…Ang pangitain ni Al-Mobtan sa awtoridad ni Makhzum bin Hani Al-Makhzoumi sa awtoridad ng kanyang ama – at isang daang limampung taon na ang lumipas sa kanya – sinabi niya : Kapag ang gabi kung saan ang Sugo ng Diyos, pagpalain ng Diyos siya at binigyan siya ng kapayapaan, ipinanganak, isang bali na iwan ay umiling at labing apat na balkonahe ay nahulog mula rito, at ang apoy ng Persia ay napapatay at hindi napapatay isang libong taon bago iyon , at bumaba ang lawa. Saveh , at opinyon Mobman Ebla paghihirap na humahantong sa ninong ng mga kabayo ay pinutol ang Tigris at kumalat sa kanyang bansa , nang siya ay naging maliit na takot kung ano ang opinyon na dapat hikayatin ni Vsber , at pagkatapos ay tingnan na hindi ito itago mula sa kanyang mga ministro at Mrasbeth Inilagay niya ang kanyang korona at umupo sa kanyang kama at paglalagay ng mga ito sa kanya nang masalubong siya sinabi ang mga ito sa kanya na nagpadala ng mga ito sa mga ito at inanyayahan ang mga ito at habang ang mga ito ay tulad na, kapag ang isang libro ay nabanggit sa kanya sa namamatay na mula sa apoy , siya ay nadagdagan mula sa kanyang pagkabalisa , at sinabi ng mga tumalikod : At binago ko ang Diyos na hari , nakita ko ngayong gabi – at sinabi ko sa kanya ang pangitain sa mga kamelyo – pagkatapos ay sinabi niya : Ano itong Yamauban at alam niya sa kanyang sarili tungkol doon – pagkatapos ay sinabi niya : Ang aksidente Ito ay mula sa mga Arabo , kaya’t isinulat niya iyon : Siya na sinira ang hari ng mga hari kay Nu’man ibn al-Mundhir , ngunit pagkatapos niyang idirekta ang isang tao na alam kung ano ang nais niyang tanungin sa kanya , at dumirekta siya sa him Abd al-Masih bin Amr bin Hayyan bin Baqila al-Ghassani. Nang siya ay lumapit sa kanya, sinabi niya sa kanya : Alam mo ba kung ano ang gusto kong itanong sa iyo tungkol dito? Sinabi niya : Hayaan ang hari na sabihin sa akin kung mayroon akong kaalaman sa kanya Kung hindi, sinabi ko sa kanya kung sino ang alam niya . Sinabi nila sa iyo kung ano ang opinyon , sinabi niya : alam ito nang libre Nabuhay ako sa labas ng al – Sham sinabi sa kanya Facet , sinabi : kamatayan tanungin mo siya kung ano ang tinanong ko sa kanya at napalampas ko ang kanyang sagot , sumakay siya sa Abdul Christel na kamelyo kahit na ipinakita Sa Facet ay binantayan ang pagkamatay at binati siya at ang buhay ay hindi Ihr Facet Gowaya nilikha niya si Abdul Christ Sinabi niya na isang bingi na ina na naririnig ang mga pagtitipon ng Yemen at binanggit ang pitong talata ng tula . Nang marinig ni Satih ang kanyang buhok, itinaas niya ang kanyang ulo at sinabi : Ang lingkod ni Kristo sa isang kamelyo na nahuhulog sa bubong at natupad niya ang libingan. Ang lambak ng Ashawah at ang lawa ng Sawa ay umapaw, at ang apoy ng Persia ay napapatay, kaya’t ang Levant ay hindi para sa ibabaw ng Shama, na pinagmulan niya ng mga hari at reyna ayon sa bilang ng mga balkonahe at lahat ng darating. Pagkatapos ay ginugol ni Satih ang kanyang lugar, kaya’t si Abd al-Masih ay naglakbay at sinabi niya – at binanggit niya sa kanya ang pitong talata ng tula. Nang dumating si Abd al-Masih sa Kashri, sinabi sa akin sa pagsasabing sinabi ni Suatih hanggang sa magkaroon siya ng labing-apat na hari sa amin, na mga bagay at bagay. Sampu sa kanila ang namuno sa loob ng apat na taon, at ang natitira hanggang sa sunod ni Othman bin Affan – nawa ay kalugdan siya ng Diyos – at mula sa pangitain na naganap kung ano ang iniutos ni Abdul-Muttalib bin Hashem, ang lolo ng Propeta, Ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, na naghukay ng Zamzam pagkatapos ng Anders sa lokasyon nito at pinatawad ang epekto nito. Sinabi sa akin ni Ibn Ishaq na si Yazid bin Abi Habib al-Masri, sa awtoridad ni Murthad bin Abdullah al-Yazni, sa awtoridad ni Abdullah bin Zaryer al-Ghafiqi, na narinig niya ang tungkol kay Ibn Abi Talib – nawa’y ikalugod siya ng Diyos – ang Ang hadis ng Zamzam ay nangyayari nang inutusan niya si Abdul Muttalib na hukayin ito, kaya sinabi ni Abd al-Muttalib na natutulog ako sa Nang dumating sa akin ang bato, sinabi niya : Mahuhusay ako. Sinabi niya : Sinabi ko, Anong mabuti? Sinabi niya : Pagkatapos siya ay umalis sa akin. Nang sumunod na araw ay bumalik ako sa aking higaan at natulog dito, siya ay lumapit sa akin at nagsabi : Humukay ka ng isang balon . Siya nagsabi : Kaya ko sinabi : Ito ay hindi tama . Sinabi niya : Pagkatapos siya umalis . Nang bukas ay araw na, bumalik ako sa aking higaan at natulog dito , kaya’t siya ay lumapit sa akin at nagsabi : Humukay ng loko , sinabi niya : Kaya’t sinabi ko : Ano ang isang nababaliw ? Sinabi niya : Pagkatapos ay iniwan niya ako . Nang sumunod na araw ay bumalik ako sa aking higaan at natulog dito, siya ay lumapit sa akin at nagsabi : Dig Zamzam , sinabi niya : Sinabi ko : Ano ang Zamzam? Sinabi niya : Huwag dumugo o magdalamhati , ang pinakadakilang mga manlalakbay ay natubigan , at ito ay nasa pagitan ng butil at dugo , sa hukay ng malakas na uwak , sa nayon ng mga langgam . Sinabi ni Ibn Ishaq : Kapag sa pagitan niya na ipinahiwatig ng lugar at alam na nakatiyak siya bukas Bmaolh at ang kanyang anak na si Harith bin Abdul Muttalib hindi siya sa araw na iyon ay ipinanganak iba pang mga haf nang siya ay lumitaw kay Abdul mahusay na demand na natitiklop na Quraish ay alam na sa napagtanto niya ang kanyang kailangan at sila sa kanya at sinabi nila : O Abdul Muttalib ito nang maayos Ang aming amang si Ishmael, at mayroon kaming karapatan dito . Kaya kasama namin kayo dito . Sinabi niya : Hindi ko ginagawa ang bagay na ito. Ang bagay na ito ay itinalaga dito nang wala ka at ibinigay ko ito mula sa gitna mo . Kaya sinabi nila sa kanya, kaya’t ginagawa namin ang hustisya sa kanya , sapagkat hindi kita iiwan hanggang hindi kami makipag-away sa iyo tungkol dito . Siya nagsabi : Kaya make pagitan ko at sa iyo kung sino ang gusto mo, aking hahatulan kayo sa kaniya , ay sinabi nila : Priestess Bani Saad bin Hudhaim? Sinabi niya : Oo , sinabi niya : At ito ay nasa ilalim ng pangangasiwa ng Levant, kaya si Abd al-Muttalib ay sumakay kasama ang isang pangkat ng mga anak na lalaki ng kanyang ama mula kay Bani Abd Manaf at sumakay mula sa bawat tribo mula sa Quraisy ng Nafar. Sinabi niya : At ang lupain, kung gayon , ay isang pangkat . Sinabi niya : Kaya’t sila ay lumabas kahit na mayroong ilan sa mga paglilipat na ito sa pagitan ng Hijaz at ng Levant. Ang Muttalib at ang kanyang mga kasama ay nauhaw hanggang sa matiyak nila ang pagkamatay, kaya’t humingi sila mula sa mga tribo ng Qur’an kasama nila, at tumanggi sila at sinabi : Kami ay nasa isang talinghaga at natatakot kami para sa aming sarili tulad ng nangyari sa iyo . Nang makita ni Abdul Muttalib kung ano ang ginawa ng mga tao at kung ano ang kinakatakutan niya para sa kanyang sarili at sa kanyang mga kasama, sinabi niya : Ano ang nakikita mo? Sinabi nila : Wala kaming nakita kundi sundin ang iyong opinyon, kaya pinagdaanan namin ang gusto mo . Siya sinabi : Nakikita ko na ang bawat isa sa inyo ang kumuha sa lupa ito para sa kanyang sarili kapag ikaw ay may na ngayon ng malaking kalakasan. Tuwing ang isang tao ay namatay, ang kanyang mga kasama ay itulak siya sa kanyang hukay at pagkatapos ay ipakita sa kanya hanggang sa huli sa iyo ay isang tao, ang iskandalo ng isang tao , isang bihag ng isang nayon na sumakay siya lahat . Sinabi nila : Oo, kung ano ang iniutos ko . Kaya’t ang bawat isa sa kanila ay bumangon, hinukay ito, at pagkatapos ay nakaupo na naghihintay para sa kamatayan ng uhaw . Bukod dito, sinabi ni Abd al-Muttalib sa kanyang mga kasama : Sa pamamagitan ng Diyos, kung itatapon tayo sa aming mga kamay, gayon din ang kamatayan. Hindi kami nag-aaklas sa lupa at hindi naghahanap para sa ating sarili dahil sa kawalan ng lakas. Sana bigyan tayo ng Diyos ng tubig sa ilang mga bansa. emitted sa pamamagitan ng pagsabog ng Takht Khvha ay itinalaga ng sariwang tubig palakihin Abdul Muttalib at ang laki ng kanyang mga kasamahan pagkatapos ay bumaba at uminom at inumin ang kanyang mga kasama at iginuhit kahit napuno Osagathm pagkatapos tinawag ang mga tribo ng Quraish sinabi : Halika sa tubig na ibinigay sa atin ng Diyos upang uminom ng Vacherboa at Astqgua ay dumating sila Fsharbwa at Astqgua pagkatapos ay sinabi : nawa’y igugol ka ng Diyos sa amin, O Abdul Muttalib, ng Diyos, hindi kami kailanman nakipagtalo sa iyo sa Zamzam . Ang tubig na ibinigay sa iyo upang inumin ito sa ilang na ito, na ibinigay sa iyo upang uminom ng Zamzam ay tumutukoy sa Sagaatk na may sapat na gulang , at siya ay bumalik at bumalik kasama siya at hindi naabot ang pari at lumipas sa pagitan niya at nila . Sinabi ni Ibn Ishaq : Ito ang umabot sa akin mula sa hadis ni Ali bin Abi Talib – nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos – sa Zamzam . Sa nobelang konteksto ng Bayhaqi ay ang konteksto kung saan ang naunang nabanggit at kung saan sinabi niya : ang haf kahit pinagkatiwalaan ng tubig Fajrgaha sa desisyon at pagkatapos Tbhrha ay hindi kahit na dumugo at pagkatapos ay nagtayo siya ng isang swimming Vtefq siya at ang kanyang anak na si Bntzaaan. Sila ay punan ito basin na ito resulta sa kanya Haj Vixrh tao nang hiwalay mula sa mga Quraish gabi Faisalha Abdul Muttalib kapag ito ay nagiging , kapag kinain niya ang kanyang katiwalian na tinatawag na Abdul Muttalib Rabbo Vari sa isang panaginip na ay sinabi sa kanya : Sabihin : O Allah, hindi ko malutas ito para sa bather ngunit ang matalas na solusyon na si Lobel , pagkatapos ay si Kvihm , kaya’t siya Abdul Muttalib nang hindi sumang-ayon si Quraish sa mosque ay sumigaw sa kanya na pagkatapos ay gumastos ako ay hindi nasira ang kanyang pelvis ng isa sa mga Quraish Maliban sa pagkahagis ng isang sakit sa kanyang katawan hanggang sa umalis sila ang kanyang pelvis at pagtutubig ….

