…At sinumang makakakita na siya ay naligo sa tubig-ulan o nag-abudyo dito, kung gayon siya ay mabuti sa kanyang relihiyon at sa mundong ito ….

…At sinumang makakakita na siya ay nasa tubig at siya ay malakas sa katawan, pagkatapos ay bibigyan niya ng kahulugan ang kanyang gawa sa isang mahirap na bagay sa bahagi ng isang hari, at ang kanyang sinabi ay katanggap-tanggap, lalo na kung ito ay maiugnay sa bagay na iyon ….

…Sinumang nakakita na ang mga libingan ay umulan, ang kanilang mga tao ay mahabag ….

…Torrent : ang pagpasok nito sa lungsod ay nagpapahiwatig ng isang epidemya, kung ang mga tao ay nasa ilan dito, o ang kulay nito ay ang kulay ng dugo o kayumanggi . At maaaring ipahiwatig nito na siya ay pumasok sa isang hukbo ng militar sa kaligtasan o kumpanya, kung wala siyang kayamanan at ang mga tao ay hindi takot sa kanya, kaya’t kung winawasak niya ang ilan sa kanilang mga bahay at ipinasa ang kanilang pera at hayop, kung gayon ito ay isang kaaway na nagseselos sa kanila o isang kapangyarihang sumusubok laban sa kanila, hanggang sa lawak ng pagtaas ng paningin at katibayan ng pagbabantay . Ang ilan sa kanila ay nagsabing ang pag-atake ng kalaban ay malakas, at ang pag-atake ng kaaway ay malakas . Kung ang baha ay umakyat sa mga tindahan, ito ay baha o mga sundalo ng isang hindi makatarungang pinuno na umaatake, at ang batis ay isang nangingibabaw na kaaway, at kung nakikita niya na ang mga kanal ay dumadaloy nang walang ulan, kung gayon iyon ang dugo na ibinuhos sa bayan o lokalidad . Kung nakikita niya na dumaloy ito mula sa ulan at ibinuhos ang tubig nito, ang mga alalahanin na ito ay maliwanag mula sa mga tao sa lugar na iyon, at ang pagkamayabong ng isang estado ay katumbas ng mga kanal, at kung ang mga kanal ay hindi itinayo, kung gayon ito ay nasa ibaba na . Kung ang kanal ay nakatuon sa isang tao, pahihirapan siya . Kung ang mapang-akit na daanan ay humahantong sa ilog, kung gayon ang hari ay isang kaaway sa kanya, at humingi siya ng tulong mula sa isang tao na nakatakas mula sa kanyang kasamaan . At sinumang mag-isip na siya ay nakainom ng agos mula sa kanyang tahanan, gagamutin niya ang isang kaaway at maiiwasan siyang saktan ang kanyang pamilya o ang kanyang kamatayan . At isinalaysay na ang isang tao ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko ang mga sorpresa na dumadaloy nang walang ulan, at nakita ko ang mga tao na kumukuha sa kanya, kaya’t sinabi ni Ibn Sirin : Huwag kang kumuha mula sa kanya . Sinabi ng mga kalalakihan : Hindi ko ginawa at wala akong kinuha mula sa kanya, kaya sinabi niya : Mabuti ang iyong ginawa, at maikling panahon lamang hanggang sa paglilitis kay Ibn Al-Muhallab ….

…At sinabi ni Ibn Sirin sa kahulugan, Ako ay namangha para sa isa na nasa lupa isang pulgada, kung paano siya hindi tumataas ng isang braso, lalo na kung siya ay nasa isang bagay na mabuting maupuan tulad niya habang gising ….

…Marahil ay ipinahiwatig ng barko ang mosque, palengke, o ang pagiging tapat ng mga tao ng sambahayan, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, sapagkat sila ang mga barkong pagliligtas . Ang barko ay nagsasaad ng tavern dahil ipinapahiwatig nito ang tao mismo o ang kaligtasan ng mga kaaway at ang yaman ng mahirap . Kung ang barko ay lumubog sa dagat, ito ay katibayan na siya ay isa sa mga taong apoy. Kung ang kanyang barko ay naging bakal o tanso, ipinapahiwatig nito ang kahabaan ng buhay kung kanino ito itinuro, at kung ang ilan sa mga ito ay naging bakal o ilan dito, kung gayon ang pag-aalinlangan ay kasama sa kung kanino ipinahiwatig ng barko . Kung nakita niyang kinakain niya ang barko o nilamon ito, kakainin niya ang presyo nito . Kung nakita niyang sinabi sa kanya ng barko na makatarungan, ipinahiwatig niya na tatanggap siya ng karunungan mula sa mga walang alam . Ang pagkakita sa Arka ni Noe, ang kapayapaan ay nasa kanya, ay nagpapahiwatig ng mga kagalakan, kasiyahan, at ulan ng ulan, hindi na sila ay hindi makatarungan, ipinapahiwatig nito ang pagkauhaw at kasawian . Ang Arka ni Noe, kapayapaan ay nasa kanya, ay nagpapahiwatig ng kaluwagan mula sa kahirapan, kaligtasan mula sa pagkalunod para sa mga manlalakbay sa dagat o pag-aasawa para sa walang asawa, marangal na posisyon, at tagumpay sa mga kaaway . Marahil ay ipinahiwatig ng barko ang mosque, palengke, o ang pagiging tapat ng mga tao ng sambahayan, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, sapagkat sila ang mga barkong pagliligtas . Ang barko ay nagsasaad ng tavern dahil ipinapahiwatig nito ang tao mismo o ang kaligtasan ng mga kaaway at ang yaman ng mahirap . Kung ang barko ay lumubog sa dagat, ito ay katibayan na siya ay isa sa mga taong apoy. Kung ang kanyang barko ay naging bakal o tanso, ipinapahiwatig nito ang kahabaan ng buhay kung kanino ito itinuro, at kung ang ilan sa mga ito ay naging bakal o ilan dito, kung gayon ang pag-aalinlangan ay kasama sa kung kanino ipinahiwatig ng barko . Kung nakita niyang kinakain niya ang barko o nilamon ito, kakainin niya ang presyo nito . Kung nakita niyang sinabi sa kanya ng barko na makatarungan, ipinahiwatig niya na tatanggap siya ng karunungan mula sa mga walang alam . Ang pagkakita sa Arka ni Noe, ang kapayapaan ay nasa kanya, ay nagpapahiwatig ng mga kagalakan, kasiyahan, at ulan ng ulan, hindi na sila ay hindi makatarungan, nagsasaad ito ng pagkauhaw at pagdurusa . Ang Arka ni Noe, kapayapaan ay nasa kanya, ay nagpapahiwatig ng kaluwagan mula sa kahirapan, kaligtasan mula sa pagkalunod para sa mga manlalakbay sa dagat o pag-aasawa para sa walang asawa, marangal na posisyon, at tagumpay sa mga kaaway ….

…Ang pagkakita ng kidlat sa isang panaginip na nag-iisa ay nagpapahiwatig ng patnubay pagkatapos ng maling pag-akay, at marahil ay nagpapahiwatig ito ng isang nakasisilaw na pagtingin, at kung ang naghahanap ay may sakit, takot siya sa kamatayan . Marahil ang kwento ng kidlat sa isang panaginip ay nagbanggit ng paglalahad ng mga lihim at pagkalat ng balita . Marahil ay ipinahiwatig ng kanyang pangitain ang mabuting balita tungkol sa pagdating ng mga wala, ang pagbago ng kabuhayan, o ang kaluwagan ng mga nababagabag . Marahil na ang pagkakita ng kidlat ay nagpapahiwatig ng pagbabago ng mga kondisyon mula sa pagkabalisa tungo sa kaligtasan, at mula sa kaligtasan tungo sa pagkabalisa . Marahil ay ipinahiwatig ng kanyang paningin ang sparkling ng mga espada at sibat . At sinumang nakakita ng kidlat, at ang kanyang mga pangitain ay noong Oktubre, ipinahiwatig ng kanyang mga pangitain ang mga whirlpool, at kung sa Nobyembre ipinahiwatig nito ang pagkamayabong at labis na kabutihan, at kung noong Disyembre, marahil ang kakulangan ng ani ay matatakot, at kung ito ay nasa Enero, kinatakutan ito para sa pagtatanim sa pagtatapos nito. Noong Pebrero, maaari itong magpahiwatig ng kabutihan sa paghahasik, at kung noong Marso, ipinahiwatig nito ang pagbawas sa lahat ng ani, at kung ito ay noong Abril, kung gayon ito ay mabuti at masaya at magbubunga, at kung noong Mayo, ito ay ay mahirap para sa ilang mga prutas, at kung ito ay noong Hunyo ito ay isang tanda ng kapaki-pakinabang na hamog, at kung ito ay Noong Hulyo, walang mabuti o masama, at kung sa Setyembre, ito ay isang tanda ng pagkamayabong at kabutihan, at gayundin sa Agosto . Ang pagkakita ng kidlat sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng takot sa sultan o sa pagpalo ng mga latigo, at marahil magagandang pangako mula sa awtoridad at tawanan at kaligayahan ng parokya . At ang sinumang nakakakita ng kidlat na tumatama sa kanyang mga ilaw, kung siya ay naglalakbay, siya ay tatamaan ng ulan o isang utos mula sa Sultan, at kung siya ay isang magsasaka na nauuhaw, itinanim niya ito, pagkatapos ay bumuhos ang ulan sa kanya . Kung ang kanyang ama, panginoon, o awtoridad ay nasa kontrol niya at hindi siya binigyan ng pansin, tatanggapin niya ito, at kung may ulan na kasama niya ay ipinapahiwatig ang kapangit ng lumilitaw sa kanya . At sinumang makakakita na siya ay kumain ng isang bagay ng kidlat, kung gayon ang isang tao ay sasagot sa kanya ng katuwiran at kabutihan . At sinumang makakakita ng kidlat at walang ulan kasama niya, at may pangako, hindi niya ito maaabot . At ang kidlat ay nagpapahiwatig ng takot sa Sultan at sa kanyang banta at mga pangako . At sinabing : Ang kidlat ay nagpapahiwatig ng isang pakinabang mula sa isang malayong lugar . At sinumang nakakita ng kidlat ay sinunog ang kanyang damit, ang kanyang asawa ay mamamatay kung siya ay may sakit ….

