Nakita ko ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ngayong gabi sa isang panaginip, at sinabi niya : ( O Uthman, mag-ayuno ka sa amin . ) Sa gayon siya ay nag- ayuno at pinatay mula sa kanyang araw….

…Tungkol sa pagpatay, sinumang nakakakita na pumatay siya ng isang tao at hindi pinutol ng isang organ mula sa kanya, kung gayon mayroong mabuti at pakinabang mula sa kanya para sa pinaslang na tao, at sinabing pinatay ng mamamatay-tao ang pinatay, at kung nakita niya na ay pinatay, ito ay isang mahabang buhay para sa kanya at mabuti at pakinabang para sa kanya mula sa kanyang mamamatay-tao, at sinabi na sinumang nakakita na siya ay pinatay at hindi niya alam kung sino ang pumatay sa kanya, kung gayon siya ay maliit na Sharia. Nakita niya na pinatay niya ang kanyang anak, nawa ay bigyan siya ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ng pinahihintulutang pangkabuhayan, at sinasabing ang kanyang anak ay pinahamak alang-alang sa pera. Mas mahusay kaysa sa kanya, at sinumang makakita na pumatay siya ng isang kaluluwa at hindi alam kung ano ito, pagkatapos ay siya ay magtatagumpay pagkatapos sa kanya at maliligtas mula sa kalungkutan at pagkabalisa. At sinumang makakakita na pinatay niya ang kanyang sarili, sa gayon siya ay pagpalain ng pagsisisi. At kung sino man ang makakakita na pinatay siya ng isang pangkat, makakakuha siya ng mabuti at makikinabang para sa kanya mula sa Sultan o sinumang pumalit sa kanya. Ipakita ang erehe sa kanila…

…At sinumang makakakita na siya ay papatayin ang isang ewe at kumakain ng mga ito, kung gayon ay bibigyan niya ng kahulugan ang kanyang hangarin ….

…At sinumang nakakakita ng mga spark na kumakain ng kung ano ang dumating sa kanya, kung gayon ito ay pagsasalita at kasamaan at pagtatalo o digmaan sa pagitan ng isang tao at saktan sila, at ang pangitain ng usok ay isang malaking katakutan at mabangis na labanan at giyera, at kung may usok na iyon doon ay isang apoy, kung gayon ito ay isang matinding pagpatay na nakakaapekto sa mga tao, at kung ito ay walang apoy, pagkatapos ay pinagsama ito nang walang giyera at sedisyon nang walang pagpatay ….

…Ang pagmamaneho ay nasa isang panaginip na sunud-sunuran habang nag-i-stalk . Kung ang isang tao ang namuno sa kanya, siya ay ginusto sa pamamagitan ng pagpatay o pagsugat sa isang tao . At kung siya ay pinangunahan ng isang leon o isang sirang ibon, kung gayon ito ay isang kahihiyan na dumarating sa kanya mula sa isang pinuno, o isang salot na sumasakit sa kanya mula sa isang sakit ….

…Sinabi ng ilan sa mga tagasalin na ang ekspresyon nito ay isang kombinasyon ng ipinagbabawal na pera, giyera at pagpatay sa kaluluwa, at walang pananakop sa isa sa mga usapin ng Kabilang Buhay, at sinabi ng iba na ang paggamit ng lason ay para sa isang mahabang buhay at isang makamundong benepisyo ….

Spider thread Kung pinangarap mo ang spider web, ipinapahiwatig nito na ang mga mapanlinlang na kaibigan ay gagana upang magdulot ng pagkawala at magdulot ng paghihirap sa iyo . Kung ang spider’s thread ay hindi nababanat, matatag itong tatayo sa mga pag-atake ng mga naiinggit na tao na humingi ng pabor mula sa iyo ….

…** Ang pangitain ni Ibn Abbas sa pagpatay kay Hussein . Ibn Abbas – nawa’y ikalugod ng Allah sa kanila – ay nagsabi : Nakita ko ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya sa isang panaginip na kalahating araw kasama niya si Ostos Ogbr flask kung saan sinusundan ng dugo o pumili ng isang bagay kung saan sinabi niya : Sinabi ko : O Sugo ng Diyos, kung ano ito ? Sinabi niya : (Ang dugo ni Hussein at ng kanyang mga kasama, hindi ko siya sinundan mula ngayon .) Si Ammar, isa sa mga nagsasalaysay ng hadith, ay nagsabi : Kabisado namin ang araw na iyon at natagpuan namin siyang napatay noong araw na iyon ….

…Ang ilawan ay nasa panaginip isang bata o isang asawa kung ito ay pagkalito, at kung ito ay isang sama-sama na tao na walang puwang dito, ito ay isang asawa o asawa na walang mga anak sa pagitan nila . Ang ilawan ay nagpapahiwatig ng kaalaman, pagsisisi sa nagkakasala, at patnubay sa taong walang pananampalataya . Marahil ang lampara ay tanda ng pangitain o isang gabay sa caravan, sapagkat ang mga ito ay ginagabayan nila sa kadiliman . At ang parol ay nagsilang dito ng karangyaan at karangyaan, at binanggit ang reputasyon at benepisyo nito . At sinabing : Ang mga ilawan sa mga mosque ay mayamang iskolar, kabanalan at pagbasa . At ang sinumang nakakita ng lampara sa mosque ay namatay, namatay ang siyentista sa mosque . At ang ilawan ay isang babae, at ang mitsa ay mga bata . Ang jellyfish ay tumatawid sa mga bituin . At pagsira at pagpatay ng mga lampara, ang pagkamatay ng pasyente . At kung ang isang tao ay kumuha ng mga bituin mula sa kalangitan, kukuha siya ng mga lampara mula sa mosque ….

…Sinabi na ang pangitain na pagpatay para sa isang nais na gumanap ng Hajj ay nagpapahiwatig na naabot niya at nakamit ito, at kung ang pangitain ay may karamdaman, gagaling siya ….