…Ang kalasingan ng kamatayan ay dumating 69 – isang aliping babae na para kay Moussa Al-Hadi, mahal na mahal siya, habang isang araw ay kinakantahan siya nito bilang ideya ng kawalan niya sa kanya at ang pagbabago ng kulay, pagkatapos ang ilan sa tinanong siya ng mga dumalo : Ano ito, O Kumander ng Tapat? Sinabi niya : kinuha ko ang ideya na ako ay namamatay, at ang aking kapatid na si Aaron ay kukuha ng caliphate pagkatapos ako at pakasalan ang katulong na ito ( umalis siya ), kaya tinubos siya ng mga dumalo at ipinagdasal siya ng mahabang buhay . Pagkatapos ay ipinatawag ang kanyang kapatid na si Aaron at sinabi sa kanya kung ano ang nangyari kay Fozh Rashid, ito ay ang pananampalataya sa Fasthfah Hadi na ang matinding diborsyo at manumission na si Hajj na naglalakad na walang sapin ay hindi ikakasal sa kanya, sumumpa sa kanya at nagpapatuloy na pag-aayos din sa kanya, hindi lamang mas mababa sa dalawang buwan hanggang sa siya ay namatay, pagkatapos ang kanyang mga talumpati Rasheed sinabi : Paano Baloamat na Ikaw at ako ay nanumpa ito? Sinabi niya : Nagtutubos ako para sa akin at sa iyo, kaya pinakasalan niya siya at nagkaroon ako ng malaking kapalaran sa kanya, sa gayon ay natulog siya sa kanyang kandungan, upang hindi siya makagalaw sa takot na maabala siya nito . Kaya’t habang natutulog siya sa isang inaantok na gabi, tulad ng napansin niya sa gulat, umiiyak, kaya’t sinabi niya sa kanya : Ano ang iyong negosyo? Sinabi niya : O Kumander ng Matapat, nakita ko ito sa aking panaginip noong sinabi niya : Sinira ko ang aking tipan pagkatapos na hindi ka lumapit sa mga naninirahan sa mga sementeryo at kinalimutan ako at binaluktot ang iyong pananampalataya. Bago ang umaga, napunta ako kung saan ako nagpunta sa Sa’er, kaya sinabi sa kanya ni Al-Rasheed : Mga pangarap na tubo . Sinabi niya : Hindi, ng Diyos, Kumander ng Matapat, habang isinulat ko ang mga talatang ito sa aking puso . Nanginginig pa rin siya at binubugbog hanggang sa namatay bago ang aga ….