…Al-Satr : Karamihan sa kanila ay nagsabi na ito ay isang bagay ng pag-aalala, at kung nakita niya ito sa pintuan ng bahay, nag-alala siya ng mga kababaihan, at kung nakita niya ito sa pintuan ng tindahan, ito ay sa kanila ang pensiyon, at kung ito ay nasa pintuan ng mosque, kung gayon sila ay mula sa relihiyon. Ang mundo at ang pagtatago ng moral ay panandalian, ang mga bago ay mahaba, ang haba na natastas ay isang kagyat na puki, ang mga natastas na lapad ay pinunit ang lapad ng may-ari nito, ang itim ng takip ay isang hari, at ang puti at berde dito ay ang Mahmoud al-Aqibah . Ang lahat ng ito kung ang pagtatago ay hindi alam o sa isang hindi kilalang lokasyon . Kung ito ay kilala, kung gayon ang pangalan nito ay nasa interpretasyon . Ang ilan sa kanila ay nagsabi na ang lahat ng mga pintuan ay nasa mga pintuan at takot na may kaligtasan . Kung nakikita niya ang hinahangad, takot, takas, o nawala na tao, mayroon siyang takip sa kanya, pagkatapos ay sakop siya ng kanyang pangalan, at ligtas siya para sa kanya . At mas malaki ang pagtatago, mas malaki ang kanyang pag-aalala at kalungkutan . Sinabi ni Al-Kirmani na ang takip ay kakaunti, marami, manipis at pisngi, kung nakikita ito sa isang pintuan, bahay, pasukan o exit, kung gayon ay para sa may-ari nito ang isang malakas, malakas, sira-sira, mahina at maliit, sapagkat ito ay ay mas madali at mahina sa pag-aalala . Ang kulay nito ay hindi kapaki-pakinabang para sa kasamaan kung ito ay isa sa mga kulay na kanais-nais para sa lakas nito sa pag-aalala at takot, tulad ng inilarawan . Walang pinsala doon, ngunit sa halip ang bunga nito sa kaligtasan . Anuman ang mula sa takip sa pintuan ng pinakadakilang bahay o sa malaking merkado o isang bagay na tulad nito, ang takot at takot sa interpretasyon nito ay mas malakas at mas masahol pa . Ang nakikita mula sa Stor ay hindi nagkomento sa alinman sa mga paglabas at diskarte, dahil mas madaling ilarawan kaysa sa estado nito at mas malayo para sa interpretasyon ng pangyayari . Gayundin, kung ano ang nakita na napunit, binunot, itinapon o ginto, pinakawalan ang walang alintana at takot na may-ari . Ang hindi kilala ay mas malakas sa interpretasyon at mas matindi . Tungkol sa kung ano ang nalalaman mula sa pabalat sa mga kilalang lugar nito, ang kanyang mata ay nasa gising, at iyon ay hindi makakasama o makikinabang hanggang sa maging hindi siya kilala hindi niya alam kung gising ….

…Sinumang makakita sa kanyang sarili na gumagawa ng isang kalasag : Siya ay nagtatayo ng isang matibay na lungsod . Ang pagsusuot ng kalasag ay nagpapahiwatig din ng isang kapatid na si Zuhair, o Ibn Shafiq . At ang kanyang damit para sa kalakalan ay isang kabutihan na makukuha niya mula sa permanenteng kalakal, seguridad at pangangalaga . At ang kalasag ay pera at isang hari . At sinabi na ang natakpan ng mga sandata, tulad ng kalasag, itlog, panga, mga dibdib at binti, na nagpapahiwatig ng mga kasuotan ng damit, at ang panga ay tulad ng isang kalasag, maliban na ito ay mas malakas, napanatili at mas malakas . At sinabi na ang pagsusuot nito ay nagpapahiwatig ng kasal ng isang malakas, mahal na babae, at isang magandang babaeng may pera . Tungkol sa kapatawaran at itlog, sinumang makakita sa kanyang ulo ng kapatawaran o itlog, sigurado siya sa pagkawala ng kanyang pera, at tatanggap siya ng karangalan at karangalan . At sinabi na kung ang itlog ay may mataas na halaga, ipinapahiwatig nito ang isang mayaman at magandang babae, at kung hindi ito mataas, ito ay nagpapahiwatig ng isang pangit na babae, at sinasabing kung sino ang nakakita ng isang itlog na bakal, umabot ito sa isang mahusay na paraan . Ang Messenger ng Allah kapayapaan ay sumakaniya : ~ Nakita ko kung ako ay nasa isang kalasag na mahina, lungsod ng Vooltha . At ako Mirdif ram, Voolth ram batalyon . At kung nakita ko ang aking tabak na kasama si Zulfikar, wala si Voolth sa iyo . At ako nakita ang mga toro na pinatay, Voolth patay ng aking mga kasama . ~ At ang mga braso ng bakal ay mga kalalakihan ng kanyang mga kamag-anak, kaya’t ang sinumang makikita sa kanya na may dalawang katulong, pinalalakas siya ng mga kamay ng isang tao ng kanyang mga kamag-anak . Sinabing sinamahan niya ang dalawang dakilang malakas na tao, at ang interpretasyon ay maaaring nahulog sa kanyang anak na lalaki o kapatid . At sinumang makakita sa kanya ng dalawang bakal na binti, sila ay ipinanganak at lakas sa isang paglalakbay ….

…Ang pangitain ng kulog ay isang takot sa empleyado ng hari o sa kanyang mga katulong, at kung may ulan na may kulog, mayroong seguridad at kaunlaran, at kung ang kulog ay malakas at ang ulan ay kaunti, ipinapahiwatig nito ang takot ng naghahanap sa kanyang mga magulang ‘pagsusumamo para sa kanya at sinumang makarinig ng tunog ng kulog sa oras na bumagsak ang ulan, ipinapahiwatig nito na ang kabutihan, pagpapala at kasaganaan ay naganap sa lugar na iyon ….

…Si Mikael, sumakanya nawa ang kapayapaan, ang kanyang pangitain sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkuha ng pagpapala sa dalawang mundo ng mga may kabanalan . Ang salita ng tagakita ay tatanggap ng biyaya at kasiyahan at papasok sa Paraiso sapagkat siya ang hari ng awa . Ang paningin ni Mikael ay tanda ng pagkamayabong, pangkabuhayan, pagpapala at kasaganaan ng ulan . Marahil ay ipinahiwatig ng kanyang paningin ang baog o walang buhay na pagbubuntis at mahirap na pagpapadali . At kung nakita niya siyang naglalakbay, matatakot siya . At maaaring masuspinde siya sa kanyang paglalakbay sapagkat siya ang nag-aalaga ng ulan habang hindi ito aktibo . Ang kanyang pangitain para sa mga naapektuhan ng ulan ay mga alalahanin at ninuno, at para sa mga may-ari ng mga magsasaka na pangkabuhayan at kita . Siya na nabago sa imahe ni Mikael ay magkakaroon ng pagkamayabong at pera, at ang kanyang kama ay magpapabuti ….

…Kung ang apoy ay bumagsak mula sa kalangitan, ang mga tao ay magdurusa ng mga sakit, bulutong, at kamatayan, o mataas na presyo, o ang halaman ay hahampas sa mga balang . At ang langit ay maaaring ipahiwatig ang Sultan o ang kanyang palasyo . Sinumang umakyat dito sa pamamagitan ng hagdan o lubid, tatanggap siya ng isang pag-angat mula sa hari, at kung siya ay umakyat nang walang hagdan o lubid, matatakot siya sa awtoridad at sa loob niya ay walang kabuluhan . At kung nakarating siya sa langit naabot niya ang layunin ng bagay na ito, at kung siya ay may sakit habang gising at pagkatapos ay hindi bumalik sa lupa, siya ay mapahamak mula sa kanyang karamdaman . Tulad ng para sa kalapitan sa Langit, ipinapahiwatig nito ang pagiging malapit sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, para sa mga taong masunurin at matuwid na gawain, at marahil ay ipinapahiwatig nito ang pagiging malapit sa Imam, Sultan, mundo, ama, asawa, at panginoon . Marahil ang pagbagsak mula sa langit patungo sa lupa ay nagpapahiwatig ng pagkawasak ng Sultan kung siya ay may sakit . At ang pagbagsak ng kalangitan ay maaaring magpahiwatig ng tuyong lupa . At tinawag ng mga Arabo ang ulan ng ulan dahil nagmula ito sa kalangitan . At kung ang langit ay nahulog sa isang tao, at siya ay may sakit sa paggising ng buhay, namatay siya, at ang sinumang umakyat sa langit at pumasok dito ay tatanggap ng martir at manalo ng karangalan ng Diyos . Ang ibabang kalangitan ay ang lokasyon ng buwan, at ang buwan ay nasa interpretasyon ng ministro . Kung nakita niya iyon sa pangalawang kalangitan natamo niya ang ugali, katalinuhan at pamumuno, at ang pangalawang langit ay para sa Mercury . At kung nakita niya na sa ikatlong langit nakatanggap siya ng isang pagpapala, aking kasambahay, isang tamis ng kagalakan, at na ang pangatlong langit ay para kay Venus . Kung nakita niya na siya ay nasa ikaapat na kalangitan, nakamit niya ang isang hari, awtoridad at karangalan, at ang ika-apat na kalangitan ay ang araw . At kung nakikita niya na siya ay nasa ikalimang kalangitan, nakamit niya ang utos ng pulisya o isang away, at ang ikalimang langit ay para kay Mars . At kung nakikita niya na siya ay nasa ikaanim na langit, kung gayon siya ay biniyayaan ng jurisprudence, paghuhusga, asceticism at pagsamba, at siya ay matatag, at ang ikaanim na langit ay para kay Jupiter . At sinumang makakakita na siya ay nasa ikapitong langit, siya ay kukuha ng pag-aari at mga magsasaka, at ang ikapitong langit ay si Saturn . Kung nakikita niya na siya ay nasa itaas ng ikapitong langit, sa gayon siya ay makakatanggap ng isang mataas na kataasan, ngunit siya ay mamamatay . Kung ang kalangitan ay berde, ang mga pananim ay tataas, at kung ang langit ay dilaw, ang sakit ay tataas dito . Kung ang mga tupa ay lalabas mula sa langit, ito ay nasamsam, at kung pitong lalabas, sila ay susumpa ng pang-aapi ng kapangyarihan . Kung ang mga pintuan ng langit ay binuksan, ang ulan ay tataas . Kung nakita ng isang tao na ninakaw niya ang kalangitan at itinago ito, pagkatapos ay magnakaw siya ng isang Qur’an at babayaran ito sa kanyang asawa . Kung nakikita niya na siya ay lumiliko sa langit at pagkatapos ay bumababa mula dito, pagkatapos ay natututo siya ng agham ng mga bituin at nabanggit . At sinumang makakakita na siya ay nasuspinde ng isang lubid mula sa langit, pagkatapos ay sumusunod siya sa awtoridad sa relihiyon, at kung nakikita niya na pinutol ang lubid, ang kanyang awtoridad ay aalisin sa kanya . At sinumang nakakakita ng mga langit, siya ay kinupkop sa kanyang harapan, pagkatapos ay nagpatotoo siya ng kabulaanan, sapagkat sinabi ng Makapangyarihan-sa-lahat : ( Hindi mo nasaksihan ang paglikha ng mga langit at lupa ). At sinumang makakakita na siya ay nahulog mula sa langit patungo sa lupa, siya ay nakagawa ng isang matinding kasalanan . At sinumang nakakita na ang langit ay may isang ilaw na nagmula dito ay ipinahiwatig ang patnubay ng mga tao sa lugar na iyon, at kung ang kadiliman ay lumabas, ipinahiwatig nito ang kanilang maling akala . At ang kalangitan ay isang palatandaan ng bansa, ang kuta, ang tahanan at ang asawa, ang anak na lalaki at ang ina, ang guro, at mga lugar na inilaan para sa pakinabang . At ang kalangitan ay nagpapahiwatig ng panunumpa sa isa na tumitingin dito sa isang panaginip, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : (At ang langit ay habi ). At sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : (At ang kalangitan ay kasama ang zodiac ) , at ang kanyang sinabi : ( At ang langit at ang Tariq ) , at marahil ay ipinahiwatig nito ang isang kamangha-manghang gusali, at marahil ay ipinahiwatig ng kalangitan ang dagat kasama ang pagkagat nito, at dahil sa ang nilikha dito ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Sa isang panaginip, ipinapahiwatig ng kalangitan ang lahat na nasa itaas ng ulo, tulad ng isang hood at isang bubong, at kung ano ang masigasig ang mga kaaway tulad ng Sultan . Marahil ang pagtaas sa kalangitan ay nagpapahiwatig ng kontrobersya at mga taong galit na may pagkainggit at mga kaaway . Marahil ay ipinahiwatig ng kalangitan ang bilangguan, at ang pag-akyat dito ay katibayan ng pagpapataas ng mettle ….

