…At sinumang nakakita na umiinom siya ng maiinit na tubig mula sa dagat, pagkatapos ay isang kasawian ang nangyari at nagalit sila, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos, “ Nagbigay sila ng maligamgam na tubig. ” At kung ito ay may isang mabahong lasa at amoy, kung gayon ito ay isang tagumpay para sa kanyang kalaban, at marahil ay nakababahalang pamumuhay ng hari ….

…At kung sino man ang makakakita na kumukuha siya ng tubig mula sa dagat, tatanggap siya ng pera mula sa Sultan o mangolekta ng kaalaman alinsunod sa dami ng tubig na sinaktan niya ….

…Bawal ang pera sa panaginip . Sinumang makakita na siya ay umiinom ng alak, pagkatapos ay siya ay mahihirapan ng malaking kasalanan at masaganang kabuhayan . At sinumang nakakita na iniinom niya ito at walang pagtatalo sa tasa nito, magkakaroon siya ng labag sa batas na pera, at sinabi : Sa halip, pinahihintulutan itong pera . Kung mayroon siyang isang kakumpitensya, makikipagtalo siya sa kanya sa mga salita at pagtatalo . Kung nakikita niya na tumama siya sa isang ilog ng alak, pagkatapos ay mahihirapan siya ng pagsubok sa kanyang mundo, at kung ang kanyang kita ay nahuhulog sa isang fitnah hangga’t nakuha niya sa kanya . At ang pagkakita ng alak para sa isang nais na ibahagi o magpakasal ay isang pag-apruba dahil sa paghahalo nito . At pag-inom ng alak sa gobernador ihiwalay . At ang pag-inom ng alak na may halong tubig ay nagpapahiwatig ng pera, na ang ilan ay pinapayagan at ang ilan dito ay ipinagbabawal . At sinabing : pera sa isang kumpanya . At kung sino man ang makakakita na pinipiga niya ang alak, siya ay maglilingkod sa awtoridad at malalaking bagay ang mangyayari sa kanyang mga kamay . At sinumang makakakita na siya ay tinawag sa isang pagtitipon ng alak kung saan mayroong maraming prutas, pagkatapos ay tinawag siya sa jihad at martir dito . At ang alak sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pag-aalsa at kasamaan, poot, at pagkapoot . Marahil ang pag-inom ng alak ay nagpapahiwatig ng isang gamot para sa sakit, at marahil ang pag-iisip ay nabaliw na o lumiban sa kahulugan nito . At kung ang tagakita ay palaaway, kung gayon siya ang kalaban niya na may kasinungalingan dahil sa katapangan na nangyayari sa kanyang dila . At kung siya ay walang trabaho, naglingkod siya sa iba, o siya ay mahirap, o siya ay walang asawa, may asawa, o may sakit na gumaling sa kanyang karamdaman . Kahit na ang bigote sa mga tao sa Ilog at ang saya na ipinahiwatig ay binugbog, at Nkthm Tipan na tagapag-alaga o labanan sila at nilabag ang kanilang mga panunumpa . Kung ang taong umiinom ng alak ay isang siyentista, ang kanyang kaalaman ay tumataas dahil sa kaisipang ipinakita sa isang tao kapag umiinom . At isinaalang-alang niya ang ininom niya mula sa alak : kung ang alak ay mula sa mga ubas, ang tagakita ay maaaring kumain ng mga ubas sa maling oras, o nahulog siya sa isang bahid dahil ang salitang ~depekto~ ay naitama ng salitang ~ubas,~ at marahil ang kanyang probisyon ay ayon sa batas . At kung binili ang alak, o kinuha niya ang kanyang katas, maaaring nahulog siya sa isang maling bagay na nangangailangan ng sumpa sa kanya . At ang alak ay nagpapahiwatig ng pagsisinungaling at pag-uusap sa pagsasalita, pagbubunyag ng sikreto at pakikiapid . At ang tinawag na ito ay isinasaalang-alang : ang alkohol ay isang kasalanan, at marahil ay tumutukoy ito sa isang babaeng nangangalunya, na gamot, at ang pag-inom nito sa isang panaginip ay maaaring magpahiwatig ng pagsuway sa mga magulang, o pagbebenta ng isang gamot, na kung saan ay ang mga Slav . Marahil ang pag-inom nito sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng relihiyon at mga pagsulong, na siyang espiritu . Marahil ang kanyang pag-inom ay ipinahiwatig ang diwa ng pera o ng bata, at ang kanyang inumin ay maaaring makahanap ng kaluwagan, kahit na siya ay pagod . At siya ang matandang babae, kaya’t ang tagakita ay maaaring nakainom sa isang matandang babae, o nagpakasal din siya sa isang babae . At ang pag-inom ng alak ay nagpapahiwatig ng kahangalan at kamangmangan ng umiinom . At kung ang isang patay na tao ay nakikita na umiinom ng alak, kung gayon siya ay pagpapalain sa Kabilang Buhay, sapagkat ang alkohol ay inumin ng mga tao ng Paraiso, maliban kung namatay siya habang pinipilit niya ito, o siya ay nasa kanyang buhay na tatawagin ito na pinapayagan . At ang alak ay nagpapahiwatig na mabuti para sa isang nais mag-asawa dahil ang tubig ay halo-halong kasama nito at halo-halong kasama nito ….

…Ano ang maximum na oras na maaaring matupad ang pangitain? Sa aking pag-uusap tungkol sa kwento ni Yusef, sumakaniya ang kapayapaan, nang makita niya ang kanyang pangitain bilang isang batang lalaki, nabanggit ko na ang kanyang pangitain ay natupad makalipas ang apatnapung taon, at nabanggit ko doon ang katibayan tungkol kay Salman Al-Farsi na nagsabing : ((Doon ay nasa pagitan ng paningin ni Yusef at ng mga expression nito sa loob ng apatnapung taon )) at ang karamihan sa mga expression ay napunta batay sa hadis na ito sa Iyon ang hangganan ng pangitain na nagtatapos sa loob ng apatnapung taon, sinabi ni Ibn Hajar : Binanggit ni Al-Bayhaqi ang isang saksi sa hadist ni Salman Al-Farisi, sa awtoridad ni Abdullah bin Shaddad na nagsabi : ((Mayroong pagitan ng pangitain ni Yusuf at ang parirala nito sa loob ng apatnapung taon at kung saan nagtatapos ang pagkakasunud-sunod ng pangitain )) Ibn Hajar (12_377) Sinabi ko : Ito ang katibayan Malinaw na ang pinakamaraming oras kung saan maaaring maantala ang paningin ay apatnapung taon, ito ang pinaka tama at ito ang pinakamalakas na kasabihan, at sa bagay na may iba pang mga kasabihan : Sinabi na : tatlumpu’t limang taon, ito ay sinabi : siyamnapung taon, sinabi na : dalawampu’t dalawang taon, at sinabing : e ighty taon, at sinabi. : Walumpu’t tatlo, at sinabing : pitumpu’t pito, at sinabing : labingwalong taon, at ang una, apatnapung taon, ang pinakamalakas, at ang Diyos ang nakakaalam ng higit ….

…Ang parehong nalalapat sa tulay at arko, at ang jogging sa kabayo o sa paa upang mang-akit sa kahilingan ng mundo ….