…Q : Dinala ba sa atin ng Sunnah ang pagiging lehitimo ng pagbabasa para sa mga may sakit na kalalakihan at kababaihan? C : Ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya , Nawala na ba niya ang kaakit – akit na alindog? Nabanggit ba ito sa pagbasa ng Sunnah para sa mga kababaihan? Ang katotohanan – ang aking kaalaman – ang taon kung saan ang kabaligtaran ng kung ano ang laganap sa ngayon . Ang kapayapaan ng Messenger ay mapunta sa kanya ay nag-utos ng paggamot at sinabi niya na : ~ May sakit lamang at ang Allah ay nagsiwalat sa kanya na magpagaling ~ (1), ang kanyang kaalaman sa kanyang kaalaman at ang kanyang kamangmangan ng kamangmangan , at isiniwalat sa kanya mula sa Koran na nakapagpapagaling at awa sa mga naniniwala , binasa ito ni Gabriel sa Sugo ng Allah kapayapaan Nawa ang Diyos ay sumakaniya at bigyan siya ng kapayapaan, at napatunayan na siya ay nagtakip sa kanyang sarili para sa paggamot, na lehitimo para sa ummah na ito, ngunit ito ay naiulat na binasa niya sa isa sa mga pasyente na may sakit? Naiulat ba na ang isa sa mga kababaihan sa panahon ng kanyang paghahari ay binasa sa kanya ng ilan sa mga Kasama at ang sagot ay : Hindi ; Ito ay katibayan na ang gawaing ito ay bago ngayon, at ang Sunnah ay nagpapahiwatig na ang isang tao ay nagbabasa sa kanyang sarili – at ang isang ama o ina ay nagbabasa sa kanilang mga anak dahil sa maliit o kapansanan, halimbawa, at napatunayan na ang Sugo, ang mga panalangin at kapayapaan ay sumakaniya, iniutos kay Aisha, nawa ay kalugdan siya ng Diyos, upang humingi ng proteksyon sa mata (2). Ang kapayapaan ay mapasa kanya kung kailan . Nagbabasa ang pagtulog sa kanyang mga kamay at lumuwa sa kanila, ang dalawang pingga at ang upuan, pagkatapos ay pinunasan ang kanyang katawan sa kanila. Ito ang Sunnah (3), at walang sinuman ang magiging masigasig sa paggaling mula sa iyo nang mag-isa , kaya basahin ang iyong sarili at hilingin sa Diyos na magpagaling habang natitiyak mo ang sagot (4), at walang mali sa kamangmangan ng pagbabasa ng ilang ‘ upang tanungin ang kanyang ama o ang kanyang ina o ang kanyang asawa, ang pagbabasa na ito ay ang proyekto ‘ ang mga kababaihan nagtapos nagtapos sa isang mahram sa isang banyagang tao at pagkatapos basahin ang mga ito ay maaaring dumura sa kanyang dibdib, ito ay iligal at maaaring maging sanhi ng parusa sa may-ari nito , at lahat ng mga pangitain na nakikita niya ang tao ay nasa loob ng bilog na ito o vortex ng pasyente at mga nasa paligid niya na naririnig nila ang pang-araw-araw na pakikiramay at kabaitang parirala Kcolhm : Mahina , kahanga-hangang totoo, gawin ang pareho , Mndol , ang kanyang mata . . . Atbp . Ang mga pariralang ito ay gumagawa ng mabuti at mabuti , may sakit . . . At ang mga pariralang ito, ng Diyos, ay nag-aambag sa kanyang hindi magandang kalagayan . Sinasabi ko na ang lahat ng mga pangitain sa ilalim ng gayong mga pangyayari ay maaaring mga pangarap na tubo , nangangahulugang natutulog siya habang nasa ilalim ng kontrol ng paghahanap para sa isang lunas o ain o isang wizard , at sino siya? Sa halip, ang ilan sa kanila ay nagtanong sa Diyos bago siya matulog upang makita ang mata. !! matulog, iniisip ang mga taong si Anah , at ang kanyang mahika? at pagkatapos ay natutulog at nakikita sa kanyang pangarap na ang mga tao ay maaaring naisip ito bago ang oras ng pagtulog , o maaaring pagdudahan ito , Vitohm kaya nga , ito ay inireseta sa mga hakbang na kinuha mula sa labi ng kanyang mga damit o pinapagbinhi , at sa gayon ay naging kahilingan sa pagpapagaling batay sa mga pangarap sa isang oras ng agham , ay ito tama? Uulitin ko dito na hindi ako tutol sa isa , at hindi ako tutol sa paggamot sa Koran sa pag- ospital , ngunit kasama ko ang agham laban sa kamangmangan , na pumatay sa atin sa oras na ito na kumalat ng nakamamatay na mga sakit , sikolohikal na kondisyon , mga sakit Malalang sakit at kasama ng mga ito sakit – tulad ng sinasabi nila . Ang sapilitang sumakay sa mahirap – at maaaring malutas ng publiko para sa kanilang sarili , kaya kung sasabihin mo sa kanila : Bakit? Siya ay mabibigla sa kanila, at mahihinuha nila ang katibayan hindi mula sa Qur’an o Sunnah, ngunit mula sa mga salawikain : … (Walang sinumang makaramdam ng apoy ngunit isang tao na mas mababa dito ) … sabihin sa kanya na nagbuntong hininga ka NH nais mong suportahan ito sa gabay na ito , sinabi ko sa kanya : ito ay haram , sinabi niya : ( nakarating sa pagitan mo at ni Ben fire Annealed !) Alam ba ng dukha na ang apoy ay Stoklh at kinain si Mutawa, na Iniwan ni Lefty at pinagtalo sa Diyos nang walang kaalaman o patnubay o Munir na libro , ~ pangalawa – kabaitan na maligalig mula sa landas ng Allah sa mundong ito na kahiya-hiya at Nazigah ang Araw ng Paghuhukom ang pagpapahirap ng apoy ~ ( Hajj : 9 ). Tumatawag ako dito upang sundin ang tamang paraan ng paggamot . Mag-imbita ng mga pangarap para sa iyo dahil walang reseta para sa karamdaman, at pumunta sa doktor o ospital at kumuha ng paggamot , hilingin sa Diyos na pagalingin , at basahin ang Qur’an sa iyong sarili at hilingin sa Diyos na pagalingin , ngunit pabayaan ang mga ilusyon na ito kumakalat : ( Ako ay isang tagapagsalaysay , ako Maaon , mayroon akong pareho ). . . Atbp , at ang Diyos ay pagalingin sa iyo, ang Diyos payag , tanging tiwala sa Diyos at likumin takot, sindak at ilusyon mula sa iyo, at ikaw ay pagalingin, ang Diyos payag , subukan at ikaw ay hindi mawalan ng kahit ano . Pang-anim : Ang ilang mga pangitain sa tawiran ay nag – ambag sa pagkalat ng hindi pangkaraniwang bagay na ito – Ibig kong sabihin – ang kababalaghan ng paghahanap ng mga paggamot sa pamamagitan ng mga pangitain – madalas na binibigyang kahulugan ang ilang mga pangitain bilang Mndhirat upang makakuha ng mga sakit dahil sa pagkalat ng kasalanan . . , At sa pamamagitan ng pagsasabi ng ilan sa kanila na maaari niyang malaman ang bagay sa pamamagitan ng pangitain, at ang ilan ay nagsabi na naabot niya ang isang kapaki-pakinabang at gumagamot na paggamot sa pamamagitan ng mga pangitain na sinubukan niya at nagtrabaho , at iba pa . . . Ang kadena ay nagpatuloy , at sinasabi ko dito Mangaral hindi mag-migrate , at ang mga tao ng Arvqgua , huwag kang matakot sa kanila , at ikaw, kapag ang pagpapahayag ng pangitain, tulad ng kasamaan ng tagakita na tanungin siya kung anong Panginoon kapag nakikita ng tao kung ano kinamumuhian niya ang mga bagay na nabanggit ko sa simula ng aklat (5), kahit na kung saan ang katibayan ng isang bagay na hindi kanais-nais sa kanyang paningin , ikaw, aking kapatid, ay ma-attach sa kanya at kilabotin , Ibn Hajar (438 \ 12 ) kapag ang mga modernong salita ng ang kapayapaan ng Propeta ay sumakaniya kay Abu Bakr : ~ Ako ay ilan at hindi nakuha ang ilan ~ (6) , na Sa ganitong pagpapahayag, ang mundo ay may karapatang manatiling tahimik tungkol sa pagpapahayag ng pangitain o ilan dito kapag ang pagtatago ay mas malamang kaysa sa pag-alaala . Pagpalain kayo ng Diyos sa inyong kaalaman, at tumayo kami muli kapag Aisha kapag tumawid ang babae ni kamatayan ng kanyang asawa at siya ay nagsilang ng isang batang lalaki Vajra sa pamamagitan nagsasabi : ~ Meh O Aisha, kung Abernhm para sa isang Muslim vision Vaabroha Ali mabuti, ang ang paningin ay magiging sa kung ano ang tumatawid sa may-ari nito ~ , narrated recaps (7). Sinabi ni Ibn al- Arabi sa kanyang komentaryo tungkol sa hadis ni Abdullah bin Abbas, nawa’y ikalugod ng Allah na ang kapayapaan ng Allah ay mapayapa sa kanya, ay nagsabi : ~ Habang natutulog ako , nakita ko na inilagay niya sa aking mga kamay si Swaran ay nagpunta kay Vqtathma at Lthma, binigyan ako ng pahintulot Venfajthma Aftara, Voolthma Kmaban lumabas . ~ Sinabi ni Ubaid Allah : Ang isa sa kanila ay si Al-Ansi, na pinatay ni Fayrouz sa Yemen, at ang isa ay si Musaylimah . Isinalaysay ni Al-Bukhari (8). Ibn al- Arabi sinabi : Ang Sugo ng Allah kapayapaan ay nasa kanya inaasahan ang kawalang – bisa Musaylimah iniutos Ansi Ang unang pangitain ng mga ito na magdidirekta sa Lain sila at binayaran para sa buo, ang pangitain kung tumawid, at malamang ay inspirasyon, at ang unang mas malakas (9) , at posible ito, tulad ng sinabi namin kung ang Ekspresyon ay may wastong aspeto, kaya’t binabaling namin ito, at samakatuwid ay maaaring may paningin ng isa sa mga nagtanong o tanong na nagpapahiwatig ng isang mata o paghawak, kaya’t mas mainam na huwag itong ipahayag, at mag-ingat laban sa nakasaad na mailalayo nito ang kasamaan ng gayong mga pangitain, at alam ng Diyos, maliban kung nilagdaan mo ito, iba ang bagay, Vijbrh na maging matiyaga dito at ang benepisyo ay maaaring isang babala sa paningin sa katotohanan ng pangkalahatang publiko habang pinipigilan ng mga siyentipiko na sinabi ng lalaki na ang preponderance ng kalihim (10). ________________ (1 ) Bukhari narrated mula sa Abu Hurayrah at intonations : ~ Ano ang Allah ay nagsiwalat ng sakit lamang na ipinadala down na isang lunas ~ See : Fath al – Bari (134 \ 1 0 ) – op -. (2 ) Tingnan ang usapan sa Sunan Ibn Majah, ang libro ng gamot mula sa pintuang Astrqy ng mata . (3 ) Isinalaysay ni Al – Bukhari ni Aisha, nawa’y masabi ang Allah : Ang Sugo ng Allah na kapayapaan ay napatulog sa kanya sa mga palad sa kama ng palad ay isang Diyos at Palmaoztin lahat , pagkatapos ay punasan ang mukha nito at hinampas ang kanyang mga kamay mula sa kanyang katawan . Aisha said : Kapag siya ay nagreklamo ay nagsasabi sa akin na gawin ko ito sa pamamagitan ng ~ . Conquest (10 /209 ) – op .. (4 ) Tignan : Zad al-Ma’ad Ibn Jawziyyah (168 \ 4 ) upang makilala ang mga Propeta ni sa paggamot nang detalyado , at upang makilala ang makahulang Altaomat na nais ng Diyos, humantong sa mahusay na mga resulta tulad ng sinabi ni Ibn na nagkakahalaga ( at subukan ang mga tawag na ito kay Alaoz ang dami ng kanilang mga benepisyo at ang kalubhaan ng pangangailangan na nalalaman dito na pumipigil sa pagdating ng epekto ng Ain at pay pagkatapos ng kanyang pagdating, ayon sa pananampalataya ng mga kapangyarihan ng Qailha at ang lakas ng kanyang sarili at ang kanyang kahandaan at lakas ang katatagan ng kanyang puso at ang mga gawain na ipinagkatiwala nito armas at mga armas Darabh ) ng . ng . kanyang nakaraang reference . (5 ) tingnan ang p. 24 et seq . (6 ) ay nagbibigay ng kanyang mga komentaryo, tingnan ang p. 37. (7 ) nagbibigay kanyang komentaryo, tingnan ang p. 39 . (8 ) sumang-ayon, Narrated sa pamamagitan ng Bukhari sa aklat ng expression kung ang pinto flew bagay sa isang panaginip ( 12/42 0 ) – op – , at Muslim sa aklat ng Pahayag ( 15/34 ) – Sanggunian dati -. (9 ) tingnan ang Ibn Hajar – pananakop – ang dating sanggunian ( 12/421 ). (10) Inangkop : Ibn Hajar – op (438.421 / 12) ** na sumipi kay Dr. Fahad Al – Osaimi…

…** Hindi pinapayo ang sarili . Sa awtoridad ni Yahya ibn Abd al-Rahman ibn Hatib, sinabi niya : Ang isa sa mga kababaihan ng mga mananampalataya ay nagtipon kasama si Aisha, ang ina ng mga naniniwala, nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos, at ang isa sa kanila ay nagsabi : Sa Diyos, Diyos hindi ako pinahihirapan, ngunit pinangako ang katapatan sa Sugo ng Diyos, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, sa kondisyon na hindi ko maiugnay ang anumang bagay sa Diyos, o magnakaw, manapaw, o pumatay sa Aking anak at hindi ako dumating na may kasinungalingan. na sumuway ako sa pagitan ng aking mga kamay at paa at hindi ko siya sinusuway pabor at namatay ako. Sinabi niya : Bumalik ako sa kanyang bahay at napunta ako sa pagtulog niya at sinabi sa kanya : Ikaw ang lumapit sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat na huwag pahirapan ka, kaya tiyaking nagsasabi ka ng isang bagay na hindi nababahala sa iyo at kung ano pinigilan ka na hindi ka pagyamanin sinabi Niya : Kaya’t bumalik siya kay Aisha, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos. Sa kanya : Dumating ako sa aking panaginip, at sinabi sa akin ang ganito-at-ganoon at humihingi ako sa Diyos ng kapatawaran at magsisi sa Kanya ….