…Sinumang makakakita na siya ay nasa langit nang hindi umaakyat o umakyat dito sapagkat nakamit niya ang lakas at kataasan, at kung siya ay umakyat dito nang walang dahilan, siya ay kinakatakutan ng isang pinuno, at ang sinumang makakakita na siya ay bumababa mula rito, kung gayon siya ay nasa bingit ng kamatayan at pagkatapos ay makatakas, at kung sino man ang makakakita na siya ay nagtayo ng isang bahay dito, siya ay mamartir, at kung sino man ang makakakita na ang mga pintuan nito ay bukas o Malapit ito sa lupa, ipinapahiwatig nito ang sagot sa pagsusumamo at ang kasaganaan ng ulan, at kung nakikita niya na ang mga pintuan nito ay sarado ay nagpapahiwatig ng kakulangan ng ulan, at sinumang makakita na siya ay nahulog mula sa langit, kung gayon ito ay naiinis sa relihiyon. Kung ang tagakita ay may kapangyarihan, ang kanyang awtoridad ay aalisin sa kanya, at ang sinumang makakakita ng isang agila o parusa ay lumipad sa kalangitan at hindi mahulog Siya ay sumakit ng mabuti at itinaas ito, at kung sino man ang makakakita sa kalangitan ng isang unang ilaw sa araw. Kung ito ay napapatay, mawawala ito, at sinumang makakakita na ang langit ay nahati, kung gayon ito ay isang pagkakaiba sa pagitan ng mga tao at isang kasinungalingan sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat. At sinumang makakakita na ito ay nahati na, pagkatapos ay isang matandang lalake ay lumabas dito, na napunta sa lupaing mayabong o isang binata. Ang ulan at sinumang nakakita na ito ay berde ay nagsasaad ng pagkamayabong sa taong iyon o dilaw ay nagsasaad ng isang sakit dito o na ito ay bakal, kaya’t umulan ng kaunti sa taong iyon, at kung sino man ang makakakita na bumagsak dito ay ipinahiwatig na ang bubong ng kanyang bumagsak dito ang bahay…

…Noe, sumakanya nawa ang kapayapaan, ang sinumang makakita sa kanya sa isang panaginip ay mabubuhay ng mahabang buhay, at siya ay mahihirapan ng matinding paghihirap, at siya ay masaktan ng mga tao, pagkatapos ay makukuha niya sila at magkakaanak at magpasalamat . At sinabi na : Sinumang makakita kay Noe sa kanya sa kalangitan, siya ay magiging isang iskolar at masigasig sa pagsunod sa Diyos na Makapangyarihang Diyos, matamis at may mga kaaway, at siya ay magwawagi sa kanila at magkakaroon ng isang dakilang utos . At sinabi na : Ang kanyang pangitain ay nagpapahiwatig ng kasaganaan ng ulan sa taong iyon, o na siya ay isang tao na may mga kaaway at kapitbahay na naiinggit sa kanya at tatakas mula sa kanila, at ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat ay maghihiganti sa kanila . At sinabi na : Ang kanyang pangitain ay nagpapahiwatig ng pagkawasak ng mga hindi naniniwala at ang kaligtasan at kaligtasan ng mga naniniwala, at na ang isang pangitain sa pagkauhaw ay nagpapahiwatig ng kasaganaan ng ulan, at na ang isang pangitain sa isang barko ay nagpapahiwatig ng pagtakas nito at ang pagtakas ng mga nasa ito, at ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng lakas ng mga tao ng maling pananampalataya, imoralidad at kahinaan ng mga taong naniniwala . Ang kanyang pangitain ay nagpapahiwatig ng mahabang buhay sa pagsunod sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, pag-uutos sa mabuti at pagbabawal sa kasamaan, kahit na ang tagakita ay isang hari na ang kawan ay sumuway sa kanya . Ipinapahiwatig ng kanyang paningin ang pagluluksa ng kanyang pangalan . Ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng pagkapoot sa mga magulang at tagumpay sa kanila, o pagkauhaw at mataas na presyo . Marahil ay ipinahiwatig ng kanyang paningin ang pag-alis ng mga alalahanin at pagbaba ng ulan, at marahil ang kanyang paningin ay ipinahiwatig ang gawaing karpintero at ang leveling ng mga barko at paglalayag sa dagat. . At kung nakita ng isang babae si Noe, ipinahiwatig niya ang pagsuway nito sa asawa ….

…Si Mikael, sumakanya nawa ang kapayapaan, ang kanyang pangitain sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagkuha ng pagpapala sa dalawang mundo ng mga may kabanalan . Ang salita ng tagakita ay tatanggap ng biyaya at kasiyahan at papasok sa Paraiso sapagkat siya ang hari ng awa . Ang paningin ni Mikael ay tanda ng pagkamayabong, pangkabuhayan, pagpapala at kasaganaan ng ulan . Marahil ay ipinahiwatig ng kanyang paningin ang baog o walang buhay na pagbubuntis at mahirap na pagpapadali . At kung nakita niya siyang naglalakbay, matatakot siya . At maaaring masuspinde siya sa kanyang paglalakbay sapagkat siya ang nag-aalaga ng ulan habang hindi ito aktibo . Ang kanyang pangitain para sa mga naapektuhan ng ulan ay mga alalahanin at ninuno, at para sa mga may-ari ng mga magsasaka na pangkabuhayan at kita . Siya na nabago sa imahe ni Mikael ay magkakaroon ng pagkamayabong at pera, at ang kanyang kama ay magpapabuti ….

Nasa isang panaginip ang hirap ng isang tao at ang kanyang pagkahapo sa kanyang buhay . Kung nakikita niyang malakas ang balat nito, ito ang kanyang kabuhayan . Kung nakita niya na ang balat nito ay lumubog, magkakaroon siya ng pagod at pagod sa kanyang buhay . Kung nakita niya na ang kanyang balat ay makapal at naglalaman ng pamamaga at tubercles, nakatanggap siya ng pera mula sa kanyang pagsusumikap, at napunta sa kanya ang pera na kinita niya mula sa pagsusumikap at pagod . Ang mga tuhod ay ang lakas ng katawan, ang paggalaw nito, at ang kalidad ng kaalaman nito. Kung ang mga ito ay maayos at malakas, kung gayon ito ay katibayan ng paglalakbay, paggalaw, o mga pagkilos na ginagawa niya, at ang kalusugan ng katawan . Kung ang isang sakit o problema ay nakikita rito, ipinapahiwatig nito ang bigat ng tuhod, at kung siya ay may sakit, ipinapahiwatig nito ang kanyang pagkamatay . Ang tuhod ng manlalakbay ay isang sasakyan, ang kanyang mga pasahero at ang kanyang sasakyan . At ang mga tuhod ay tumawid sa mga kapatid at kasosyo, at maaari silang tumawid sa Mawali . Maaaring makuha ang tuhod mula rito . Marahil ay ipinahiwatig ng tuhod ang pagkumpleto ng pagyuko at pagyuko, at ipinapahiwatig ang pagkuha at pagbibigay ng isang tao, ang kanyang paggalaw at kanyang katahimikan, ang kanyang paglalakbay at ang kanyang paninindigan, at ang perang kinokolekta niya at kung ano ang ginugol niya . At sinumang nakakita na ang kanyang tuhod ay lumaki o naging mas malakas at nasa pagkabalisa, ang Diyos ay malayo sa kanya . Marahil ay ipinahiwatig nito ang kanyang pagsunod sa panalangin at pagtupad sa mga kundisyon nito . At kung nakita niya itong natastas o nasira, o mayroong sugat o dugo dito, ipinapahiwatig nito na ang kanyang paggalaw ay hindi gumalaw . Kung ito ay isang paglalakbay, umupo ka rito . Kung mayroong pagmamahal sa pagitan niya at ng isang tao, hiwalay ito, at maaaring ipahiwatig nito na ang bangka at ang hayop ay nasira ….