…Channel Kung may nakikita kang tubig sa isang maputik at hindi dumadaloy na channel, hinuhulaan nito ang sakit at kaguluhan sa tiyan at hinuhulaan ang mga itim na plano ng mga kaaway . Ngunit kung ang tubig nito ay malinaw, pagkatapos ay naghihintay sa iyo ang isang kalmado na buhay at katapatan mula sa mga kaibigan . Kung ang isang batang babae ay dumulas sa kanue sa pamamagitan ng isang kanal, nangangahulugan ito ng isang malinis na buhay at isang mapagmahal na asawa . Kung ang isang batang babae ay tumawid sa isang tulay sa ibabaw ng malinaw na tubig at ang mga pako at iba pang mga gulay ay nasa parehong mga bangko, pagkatapos ay masisiyahan siya sa isang buhay na napapaligiran ng hindi mapigilan na kasiyahan at maabot ang pinakamataas na ranggo sa lipunan . Ngunit kung magulo ang tubig, malamang na mahuli siya sa pagkalito at mabibiktima ng mahirap na gulo ….

…Sinabi niya na nakita ni Ali bin Isa al-Wazir sa kanyang pagtulog bago siya dumating sa ministeryo, na parang siya ay nakasakay sa isang bihis na mare, at sa lilim ng araw sa panahon ng taglamig, at ang kanyang mga ngipin ay nakakalat, kaya’t siya ay kinilabutan, kaya’t ikinuwento niya ang kanyang mga pangitain sa mga tumawid, at sinabi sa kanya: Tungkol sa iyong pagsakay sa kabayo, karangalan, estado, awtoridad at pangangalaga, at tungkol sa magagandang damit, ikaw ay isang mabuting relihiyon, maganda at malinis na papuri. Tulad ng para sa lilim ng araw, ito ay bumabagsak nang halos sa hari at upang manirahan sa kanyang lilim, at ang pangangalaga ay alinman sa isang ministeryo, isang belo, o isang gawa ng tao at isang pamumuhay, at tungkol sa pagkalat ng mga ngipin, ito ay binibigyang kahulugan. na may mahabang buhay ….

…Maaari bang ipahayag ang mga pangitain ng loko, ang pasyente … ? Maaari bang ipahayag ang mga pangitain ng nakakabaliw , pasyente bago pumasok sa operating room, ang pasyente na neurological , at ang mga matatanda ? Ang sumusunod na manunulat ay naniniwala : 1) Ang baliw ay maaaring sabihin sa amin ang tungkol sa isang pangitain na nakita niya na maaaring ipahayag, ngunit walang duda na ang pagkabaliw ay antas, dahil ang ilan sa kanila ay maaaring maglabas ng kanilang nakita, at maaring maunawaan kung sino ang nakikipag-usap sa kanya, at tungkol sa mga pasyenteng Mongolian, madalas na hindi nila maiparating ang kanilang nakita At sa gayon maaaring imposibleng ipahayag ang mga ito . 2) Ang mga pasyente na nakakakita ng mga palatandaan ng mabuting balita bago ang pagpapatakbo, pumasa ito, at ang maasahin sa tawiran ay maaaring makatulong sa kanila sa pagnanais na mabawi at palakasin ang kanilang resolusyon, at kung ano ang nakikita pagkatapos ng operasyon at pagkatapos ng epekto ng kawalan ng pakiramdam o habang ito, ito ay hindi isang guni-guni, tulad ng ginagawa ng isang absent Dahil sa mga nakalalasing, protektahan kami ng Diyos at kayo . 3) At kung ano ang nabanggit sa ikatlong seksyon, sila ay tulad ng isang baliw na kung minsan ay maaaring magkaroon ng kahulugan ng pagtawid, upang ang sinabi namin doon ay tapos na sa kanya . 4) ang matatanda; Ang mga naapektuhan ng sakit na Alzheimer ay kinukuha ng kanilang mga sinasabi habang nasa mga sandali na nagawa nilang makipag-usap, kasama na kung nagsasalaysay sila ng isang paningin, halimbawa ….

…At ang ilan sa mga nagpapahayag ay nagsabi, marahil ang pagtakas ay isang pag-iwas sa isang utos, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat , ~Sinabi ng aking Panginoon na tumawag ako upang bumangon, araw at gabi, at ang aking pagsusumamo ay hindi nadagdagan ang mga ito maliban sa pagtakas .~…

…Mga Pananaw Maaari mo bang tukuyin ang kasarian o pangalan ng kapanganakan? Ang pagkakaiba sa pagitan ng dalawang ekspresyon ay sagana sa isa sa palagay na mayroon siyang babae at isang anak na lalaki, o kabaligtaran , na siya ay isang tubo na nagreresulta mula sa pag-iisip , at para sa buntis na babaeng ito na may ganitong uri, nangangarap tungkol sa panganganak at ang kasarian ng bagong panganak na sagana , at ang tagasuri lamang ang makikilala nito mula sa dalawang expression . Tungkol sa pagpili ng pangalan ng bagong panganak batay sa isang pangitain , hindi kinakailangan na ipatupad ang utos na ipinakita sa pamamagitan ng mga pangitain o pangarap sa pangkalahatan , at dito dapat nating makilala ang pagkakaiba sa pagitan ng mga pangitain ng mga propeta, na mga paghahayag na sapilitan ipatupad , at ang mga pangitain ng iba , na hindi dapat ipatupad , lalo na kung may utos na Ito ay lumalabag sa Sharia , halimbawa , at tungkol sa kung ano ang natanggap sa pamamagitan ng mga pangitain para sa ilan at nagdadala ng utos na pangalanan ang isang bagay , hindi ito obligadong sumunod dito at walang kasalanan sa akin na lumalabag dito ….

…Kahit sino ay nakikita na siya uminom ng alak at walang sinuman ang hindi pagkakaunawaan sa mga ito, pagkatapos ay siya ay hit sa ipinagbabawal na pera ng mas maraming bilang siya ay uminom mula rito, at ang isang malaking kasalanan ay sinabi sa Makapangyarihan sa lahat na nagsasabi: ~Sila ay magtatanong sa iyo tungkol sa alak, at ang facilitator sabi ni tungkol sa silang isang malaking kasalanan . ”Ang talata ….

…At kung sino man ang makakakita na ang kanyang ama sa ama o tito ay nabuhay, ito ay nagpapahiwatig ng pagtaas sa bagay at sa taas ng kapalaran ….

…At sinumang makakakita na siya ay nasa kanyang mga kamay ngunit hindi maipon siya ay ipinapahiwatig na siya ay makakasama ng pantas at walang mangyayari sa kanya mula sa kanilang karunungan ….

…Ang mga medikal na lente : maaaring magpahiwatig ng panlilinlang, mahulog sa mga kuwerdas ng quacks, at maaaring magpahiwatig ng paglabo ng pananaw, at maaaring ipahiwatig ang pagkawala ng pagkabulag mula sa nadaya, at maaaring magpahiwatig ng pangangailangan para sa pera, at maaaring magpahiwatig ng patnubay sa tuwid na landas ….