…Ang isang taong hindi mananampalataya ay isang kaaway sa isang panaginip . At sinumang makakakita ng isang hindi mananampalatayang sheikh, siya ay isang matandang kalaban, na lumilitaw na pagkapoot . At sinumang makakakita na siya ay isang taong hindi magtototoo at sa harap niya ng pulot ay hindi siya kumakain nito, kung gayon siya ay isang taong hindi mananampalataya para sa mga pagpapala ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At sinumang makakakita na siya ay naging isang hindi naniniwala, ang kanyang paniniwala ay sumasang-ayon sa lahi na iyon sa mga infidels . At ang bilang ng mga infidels, ang malaking bilang ng mga bata . At ang sinumang makakakita na siya ay isang di-katapatan at hindi nagsisisi sa kanyang pagtataksil, sa gayon siya ay mamamatay nang patay ….

…Takot sa Diyos 103 – sa awtoridad ng Muslim Khayat, na nagsabing : Isang lalaki ang sinabi kay Ibn al-Musayyib : Ipinakita ko sa akin ang pag-ihi, kaya’t sinabi niya, ~Matakot ka sa Diyos,~ kung ang isang babaeng ipinagbabawal ay makipag-ugnay sa ikaw, pagkatapos ay tumingin, at mayroong isang babae sa pagitan niya at kaniya na may pagpapasuso . 104 – At isa pa ang lumapit sa kanya at nagsabi : O Abu Muhammad, nakikita ko na para akong naiihi sa isang halamang olibo. Sinabi niya : Tumingin sa ilalim mo, isang babae sa ilalim mo, na ang kasal ay hindi pinapayagan para sa kanya . 105 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki – nangangahulugang Saeed bin Al-Musayyib – sinabi sa kanya na nakita ko ang isang kalapati na nahulog sa parola ng parola ng mosque, at sinabi niya : Nag -aasawa si Al-Hajjaj ang anak na babae ni Abdullah Ibn Ja`far Ibn Abi Talib (5). Ikinasal si Al-Hajjaj kay Bint Abdullah bin Jaafar, kaya’t sinulatan siya ni Abdul-Malik bin Marwan na balak na hiwalayan siya, kaya pinaghiwalay niya ito . 106 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki ang lumapit kay Ibn Al-Musayyib at sinabi : Nakikita ko na ang isang kambing ay darating na humihigpit ng kulungan, at sinabi niya : Patayin ito, sinabi niya, pinatay, sinabi niya : Ibn Umm Sala’a namatay, kaya kung ano ang hanggang sa dumating siya na siya ay namatay, si Muhammad ibn Umar sinabi – ay nangangahulugan Allowavdy – ay ang anak na lalaki o Slae isang tao ng mga tapat na mga tao ng lungsod ay naghahanap ng mga taong 107 – isang tao ng pag-unawa Musayyib anak nakikita niya sa pagtulog si Konhh nakikipaglaban sa apoy, sinabi niya : kung pinagtibay si Raaam huwag mamatay kahit sumakay sa dagat at mamatay ay pinatay, sinabi niya : sumakay siya sa dagat ay pagagalingin sa wakas at pinatay Isang bagong araw (2) na may tabak (3). 108 – mula sa hippocampus bin Obeid – sinabi ni Allah ibn Nawfal : tinanong ang bata ay hindi ako binuo, sinabi ko sa anak ni Musayyib : Nakikita ko na naglagay siya sa mga itlog ng bato, sinabi ng anak ni Musayyib : ang manok na si Agamy magtanong ng isang dahilan sa mga Persian, sinabi ni Vtsrit na si Fuld Li ay hindi ako Azld (4). 109 – Sa awtoridad ng Muslim al-Khayyat, sinabi niya : Isang lalaki ang sinabi kay Ibn al-Musayyib : O Abu Muhammad, nakita kong parang nakaupo ako sa lilim, kaya’t bumangon ako sa araw , kaya’t si Ibn al- Sinabi ni Musayyib : Sa Diyos, kung tama ka, makalabas ka sa Islam, O Abu Muhammad, lumabas ako hanggang sa pumasok ako sa araw at umupo. Sinabi niya : Ayaw mo sa paniniwala, sinabi niya : Kaya’t siya ay lumabas sa panahon ni Abd al-Malik bin Marawan at dinala, at napilitan siyang maniwala, kaya’t bumalik siya at pagkatapos ay dumating sa Medina, at siya ay binigyan ng pagpipilian kasama nito (5). 110 – Sa awtoridad ni Ghaleb Al-Aqili, sinabi niya : Saeed bin Al-Musayyib ay dumating at sinabi : O Abu Muhammad, nakita ko ang mahika sa kanyang mukha, na parang nakikipaglaban kay Moises kay Faraon, kaya sinabi niya sa kanya : Sino ang ang mananalo ? Sinabi niya : Natalo ni Moises si Paraon. Sinabi niya at sumigaw sa tuktok ng kanyang tinig : ~Si Ibn Marawan at ang Panginoon ng Kaaba ay namatay – tatlong beses .~ Pagkatapos ay kilala niya ang may-ari ng lungsod, kaya’t siya ay lumabas hanggang sa tumayo siya sa kanyang ulo at pagkatapos ay sinabi : Nais mong mamatay ang Kumander ng Tapat. Inaasahan kong papatayin ka ng Diyos sa harap niya. Sinabi ni Saeed : Ang iyong kuwento ay ibubunyag sa siyam na Araw , sinabi niya : Nanatili lamang sila ng siyam na araw hanggang sa dumating ang isang pasahero na namatay at kinuha ng bagong panganak ang kanyang anak ….

…At si Ibn Sirin ay napunta sa isang tao at sinabi : Nakita ko na parang kumuha ako ng isang negro, kaya’t inilagay ko ang tabak sa kanya hanggang sa dumating ako sa kanyang sarili . Sinabi niya : Ito ay isang maling gawain, kaya’t maging maligaya na sisirain ka niya dahil sa kanyang panlalait ….

…Ang bihirang pagsasalaysay ng tunay na bono na konektado sa pangkat ay nagsabing pumasok sa Hamza Ibn Habib Zayat na natagpuan siya na umiiyak at sinabi ko kung bakit ka umiyak, sinabi niya, at kung paano hindi umiyak at nakita ko sa aking panaginip kung nag-alok ako sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat ngayong gabi, sinabi niya sa akin, O Hamza, basahin ang Koran tulad ng itinuro sa pagtayo ni Vothbt, sinabi niya sa akin, O Hamza, umupo ka, II mahal ko ang mga tao sa Qur’an. Pagkatapos sinabi niya sa akin, ~Bigkasin, at nagbasa ako hanggang sa makarating sa Surat Taha.~ Sinabi ko, ~Pinagsama, at pinili kita.~ Sinabi niya sa akin: Sa pagitan at pinili ka namin. Pagkatapos sinabi niya sa akin, ~Basahin, kaya’t nagbasa ako hanggang sa makarating sa Surah Yassin.~ Pagkatapos sinabi niya, “Pawala ang Makapangyarihan, ang Pinaka Maawain, sa pamamagitan ng pagtaas ng kasalanan. Ang Trono ay gayun din ang mga reciter na nabasa, pagkatapos ay tumawag siya para sa isang pulseras, kaya’t pinasaya niya ako, kaya sinabi ito ng Makapangyarihang Diyos sa pamamagitan ng iyong pagbabasa ng Qur’an at pagkatapos ay sa isang rehiyon na may katuturan siya sa akin, pagkatapos sinabi ng Makapangyarihang sa iyong pag-aayuno sa araw pagkatapos ay tumawag para sa isang korona at pinutungan ako nito, pagkatapos ay sinabi niya ito sa pamamagitan ng iyong pagbabasa ng Qur’an sa mga tao, Hamzah, huwag hayaan ang isang pag-download, ang ibig kong sabihin sa pagsisi sa sisihin, dahil na-download ko ito kaya ikaw sisihin mo ako kung iiyak ako .)…