…Pagpapako sa Krus : ang lugar ng kahinahunan, ang posisyon ng bata at ang lakas, kaya’t ang sinumang makakakita sa kanyang krus ay malakas, magkakaroon siya ng pag-iisip, at sinasabing isang malakas na batang lalaki, at sinabing ang krus sa krus ay isang malakas na tao na nakasalalay sa kanya, at ang haba ng haba ng halaga ay kapuri-puri, at higit sa hangganan ay katibayan ng pagkalapit ng buhay at ang yumaong buhay, pati na rin ang kanyang kakulangan ay katibayan ng maikling buhay at kabutihan . Ang katabaan at kapangyarihan sa katawan ay ang kapangyarihan ng relihiyon at pananampalataya. Kung nakikita niya ang kanyang katawan bilang isang buhay na katawan, ipinapakita niya kung ano ang nagtatago ng poot . Kung nakikita niya na mayroon siyang mekanismo tulad ng mekanismo ng ram, kung gayon mayroon siyang isang marrow na anak na naninirahan pagkatapos niya . At sinumang makakakita na ang kanyang katawan ay bakal o sa bato, siya ay mamamatay . Kung nakikita niya ang isang pagtaas ng kanyang katawan nang walang pinsala, kung gayon ito ay isang pagtaas ng pagpapala para sa kanya, at ang isang tao na hindi aktibo sa memorya, na may kaunting pera, ay dumating sa isang tawiran at sinabi : Nakita ko na parang tumubo at dumami ang aking katawan, at ako ay may ilaw at karangyaan, at parang ako ay walang ingat, at naglalakad ako sa mga bundok at nalampasan . Sinabi ng tawiran : Ikaw ay magiging karapat-dapat sa iyan, at sasaktan ang isang hari at yumaman at mayabang . Di-nagtagal, lumabas siya kasama ang mga mananakop, at matapang, kaya’t natalo niya ang mga polytheist, at nakakuha ng pera at samsam ….

…Sinuman ang makakakita ng belo na itinayo sa isang lugar na iba sa lokasyon nito, pagkatapos ito ay nag-aalala, kalungkutan at takot, at kung ang posisyon ay shunted, kung gayon ito ay mas malakas at mas matindi doon at ang kinahinatnan ay sa mabuti at kaligtasan, at ano ang mas malaki kaysa dito ay mas malakas at mas malakas at kung ano ang maselan ay mas madali ….

…Ang pagpako sa krus ay isang mabangis na tao na maaaring mapagkatiwalaan, kaya’t ang sinumang makakakita sa kanyang krus ay malakas, magkakaroon siya ng paghinahon . At kung sino man ang makakakita ng kahinaan o lakas sa pamamagitan ng pagpapako sa kanya sa krus, ibabalik ito sa kanyang anak . At ang sinumang nakakakita sa kanyang pagkapako sa krus ay malakas at may dahilan, at marahil ang pagpako sa krus ay tumutukoy sa pagkapako sa krus, at ang pagpapako sa krus ay malakas sa lahat ng mga bagay, at ang lakas at tindi nito ay katibayan ng birhen na asawa ng walang asawa, at ang babaeng ikinasal ng anak na lalaki ….