…Ang babae ay ang lugar ng halaman ng buhok . Ang dalawang babae ay maaaring sumangguni sa asawa, magulang, o kilay sa pintuan . Marahil ay ipinahiwatig nito ang bag ng pera, o ang mga tagapag-alaga na hindi wastong magpakasal maliban sa kanila . Marahil na ipinahiwatig ng testis ang granada . At sinumang makakakita na ang kanyang mga testicle ay pinutol, o na siya ay hindi ginusto sa mga ito, kung gayon ang kanyang mga kaaway ay makakakuha ng tagumpay sa kanya tulad ng nakuha niya mula sa kanyang mga testicle . At sinabi : Mga lalake lamang ang ipinanganak sa kaniya . At sinabing : Nagmamana siya ng pera mula sa pera sa dugo . At sinumang makakakita na ang kanyang mga testicle ay lumaki na para sa kanya, siya ay mapangalagaan, upang ang kanyang mga kaaway ay hindi maabot siya ng masama . At sinabing : Maraming mga babaeng supling . At sinumang makakakita na ang kanyang mga testicle ay nasa kamay ng kanyang mga kaaway, maaabot siya ng kanyang mga kaaway . Ang testicle ay maaaring magpahiwatig ng mga kamag-anak na babae, tulad ng dalawang kapatid na babae, dalawang anak na babae, dalawang asawa, o isang ina at tiya, kaya kung ano ang nangyari sa kanila ay isang aksidente sa isa sa kanila . Kung nakita niyang naputol ang kanyang mga testicle , kung mayroon siyang dalawang pasyente, namatay siya, at kung mayroon siyang dalawang asawa, namatay sila o iniwan sila . Maaaring ipahiwatig ng mga testicle ang pera, at kung nakikita niya silang naputol, kung gayon hinihingi siya ng pera na kinuha mula sa kanya ng dalawang libo o dalawang daan o dalawang dinar, at kung wala siyang anumang iyon, papatayin ang kanyang supling off, at ang kanyang kabuhayan ay hindi posible, at ang pagpapala ng Diyos ay kinuha mula sa kanya . At sinumang makakakita sa kanyang kaliwang testicle na nakuha mula sa kanya, ang kanyang anak ay mamamatay, at walang anak na ipinanganak sa kanya, at kung nakikita niya na binigyan niya ito ng kabutihan mula sa kanya, may isang anak na isisilang sa kanya . At ang mga testicle ay maaaring magpahiwatig ng paghabol at paggalaw . Ipinapahiwatig ng testicle kung ano ang natutulog ng isang tao mula sa kanyang kama o unan mula sa ilalim ng kanyang ulo . Kung nakikita ng babae na mayroon siyang dalawang babae, maaaring siya ay naglihi ng kambal . At kung makita ng isang lalaki na ang kanyang mga testicle ay pinutol mula sa isang sakit na may leon o fox disease, at marahil ay pinaghiwalay niya ang kanyang asawa, ipinagbili ang kanyang aliping babae, nawala ang kanyang mga anak, pinaghiwalay, ang kanyang sako, o ang kanyang bag at nawala ang kanyang pera, at kung siya ay labis na galit, titigil ang kanyang timbang ….

…At sinumang makakakita na ang isang hari o isang matriarch ay nabuhay at nag-angkon ng kapangyarihan na katulad niya, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito ang sunud-sunod ng isang tao mula sa kanyang angkan, kanyang pangalan, o kanyang kapantay, at marahil ang buhay ng isang hinirang sa kanila ay napabuti ….

…Al-Qanater : Ang hindi kilalang qantara ay nagpapahiwatig ng mundo, lalo na kung ito ay nasa pagitan ng lungsod at sementeryo, dahil ang mundo ay dumadaan at hindi magtatagal . Marahil ay ipinahiwatig nito ang mga barko sapagkat ito ay tulad ng distansya at namamagitan sa pagitan ng dalawang lugar, at maaaring ipahiwatig nito ang sultan, ang pinuno, ang mufti, at ang bawat isa na kasama ng mga tao na maabot ang kanilang mga gawain at gawing tulay ang kanilang kuko sa kanilang kuwadra, at maaaring ipahiwatig nito ang landas sapagkat ito ay isang hadlang sa karamihan ng tao sa pagitan niya at Paraiso . Sinumang dumaan sa isang panaginip sa isang arko sa buong mundo patungo sa Kabilang Buhay, lalo na kung pagkatapos ng kanyang pagtawid ay mahahanap niya ang mga patay na tao, o pumasok sa isang bahay na ang konstruksyon, pamilya at posisyon ay hindi kilala, o isang ibong lumilipad kasama nito, o nilamon ng isang hayop, o nahuhulog sa isang balon o hukay, o umakyat sa kalangitan, lahat ng iyon Kung siya ay may sakit sa gising . At kung hindi siya may sakit, tumingin ako, at kung siya ay naglalakbay, sasabihin niya sa kanya na gugugol niya ang kanyang mga paglalakbay, at binanggit ko ang ipinakita sa itaas ng mga palatandaan ng kabutihan at kayamanan, o kasamaan at kahirapan na siya ibinigay sa kanya sa pagbaba ng Qantara . Kung siya ay bumaba sa pagkamayabong, igos, barley, mga petsa, isang babae, o isang matandang babae, dumating siya sa interes at pera, at kung siya ay bumaba sa isang lupa at isang mosque, kung ano ang gusto niya sa kanyang paglalakbay ay maaaring maging Hajj , pananakop, o bonding . Kung nakatanggap siya ng isang leon, basura, dayami, dayami, itim na ubas, Sudan, pinutol na tubig, o isang dumadaloy na sapa, kung gayon walang kabutihan sa lahat ng nakasalubong niya sa kanyang paglalakbay o kapag naabot niya ang kanyang pamilya, at kung mayroong argumento para sa kanya o sa isang pangulo na nangangailangan nito at nakita niya mula sa kanya ang katibayan nito Lahat ng naihayag sa kanya mula sa mabuti o kasamaan . Para sa kung sino man ang naging tulay o tulay, magkakaroon siya ng awtoridad at kakailanganin siya, ang kanyang posisyon, at kung ano ang mayroon siya . Mga Haligi : Ang haligi ay nagpapahiwatig ng bawat isa na umaasa dito at kung ano ang isang alkalde, bautismo at haligi tulad ng Islam, ang Qur’an, Sunnah, jurisprudence, relihiyon, sultan, jurist, pinuno, ama, panginoon, asawa, tagapag-alaga, saksi, asawa at katayuan . Sa pamamagitan ng lokasyon ng haligi at pagtaas ng panaginip at mga katangian ng natutulog, ito ay pinatunayan ng interpretasyon ng bagay at ang katotohanan ng pangitain, kaya’t ang sinumang makakakita ng haligi ay tumagilid mula sa lugar nito at halos mahulog mula sa ilalim ang pagtatayo nito, at kung ito ay nasa Dakong Mosque, kung gayon ang isang tao ng mga kalalakihan ng Sultan ay sumasang-ayon sa kanya o malapit nang umalis mula sa kanyang pagsunod o mula sa kanyang doktrina, o isang tao Sa mga iskolar o matuwid, siya ay tumalikod mula sa kanyang kaalaman at may kaugaliang maging hindi tuwid para sa isang tukso na pumasok sa kanya o pinahirapan siya, at kung siya ay nasa isang tribal mosque, siya ang kanyang imam, kanyang muezzin, o kung sino man ang magtayo sa kanya at maglingkod sa kanya . At kung ang haligi ay nasa kanyang tahanan at kanyang tirahan, at kung ang pangitain ay alipin, kung gayon ang haligi ay ang kanyang panginoon na nagbabago sa kanya at lumalabas sa kanya na kinamumuhian niya, at natatakot siya sa kanya kung siya ay natatakot sa kanya sa isang panaginip na mahuhulog siya sa kanya, at kung siya ay isang babae kung gayon ang haligi ay ang kanyang asawa, at kung siya ay isang lalaki kung gayon ang haligi ay ang kanyang ama at ang pagkahulog ng haligi ay ang sakit na maiugnay sa kanya O siya ay namatay kung siya ay may sakit, at gayundin kung siya ay umakyat sa langit at wala dito, o nahulog sa isang balon o sa isang hukay at hindi nakakita . Kung ang haligi ay isa sa mga haligi ng mga simbahan, kung gayon ang naiugnay dito ay kung ano ang ginawa ng isang taong hindi mananampalataya o heretic, tulad ng mga monghe, diakono at pinuno ng mga erehe ….