…Mga Petsa : Isinalaysay na nakita ito ni Umar na parang kumakain ng mga petsa, at binanggit niya iyon sa Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at sinabi : Iyon ang tamis ng pananampalataya . At ang mga uri ng mga petsa ay marami, at mga petsa para sa mga makakakita nito, ay nagpapahiwatig ng pag-ulan . At para sa mga kumakain nito, isang dalisay na pangkalahatang kabuhayan ang ibibigay sa kanya, at sinabi na ipinapahiwatig nito ang pagbabasa ng Qur’an, at sinabi na ang mga petsa ay nagpapahiwatig ng natipid na pera . Ang pangitain ng walang ingat na pagkain ay para sa mga dhimmis . At sinabing kung sino man ang nakakita nito na para bang kumakain siya ng magagandang petsa, nakakarinig siya ng isang mabuti at kapaki-pakinabang na salita . At kung sino man ang makakakita nito na para bang naglibing siya ng mga petsa, nagtatago siya ng pera, o nakakakuha ng pera mula sa ilan sa mga safes . At ang sinumang makakita na parang pinutol niya ang isang petsa at nakikita ang mga hangarin nito mula rito, magkakaroon siya ng isang anak na lalaki, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Sa katunayan, nilikha ng Diyos ang pag-ibig at ang mga binhi . ” Ang pangitain ng mga petsa ng pagkain na may alkitran ay katibayan ng lihim na diborsyo ng isang babae . Tulad ng para sa nakikita ang pagkalat ng mga petsa, ito ay isang art ng paglalakbay . At ang ahente ng mga petsa, Ghanima . At sinumang makakita na nagmula sa isang puno ng palma sa sarili nitong mga araw, ikakasal siya sa isang kagalang-galang, mayaman at mapagpalang babae . At sinabi na tumatama siya ng pera mula sa isang marangal na tao nang hindi nagsasawa, o mula sa kanyang mga pinag-aariang lupa, at sinabing pinindot niya ang isang kapaki-pakinabang na kaalaman na pinagtatrabahuhan niya . Kung wala sa oras, naririnig niya ang isang watawat at hindi ito gumagana . Kung nakita niya na parang pumili siya ng isang puno ng palma na may mga itim na ubas, kung gayon ang kanyang asawa ay nanganak ng isang anak na lalaki ng isang itim na may-ari . Kung nakita niya na parang nag-ani mula sa isang tuyong at basang palad, pagkatapos ay natutunan niya mula sa isang imoral na tao ang isang agham na makikinabang sa kanya . At kung ang mapangarapin ay nababagabag, makakakuha siya ng kaluwagan, para sa sinabi ng Makapangyarihang Diyos sa kwento ni Maria : ~ At pupunuin kita sa puno ng palad .~ Sinabing ang mga petsa na nakakalat dirham ay hindi mananatili . At sinumang makakakita ng mga petsa na iyon ay naani para sa kanya, kung gayon ang pera ay nakukuha para sa kanya mula sa mga kalalakihan na may mga panganib . Isinalaysay na ang isang lalaki ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na parang nakakita ako ng apatnapung mga petsa, at sinabi niya : Tumama ka sa apatnapung mga patpat . Pagkatapos ay nakita niya siya sandali pa at sinabi : Nakita ko na parang nakakita ako ng apatnapung mga petsa sa pintuan ng Sultan . Sinabi niya : Nakakaapekto ito sa apatnapung libong dirham . Sinabi ng lalaki : Tumawid ako ng aking mga pangitain sa oras na ito hindi katulad ng ginawa ko sa unang pagkakataon . Sinabi niya : Sapagkat sinabi mo sa akin ang iyong pangitain sa unang pagkakataon, at ang mga puno ay natuyo, at pinamahalaan mo ang taon, at sa pagkakataong ito ay lumapit ka sa akin na may buhay sa mga puno . Ang usapin ay kapwa beses kung ano ang tinawid niya . At ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ay nagsabi : Nakita ko na para bang may isang lalaki na lumapit sa akin at pinakain ako ng isang piraso ng palawit, kaya’t nagpunta ako sa ibang bansa, at kung may lumabas na kernel, binaybay ko ito . Pagkatapos ay binigyan ako ng pangalawang piraso, at kung ang isang nucleus, hinipan ko ito . Pagkatapos ay binigyan ako ng isang pangatlong tuktok, at kung ang isang nucleus Vlvztha . Sinabi ni Abu Bakr : Hayaan mo akong, O Sugo ng Diyos, tawirin ito . Sinabi niya : tawirin ito . Sinabi niya : Ang isang kumpanya ay ipinadala, at nakakuha sila at binati at nahahawa sa isang tao . Nang magkagayo’y ang isang pulutong ay ipinadala, at siya ay nagsabi ng tatlong beses, at siya, nawa’y ang pagsalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, ay nagsabi : Gayon din ang sinabi ng hari . Nakita ni Anas bin Malik sa isang panaginip na parang si Ibn Omar ay kumakain ng isang lihim, kaya’t sinulat niya sa kanya na nakita kitang kumakain nang lihim, at iyon ang tamis ng pananampalataya . At sinabi na ang isang hubad na tao ay nakakita ng mga basket ng basket na nahuhulog mula sa tiyan ng mga baboy, habang itinutulak niya ito at dinala sa kanyang tahanan . Kaya’t tinanong niya ang nagpahayag nito, at tinawid niya ito sa mga samsam ng pera ng mga infidels. Di nagtagal, lumabas ang mga Romano at ang tagumpay ay para sa mga Muslim, at ang pinagdaanan niya ay dumating sa kanya . Tinanong si Ibn Sirin tungkol sa isang babae na nakakita na parang sumisipsip siya ng isang date at ibinibigay ito sa kanyang kapit-bahay at sinisipsip ito, kaya’t sinabi niya : Ang babaeng ito ay nagbabahagi ng isang magandang pabor sa kanya, kaya’t hinuhugas niya ang kanyang kasuotan . At si Ibn Sirin ay dumating sa isang tao at sinabi : Nakita ko na parang may talon sa aking kamay at may mga petsa sa loob nito, at ang aking ulo at mukha ay nahuhulog dito, at kinain ko ito at sinabi : Kung gaano ito maasim . Sinabi ni Ibn Sirin na ikaw ay isang tao na nagpakasawa sa pagkita ng pera sa kanan at sa kaliwa, at wala kang pakialam sa seguridad ng ipinagbabawal. Pinapayagan ang seguridad, ngunit alam ko na ipinagbabawal ito . Ganon talaga . Kung nakikita ng isang babae na kumakain siya ng mga petsa na may alkitran, pagkatapos ay kinuha niya ang mana ng kanyang asawa at siya ay hiwalayan mula sa kanya ….

…Sinabi ni Rare na si Abdullah bin Malik Al-Khuzaie, ako ay isang pulis sa Harun al-Rashid, kaya’t ang kanyang messenger ay dumating sa akin sa gabi (isang oras na hindi siya lumapit sa akin, kaya kinuha niya ako mula sa aking kama at pinigilan akong magbago ang aking damit, kaya inalagaan niya iyon. Nang makarating ako sa bahay, pinahintulutan niya akong pumasok, at pumasok ako at nakita ko siya na nakaupo sa kanyang kama, kaya binati ko siya ng isang oras, at ang aking isip ay lumipad at dumami. ay kinilabutan tungkol sa akin, pagkatapos ay sinabi niya, O Abdullah, alam mo ba kung bakit tinanong kita sa oras na ito? Sinabi kong hindi, Kumander ng Tapat. Sinabi niya, Nakita ko. Sinabi niya: Nakita ko ang oras sa aking pagtulog na parang isang alipin ng Habashian ang lumapit sa akin na may sibat. Sinabi niya: Kung iniwan ko si Musa bin Jafar para sa oras, o kung papatayin ka namin ng sibat na ito, umalis ka, kaya’t sinabi ko : Oh Ang Kumander ng Matapat ay pinakawalan si Musa bin Jaafar at ibinalik siya ng tatlong beses hanggang sa sinabi niya, ~Oras ng oras hanggang sa pakawalan mo siya, bigyan siya ng tatlumpung libong dirham, at sabihin sa kanya kung gusto mo ang lugar sa harap namin at mayroon ka ng kung ano ang iyong li ke, at kung gusto mong lumakad sa Medina, ang pahintulot ay para sa iyo. ”Sinabi ni Malik na napunta ako sa bilangguan at inilabas siya at ibinigay sa kanya kung ano ang iniutos ng Kumander ng Tapat At sinabi ko sa kanya, nakita ko ang isang pagtataka tungkol sa ang iyong bagay Sinabi niya, Sinasabi ko sa iyo na ako ay nasa pagitan ng natutulog at gising, kaya’t ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, O Moises, iyong ikinulong ang isang api. Sabihin ang mga salitang ito. Hindi ka natutulog ngayong gabi sa bilangguan. Kaya’t sinabi ko sa aking ama at ina kung ano ang sinasabi ko, at sinabi niya, ~Pakinggan ang bawat tunog at kung sino ang dumaan O laman-buto na cassis Ipahiya ito pagkatapos ng kamatayan. Humihiling ako sa iyo sa pamamagitan ng iyong magagandang pangalan at sa iyong pinakadakilang at pinakadakilang pangalan, ang pag-iimbak na hindi nakita ng sinuman sa mga nilalang, O matamis, matiyaga, pinaka maawain sa hindi nakapagpasensya, O siyang kilala, na hindi napuputol at hindi binibilang ang bilang ng mga tao na pinakawalan mula sa akin, at ito ay tulad ng nakita mo ….