…Ang mga ekspresyon at ekspresyon ay naglalapat ng salita ( expression ) sa interpretasyon ng partikular na paningin . Ang ekspresyon ay : ang daanan mula sa maliwanag na paningin hanggang sa interior nito . Ito ang opinyon ni Ragheb . Sinabi na : ang pagsasaalang – alang sa bagay ay isinasaalang-alang ang ilan sa mga ito kahit na nakakakuha ng ilang pag-unawa sa mga ito ay isinalaysay ni al – Azhari . Ang pinagmulan ng ekspresyon ay nagmula sa : mga aralin , na kung saan ay umaabot mula sa kaganapan hanggang sa kaganapan , at mga pangkat ng mga dalubwika sa pagitan ng tubig at di – tubig na bypass, sinabi nila : ang tubig ay lumampas sa isang paglangoy o isang barko o iba pang tinatawag na : transit . Sinabi nila : isipin ang aral ay ang kaso na umabot mula sa manonood upang malaman kung ano ang hindi mga eksena . Sinabi nito : tumawid sa anumang pagpapagaan na nagbigay kahulugan sa pangitain . At : tumawid sa pamamagitan ng pagbibigay diin ng pagmamalabis dito . Sa pag – download : ~ Kung pumasa ka sa pangitain ng ~ (1) na dasalin mo upang matapos at maaalala mo ang kanyang pera . Ang tawiran : ang pangalan ng isang artista mula sa kilos , sinabi : sa pamamagitan ng pangitain at tumawid sa anumang mga salitang binigyang kahulugan . Abu Bakr ay maaaring Allah ay nalulugod sa kanya ng pinaka-kilalang mga kasama kilalang interpretasyon ng mga pangitain at mga expression, at kung paano gumagana ang kanyang guro ay ang Messenger ng Allah, ang guro ng mga bansa sa lahat , ito ay inilarawan bilang isa sa mga Companions, tulad ng sa ang ~ pananakop ~ (2): ~Ang isa sa mga pangitain ng malinaw na tao pagkatapos ng Messenger ng Allah sa kanya ~ . Ito ay kilalang-kilala para din sa kanilang mga salita, mga pangitain ng Imam Abu Bakr Muhammad bin Sirin Ansari Basri loyalty, ipinanganak sa 33 ng mga pumanaw sa 110 ng at maiugnay sa kanya ng isang libro ( pagpapahayag ng paningin ), isang naka-print at binanggit ni Ibn al – Nadim sa index , na kung saan ay ang libro na lumiligid sa pagitan ng kanyang mga tao sa ngalan ng : ( pinag-uusapan ng koponan sa interpretasyon ng mga pangarap ), at makita ang kabuuang mga pindutan ng mga flag (25 \ 7 ) makahanap ng sapat na pagsasalin alinsunod sa isang makapangyarihang Zrcelli at nagtapos kung saan ang proporsyon ng di – bisa ng mga libro ni Ibn Sirin . Ang isa pang mundo ay : Si Abdul Ghani bin Ismail Nabulsi, isa sa mga Sufis , at mayroong maraming mga publikasyon kabilang ang : ( pabangong mga nilalang sa pagpapahayag ng isang panaginip ) ay naglalaman ng mga bagay at pananaw at ang mga pangalan ng kababaihan at kababaihan ay maaaring mangyari na bihira lamang dahil maaaring magiging imposible upang makita ang ilan sa mga afterlife at ito at na ito ay ang Sufis ay ito ay totoo na ito ay sinabi na ito ay nai-natupad na at nadagdagan sa larangan na ito , at maraming mga manunulat na praised kanyang trabaho, tulad ng Propesor Muhammad Qutb , pagkatapos ay Sinasabi ko : Sa bahaging ito ay pag-uusapan ko ang tungkol sa mga pamamaraan ng mga nagpapahayag at ang mga kinakailangang bagay na dapat ibigay sa tawiran , at bago ito ituro ko na maraming mga moderno at matandang nagpapahayag , hindi ko hinahanap ito sa kanilang mga pangalan, ngunit pag-uusapan ko ang tungkol sa diskarte na sinusunod ng marami sa kanila sa pamamagitan ng aking pag-follow up sa paksang ito . . Sinasabi ko : Ang mga pangitain sa Mabro na kamakailan nahahati sa tatlong mga seksyon : 1 – Seksyon I : Ang mga nagmamay-ari ng seksyong ito ay hindi sumasalamin lamang ng isang maliit na mahiya ang layo mula sa expression at isinasara ang pinto ng pag- aaral ng pagpapahayag , at na sinabi sa kanya ng isang katanungan tungkol sa expression at kalidad ay sumagot : ang pananaw na iyon ay nagmumula sa isa at pinipigilan ang pag-aaral , at patutunguhan sa bagay na ito na narinig namin mula sa ilang matandang Mchaikhana na pinahahalagahan ang Diyos na maawa sa mga namatay , at pagpalain kami sa kasalukuyang panahon . B – Seksyon II : Ang Hola Hindi tulad ng unang seksyon , pagpapalawak ng expression , at ang retorika ng tanong ng mga pangitain sa bawat konseho , Palmchaffhh, transportasyon, at kahit sa pamamagitan ng pagsulat sa may – ari o iba pa , at ang ilan sa Hola na nahanap na nagsasabi sa iyo na hinamon sa pamamagitan ng construing at kung paano ang interpretasyon ng paningin na responsable para sa kanila . C – Seksyon III : seksyon sa pagitan ng Hola at Hola tumatawid ngunit Palmchaffhh lamang , at hinihiling na ang may – ari ng pangitain ay likido at pinipigilan ang paglipat lamang ng makitid , at Hola , napakaraming hindi napipigilang ekspresyon : at sasabihin sa iyo tungkol sa kung paano ang interpretasyon minsan . Marahil ang pagpapatuyo sa pagpapahayag ng mga pangitain , at buksan ang pinto sa bawat board at isang lektura ng isang bagay na aksidente sa mga panahong ito , at narito hindi ako tutol sa pagpapahayag ng mga pangitain bilang isang agham , ngunit laban sa kahinahunan sa pagpapahayag ng mga pangitain , at bukas ang pintuan sa lahat ng lupon at mag-aral ng anumang aksidente sa mga panahong ito at narito hindi ako tutol sa ekspresyon ng Mga Pananaw bilang isang agham, ngunit laban sa pagpapatuon sa pagpapahayag, hindi pagsisiyasat, hindi pagtatanong tungkol sa estado ng pangitain, at pagtatanong tungkol sa pangitain, ang mga salitang ito, at ang oras nito. Ito ang mga bagay na kinakailangan para sa tawiran upang paganahin ang pinakamainam na pagpapahayag , at samakatuwid ay matatagpuan mo sa mga nagpapahayag na kinukunsinti ang mga pangitain sa pandinig na nagsasaad na ang antas ng kawastuhan sa kanyang ekspresyon sa pamamagitan ng pagbabasa nito ay hindi lalampas sa limampung sentimo !! Ako ay hindi huwag sabihin na lamang Almtsahlain ay upang sisihin , ngunit na ang unang seksyon bilang na rin ang may-ari ay mali – sa aking opinyon magpakumbaba – Ang kataga ng mga pangitain hindi lamang pag-intindi , ngunit pag-intindi at malaman at pagsasanay sa kakayahan ng pagkakaroon ng at bumuo at pinagkadalubhasaan , magkakaiba sila mula sa isang tao patungo sa isa pa ; Oo, ito ay pagkaunawa nang si Jose na anak ni Jacob na sila ay kapayapaan at mga pagpapala ng Makapangyarihan sa lahat ay nagsabing ~ Ijetbik bilang iyong Panginoon at turuan ka ng interpretasyon ng mga pag- uusap at biyaya mo at ng lahat ni Jacob, na tinapos ng magulang nina Abraham at Isaac na Nalalaman ng iyong Panginoon , Matalino ~( Yusuf : 6 ). Ibn Abbas sinabi sa kanyang interpretasyon ( at magturo sa iyo ang pagbibigay kahulugan ng mga pag-uusap ) alinman sa mga pagpapahayag ng paningin , at magturo sa iyo bilang na rin ang pag-alam kung ano ang mga tao bigyang-kahulugan sa kanya makipag-usap (3)). Oo , ito ay pagkilala kapag si Jacob , at nang kina Abraham at Daniel at Muhammad sa kanila ang mga propeta at kapayapaan , pati na rin ang mga kasama noong Abu Bakr, nawa’y kalugod-lugod sa kanya ng Allah at Omar ibn al – Khattab at Othman bin Affan at Ali ibn Abi Talib at Abdullah bin Abbas at Abdullah ibn Amr ibn al – Aas at Anas bin Malik Salman Al-Farsi, Huzaifa bin Al-Yaman, Aisha binti Abi Bakr Al-Siddiq, nawa’y kalugod-lugod sa Diyos silang lahat , at iba pa . Ngunit kapag ang iba ay hindi . . . , Hindi lahat ng ito ay isang firaasa , ngunit naglalaman ito ng firaasa , inspirasyon , at pagbawas mula sa Qur’an, Sunnah, wika , salawikain , at iba pang mga bagay na alam ng sinumang interesado sa sining na ito . Pumunta sa kanan na sumang-ayon upang pag- usapan ang tungkol kay Abu Hurayrah, nawa’y ikalugod siya ng Allah na nagsabi : Narinig ko ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sinabi sa kanya : ~ hindi lamang hula ang natitira sa mga misyonero ~ , sinabi nila : Anong mga misyonero? Sinabi niya : ~Ang Matuwid na Pananaw ~ (4) at ito ang pagsasalita ni Bukhari . Ang datum ng Imam Ahmad kapayapaan ay sumakaniya, sinabi niya : ~ang mga pangarap ay nakikita ng Muslim o nakikita siya ~ (5). Kahulugan : na ang paghahayag ay inantala ng kanyang kamatayan saw at mga labi kung ano ito nagtuturo sa kanya kung ano ang magiging tanging ang pangitain na nakita ni mananampalataya , pati na rin ang inspirasyon, ang mga balita na ito ay matatagpuan hindi propeta ring sinabi ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya sa edad ng kasabihan ay nasa United Nations bago ka Mahdthon – anumang pangitain at sinabi na : tama at sinabi ni Bukhari : tama sa kanilang mga dila . Ito ay wala sa aking bansa, kabilang ang isa sa mga Omar bin al – Khattab ay ~ napagkasunduang (6). Sinabi niya ang marami sa mga banal tungkol Omowo absent , din sinabi na ito ng inspirasyon , maitatanong natin, kung ano ang inspirasyon at bakit say ngayon Sinasabi ko : Sinabi ni Imam Ibn Hajar sa Al-Fath : Ang sikreto ay nasa ikot ng inspirasyon sa kanyang panahon, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan at ang kasaganaan pagkatapos niya , ang pamamayani ng paghahayag sa kanya, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan maging sa kanya, na gising at nais na ipakita ang mga himala mula sa kanya , kaya ito ay angkop na walang nangyari sa kanya sa kanyang panahon , at kapag ang mga paghahayag ay interrupted sa pamamagitan ng kanyang kamatayan ang inspirasyon nahulog para kanino ang Diyos ay singled out para sa seguridad mula sa pagkalito sa na .. at sa pagtangging sumampalataya na ito nangyari sa kabila ng kanyang kasaganaan at ang kaniyang kabantugan ay kahambugan ng mga taong tanggihan ito . Ibn Hajar nakadetalye sa al-Fath ang pagkakaiba sa pagitan ng inspirasyon at pananaw at nabanggit na ang inspirasyon ay : kung ano ang gumagalaw ang puso sa isang agham na natutukso siya upang kumilos nang walang hinuha. Abizaid Dabbousi ng imams ng tap , sinabi na ang pampublikong na ito ay hindi pinapayagan na kumilos lamang kapag ito ay may lahat ng mga argumento sa pinto ay pinapayagan , at sinabi salitang ito noong nakaraang Shinar . siya ay ang Propeta kapayapaan ay sa kanya paminsan-minsan pinutol ang mga kasamahan sa pangitain na si Viabbarha na alinman sa kanyang mga salita , At ito ay mula sa usapin ng edukasyon mula sa kanya, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at kung ano ang isinalaysay tungkol dito ay kung ano ang naiulat Sa pamamagitan ng Ibn Sh Wahab sinabi : nakita ang Propeta kapayapaan ay sa kanya isang pangitain Vqsa kay Abu Bakr sinabi : ~ O Abu Bakr , nakita ko na parang nauna ako sa iyo at ako Vsbaktk degree Bmrqotin at kalahati ~ at hemostats : klase . Abu Bakr sinabi : O Sugo ng Allah , Allah Iqdk sa Kanyang awa at kapatawaran, at ako’y nabubuhay dahil pagkatapos mong dalawang taon at isang kalahati . Ang hadith na ito ay binanggit ni al-Suyuti sa mga pangunahing katangian at iniugnay ito kay Ibn Saad, ngunit ito ay mursal (7). Ito ay isang firaasa mula kay Abu Bakr . Ibn al- Qayyim sinabi ang kanyang libro ( runway ) (8): ~ Ang physiognomy ay at mananatili ang katayuan ng mga tahanan :~ Mag-ingat sa pagsamba at ikaw tayo ~(9), at iyan lamang sapagkat ito ang ilaw ng Diyos na naghuhulog. sa puso ng kanyang lingkod ay pinag-iiba siya sa pagitan ng tama at mali at ng kasalukuyang walang trabaho at taos-puso at hindi totoo . ang kasalukuyang walang trabaho at sinasabing : ang kasalukuyang pinalamutian at pinag-aaralan, ang walang trabaho laban sa kanya , ay nagsabi : ang mga kababaihan ay nagambala ng anumang walang laman na burloloy ay walang trabaho , at ibig sabihin ay naiiba siya sa pagitan ng isang bagay at laban sa kanya, at ang psyognomy na ito ayon sa kapangyarihan ng pananampalataya sa , mas malakas na pananampalataya na ito ay isang pagkilala . Ibn Masood maaaring sinabi ng Allah tungkol sa kanya : Mga Avars na tao na tatlo : Aziz Yousef, kung saan siya sinabi sa kanyang asawa : ( sinabi niya na bumili siya mula sa Ehipto sa kanyang asawang Akrami na pahingahan na lugar ay maaaring si Infna o ang aming anak na lalaki ) ( Yusuf : 21 ). ang anak na babae ni Shoaib nang sinabi niya : ~ Astijrh ~ (mga kwentong : 36). Abu Bakr in Umar, nawa’y kalugod-lugod sa Allah kapag ang Astkhalafh . ito ay maraming mga kasama, pagpalain sila ng Diyos Athlon sila , at ang kaibigan ay nawa ang kaligayahan sa kanya ng Allah sa nangunguna sa mga ito ay ang pinakadakilang pagkilala sa bansa at pagkatapos ng Omar ibn al – Khattab nawa’y ikalugod siya ng Allah , ito ang kanyang sinabi sa isang bagay : Sa tingin ko rin, ngunit sinabi din niya , at sapat sa Frasth OK Te Rabbo sa mga kilalang posisyon – na hindi ang larangan ng aming pag-uusap (10), at tulad ng sinabi ko rin : ang mga kasama sa pag-unawa ay naniniwala sa physiognomy , at labas ng ganitong uri ng physiognomy ng buhay at ilaw, kung saan ang Ahbhma Diyos na para kanino Niyang nais ng Kanyang mga alipin , at mabuhay ang puso at napaliwanagan ay hindi maaaring Frasth mali , pinatunayan nito ang talata : ~ Naniniwala akong patay na si Vohieddinah at pinalakad siya ni Nora Ang mga taong katulad niya sa kadiliman ay wala sa kanila pati na rin si Zain para sa mga hindi naniniwala sa kanilang ginagawa ~( Anaam : 122 ). Kung ang pagpapahayag ng mga pangitain Balfrash doon ay isang pulutong kapag Ninuno ay hindi nangangahulugan na ito ay nagpipigil nang iba , ngunit mayroon akong mga pagkakaiba sa mga tuntunin ng ilang at ang mga tao lamang , maaaring may sa edad na ito ng Diyos ay nagbibigay sa kanya tabas ng mukha , ay Jah sa talk : ~ Matakot ka sa pananaw ng mga mananampalataya, ito ay makikita sa pamamagitan ng liwanag ng Diyos (11). Ayon sa mga banal na hadith narrated sa pamamagitan ng Abu Hurayrah sinabi Abu Hurayrah sinabi : ang Messenger ng Ala kapayapaan ay sa kanya : sinabi ng Diyos : Ito ay hindi karaniwan sa akin at si Leah ay digmaang Aznth , at malapit sa aking lingkod, isang bagay na gusto ko kaysa sa ipinapalagay niya , at si Abdi ay lumalapit pa rin kay Balnoavl hanggang sa mahal ko siya , kung mahal kita narinig na naririnig niya , at ang kanyang paningin kung saan nakikita niya , ang kanyang kamay na kung saan hinahampas niya , at ang kanyang paa kung saan siya naglalakad , at tinanong ako kay Oattiynh , at habang ang aking paghanap ng kanlungan kay Oaivnh . Ano ang nag- atubili ako tungkol sa isang bagay na ako ay isang pag- aalangan ng aktor tungkol sa parehong pinaniniwalaan kamatayan at kinamumuhian ko si Madsth ~(12), at upang makagawa ito sa kanya benepisyo mula sa kung ano ang kanilang marinig mula sa agham, karunungan at pangangaral ng mabuting karanasan kapaki-pakinabang at gumagawa ito rin ay nakikita ang liwanag ng Diyos ay nasa mga langit at ang lupa mula sa mga estado ng nakatayo, ang kanyang pananampalataya at ang kanyang mga paniniwala . Sinabi niya na markahan si Mnari sa kanyang libro, na nagkomento sa pahayag na nauna : ~ matakot sa pananaw ng mananampalataya .