…Si Abu Saeed, ang mangangaral, ay nagsabi na ang isang pangitain ng hay ay binibigyang kahulugan ng maraming pera, at isinalaysay na si Mansur, nawa’y maawa ang Diyos sa kanya, ay nakita sa Basra na para bang nakasakay siya sa isang asno at sa ilalim nito ay dinala ng isang tupang dayami at nasa ibabaw siya ng tupa at tumawid siya sa tulay matapos mabugbog ng matindi ang asno hanggang sa tumawid siya, at ipinaliwanag niya ang kanyang mga pangitain sa mga tumawid, kaya sinabi nila na ang bagay na iyon ay darating sa iyo at mangolekta ng pera Ang mundo at ang kwento ay mahaba at ang bagay ay tulad ng ipinahayag ….

…Mga aspeto na dapat isaalang-alang kapag nagpapahayag ng mga pangitain : Ang sumusunod na pagguhit ay naglalarawan sa isang simpleng paraan ng mga aspeto ng pananalita na pangitain : ang panig ng Qur’an / ang aspeto ng Hadith / ang panig ng wikang Arabe / ang panig ng simbolo sa oras ng pangitain / ang paningin Ano ito? Kapag isinalaysay dito ang pangitain, ang taong nagpapahayag nito ay tumitingin sa iba’t ibang mga aspeto na ipinaliwanag ko sa nakaraang pagguhit at binabanggit na ang mga itaas na seksyon ay nauugnay sa bigkas, at ang mga seksyon sa ibaba ay nauugnay sa tao ng mga salita o tao ng pangitain at ang oras kung saan nakita ang pangitain . Magbigay tayo ng isang halimbawa dito kung ano ang isinalaysay ni Al-Bukhari sa kanyang Sahih : Sa awtoridad ni Abu Sa`id al-Khudri, sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sinabi : (( Habang Natutulog ako nakita ko ang mga tao na nagpapakita ng isang t-shirt sa kanila, ang ilan ay umabot sa mga suso, at ang ilan sa kanila ay umabot sa mga dibdib sa ibaba nito, at si Umar ibn al-Khattab ay dumaan na may isang shirt sa kanya. Kinaladkad niya ito )) , sinabi nila : Ano ang ibinigay mo diyan, O Sugo ng Diyos? Sinabi niya : (( Relihiyon )) Fath Al-Bari 12/413 _ Al- Nawawi 15/159 Ang Sugo, nawa ang pananalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya dito, ay tumawid sa shirt ng relihiyon, at tinanong siyang sabihin : Bakit ang Sugo, nawa ang panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, ipahayag ang shirt dito sa relihiyon? Kung titingnan natin ang Qur’an, mayroon pa rin kaming katanungang ito. Sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : {At ang damit ng kabanalan, mas mabuti iyan. } [Al- A’raf : 26] Samakatuwid, ang Sugo, nawa ang pananalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, ipinahayag ito dito sa relihiyon, dahil mayroong isang ugnayan sa mga tuntunin ng kahulugan. At malayo sa kanya lahat ng masama . Kaya, ang Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapasa kanya, dito, sa pamamagitan ng pagsusuri sa kanya ng isang pangitain, binigyang-kahulugan ito mula sa pinakamalakas na aspeto nito, na kung saan ay ang Banal na Qur’an, at ang mga halimbawa nito ay marami, kabilang ang : ang pagpapahayag ng barko bilang paglaya, kahoy na may mga hipokrito, mga bato na may kalupitan ng puso, kumakain ng laman ng isang tao nang wala siya, antok na may seguridad … at iba pa . Binanggit niya ang iba pang mga halimbawa ng posibilidad na matukoy ang mga pangitain sa pamamagitan ng paglilinis na Sunnah, kaya’t ang pagkakita ng puno ng palma ay maaaring tumawid sa mananampalataya upang ihambing ang Messenger sa isang lalaking Muslim na may isang puno ng palma, at upang pag-usapan ang tungkol kay Ibn Omar, ang Sugo ng Diyos, nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapasa kanya, sinabi : ((Ang isa sa mga puno ay isang puno na ang mga dahon ay hindi nahuhulog, at ito ay katulad ng isang Muslim, kaya kausapin ako. Ano ito? Pagkatapos ay nahulog ang mga tao sa mga puno ng lambak, sinabi ni Abdullah : Kaya’t naisip niya na ito ay puno ng palma , at ako ay buhay . Pagkatapos ay sinabi nila, ~Sabihin mo sa amin kung ano ito, O Sugo ng Diyos . ~ Sinabi niya : Ito ang petsa . [ Fath al-Bari 1/145] _ At pagkakita ng isang bote ng tubig na dumaan sa babae sa mga salita ng Sugo, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, tulad ng napatunayan sa al-Sahih (( Mahabagin, O injesha kay flasks )) [ Fath al-Bari 10/538 ] , _ at pagkakita ng isang kasuotan na tumatawid sa relihiyon bilang Sugo, pagpalain siya ng Diyos, sinabi na Inabot niya ang damit na nakita niya kay Omar habang hinihila niya ito sa relihiyon . Kaya mula dito maaari kong linawin sa marangal na mambabasa [ang mga yugto ng pagpapahayag ng pangitain ]. Sa sumusunod na form : ang paningin ay isinasaalang-alang at ang mga aspeto nito ay isinaalang-alang sa mga tuntunin ng : A – Mga simbolo at pagpapahayag ng pangitain Mayroon bang kinalaman sa : ang Banal na Qur’an – ang Sunnah ng Propeta – ang wikang Arabe at ang mga pinagmulang ito, pagkatapos ay b – Ang pangitain sa mga tuntunin ng : kanyang katayuan sa lipunan, kasarian at pag-andar, at pagkatapos ay c – ang oras ng pangitain / maging moderno ba ito o luma , tag-init o taglamig . . . At isa pang halimbawa ay ang isinalaysay ng Muslim sa kanyang Sahih sa Aklat ng Apocalipsis : Sa awtoridad ni Anas bin Malik, sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ay nagsabi : (( Nakita ko isang gabi habang nakita ng natutulog na para kaming nasa bahay ni Uqba ibn Rafi, kaya nakarating kami sa Bettab Ibn Tabab, at inilipat ko sa amin ang mundong ito at ang mga kahihinatnan. Mayroon kaming sa kabilang buhay, at ang aming relihiyon ay mabuti . ~ Pansinin na ang Sugo, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ay nagpahayag ng pangitain na ito, at nahanap mong ipinahayag ito mula sa panig ng wika at mga hango nito nang hindi nag-uugnay sa ekspresyon sa aspeto ng Qur’an, at ang Halimbawa ng Sunnah, at napapansin namin sa pamamagitan ng iyong pagninilay ng ekspresyon . Ang Sugo, nawa ang panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, ang unang hadlang sa isang pangitain : na may magandang kinalabasan sa katotohanan at ito ay sa Kabilang Buhay, at ang unang matayog sa pangitain : sa pamamagitan ng taas at tagumpay, at ito sa mundong ito, at ang una sa al-Rutab mula sa Ratab Ibn Tabab : kasama ang katatagan ng relihiyon at ang pagiging perpekto ng mga hatol nito. Para sa mga ito, at ang pinaka alam ng Diyos, ang Banal na Propeta, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ipinahayag ito sa katatagan at pagiging perpekto ng relihiyon at ang pagtatapos ng mga pagpapasiya nito . At kinuha niya mula sa salitang mabuting ibig sabihin din ng katatagan . At kung tatanungin natin ang tungkol sa dahilan ng pagpapahayag nito mula sa Banal na Sugo, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, mula sa aspektong pangwika at etimolohikal, kung gayon ang sagot ay : Sapagkat siya ay mas malakas sa paningin na ito kaysa sa iba pang mga aspeto , at ang nagpapahayag at narito ang Sugo ng Diyos mula sa kanyang pananaw at kaalaman, na mula sa kaalaman ng Diyos, kaya’t hindi niya binibigkas ang mga hinahangad na ipinahayag niya mula sa panig na ito . Samakatuwid, kapag nagsasabi sa kanila ng pangitain, ang mga dumadaan ay hahanapin ang mas malakas na panig o ang mabuting bahagi ng paningin kung saan sinakop nila ang paningin na ito. Hindi malinaw sa marangal na mambabasa na ang kanilang predation para sa pangitain ay upang malaman ang ekspresyon nito sa pamamagitan ng pagtingin at pagmumuni-muni dito ….