…Ano ang paggamot para sa hindi pagkakatulog? Ang hindi pagkakatulog ay hindi natutulog sa gabi . Kumalat at lumala ito, lalo na sa modernong panahon na ito, at hindi ito mas kapaki-pakinabang o mas epektibo kaysa sa purified propetikong mga reseta para sa paggamot sa sakit na ito, at pagkatapos naming makapasok sa malawak na larangan ng taon ay dinala ko sa iyo ang mga sumusunod na gamot, kaya kumain sila, inumin, at pakainin ang mga kahabag-habag na mahirap . Isinalaysay ni Al-Tirmidhi sa kanyang Sunnah na sinabi ni Buraidah : Si Khaled ay nagreklamo sa Propeta, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, at sinabi : O Sugo ng Diyos ! Hindi ako natutulog sa gabi mula sa hindi pagkakatulog, kaya’t ang Propeta, sumakanya nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, ay nagsabi : Kung pupunta ako sa iyong higaan, sabihin mo : O Diyos, Panginoon ng pitong langit at kung ano ang nanatili sa akin, at Panginoon ng dalawang lupa at kung ano ang aking ibinaba, at ang Panginoon ng mga demonyo at kung ano ang nanatili sa akin, ay maging isang kapit-bahay sa akin mula sa kasamaan ng iyong nilikha na lahat sila ay dapat iwanan ako ng isa sa kanila. O nais niya ako, ang kaluwalhatian ng iyong kapwa, ang kaluwalhatian ng iyong papuri, at walang ibang Diyos kundi ikaw . Sinabi ni Al-Tirmidhi : Ito ay isang hadits na ang kadena ng paghahatid ay hindi malakas . Gayunpaman, ang hadith na ito ay suportado ng kanyang itinuturo sa kanila ng takot : Humingi ako ng kanlungan sa mga perpektong salita ng Diyos mula sa Kanyang galit at parusa, ang kasamaan ng Kanyang mga lingkod, at ang kapritso ng mga demonyo, at ako ay sumangguni sa Iyo, Panginoon , upang dumalo . At nabanggit din sa isang pagsasalaysay ni Ibn al-Sunni, na si Zaid bin Thabit, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos, ay magreklamo tungkol sa hindi pagkakatulog sa Propeta, ang kapayapaan at mga pagpapala ay mapasa kanya, at sinabi sa kanya : Sabihin : O Diyos, ang mga bituin ay nalinlang, at ang mga mata ay huminahon, at ikaw ay buhay at nabubuhay, huwag matulog. O kapitbahayan, O Qayyum, huminahon ka. Gabi, at tulog ang aking mga mata . Sinabi niya ito, kaya’t pumunta ako sa Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat upang gawin ang nahanap niya . Si Abdullah bin Amr ibn al-Aas, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanya, ginamit upang turuan sila mula sa isipan ng kanyang mga anak na lalaki, at sinumang hindi nauunawaan ang kanyang mga libro, pagkatapos ay nagkomento tungkol dito, at hindi maliwanag na ang kaugnayan ng palusot na ito sa gamutin ang sakit na ito . Tingnan ang : Zad al- Ma`ad ni Ibn Qayyim al-Jawziyyah : 4/212….

…Bakit nagtatanong ako minsan tungkol sa oras ng pangitain? Ang katanungang ito ay patuloy na tinatanong sa akin, at napakahalaga para sa akin na linawin kung ano ang itinago niya sa bawat tanong; Upang malaman ng lahat na nagsisimula kami mula sa matatag at matatag na mga panimulang punto, at nagsasalita kami – Diyos na may gusto – na may kaalaman, at walang duda na ang agham na ito ay may isang lehitimong pagkakakilanlan, at naiiba ito sa mga nagpapakahulugan ng mga pangitain o pangarap mula sa pulos sikolohikal na mga termino, at ito ay isang pamamaraan na umiiral sa kasaganaan, lalo na sa mga manggagamot. Mga sikologo, nawa’y tulungan sila ng Diyos at makinabang sila . At sinasabi ko dito : Ang nakita sa tindi ng init ay naiiba sa nakita sa tindi ng lamig sapagkat ang apoy sa una ay masisisi, at sa pangalawa ay kapuri-puri, at gayundin kapag ipinahayag na apoy ay kapuri-puri sa taglamig, at kasuklam-suklam sa tag-araw karamihan . At sa taglamig na pinagsasama- sama ang mga tao sa paligid niya at naging kaaya-aya para sa kanila, habang siya ay inalis sa init, gayundin ang mga prutas, nakikita silang kinakain sa oras ng kanilang pagkahinog ay kapuri-puri, at ang ekspresyon ay matagumpay para sa naghahanap, ngunit kung ang isang pangitain ay kinakain sa isang oras maliban sa pagkahinog nito, ang pangitain ay maaaring magkaroon ng isang masamang kahulugan Para sa naghahanap, at kaugalian na ang pagkain ng mga prutas ay maging kasiya-siya at kapaki-pakinabang sa oras na sila ay hinog, ngunit dapat niyang malaman na ang ekspresyon dito ay maaaring ganap na magkakaiba, depende sa sitwasyon ng tagakita, o sa kanyang propesyon, kasarian, o edad, halimbawa, at iba pa na nakikita na nagsusuot siya ng mga damit sa taglamig sa oras ng taglamig Ang pinakamagandang ekspresyon ay ang nakikita isinusuot niya ito sa isang oras ng matinding init, at ang sinumang makakakita na siya ay gumagawa ng Hajj sa oras ng Hajj, halimbawa, ay naiiba sa nakikita na gumagawa siya ng Hajj sa ibang oras kaysa sa kanyang oras . Kaya napansin mo ang dahilan para magtanong tungkol sa oras ng pangitain para sa tawiran, ngunit kung minsan walang dahilan sa pangitain na humantong sa akin na magtanong tungkol sa oras nito, kaya hindi ako nagtatanong, o mayroong sa mga salita ng pangitain isang palatandaan na nagpapayaman sa akin mula sa tanong, kaya’t alamin ang isyung ito…

…At isinalaysay na ang isang tao ay lumapit kay Ibn Sirin, at sinabi niya, Nakita ko na parang gumagawa ako ng panawagan sa panalangin, kaya’t sinabi niyang Hajj . At isa pa ang lumapit sa kanya at sinabi na nakita kong parang gumagawa ako ng tawag sa panalangin, kaya’t sinabi niya, ~Putulin mo ang iyong kamay,~ sinabi sa kanya, ~Paano mo pinaghiwalay ang mga ito?~ Sinabi niya, ~Nakita ko ang una na may mahusay na sermon, kaya binigyan ko ng pahintulot ang mga tao na magsagawa ng Hajj .~ At nakita ko para sa pangalawa ang isang hindi wastong sigma , kaya’t sinabi ko , ~ Kaya’t ang muezzin, O ir, ikaw ay mga magnanakaw .~…

…Sa awtoridad ni Muhammad bin Abdullah bin Amr bin Othman, sinabi niya : Si Khaled Ibn Saeed ay matanda at siya ang una sa kanyang mga kapatid na yumakap sa Islam , at ang simula ng kanyang pag-convert sa Islam ay nakita niya sa pagtulog na siya ay nakatayo sa ang bingit ng apoy, at binanggit niya mula sa kakayahan nito kung ano ang pinaka alam ng Diyos , at nakikita niya sa pagtulog na parang tinutulak siya ng kanyang ama dito at nakikita ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, kinuha ang kanyang mga balakang upang hindi siya mahulog, kaya nagpanic siya mula sa kanyang pagtulog, at sinabi : Sumusumpa ako sa Diyos na ito ay isang tunay na pangitain . Kaya nakilala niya si Abu Bakr bin Qahfa at binanggit niya sa kanya iyon. Sinabi ni Abu Bakr : Nais kong mabuti ka , ito ang Sugo ng Diyos, sumakanya nawa ang kapayapaan, kaya susundin mo siya at papasok ka sa kanya sa Islam na pumipigil sa iyo na mahulog dito at nandiyan ang iyong ama . Kaya’t ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, nakilala siya habang kasama niya ang mga kabayo at sinabi : O Muhammad, anong tawag mo? Sinabi niya : Nagdarasal ako sa Diyos lamang, walang kapareha, at si Muhammad ay kanyang lingkod at kanyang Sugo, at inaalis niya ang pagsamba na nararanasan mo ng isang bato na hindi nakakarinig o nakakakita, hindi nakakasakit o makikinabang, at hindi ito kilala ng kanyang lingkod na hindi sumamba sa kanya . Sinabi ni Khaled, Nagpapatotoo ako na walang ibang diyos maliban sa Diyos at nagpapatotoo ako na ikaw ay Sugo ng Diyos. Ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, binigyang kahulugan ang kanyang Islam . Si Khaled ay wala, at alam ng kanyang ama ang kanyang Islam, kaya ipinadala niya sa kanyang kahilingan ang mga nanatili sa kanyang anak na lalaki mula sa mga hindi naging Muslim at itinaas ang kanyang panginoon at ang kanyang presensya, dinala nila siya sa kanyang amang si Abi Ahiha, kaya’t siya binalaan at umiyak at hinampas siya ng isang katok sa kanyang kamay hanggang sa madurog niya ito sa kanyang ulo, pagkatapos ay sinabi niya : Sinundan mo si Muhammad habang nakikita mo ang kanyang mga tao at kung ano ang kanyang dinala mula sa depekto ng kanilang mga diyos at mga depekto. Sinumang lumisan sa kanilang mga ama, sinabi ni Khaled : Sa Diyos, siya ay nagsisi at sumunod sa kanya, kaya’t nagalit si Abu Ahiha at sinalakay ang kanyang anak at ininsulto siya, pagkatapos ay sinabi niya : Pumunta sa yumuko saan man gusto mo. Sa pamamagitan ng Diyos, pipigilan kita mula sa kabuhayan. Sinabi ni Khaled : Kung pipigilan mo ako, bibigyan ako ng Diyos ng nakatira ako . Kaya’t inilabas niya siya at sinabi sa kanyang mga anak : Walang sinuman sa inyo ang makikipag-usap sa kanya maliban kung ginawa ko sa kanya ang ginawa ko sa kanya, kaya’t humarap si Khaled sa Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at siya ay obligadong makasama siya . Kapaki-pakinabang :::: At sinumang yumakap sa Islam sa pamamagitan ng isang panaginip, ang Propesor at tagapag-isip ng Islam na si Muhammad Asad, ang iskolar na Austrian, ginabayan siya ng Diyos matapos ang isang pangitain na nakita niya at nakita iyon sa kanyang libro (The Way to Mecca ). Gayundin, isang babaeng Kristiyano ang nag-convert sa Islam matapos marinig ang isang telepono na tumatawag sa kanya na pumasok sa relihiyon ng Islam, at nag-Islam siya . Gayundin, isang tao na sa palagay ko ay Dutch na nag-convert sa Islam sa pamamagitan ng isang panaginip .. At ang Diyos ang tumutulong. Tingnan ang mga kwento ng mga taong ito sa aming libro sa loob ng makatotohanang seryeng ito (Mga Nagsisisi sa Diyos ), isang aklat na naglalaman ng mga kwento mula sa panahon ni Adan hanggang sa kasalukuyang panahon ….