~ physiognomy : ang mga hinuha na katawan ng tao at mga porma , at mga kulay at kanyang mga salita , sa kanyang moral at mga birtud , at bisyo , ang Diyos ay mayroong Tepe sa katapatan, sinasabing : ~ kung ang mga talata ng Mtosameen ~ ( bato : 75 ), at sinabi : ~ alam mo ang Besimhm ( Baqarah : 277 ), na kung saan nagmula sa pagsasabing mare pitong wika na ewe , at tinawag sa pitong nakuha niya ang distansya sa pag- iingat , ay pangangalap ng physiognomy ng Arif isaalang-alang, halimbawa, ang tao at kilalanin ang kaso , kung saan ay sa dalawang uri : Ang una : Isang uri na nangyayari sa isang tao mula sa isang pag-iisip na hindi niya alam ang sanhi nito – at ito ay isang uri ng inspirasyon, na tinatawag na na-update na may-ari, tulad ng sa balita : ~ Kung mayroong isang modernista sa bansang ito, pagkatapos ay si Omar. ”(13) Ang inspirasyong ito ay maaaring nasa estado ng paggising o pangangarap , ito ang unang uri At ang katotohanan nito ay ito : isang pag- iisip na umaatake sa puso at bounces dito tulad ng isang leap leon ay sa kanyang biktima, at ito firaasa ay ayon sa lakas ng pananampalataya . Seco nd : maging edukado sa industriya , na kung saan ay upang malaman kung ano ang mga kulay, mga hugis at sa pagitan ng pag-uugali at etika , natural na kilos , at alam na ito ay isang pare-pareho na pag-unawa , malakas sa physiognomy (14). . . Ang kongklusyon na Napupunta ako rito pagkatapos ng lahat ng pag-uusap na ito . . . May isang taong tumawid sa pangitain na may inspirasyon, may mga tumawid dito nang may inspirasyon, at may mga tumawid dito sa industriya at edukasyon, ngunit dapat itong maituro dito na mas mabuti para sa isang tao na huwag sabihin ang tungkol sa kanyang sarili na ang kanyang ekspresyon ay nasa ilalim ng pamagat ng physiognomy o inspirasyon, sapagkat ito ang paglilinis ng kaluluwa, at sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Huwag mong linisin ang iyong sarili. alam mong warded ~( bituin : 32 ). Ang term na pangitain ay hindi nakabatay lamang sa physiognomy ngunit nakabatay ito, at sa iba pang inspirasyon, at talino sa pag- iisip na batay sa agham sa kaalaman ng Koran at ng Sunna at kaalaman ng mga pinagmulan ng sining ng interpretasyong ito sa diwa o paghango ng mga pangalan at isang halimbawa nito ay isinalaysay sa Saheeh Muslim mula kay Anas ibn Malik Sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, sinabi: ~ Isang gabi nakita ko ang mga natutulog na parang nasa garison ako ng Uqba ibn Rafi, at nakarating kami sa Rutab mula sa Rattab Ibn Tabab – isang tao mula sa mga tao ng Medina na iniugnay sa kanya ang ganitong uri ng mabuting basa – Sinabi niya, ang mga panalangin at kapayapaan ay mapasa kanya : Kaya’t binago ko ang kadakilaan para sa atin sa mundong ito at ang kahihinatnan para sa amin sa kabilang buhay, at ang aming maligaya ~(15) , na natupad at naayos ang mga probisyon nito . Ang kapayapaan ng Messenger ay nasa kanya ang unang sagabal : isang kahihinatnan, Rafie : pagiging matanda, at maligaya : ang katatagan ng relihiyon at ang pagkumpleto ng mga probisyon nito . Isang bagay maliban sa hermeneutics Balostakkak : interpretasyon na matumbok ang mga kilalang-kilala at wangis : narrated sa pamamagitan ng Bukhari sa kanyang Saheeh mula sa Abdullah ibn Umar na ang Propeta, Sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi : ~ ko nakita tulad ng kung ang maghimagsik ulo, isang itim na babae ay dumating sa labas ng ang lungsod – hanggang sa sinabi ng Bmhaah : Mhaah Ng labis na timbang, na al – Juhfa – na mga pangalan ng mga lugar sa lungsod – kaya’t sinabi ko na ang salot ng lungsod ay inilipat dito ~(16). Sinabi ni Muhallab : Ito nakasalamin ang paningin ng Kagawaran ng paningin. Ito ay na-hit ng mga ideyal, at ang mukha ng representasyon na nagmula sa pangalan ng ( itim ), dalawang salita : masama, at ang sakit kung naka-install ng dalawang salita sa bawat isa sa kaliwa salita sa iyo : itim, banal na kapayapaan ng Valrcol ay sa kanya exit, kasama ang isang koleksyon ng kanyang pangalan, at ang pagsabog ng kanyang tula na binigyang-kahulugan din, na kung ano ang pumupukaw ng kasamaan ay lumabas sa lungsod . Nabanggit niya rito na hindi lahat ng kadidiman ay nakasimangot sa isang panaginip tulad ng mga pangitain tulad ng sinabi ko sa iyo : dapat mong isaalang-alang ang maraming mga bagay, kabilang ang oras ng Apocalipsis, at ang lungsod ay ang oras na lupain ng lupa, kaya napatunayan na Aisha, nawa nawa ang kaligayahan ng Allah, ay nagsabi : ~ Ginawa namin ang lungsod na isang Oba land God ~ (17). Tinawag ng Propeta ang banal na kapayapaan ay nasa kanya upang maiparating ang Diyos Abaha sa mga guwapong nagsabi : ~ Oh mahal sa amin, ang lungsod at lumipat protektado ng guwapo ~ (18), kaya maaari mong makita sa likod ng pangitain at ang kulay ng itim , sa gayon ipinahayag ang kanyang nagmula sa soberanya ay hindi mula sa masama , at kung gayon ang mahalaga dito ay ang pagkakaiba-iba ng pagpapahayag at mga pamamaraan nito , at ang pagkakaiba-iba ng pagpapahayag ng Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, para sa mga pangitain, at ang Sugo ng Diyos ay kasama ang kanyang mga kasama na magpapahayag ng pangitain at sasabihin sa kanila ang dahilan ng kanyang pagpapahayag bilang naunang halimbawa . . . Isaalang-alang din ang halimbawang ito : Sa awtoridad ni Abu Musa sa awtoridad ng Propeta, sumakaniya nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, sinabi niya : Nakita ko sa isang panaginip na lumilipat ako mula sa Mecca patungo sa isang lupa na may mga puno ng palma, kaya’t siya at napunta ako sa puntong ito ay ang Al-Yamamah o Hajar. Kaya’t kung si Madinah ay smacking, at nakita ko sa aking pangitain na umiling ako ng isang tabak, pagkatapos ay naputol ang kanyang dibdib. Siya ay nasugatan ng mga naniniwala sa isang Linggo, pagkatapos ay isa pa ang yumanig sa kanya, at ibinalik niya ang pinakamahusay na iyon. Kaya, ito ang dinala ng Diyos sa kanya mula sa pananakop at pagtitipon ng mga naniniwala, at nakita ko rin dito ang isang baka, at ang Diyos ay mabuti. Kaya’t kung sila ay isang pangkat ng mga naniniwala sa isang Linggo, at kung ang kabutihan ay dinala ng Diyos pagkatapos ng gantimpala ng katapatan na dinala sa atin ng Diyos pagkatapos ng araw ni Badr ~ . Ito ang teksto ng isang Muslim (19) . Valmlahz dito na ang Propeta kapayapaan ay sa kanya sabihin sa mga kasama ng pangitain at siya ilagay ito, at ito na edukasyon mula sa mga ito , at na kung saan ay din narrated sa pamamagitan ng Ahmad sa kanyang Musnad narrated mula sa Anas na ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sa kanya, sinabi niya : ~ Nakita ko habang natutulog tingnan kung ako si Mirdif ram ay Zbh ang aking tabak ay nasira , ay inilalagay pinatay ko ang may – ari ng batalyon , at isang tao ng mga tao ng aking bahay ang pumatay ~ (20)., Pagpatay sa Messenger ng Allah kapayapaan maging sa kanya Talha bin Abi Talha may-ari ng ang banner ng infidels , at pinatay Hamza bin Abdul demand na maaaring Allah ay nalulugod sa kanya Al-. Nawawi sinabi sa na nagpapaliwanag ng tunay na Muslim ang paglalagay ng komento sa ang hadeeth ng Ibn Abbas : na ang Sugo ng Allah ay sinasabi sa akin sa kanyang mga kasama : ~ Sinuman sa inyo ang makakakita ng isang pangitain, l et sabihin niya ito, ipasa sa kanya . . . ~ Atbp (21), sinabi ng hukom :ang kahulugan ng term na madalas nilang gawin din, na parang sinabi niya : would . Sa modernong induction na may kamalayan sa pangitain, at ang tanong tungkol sa pagbibigay kahulugan, sinabi ng mga siyentista : isang laptop at hilingin na pagpalain siya ng Diyos at turuan silang bigyang kahulugan ang kabutihan at isama Ayon sa kung ano ang nais ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat na ipaalam ang hindi nakikita, at dumating ito sa tunay na hadis ng Al- Bukhari. Siya, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, ay nagsabi : Habang natutulog ako, dumating ako na may dalang isang tasa ng gatas, at ininom ko ito upang makita ko ang tubig . ”(22) Nabanggit na ang hadith at ito ang una sa Sugo, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos ay sumakaniya. Ibinigay niya ang gatas sa kaalaman , at mahalaga ito sa atin dito kung pinag-uusapan natin ang tungkol sa legalidad ng pagtuturo ng pangitain at pagtatanong tungkol dito kung ano ang nagmula sa pagsasalaysay ni Abu Bakr bin Salem na ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya. Sinabi niya sa kanila : “ Ibigay ito. ~ Sinabi nila , O Sugo ng Diyos, ito ang kaalaman na binigyan ka ng Diyos , kaya’t pinunan ka Niya ng biyaya , kaya’t ginusto ko ang isang biyaya at ibinigay ko ito kay Omar . Sinabi Niya :~ Nasugatan ka. ” Dito , nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, mula sa balita ng mga Kasama sa pagpapahiram ng mga pangitain hanggang sa pagtatanong sa kanila . Siya, nawa’y pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, tulad ng sinabi ni Ibn Hajar sa Al-Fath : Siya ay matatas sa pagpapahayag ng pangitain, at nagkaroon siya ng isang kalahok sa gitna nila dahil ang dami ng kasabihang ito ay hindi naibigay sa mga na nagsanay dito at nagtitiwala sa isang babae . Nagkomento tungkol sa hadith, sinabi niya : Sa hadith, ang pagiging lehitimo ng scholar upang magtanong ng mga katanungan at subukan ang kanyang mga kasama sa kanilang interpretasyon . Sinabi niya sa ibang lugar : ang kabutihan ng pagpapahayag ng paningin , kung ano ang kasangkot sa pag-access sa ilan sa mga hindi nakikita at mga lihim ng mga organismo (23). Ang tawiran din kailangang maging pamilyar parables sa Koran at ang kanyang kahulugan , at upang isaalang-alang ang abiso at Kawikaan at derivation ng wika at kanilang mga kahulugan at maging isang mundo ng kung ano ang nangyayari sa wika ng mga tao , at ito ay nangangailangan ng tawiran pati na rin upang malaman ng isang pulutong tungkol sa estado ng tagakita , doon ay walang kapintasan na magtanong sa kanya tungkol sa kanyang trabaho o sa kanyang trabaho , edad , panlipunan katayuan at ang lahat Kung ano siya palagay nito kinakailangan ay kung ano ang ebedensya sa pamamagitan ng kaalaman ng kaniyang agas o ang kanyang paningin , at ang tawiran dito ay tulad ng isang doktor. Kung ang pasyente ay nagtitimpi ng impormasyon tungkol sa kanyang karamdaman, maaaring magkamali siya sa pagsusuri at maaaring magreseta ng maling gamot para sa kanya, at kinakailangan na huwag magmadali sa nagtanong at sa responsable, at iniulat ito mula kay Ibn Sirin, nawa’y ang Diyos maawa ka sa kanya, na siya ay Kung mayroong isang mekanismo ng isang isyu sa paningin kung saan siya ay nanatiling buong araw, tinanong niya ang may-ari nito tungkol sa kanyang sarili, sa kanyang industriya at sa kanyang mga tao, at syempre ito ay maaaring mangyari sa magagawang pagtawid at hindi kahiya-hiya para sa kanya na pumatay ng ganoong oras, at walang duda na ang karamihan sa isinalaysay sa awtoridad ni Ibn Sirin ay hindi nangangailangan ng mahabang panahon kapag ipinahahayag ito at isinasaalang-alang ito. Ngunit binanggit ko siya dahil ang pagkakaroon nito mula sa kanya sa kabila ng kanyang kakulangan at ang kanyang kasanayan sa pagpapahayag ay katibayan ng kahalagahan ng pagsasalaysay, at ang pagsasalaysay ay kapaki-pakinabang para sa pagpapatunay ng mga salita ng tagapagsalaysay at malaman ang kanyang kalagayan sa mga tuntunin ng katuwiran, katotohanan, hustisya , at ang oras ng paningin . . At iba pang mga bagay na maaaring kailanganin ng tawiran, at hindi dapat nababagabag o galit na mga tanong na tumatawid – lalo na – kung hindi mo alam ang anumang paraan na likido hangga’t bumagsak sa panahong ito bilang isang resulta ng mga tawag sa telepono mula sa mga tao – lalaki o babae – hindi alam ang mga ito sa tawiran, kailangan nitong tanungin ang Kanyang mga katanungan tungkol sa mga ito ay maaaring tanggihan ng ilan sa mga nagtanong at binibigyang kahulugan sa pamamagitan ng panghihimasok sa kanyang privacy . Pati na rin ang tanong ng isang mahalagang relihiyon ng pagtawid, at ang tagapangasiwa ay dapat na matapat sa sagot na Vslah na tao o mga manggagawa ng kasamaan, na may isang malakas na ugnayan, sinabi ng sining : upang kumain ng pulot para sa isang Muslim na interpretasyong tamis ng Koran at ang lalaki sa kanyang puso, na kung saan ay ang hindi matapat na tamis ng mundo at ang Gnimetha, Valray na magkakaiba ng relihiyon, mga kredo at mga bansa ay dapat – kapag inililipat ang paningin – ang husay ay inilipat sa tawiran, at upang sabihin sa kanya ang tungkol sa may-ari nito , lalaki o babae, ang kanyang edad sa lipunan . . . Atbp, at lahat ng nakikita niya bilang pagtawid ay kinakailangan upang maipahayag ang pangitain na naihatid ay binanggit ni Ibn Hajar na interes sa mga salita ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya : ~ Mula sa pangitain ni Vliqsa Oabbarha sa kanya ~ (24) talata sinabi : ~ Vliqsa ~ upang paalalahanan ang kanyang kwento at sundin ang mga praksiyon hanggang sa wala sa kanila ang gupitin ang epekto kung susundin mo ito . Ang Sugo, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, nagtanong at magtanong, at siya ang Sugo ng Diyos . Ito ay dumating sa ang hadith : Ang isang tao na may pangalang Muti’a ibn al-Aswad lagaring sa kanyang panaginip na ibinigay niya sa kaniya ang isang supot ng mga petsa , kaya binanggit niya na sa Propeta ng Diyos panalangin at kapayapaan maging sa kanya, at sinabi niya : ~ Mayroon bang anak sa iyong buntis? ”Aniya . : Oo, kasama ang isang babae mula sa aking anak na lalaki . Laith . . Siya ang ina ni Abdullah. Siya, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya , ay nagsabi : “ Manganganak siya ng isang lalaki. ~At nanganak siya ng isang lalake , kaya’t ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, tinawag siyang Abdullah at Hanakah na may isang petsa at tinawag siyang pagpapala . . Ang hadith na ito ay binanggit ni al-Haythami sa Majma ‘al-Zawaid (25) at iniugnay sa al- Tabarani, at hindi ito kasama sa isa sa siyam na libro . 77 ________________________________ (1) Yusuf : 43 (2) Ibn Hajar . Op – (434 \ 12) (3) Elvir at Zabadi – interpretasyon ng Ibn Abbas . Op. Cit. P. 193 (4 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng mga expression ng misyonero sa pintuan , tingnan ang pagbubukas (12 \ 375 ) – op – isinalaysay ni 0 Ahmad sa Musnad Abu Hurayrah – isang sanggunian na mas maaga . (5 )) Isinalaysay ni Muslim sa pintuan ng libro ng panalangin ay ipinagbabawal na basahin ang Koran sa pagyuko at pagyuko tulad ng sa nukleyar ( 4/196 ) – op -. (6 ) Isinalaysay ni Bukhari sa Book of Virtues ng mga Kasamang pinto ng mga birtud na Umar ibn al – Khattab, tulad ng sa pambungad (7/42 ) – op -, at Muslim sa libro ng mga birtud ng pinto ng mga Kasama ng mga birtud ng Umar ibn al – Khattab, tulad ng sa nukleyar ( 15/166 ) – nakaraang sanggunian -. (7 ) Jalaluddin Suyuti – Pangunahing katangian – ( 2/115 ). (8 ) mga runway sa pagitan ng mga bahay na mag-ingat sa pagsamba at sa tulong na hinahangad namin kay Muhammad ibn Abi Bakr Ayoub Zorai – Arab Book House – Beirut , i 2, noong (1393 – 1973 ) upang makamit : Mohammed al – Feki . ( P. 115 ). (9 ) ilaw : 5 . (10 ) جاء في الحديث الصحيح الذي أخرجه مسلم من طريق ابن عمر عن عمر قال : قال : عمر : ( وافقت ربي في ثلاث : في مقام إبراهيم وفي الحجاب وفي اسارى بدر ) انظر : النووي شرح صحيح مسلم (167 \ 15 ), ولا شك في فضله رضي الله عنه كما قال حين احتج نساء النبي عليه في الغيرة : عسى ربه إذ طلقكن أن يبدله أزواجأ خيرا منكن فنزلت الاية بذلك , وجاء في الحديث الذي ذكره مسلم أيضأ موافقته في منع الصلاة على المنافقين ونزول الأية بذلك (167 \ 15 ) وجاءت أيضأ موافقته في تحريم الخمر , قال النووي : فهذه ست وليس في لفظ الحديث السابق ما ينفي زيادة الموافقة , والله أعلم . (11 ) رواه الترمذي في كتاب تفسير القران باب تفسير سورة الحجر . ورواه الطبراني والبخاري في التاريخ , وحكم عليه الألباني بالضعف . (12 ) أخرجه البخاري في كتاب الرقاق باب التواضع (11 /341 ) كما في الفتح – مرجع سابق -. (13 ) يشير إلى الحديث الذي سبق ذكره في فضل عمر وسبق تخريجه ص 58 (14. ) Mohammad Razi Almsthr Bouktaib walang pinag-aralan – tabas ng mukha na gabay sa mga kaalaman sa tamang pag-uugali ng mga tao at ang kanilang mga natures tulad ng kung sila ay isang bukas na libro – ang nakamit na Mustafa Ashour – inilathala ang Koran r Library 21-22. (15 ) Narrated sa pamamagitan ng Muslim sa kanyang Saheeh sa Aklat ng Apocalipsis, tulad ng sa nuclear (15 / 31 ) – op -. (16 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng pagpapahayag kung nakita ng pinto ang bagay na iyon mula kay Keh at nakatira dito huling paksa ( 12/425 ) at sa pintuan : mga itim na kababaihan ( 12/426 ) – op -. (17 ) Isinalaysay ni Bukhari sa libro ng mga birtud ng pintuang-bayan ng poot ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya na ang lungsod hubad pananakop (99/4 ) – op – Muslim sa Aklat ng Hajj at ang pintuan ng lungsod pinapaboran ang karot sa isang residential lungsod upang ipaliwanag nuclear (9 /0 15 ) – op -. (18 ) Isinalaysay ni Bukhari sa aklat ng mga birtud ng lungsod , ang pintuan ng poot ng Propeta kapayapaan ay nasa kanya na ang lungsod ay natuklasan tulad ng pananakop – ang dating sanggunian . ( 4/99 ), tulad ng ipinaliwanag sa nukleyar na tunay na Muslim . Naunang sangguni…