…Kung ang mga bagay ay nabago mula sa kanilang karaniwang pamantayan, tulad ng simbahan na naging mosque o ng tuyong puno na naging mabunga, ipinapahiwatig nito ang pagbabago sa mga namumuno sa posisyon, o sa iba`t ibang kalagayan ng mundo mula sa kasamaan tungo sa mabuti , at mula sa mabuti patungo sa kasamaan, pati na rin ang paglipat ng biktima mula sa kanilang mga alahas at tao mula sa kanilang mga anyo, kaya’t ang sinumang makakita na Siya ay pinupuri, at hindi ganoon, sapagkat iyon ang kabutihan sa kanyang relihiyon, paggalang sa kanya at isang pagtaas sa kanyang karangalan . At kung sino man ang makakakita na siya ay isang lalaki walang mabuti sa kanya, pagkatapos ay naghahangad siya at kumilos sa kamangmangan . Kung nakikita ng isang babae na siya ay matanda o kalahati, at hindi siya ganoon, mabuti ito para sa kanya sa kanyang relihiyon at sa mundong ito . At sinumang makakita ng isang matandang tao sa isang panaginip ay naging isang binata, at kung siya ay mahirap, siya ay magiging lubhang kailangan, at kung siya ay isa sa mga nag-ayos ng kanyang buhay, siya ay babalik sa kanya, at kung siya ay may sakit, gumaling ang kanyang karamdaman . At kung sino man ang makakakita na ito ay naging isang magandang malambot na sangay, mabilis itong mamamatay . At ang sinumang makakakita na siya ay pinahaba sa isang panaginip, ang kanyang buhay ay pahahaba at magkakaroon siya ng pera at mga anak, at ang sinumang makakakita na pinapaikliin niya ang kanyang bahay o ang kanyang hayop, o alinman sa mga pakinabang na mayroon siya, ay maaaring matakot sa kamatayan para sa kanya . At kung sino man ang makakakita ng pagbawas sa ilan sa kanyang nilikha, iyon ay pagbawas sa kanyang makamundong buhay . At sinumang makakakita na siya ay nasa anyo ng isang babae at ang kanyang palamuti, siya ay mahihirapan ng kahihiyan at pagdurusa sa loob ng kanyang sarili, maliban kung nakita niya na siya ay bumalik sa kanyang estado . At sinabi na : Kung siya ay nasa away, siya ay makipagkasundo sa kanyang kalaban, sapagkat ang pagtatalo ay laban sa kanya, sapagkat ang kanyang pabor ay nagwagi sa pamamagitan ng kanyang pangangailangan . Kung nakita ng babae na siya ay naging isang lalaki, at mayroon siyang isang anak na wala, siya ay makipag-ugnay sa kanya, at kung siya ay buntis ay magdadala siya ng isang lalaki, at kung hindi siya buntis kung gayon hindi siya kailanman manganganak ng isang bata, at kung nanganak siya ng isang bata ang batang lalaki ay namatay bago umabot sa kanyang edad, at marahil ang interpretasyon na nakatuon sa kanyang mga halaga o may-ari, at mayroon siyang pagbanggit sa Tao, at parangalan tulad ng buto ng lalaki . At sinuman na ibaling ang kanyang katawan sa isang panaginip sa katawan ng isang hayop, at kung siya ay pito, siya ay mangingibabaw sa kanya nang wala siya sa kanyang pera o sa kanyang awtoridad at sa kalubhaan ng kanyang kalungkutan o sa kanyang tuso at pandaraya . Kung ito ay sa isang hayop na maaaring kainin, ipinapahiwatig nito ang kabutihan o kahihiyan nito . At sinumang makakita ng kanyang sarili bilang isang balahibo o isang pakpak, iyon ang pamumuno at kabutihan na naaabot sa kanya . Kung nakikita niya na siya ay lumilipad kasama ang kanyang pakpak, pagkatapos ay naglalakbay siya sa awtoridad hanggang sa siya ay nasa lupa . At sinumang makakakita na ang kanyang katawan ay gawa sa luwad, hindi siya mananatili . At sinumang makakakita na siya ay naging bakal, ang kanyang buhay ay magiging mahaba . At sinumang makakakita na siya ay naging isang tulay o tulay na tinawiran ng mga tao, pagkatapos ay siya ay naging sultan, o may-ari ng awtoridad, o ang katumbas ng sultan, o isang iskolar sa mga iskolar, na maaaring maabot ng mga tao ang kanilang mga gawain . At sinumang makakakita na siya ay naging isang stick, walang mabuti dito, sapagkat siya ay masama sa kanyang relihiyon at sa kanyang mundo, maliban sa siya ay pagod sa mundong ito . Kung nakikita niya na ito ay naging isang mace, kung gayon ito ay totoo, maliban na hindi niya makuha sa kanya ang hinihiling niya para sa integridad ng kanyang utos o kanyang hiniling . Kung nakikita niya ang isang batang may sakit na naging isang ibon, katibayan ito ng kanyang kamatayan . At sinumang makakakita na siya ay deformed o inihalintulad sa isang unggoy, iyon ang pagkawala ng biyaya ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At sinumang makakakita na siya ay nabago sa isang kamelyo o hayop o ikapitong at iba pa, walang mabuti sa kanya sa relihiyon, lalo na sa anumang kaso . Kung nakikita niya na siya ay naging isang ibon, sa gayon siya ay magiging isang kotse sa lupa na naglalakbay, at ang kanyang buhay sa mundong ito ay magiging katulad ng sa ibong iyon . Sinumang makakita na siya ay naging isang halimaw, iiwan niya ang pamayanang Muslim at ihiwalay sila . At sinumang makakakita na siya ay naging usa, siya ay magiging kasiyahan sa pamumuhay kasama ng mga kababaihan . At kung sino man ang makakita na siya ay naging isang baboy, ang kanyang kabuhayan ay mayabong at pinahiya sa kanyang sarili . At sinumang makakakita na siya ay isang gagamba, kung gayon siya ay nagiging isang nagsisising mananamba ng maraming kasalanan ….