…Gaano mangarap ang mga bingi ?? Naririnig ba nila ang tunog sa kanilang mga panaginip? Dumarating ba sa kanila ang isang bangungot? Ang isang taong ipinanganak bang bingi ay naiiba sa mga panaginip, nakikita sila, at naisip ang mga tunog ng kanilang nakikita, at kung sino ang nabingi sa paglaon? Ito ay maraming mga katanungan na maaaring mapunta sa isip ng sinumang interesado, o isang dalubhasa sa agham ng pagpapahayag ng panaginip, at nakakakuha din ito ng pansin ng lahat na nagmamahal din sa sining na ito. Paano managinip ang isang bingi? Paano maipaliliwanag ang kanyang mga pangarap? Sapat ba ang kanyang wikang sagisag sa pag-unawa? At kapag isinalin ng isang normal na tao ang wikang kinetiko na ito, matapos itong matanggap mula sa kanila, sa isang wikang sinasalita; Sapat na ba ito, at pagkatapos ay maipahahayag ang kanilang mga pangitain? Ang wika ba ng tagasalin dito ay humahantong sa eksaktong kahulugan na nais ng taong bingi? Sa simula, mayroong pagkakaiba sa pagitan ng ipinanganak na bingi at sa taong nakarinig, ngunit kalaunan ay nabingi … at ang bawat isa sa dalawang seksyon na ito ay may kanya-kanyang paraan ng pangangarap … at ito ang Detalyado ko sa susunod na artikulo … Sino ang ipinanganak na naririnig Pagkatapos siya ay naging bingi, kaya malamang na makita niya ang panaginip, at hindi niya maririnig ang tunog, ngunit kapag sinabi niya sa iyo ang kanyang pangitain na nakita niya, pagkatapos ng kanyang pagkabingi, sasabihin niya sa iyo kung ano ang nakita niya, at susukatin niya ang nakikita niya sa mga bagay na nakita niya, at hindi niya ito narinig, alinsunod sa binabawasan at naisip niya sa kanyang memorya Bago siya nabingi . Tulad ng para sa isang ipinanganak na bingi, lahat ng mga taong ito ay hindi maririnig ang mga tinig, kaya nakikita nila ang iba’t ibang mga eksena at mga eksena sa kanilang mga pangarap nang walang tunog, at maaari niyang makita ang maraming mga eksena, ng mga tao o walang buhay na mga bagay, o maaaring tingnan ang kanyang mga magulang, halimbawa, o kanyang mga kamag-anak, o kanyang mga kaibigan, atbp., at sa pamamagitan ng paghahalo sa kanila at pakikinig mula sa kanila, natagpuan niya Madalas nilang makita ang mga sumasang-ayon sa kanila na may kapansanan na ito; Ang paliwanag para dito ay napakalapit sila sa kanila ng emosyonal, o spatially, kaya’t hindi nakakagulat na malapit din sila sa kanilang kaluluwa, kung ang estado ng pagtulog ay tumaas, at ang mga kaluluwa, tulad ng nabanggit sa Sahih, ay hinikayat na sundalo, kaya hindi sila malapit sa kanila, at kung ano ang tinatanggihan ng mga ito ay iba, kaya ang natutulog ay natutugunan sa pagtulog sa pangkalahatan, kapwa sila At ang kanyang kaibigan ay isa sa mga tao sa mundong ito, at ito ay sinusukat laban sa ang mga taong bingi na ito, kaya nakikita nila ang maraming bingi . Ngayong alam na natin kung paano nakakakita ng mga pangitain ang mga bingi, mayroon tayong napakahalagang isyu. Alin ang paano mabibigyang kahulugan ang kanilang mga pangitain? Makakaapekto ba ang sign language – kung mula sa translator o mula sa bingi sa kanyang sarili – maging sapat na upang maunawaan ang mga symbolic wika na nanggagaling sa mga ito para sa tawiran? Sinasabi ko, narito ang isang napakahalagang bagay, sapagkat ang wikang tinutukoy ang ekspresyon ay ang wika ng nagsasalita kapag isinalaysay ito ng bingi sa naririnig, kung ang tagapakinig ay tumatawid at dito ang wika ang naiintindihan ng tawiran ayon sa sa kanyang sariling kultura, o ang tagapakinig ay ang tagasalin para sa tatawid, at dito ka magagabayan ng wika at kultura ng tagasalin Kaya, dapat magkaroon ng kamalayan ang pagtawid nito at subukang maging matapat sa paghahatid ng mga pangitain ng gayong mga tao , tulad ng maaaring gusto ng taong bingi ng isang salita o isang tukoy na pangungusap, at ang tagasalin ng kanyang mga simbolo ay nagpapahiwatig ng isang salita o ibang pangungusap …. Ito ay napaka-ilusyon, lalo na kapag ang salitang Nabago, ito ay humantong sa isang ganap na naiibang kahulugan . … Kapag nagpapahayag, at ang gawaing ito ay dapat bigyang pansin ng nagpapahayag, upang matiyak bago ang pagpapahayag ng simbolo na nais ng bingi, at ginagawa ito sa pamamagitan ng pagtatanong sa kanya kanino siya nagsalin para sa kanya …. o sa pagtatanong sa bingi mismo a bout kung ano ang inilaan niyang mag-refer sa kanya sa isang pamamaraan. Tumpak, dahil ang ilang mga palatandaan sa wika ng bingi ay nangangahulugan ng maraming mga pandiwang konotasyon, tulad ng naintindihan ko ito ng mga tagasalin, at tulad ng nakita ko ito sa kanilang nakalarawang wika, at nakita ko ang isang bingi sa aking programa at sa himpapawid nang live sa Al-Raya channel, at nang ang tagasalin ay nagpakita sa mga bingi sa pamamagitan ng pagsasalin nito, namangha ako sa salitang sinabi niya, Nais niyang ipahayag kung saan lumabas ang daliri sa sapatos, kaya’t sinabi niya: Ring !! At nang tanungin ko siya kung ito ang ipinahayag mismo ng bingi? Sumagot siya sa negatibo at ito ay mula sa kanyang mga salita: Tinatawag niya ang bahaging ito ng sapatos na isang singsing …. habang nakita mo ang isang tao na tumawag sa ganitong uri, halimbawa, ang daliri ng sapatos, at sumusukat ng maraming mga salita sa malawak na kahulugan, halimbawa. At alam niya ito o interesado sa pagkakaiba sa pagitan nila, ang tawiran lamang . . ….

Isang bihirang tao ang lumapit kay Ibn Sirin at sinabi niya na nakita ko ang isang maliliit na bato na nahulog sa aking tainga, at itinapon ko ito, pagkatapos ay lumabas ako, at sinabi niya, Ikaw ay isang tao na nakaupo kasama ang mga taong may pagbabago, at naririnig mo ang isang malaswang salita, ngunit nagsisisi ka ….

…Sinuman ang makakakita na siya ay sumusubok sa isang tao, balak niyang maunawaan kung ano siya, kaya’t ang kanyang ekspresyon sa iyan ay kung ano ang lilitaw mula sa kanya para sa mabuti o kasamaan, at para sa pagpapayo, ito ay pagtitiwala ….

…At sinabi na ang sinumang nakakita na siya ay nasa isang hukay, siya ay papatayin o magpaplano kasama niya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~Sinabi niya sa kanila, ~ Huwag ninyong patayin si Jose at itapon siya sa mga kawalan ng hukay . ~…

…At kung sino man ang makakakita na may nag-uutos sa kanya na patayin ang lampara, hinihimok niya siyang itago ang kanyang pera ….