…Ang tigre ay nasa panaginip ng isang hindi makatarungang pinuno o isang malakas na kaaway, na may isang malakas na tinik, kaya’t ang sinumang pumatay sa kanya ay magpapasuko sa isang kaaway, at ang sinumang kumakain ng kanyang laman ay makakakuha ng pera at karangalan, at ang sinumang lumuhod ay magkakaroon ng malaking awtoridad, at ang sinumang magpakasal sa isang tigress ay mangingibabaw sa isang imoral na babae . At sinumang nakakita ng tigre sa kanyang bahay, isang lalaking imoral ang sumalakay sa kanyang bahay . At mula sa kakagat ng tigre, siya ay masusugatan . At ang tigre ay nangangahulugang isang lalaki o isang babae, at ito ay mapanlinlang at mapanlinlang, at nagpapahiwatig ng sakit . Ang gatas ng tigre ay nagpapakita ng poot sa kanyang bigote . Ang tigre ay isang napaka-kaaway na kaaway . At sinabing : Sinumang makakita ng tigre sa kanyang pagtulog, hihingi siya ng kapatawaran mula sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat para sa kanyang mga kasalanan . At ang tigre ay nagpapahiwatig sa mga tao na ang mga tao ay takot at matinding takot ….

Nabigyang-kahulugan ni Al-Hallaj ang isang malakas, malakas na tao na nagpapadali sa mga gawain ng mga tao sa kanyang mga kamay, at ang kanyang bow ay nagpapahiwatig ng pagkukunwari, at ang bow ng isang babae ay nagpapahiwatig ng tapang ….