…Mga Crossbone Kung managinip ka ng dalawang tumawid na buto, hinuhulaan nito na magdusa ka mula sa masasamang impluwensya ng iba, at ang tagumpay ay magkakaroon ng isang form na taliwas sa ipinangakong mga posibilidad . Kung nakakita ka ng dalawang mga crossbone sa isang paanyaya sa isang libing, na ipinadala ng isang lihim na lipunan, kung gayon nangangahulugan ito na ang hindi kinakailangang mga takot ay mapang-atake sa isang tao at ang mga pangyayari ay magaganap na panlabas na nakakagambala ngunit magandang nilalaman para sa mapangarapin . ~Ang dalawang tumawid na buto sa ilalim ng isang bungo ay karaniwang isang simbolo ng panganib ng kamatayan .~…

…Tulad ng para sa Costus Tree, ito ay uri nito, ngunit may kadalian ito, at mas kapaki-pakinabang ito kaysa dito. Marahil ay ipinahiwatig nito ang isang lalaki mula sa mga residente ng Algeria at hindi sumang-ayon tungkol dito. Ang ilan sa kanila ay nagsabing tumawid siya sa taong hindi magtotoo at ang ilan sa kanila ay nagsabing tumawid siya sa Muslim ….

…Maaari bang malaman at turuan ang agham ng pagpapahayag ng mga pangitain at pangarap? Hindi lihim para sa sinumang interesado sa sining na ito na ang kaalamang ito ay napaka marangal, at iyon ang dahilan kung bakit ang Diyos ay nagpapasalamat sa Kanyang Propeta Yusef sa pamamagitan ng pagsasabi ng Makapangyarihang [at ang iyong Panginoon ay sasagot sa iyo at magtuturo sa iyo tungkol sa pagbibigay kahulugan ng mga hadits .. .] , at ang ating Propeta na si Muhammad [ kapayapaan at mga pagpapala ay nasa kanya ] na ginamit upang ipahayag ang mga pangitain at madalas na tinanong ang mga Kasamang tulad ng Sa hadith ni Samra bin Jundub : Nang ang Propeta [ sumakanila ang kapayapaan ] ay manalangin sa umaga, siya ay dumating sa kanila ng kanyang mukha at sinabi : Mayroon ba sa inyo ang nakakita ng isang pangitain kahapon ? Sa katunayan, mayroon akong pananaw sa isyung ito. Ibig kong sabihin ang posibilidad ng pag-aaral, at pagtuturo ng agham na ito, na kung saan ito ay maaaring matutunan, at maituro . At ang opinyon na ito ay maaaring kakaiba sa ilan; Ito ay sapagkat ang agham na ito ay mas katulad ng inspirasyon at psyognomy, at para bang ginaya nito ang mga messenger, kaya’t natagpuan niya ang kahihiyan sa bagay na ito, ngunit inaasahan kong itaas namin ang isyung ito para sa talakayan upang ang aming panukala ay layunin . Narito ang pinakamahalagang bagay na nagdulot sa akin ng kuro-kuro sa kuro-kuro na ito, at nasalita ko ito nang detalyado sa aking libro : Ang pagpapahayag ng pangitain, mga kontentong termino, katanungan at sagot, p. 96 , at higit pa, ang publisher : Dar al-Tadmuriyya . Nuclear pagkomento sinabi sa isang pakikipanayam Samra dating : ito ay gawaing mustahab magtanong tungkol sa pangitain, ang inisyatiba upang bigyang-kahulugan, at mapabilis ang unang araw, at ito ay pinapayagan upang makipag-usap sa agham at interpretasyon ng Apocalipsis, at ang mga tulad ng 0.15 / 30 Ibn Sinabi ni Hajar, na nagkomento sa nakaraang pag-uusap tulad ng sa pambungad na 12/437: Induction Upang turuan ang agham ng paningin at ang pagpapahayag nito, at pabayaan ang tanong tungkol dito, at ang kagustuhan nito dahil kasama dito ang pag-access sa ilan sa mga hindi nakikita at mga lihim ng mga nilalang . Ibn Abd al-Barr sinabi, tulad ng sa al- Tamheed 1/313, na nagkomento sa nakaraang hadith : Ang hadith na ito ay nagpapahiwatig ng karangalan at kabutihan ng kaalaman ng pangitain, sapagkat siya [ ay nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay nasa kanya ] ay lamang na nagtatanong tungkol dito upang sabihin sa kanya at maipasa ito, upang ang kanyang mga kasama ay marunong magsalita tungkol sa interpretasyon nito . Sinabi ni Sheikh Muhammad ibn Abd al-Wahhab, tulad ng sa koleksyon ng kanyang mga libro 5/130: Ang agham ng pagpapahayag ay isang tunay na agham na ipinagkaloob ng Diyos sa sinumang nais Niya sa Kanyang mga lingkod . At sinabi niya sa ibang lugar 5/143: Ang term na paningin ay isang tunay na agham na binanggit ng Diyos sa Qur’an, at sa kadahilanang ito sinabi : Ang mga may kaalaman lamang ang maaaring magpakahulugan ng pangitain , sapagkat ito ay bahagi ng ang paghahayag . Si Al- Shatibi, nawa’y maawa ang Diyos sa kanya, binalaan sa Al- Muwwafaa 2/415: na walang merito at belo na ibinigay ng Propeta [ nawa ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay ] ibigay maliban sa kung ano ang walang bayad, maliban sa kanyang ang ummah ay binigyan ng isang modelo, at ito ay kilala sa pamamagitan ng pagsisiyasat, at mula doon ay nagbigay siya ng paghahayag sa kanya, at ang kanyang ummah ay binigyan ng matuwid na pangitain . Sinabi ni Imam Malik, at tinanong siya : Ang pangitain ba ay nagpapaliwanag tuwing Linggo? Sinabi niya : Naglalaro siya sa pagkapropeta, pagkatapos ay sinabi niya : Tanging ang pinakamagandang pangitain lamang ang makakapasa sa pangitain . Kung nakakita siya ng isang bagay na mabuti, sabihin sa kanya, at kung may nakikita siyang hindi kanais-nais, hayaan siyang magsabi ng mabuti o manahimik . At sinabi ni Imam Ibn Al-Saadi sa kanyang Tafsir 2/442: At kasama sa kanila ang mga pakinabang ng nakaraang talata : na ito ay may pinagmulan para sa pagpapahayag ng pangitain, sapagkat ang kaalaman sa pagpapahayag ay isa sa mga mahahalagang agham na Diyos ay nagbibigay sa sinumang nais Niya . Sinabi din niya 2/449: Kasama ang kaalaman sa pagpapahayag ay isa sa mga agham ng Sharia, at ang isang tao ay gagantimpalaan para sa kanyang pag-aaral at pagtuturo . At kung ano ang nagpapahiwatig ng pagkakaroon ng pag-aaral at edukasyon sa mga Kasama – Ashraf al-Khalq – ay kung ano ang napatunayan na si Umar ibn al-Khattab, nawa’y kalugod -lugod sa kanya ng Diyos, na nagtanong kay Asma binti Umais al- Khatha’a’miya tungkol sa ang pagpapahayag ng pangitain tulad ng sa Tahdheeb al-Tahdheeb ni Ibn Hajar 12/399. Nabanggit ni Ibn Saad sa al- Tabaq 7/124: Si Said bin al-Musayyib ang tumawid sa mga tao sa pangitain, at ito ay kinuha mula kay Asmaa Bint Abi Bakr, at kinuha siya ng mga pangalan mula sa kanyang ama na si Abu Bakr, at Abu Bakr kinuha ang kaalamang ito mula sa marangal na Sugo, na pinapayagang minsan ay tumawid siya ng ilang Visyon, at itinatama niya siya minsan, at maaaring mapagkamalan siya tulad ng sinumang guro at kanyang mag-aaral, at ang mag-aaral na ito ay bihasa sa maraming mga sitwasyon kung saan siya napagmasdan, at samakatuwid ay matatagpuan natin siya makalipas ang isang panahon, at siya ay nagpapahayag ng isang pangitain na nakita ng Sugo, sinabi sa kanya ng Sugo na may paghanga sa kanyang ekspresyon : Gayundin sinabi ng hari . Ngunit nangyari rin sa kanya na nagkamali ako sa kanyang ijtihad, at ang Sugo [ nawa’y sumakanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ] ay hindi siya purihin, sa halip ay nagkamali siya. Kaya’t sinabi niya sa kanya isang beses matapos siyang pumasa sa kanya : Sabihin mo sa akin, O Sugo ng Diyos, ng aking ama, nagkakamali ka ba o mali? Sinabi ng Propeta : Natamaan mo ang ilan at napalampas mo ang isa pa . Si Aisha, nawa’y kalugod-lugod sa kanya ng Diyos, ay nagkaroon din ng pananaw sa edukasyon sa kanyang ama, kaya’t ipinakita niya sa kanya ang mga pangitain, at nagkaroon siya ng ilang mga sitwasyon kasama ang Sugo ng Diyos [ nawa’y sumain sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ] . Samakatuwid, siya ay marahas minsan nang nagpahayag siya ng isang pangitain sa isang babae na ang kanyang asawa ay namamatay at nanganak ng isang bata na napinsala sa pagsasabing : [ Ano, O Aisha Kung ipahayag mo ang paningin sa naniniwala, pagkatapos ay ipahayag ito sa kanya sa kabutihan ….] At ang saksi mula sa hadist ay nagtanong kay Aisha na sundin ang isang tukoy na diskarte sa pagpapahayag, na gagastusin ito sa kabutihan . Si Imam Ibn Khaldun ay nagsabi sa kanyang pagpapakilala, p. 389, na ang kaalamang ito ay isa sa mga agham ng Sharia, at ito ay isang aksidente sa relihiyon nang ang mga agham ay naging artifact at ang mga tao ay nagsulat tungkol dito, at ang ekspresyon nito ay matatagpuan sa mga hinalinhan at likuran, at ang kaalamang ito ay ipinapadala pa rin sa pagitan ng ang mga nauna ….