…Patay na nangangarap patay at karaniwang isang babala sa panaginip . Kung nakikita o nakausap mo ang iyong ama, malapit ka nang kumuha ng hindi sinasadyang trabaho . Mag-ingat sa kung paano ka nagpasok ng mga kontrata, habang ang mga kaaway ay nakapaligid sa iyo . Pinayuhan ang mga kalalakihan at kababaihan na bigyang pansin ang kanilang reputasyon pagkatapos ng pangarap na ito . Kung nakikita mo ang iyong ina, binabalaan ka nito na kontrolin ang iyong mga ugali upang mabawasan ang pagkasensitibo at masamang intensyon sa mga kasama mo . Ang pagtingin sa isang kapatid na lalaki o alinman sa kanyang mga kamag-anak o kaibigan ay nagpapahiwatig na ang isang tao ay lalapit sa iyo para sa kawanggawa o tulong sa loob ng maikling panahon . Kung pinapangarap mong makita ang mga patay na buhay at masaya, ipinapahiwatig nito na hinahayaan mong makagambala ang mga maling impluwensya sa kurso ng iyong buhay at hahantong sa pagkawala ng materyal kung hindi mo ito itama ng iyong paghahangad . Kung pinapangarap mo na nakikipag-usap ka sa isang patay na kamag-anak at ang kamag-anak na ito ay sumusubok na kumuha ng isang pangako mula sa iyo, binabalaan ka nito ng isang darating na kapalaran maliban kung susundin mo ang payo na ibinigay sa iyo . Maiiwasan ng isang tao ang mga nakakainis na kahihinatnan kung ang isip ay maaaring tumagal ng panloob na damdamin ng pinangyarihan ng mas mataas o espiritwal na sarili . Ang mga tinig ng malalapit na kamag-anak ay ang Mas Mataas na Sarili na tumatagal ng ilang anyo at malinaw na lumalapit sa isipan na nabubuhay malapit sa pisikal na eroplano . Mayroong napakaliit na pagkakasundo sa pagitan ng mga pangkalahatang likas at likas na materyal na ang mga tao ay dapat umasa sa kanilang sarili para sa kasiyahan at taos-pusong mga pasyente ….

…Sinabi niya na ang pakinabang ng pangitain ng Muslim na Kirmani ay naniniwala sa pangitain ng taong walang pananampalataya at ang paningin ng mundo ay naniniwala na ang pangitain ng mga ignorante at ang pangitain ng pangitain ng nakatagong naniniwala ay nakatago at ang pangitain ng tao jinx at ang pangitain ni Sheikh na tunay na pangitain ng binata ….

…Siya ang garantiya at garantiya, at ang kanyang paningin ay maaaring magpahiwatig ng takot, at marahil ang taas ng tadhana, pagkapangulo, pag-unlad, pag-uutos sa mabuti at pagbabawal sa bisyo . Marahil ay ipinahiwatig niya ang kilay, ang ama, ina, o propesor. Kung sa isang panaginip siya ay naging isang imam at nanalangin kasama ang mga taong patungo sa qiblah na may ganap na kadalisayan, hindi hihigit o mas kaunti, dito, at kung siya ay karapat-dapat sa pangangalaga, ang pagpapasiya, o pagharap sa kung ano ang kapaki-pakinabang sa mga tao, na ay mangyayari sa kanya, at maaaring napasok niya ang kanyang sarili sa isang garantiya o isang tagasuporta ng pangkat O sumali siya sa isang taong umaasa para sa kabutihan mula sa kanila, at kung siya ay nanalangin kasama ang mga tao bukod sa qiblah, ipinagkanulo niya ang kanyang mga kasama at binili ang kanyang mga erehe , at maaaring nagawa niya ang isang bagay na ipinagbabawal at tinanong siya ng mga tao para sa kanya, at sinuman ang makakakita na siya ay nag-uutos sa isang tao sa pagdarasal pagkatapos ay sumunod siya sa isang estado kung saan siya nag-aayos pagkatapos ng kanyang halik ay tuwid, ang kanyang panalangin ay nakumpleto, o siya utos ng Tao o pagbawalan sila . At sinumang makakakita na pinamunuan niya ang mga hindi kilalang tao sa isang hindi kilalang lugar at hindi alam kung ano ang babasahin, sa gayon siya ay sa karangalan ng kamatayan . At kung nakita ng isang babae na pinamunuan niya ang mga kalalakihan sa pagdarasal, sa gayon siya ay namatay sapagkat hindi siya angkop para sa pamumuno ng mga panalangin, sa gayon lamang siya namatay bago sila sa kanilang pagdarasal sa kanya . Gayundin, kung nakikita niya ang isang taong hindi mahram na hindi marunong manalangin o bigkasin, pagkatapos ay namumuno siya ng isang tao, at kung sino man ang makakita na siya ay nanalangin sa isang taong nakatayo habang nakaupo, kung gayon hindi niya nilalabag ang kanilang mga karapatan, ngunit ang mga ito ay bumabagsak sa kanyang mga karapatan, o ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig na siya ay nagsasagawa ng mga taong may karamdaman, at kung siya ay manalangin kasama sila na nakaupo habang sila ay nakatayo at nakaupo kung gayon hindi siya pinapaikli Sa isang bagay na siya ang pumalit, kung siya ay manalangin kasama ang isang taong nakatayo at nakaupo, pagkatapos ay sinusunod niya ang utos ng mayaman at mahirap, at kung siya ay manalangin kasama silang nakaupo habang sila ay nakaupo, kung gayon sila ay isinumpa ng pagkalunod o pagnanakaw ng mga damit o kahirapan . Kung nakikita niya na siya ay nagdarasal kasama ng mga kababaihan, sinusunod niya ang utos ng isang mahinang tao. Kung ang ina ng mga tao ay nasa tabi niya, o siya ay nakahiga at nakasuot ng mga puting damit, at tinanggihan niya ang kanyang posisyon, at hindi siya nagbigkas sa kanyang panalangin o nagsabing takbeer, sa gayon siya ay mamamatay at ang mga tao ay nagdarasal para sa kanya . Kung nakikita ng gobernador ang kanyang sarili na namumuno sa mga tao, siya ay nakahiwalay at ang kanyang pera ay nawala . Sinumang manalangin sa mga kalalakihan at kababaihan ay makakakuha ng paghatol sa mga tao kung siya ay karapat-dapat sa na, kung hindi man ay makakapagpatali siya at makipagkasundo sa mga tao . At sinumang makakakita na natapos niya ang pagdarasal kasama ang mga tao, ang kanyang utos ay matutupad, at kung ang kanyang pagdarasal ay nagambala, ang kanyang pangangalaga ay nagambala at ang kanyang mga pagpapasiya at mga salita ay hindi ipinatupad, at kung siya ay manalangin nang nag-iisa at ang mga tao ay nagdarasal nang paisa-isa, tapos nasa labas na sila . At kung manalangin siya ng isang labis na pagdarasal, siya ay pumasok sa isang garantiya na hindi makakasama sa kanya, at kung ang tao ay ginawang imam, siya ay magmamana ng mana . Kung sa palagay niya ay namumuno siya sa mga tao, at hindi nabasa nang mabuti, pagkatapos ay humihiling siya para sa isang bagay at hindi niya ito nahanap . At sinumang manalangin kasama ang isang tao sa isang bubong, kung gayon makakagawa siya ng mabuti sa mga tao at magkaroon ng isang reputasyon sa mga tuntunin ng kanyang utang o kawanggawa ….

…Sinabi ng pananaw na ito ay pinahintulutan at tinatasa ang panalangin at ang mga tao ay nagkakaisa na hindi dumating sa pagdarasal, tumawag ito para sa karapatan ng isang taong Viobon at hindi makatarungan sila sa talatang ~ Binigyan niya sila ng isang muezzin na sumpa ng Diyos sa ang mga mapang – api . ~…

…At sinumang makakakita na ginagawa niya ang hindi pinapayagan para sa taong nag-aayuno, pagkatapos ay nabawasan niya ang kanyang relihiyon ….

…Ang ilan sa mga nagpapahayag ng pangitain ng mga taong may kabanalan ay nagsabi na ito ay mas mabuti, at ang sinumang makakakita na siya ay tinahak ang landas ng isang bagay na tulad nito, pagkatapos ay susundan niya ang maluwalhating landas at ang Makapangyarihang Diyos ay makakasama niya sa lahat ng kanyang mga kundisyon, sapagkat Sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos: “Ang Diyos ay kasama ng mga may takot at yaong mabuti. ~ Tungkol sa pagsuway, ang ekspresyon niya ay laban doon ….

…Kung nakikita niya ang isang tao na tumutuligsa sa kanya : at natagpuan niya mula sa kanya ang amoy ng inumin o isang mabahong hangin, kung gayon ang taong kasuklam-suklam na tao ay pinabayaan siya ng mga pangit na salita at naririnig mula sa kanya ang mga salita pati na rin ang mabahong amoy . At kung hindi siya makahanap ng isang kasuklam-suklam na hangin, maaari siyang makipag-usap sa kanya at hanapin ito tulad ng amoy ng bibig . Kung nakakita siya ng isang kasuklam-suklam na hangin mula sa ilan sa kanyang mga ngipin, kung gayon ito ay isang pangit na papuri mula sa kanino ng isa sa kanyang pamilya na itinuturing na ngipin sa kanya, at marahil ay pinabayaan niya iyon . Kung nakikita niya na nagsuka siya ng dahilan, ibabalik niya ang kinuha niya sa ipinagbabawal na pera . At sinumang makakakita na naglalagay siya ng luad o plaster hanggang sa takpan siya at wala, pagkatapos ay siya ay namatay ….

…Sinumang makakakita na siya ay pumatay ng isang tao, ay pipilitan niya siya ….