…Sinuman ang makakakita na siya ay humampas ng ginto, pagkatapos ay siya ay hit ng mga ito at isang bagay na kinasusuklaman niya, o ang kanyang pera ay pupunta sa sukat na nakita niya na siya ay humampas ng ginto, at ang kilalang numero ay mas mahusay kaysa sa hindi kilalang numero, at kung sino man ang makakakita na na-hit niya ang mga kilalang dinar, siya ay mahihirapan ng pag-aalala tulad niyan, at kung hindi sila kilala hindi niya alam ang kanilang bilang, kung gayon ang kanyang pag-aalala ay magiging mas malakas at mas malakas. Nakita niya na binigyan siya ng isang lalaki ng mga dinar, siya ay isang taong ginawang mali, at kung nakita niya na binabayaran niya ito sa isang tao, sa gayon siya ay hindi makatarungan at marahil ang mga dinar ay kung lima sa limang pang-araw-araw na pagdarasal, at kung may mawawala mula dito, pagkatapos ay sinayang niya ang ilan sa limang mga pagdarasal, at kung sino man ang makakakita na siya ay tumama sa isang dinar ay siya ay sasaktan ang isang bata at maaaring ipagkatiwala sa pera, kaya’t siya ay isang traydor At sinumang makakakita na ang isang patay na tao ay nagbigay sa kanya ng mga dinar, kung gayon siya ay ligtas mula sa pang-aapi at ang mga dinar ay mas mababa sa alikabok, at ang sinumang makakakita na siya ay sumakit ng ginto na ginawang tulad ng isang sisidlan at alahas at mga katulad, pagkatapos ay masasaktan sila ng higit sa mga dinar, at sinumang mag-isip na natutunaw niya ang ginto, sinabihan siya ng masasamang salita at siya ay malaya sa kung ano ang wala rito…

…Hangin : marahil ay ipinahiwatig ng kanyang pangalan . Sinumang nakikita ang kanyang sarili sa kanya na nakatayo, nakaupo, o naghahanap, kung gayon siya ay nasa kapritso ng kanyang relihiyon, o sa daya sa kanyang mundo, at ang kanyang diwa ng paglalakad kung saan ang kanyang gawain sa himpapawid o sa isang estado ng paggising, at ang kanyang inaasahan, kung siya ay nasa kanyang pananampalataya, kung gayon siya ay ang kanyang erehe, at kung siya ay isang di-kapani-paniwala na awtoridad, Kung gayon ang kanyang utang ay masisira sa kanya, kung hindi man ay matatakot siya para sa kanyang kaluluwa kasama niya, at kung nasa barkong dagat siya , takot siya sa pinsala . At kung siya ay nasa paglalakbay, nakakuha siya ng takot . At kung siya ay may sakit, siya ay namumuno sa pagkapahamak, at kung siya ay mahulog mula sa kanyang lugar, siya ay mapinsala sa kanyang kalagayan at mahulog sa kanyang mga gawa, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : “ O ang hangin ay humihip sa isang madurog na lugar. ~ Kung siya ay namatay sa kanyang pagkalaglag, ito ang pinakamataas na nakamit na layunin na pinatunayan ng isang namatay, erehe o Pumatay o higit pa . At tungkol sa hangin upang bumuo ng isang istraktura, o upang hampasin ang isang tabla dito, o upang mai-install ang isang hayop o isang gulong dito, at kung ang isang taong maysakit ay namatay, o kasama niya ang isang pasyente ay namatay, at iyon ang kabaong at libingan , kung ito ay berde, siya ay isang martir, at kung nakita niya na bilang isang pinuno o pinuno, siya ay ihiwalay mula sa kanyang trabaho O nawala ang kanyang kapangyarihan sa pamamagitan ng kamatayan o buhay, at kung nakita niya na siya na may isang kontrata sa kasal o itinayo ang kanyang pamilya, pagkatapos siya ay nalinlang kasama niya, at walang kaligtasan mula sa kanya, at kung nakikita niya na ang nasa dagat, ang kanyang barko ay nasira, o ang kanyang kaaway ay nahuli, o may nangangasiwa sa pagkawasak. Ang dalawang bagay . Maaaring ipahiwatig nito ang isang masamang kilos na ginawa niya nang walang kaalaman o Sunnah, kung hindi niya ito itinayo sa isang pundasyon, ni ang kanyang marquee o ang kanyang pensiyon ay batay sa isang desisyon . Tulad ng para sa paglipad sa himpapawid, ipinapahiwatig nito ang paglalakbay sa dagat o sa lupa . Kung ito ay may isang pakpak, kung gayon mas malakas ito para sa may-ari nito, at ligtas ito para sa kanya at mas maliwanag, kung gayon ang kanyang pakpak ay maaaring pera na kinukuha niya, isang pinuno na naglalakbay sa kanyang mga bisig at sa ilalim ng kanyang pakpak . Nalalapat ang pareho sa paglangoy sa hangin, at maaari rin nitong ipahiwatig kung wala itong pakpak, upang linlangin kung ano ang pumapasok dito sa mga tuntunin ng jihad, pagkalkula, o paglalakbay bukod sa oras ng paglalakbay, sa lupa o dagat, at kung sino man ang makakakita na siya ay mabilis na lumilipad sa langit, naglalakbay siya ng malayo o nakakuha ng karangalan . Tulad ng para sa pagtalon, ipinapahiwatig nito ang paglipat mula sa kung ano dito sa iba, alinman sa merkado patungo sa iba pa, mula sa bahay patungo sa lokalidad, o mula sa trabaho patungo sa iba pa, ayon sa lawak ng dalawang lugar. Kung lumundag siya mula sa mosque patungo sa merkado, mas gugustuhin niya ang mundo kaysa sa Kabilang Buhay, at kung ito ay mula sa merkado patungo sa merkado Ang isang mosque, taliwas doon, at ang paglipad sa himpapawid ay maaaring tumaas sa mga nagpaparami ng mga hangarin at pag-asa, at maging isang tubo . Mula sa bawat lugar, nabago mula estado hanggang estado . Ang malayong paglukso ay isang mahabang paglalakbay, kaya kung ang kanyang pagtalon ay nakasalalay sa isang stick, umaasa siya sa isang malakas na tao . Tungkol sa mga kulay ng hangin, kung ang mga mata ng naghahanap ay naging itim hanggang sa hindi niya nakita ang langit, kung gayon kung ang kanyang paningin ay ang pinakamadilim sa pagitan niya at ng mga ulo sa itaas niya, kung hindi niya siya italaga sa isang ulo, ang kanyang mga mata ay nabulag at ang kanyang paningin ay naharang ng ilaw ng patnubay, at kung ang pangitain ay sa mundo at sila ay umiiyak sa isang panaginip o umiiyak o Humihingi sila, na may kasidhian na bumababa sa kanila hanggang sa kadiliman, alinman sa pagdurusa o kadiliman o baog at baog . Ang parehong nalalapat sa pamumula, at sinabi ng mga Arabo ang taon ng tigang : isang maalikabok na taon, para sa alikabok na tumaas sa akin mula sa kalubhaan ng tigang, kaya’t ang hangin ay nasa mata ng mga nagugutom, at naisip niya na mayroong usok sa loob nito, kaya paano kung ang isang nagpapadilim ng hangin mula dito ay usok, kung gayon ito ay isang pagpapahirap mula sa baog o iba pa, at tungkol sa fog ay pagkalito at sedisyon Ang mga tao ay nalulula ng pagkalito ….

…Sinabi ni Al-Kirmani: Ang tinig ay reputasyon ng isang tao sa mga tao, at kung ito ay malakas, ito ay mabuti, kung gayon ito ay isang pagmamataas at isang mabuting reputasyon. At kung ito ay salungat dito, ang ekspresyon nito ay laban dito at hindi ang malakas na tinig ni Mahmoud sa kaso ng babae ….

…Tulad ng para sa flint, ito ay nasa agham ng pagpapahayag tulad ng mga bato, ngunit ito ay mas malakas at mas malakas, at sinabi na ang mga maliliit na bato ay binibigyan ng pera at kaalaman ….

…Siya ay nasa isang panaginip na nagpapahiwatig ng pagtatago ng mga bagay, at marahil ang kasamang nagsasaad ng mga lihim sa kasamang, at ang asawang nagtatago ng kanyang mga gawain sa isang tao ay pinoprotektahan siya mula sa pagtingin sa iba, at kung siya ay isang guro, ipinapahiwatig niya ang pagtaas ng katayuan ng isa na sumangguni sa kanya, tulad ng isang asawa, anak, o tahanan . Ang hindi kilalang takip ay isang pag-aalala para sa mga nakakita sa isang panaginip, at kung ito ay nasa pintuan ng isang tindahan, kung gayon ito ay isang pag-aalala para sa pamumuhay . At kung ito ay nasa pintuan ng isang bahay, kung gayon ito ay isang pag-aalala ng mundo, at ang matandang tabing ay hindi magtatagal . At sinumang makakakita ng isang takip na napunit ng kagalakan at nakakamit ang kasiyahan, at ang itim na lihim ay mula sa pera, at ang belo sa pintuan ng mosque ay ayon sa relihiyon . Ang kilalang pagtatago na nakikita sa isang panaginip ay hindi nakakasama o nakikinabang . At ang belo sa iba pang mga lugar nito ay sila at kalungkutan, at sa mga lugar nito ay walang kahulugan nito, at ang sinumang makakita ng belo maliban sa isang pintuan o isang pasukan o sa isang kakila-kilabot na lugar ito ay isang malaking alalahanin, at isang malakas takot, kung gayon ang mga kahihinatnan nito ay magiging mabuti at maayos, at kung ano ang mas malaki at mahina ay mas malakas at mas matindi, at kung ano ang payat ay mas madali At mahina . At kung nakikita niya na ang tunika na iyon ay pinutol o nawala kasama nito, kung gayon ang pag-aalala at kalungkutan ay aalisin sa kanyang isipan . At ang kurtina, kung makita ito ng isang solong lalaki, pagkatapos ay ikakasal siya sa isang babae na nagtatago sa kanya mula sa kasalanan, kahirapan at pangangailangan, at gayun din kung ang isang babae ay walang asawa . Ang takip sa pintuan ng bahay ay nababahala sa mga kababaihan . Ang mga suot na tunika ay panandalian . Mahaba ang bagong tunika . Ang matagal nang punit na tunika ay isang kagyat na sangay, at ang lapad ay punit, ang lapad ng may-ari nito ay napunit . Ang mga itim na tunika ay sa pamamagitan ng hari . At ang puti o berde na tunika na Mahmoud Al-Aqeba . Kung ang nais, takot, takas, o nawala na tao ay nakakita ng belo sa isang kama, kung gayon ito ay isang takip para dito . At mas malaki ang tunika, mas malaki at mas malaki at mas pangit ang kanyang pag-aalala . Ang kasaganaan ng mga kurtina sa isang panaginip ay katibayan ng imposibilidad ng mga kundisyon . Marahil ang mga kurtina ay nagpapahiwatig ng pagtatago sa mga bagay, at ang kanilang pagsisiwalat ay katibayan ng pagsisiwalat . Tingnan din ang pagiging kompidensiyal ….