…Ito ay nasa isang panaginip na madaling kabuhayan nang walang pagkapagod . Kung ang granada ay matamis, pagkatapos ito ay kabuuang pera . At ang granada ay maaaring tumutukoy sa babae, at maaaring ito ay isang malaking bola . At ang granada ay pera at isang batang lalaki . Ang granada ay binibigyang kahulugan bilang isang libong dirham, isang daan o sampu, alinsunod sa kaso ng paningin . Ang granada ay tumawid sa Sultan sa Medina, kaya’t sinira niya ito, sinakop ang lungsod, pinilat ang pader nito, at mahal ito ng mga kalalakihan nito, at ang pera nito ay nagpadulas dito . At ang sinumang kumakain ng mga husk ng isang granada sa kanyang pagtulog ay malaya sa kanyang karamdaman . Ang granada ay ipinaliwanag ng saradong kahon . Marahil ay ipinahiwatig niya ang bahay ng bubuyog . Kung ang pag-ibig para sa granada ay puti, ipinapahiwatig nito ang mga dirham, at kung ang pula ay nagpapahiwatig ng mga dinar . Kung ang granada ay tumawid sa isang babae, sa gayon ito ay may kagandahan, at kung ito ay tama, sa gayon ito ay birhen, at kung ito ay nasira, kung gayon ito ay isang birhen, at ang bulok na granada ay isang malinis na babae, at isang maasim Ipinagbabawal ang pera ng granada, at sinabi na : Ito ay pag-aalala at pagkabalisa . Sinumang nagtitinda ng isang granada ay isang tao na pinili ang mundong ito sa hinaharap . Ang malabo na granada, na hindi kilala ay matamis o maasim, ay tulad ng matamis . Ang puno ng granada ay isang taong may relihiyon at prestihiyo, at ang mga tinik nito ay pumipigil sa kanya mula sa kasalanan at imoralidad. Kung siya ay isang sultan, natalo niya ang mga sultan, at kung siya ay isang mangangalakal, tumaas ang kanyang kalakal . Ang pagputol ng puno ng granada ay nagpapahiwatig ng paggupit ng matris, at marahil ang puno ng granada ay nagpapahiwatig ng gulat . At sinabing : Ang matamis na granada ay isang pinahihintulutang kabuhayan na may pagod, at ang asim nito ang kanilang pagkabalisa ….

…Nasa isang panaginip ang hirap ng isang tao at ang kanyang pagkahapo sa kanyang buhay . Kung nakikita niyang malakas ang balat nito, ito ang kanyang kabuhayan . Kung nakita niya na ang balat nito ay lumubog, magkakaroon siya ng pagod at pagod sa kanyang buhay . Kung nakita niya na ang kanyang balat ay makapal at naglalaman ng pamamaga at tubercles, nakatanggap siya ng pera mula sa kanyang pagsusumikap, at napunta sa kanya ang pera na kinita niya mula sa pagsusumikap at pagod . Ang mga tuhod ay ang lakas ng katawan, ang paggalaw nito, at ang kalidad ng kaalaman nito. Kung ang mga ito ay maayos at malakas, kung gayon ito ay katibayan ng paglalakbay, paggalaw, o mga pagkilos na ginagawa niya, at ang kalusugan ng katawan . Kung ang isang sakit o problema ay nakikita rito, ipinapahiwatig nito ang bigat ng tuhod, at kung siya ay may sakit, ipinapahiwatig nito ang kanyang pagkamatay . Ang tuhod ng manlalakbay ay isang sasakyan, ang kanyang mga pasahero at ang kanyang sasakyan . At ang mga tuhod ay tumawid sa mga kapatid at kasosyo, at maaari silang tumawid sa Mawali . Maaaring makuha ang tuhod mula rito . Marahil ay ipinahiwatig ng tuhod ang pagkumpleto ng pagyuko at pagyuko, at ipinapahiwatig ang pagkuha at pagbibigay ng isang tao, ang kanyang paggalaw at kanyang katahimikan, ang kanyang paglalakbay at ang kanyang paninindigan, at ang perang kinokolekta niya at kung ano ang ginugol niya . At sinumang nakakita na ang kanyang tuhod ay lumaki o naging mas malakas at nasa pagkabalisa, ang Diyos ay malayo sa kanya . Marahil ay ipinahiwatig nito ang kanyang pagsunod sa panalangin at pagtupad sa mga kundisyon nito . At kung nakita niya itong natastas o nasira, o mayroong sugat o dugo dito, ipinapahiwatig nito na ang kanyang paggalaw ay hindi gumalaw . Kung ito ay isang paglalakbay, umupo ka rito . Kung mayroong pagmamahal sa pagitan niya at ng isang tao, hiwalay ito, at maaaring ipahiwatig nito na ang bangka at ang hayop ay nasira ….

…Tungkol sa kadiliman at pag-crack ng mukha, ito ay ang kawalan ng buhay at tubig . Kung sino man ang makakita na malambot ang kanyang mukha, nahihiya siya . Si Samajah ay may depekto, at ang depekto ay Samajah . Nakita ng isang tao na ang epidemya ay bumaba sa mga tao at hayop, kaya tinanong niya ang tumawid dito, at sinabi : Ang hari ng ating panahon ay naghihiwalay sa mga tao o ikinakulong o sinasaktan ang nakatago ….

…Ang dibdib ay nasa panaginip na babae ng isang lalaki o kanyang anak na babae, kaya ang kanyang kagandahan ay ang kanyang kagandahan, ang kanyang katiwalian ay ang kanyang katiwalian . At sinumang makakakita ng isang babaeng nakabitin mula sa kanyang dibdib, siya ay nangangalunya, at nanganak ng isang anak na iba sa kanyang asawa . Kung ang isang tao ay nakakita ng gatas sa kanyang dibdib, kung gayon kung siya ay mahirap ay siya ay mayaman, at kung hindi siya kasal, ipinahiwatig niya na magkakaroon siya ng mga anak . At kung makita iyon ng isang dalagita, ipinapahiwatig nito na siya ay magbubuntis at magaganap ang kanyang pagbubuntis, kahit na siya ay isang mayamang damit na kulang at sinisira ang kanyang pera . At kung siya ay isang may kamalayan na birhen, ipinapahiwatig nito ang kanyang kasal . Kung siya ay bata pa, malayo sa oras ng kasal, ipinahiwatig nito ang kanyang kamatayan . At sinumang makakakita na nag-aalaga siya ng isang babae na nakakakilala sa kanya at hindi kilala, ipinapahiwatig nito na siya ay magkakasakit nang mahabang panahon, maliban kung mayroon siyang isang buntis, pagkatapos ay nagpapahiwatig na mayroon siyang isang anak na lalaki . At kung ang isang babae ay makakakita ng pangitain na ito, manganak siya ng isang babae . Kung nakikita niya na ang kanyang dibdib ay lumaki sa katamtaman at maganda ang hitsura, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito sa kanyang mga anak at mga bagay na pag-aari niya . At kung nakikita niya silang nahulog, kung gayon ito ay katibayan ng pagkamatay ng kanyang mga anak . At kung sino man ang nakakita niyan at walang mga anak, ipinapahiwatig nito ang kanyang kakulangan at kanyang kalungkutan, lalo na tungkol sa mga kababaihan . Sa mga kababaihang nagpapasuso, ipinapahiwatig nito ang mga abot-tanaw ng taong nagpapasuso . Ipinapahiwatig ng isang malaking dibdib kung ano ang ipinahiwatig ng isang dibdib na naging buto . At nagpapahiwatig sa imoral na kababaihan . At sinumang nakakita na ang kanyang mga dibdib ay tumatama sa kanyang dibdib, ipinapahiwatig nito na siya ay matanda na, ang masamang balita ay darating sa kanya mula sa isang taong nakakakilala sa kanya . Kung ang mga kalalakihan at kababaihan ay bata pa, nangangahulugan iyon ng pagmamahal . At sinumang makakita na kung mayroon siyang isang malaking dibdib at nakarating sa lugar ng pubic, siya ay nangangalunya sa isang ipinagbabawal na kasal, o may isang ipinagbabawal na kasal, at ang mga dibdib sa isang panaginip ay mga batang babae, kaya ang nangyari sa kanila ay binibigyang kahulugan sa mga batang babae . At sinumang makakakita na ang isang dibdib ay lumaki para sa kanya kasama ang kanyang mga suso, iyon ay higit pa sa isang babae . At sinumang makakakita na siya ay may kakulangan sa dibdib, iyon ang pagkamatay ng kanyang anak na babae . At ang gatas sa dibdib ay isang pagtaas ng pera at tumutukoy ito sa bata, kaya’t ang sinumang makakakita na mayroong gatas sa kanyang dibdib, pinarangalan siyang magkaroon ng isang minimum na pagtaas na magdadala sa kanya o kung sino ang nagmamay-ari nito . Gayundin, sa mga kababaihan, kung ang gatas na ginawa ng isang tao ay nagpapasuso, kung gayon siya ay nakakulong, at ang isang pinto ay sarado sa ibabaw nito, at walang pinsala dito para sa batang nagpapasuso, kung gayon ito ay kahihiyan at kalungkutan . At sinabi : Kung ang isang tao ay nakakita na mayroong gatas sa kanyang dibdib, kung gayon kung siya ay walang asawa, nag-asawa siya at nagkaroon ng isang anak na lalaki . Kung siya ay mahirap, ipinahiwatig niya si Bishara, at kung siya ay isang binata, ipinahiwatig nito ang kanyang mahabang buhay . At ang dalaga, kung nakikita niya iyon, ay nagpapahiwatig ng kanyang pagbubuntis at panganganak, at ang haba ng dibdib ng isang lalaki hanggang sa maabot nila ang kanyang dibdib ay katibayan ng isang kapritso na hindi nasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At bago : Ito ay katibayan ng pagkamatay ng mga bata, at kung wala siyang anak, ipinapahiwatig nito ang kahirapan at kalungkutan . Ang haba ng dibdib ng isang babae na lampas sa limitasyon ay katibayan ng layunin ng kalungkutan . Ang dibdib ng isang lalaki ay nagpapahiwatig ng kanyang kalidad, posisyon, kalusugan at karamdaman . At ang dibdib ng isang lalaki ay maaaring tumutukoy sa mga kapatid, kasama, anak at asawa na walang silbi sa kanila . Suso ng isang babae ay katibayan na kasalungat, na naibigay ang pagkakaloob ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Kung nakikita niya na ang kanyang dibdib ay tulad ng dibdib ng isang babae, at tumutulo ang gatas mula rito, ipinapahiwatig niya na nakatayo siya sa kanyang mga anak, at nagsisimulang gawin ang kailangan ng mga kababaihan sa kanilang paggawa, at maaaring ipahiwatig nito ang relihiyon, o mayroon siyang sakit na kung saan siya ay nahihiya sa mga tao, pagkatapos ay nakita niya siyang sikat para doon . At kung . Ang mga dibdib ay naging tanso o bakal, na nagpapahiwatig ng pagkawala ng mga bata at pagkabigo ng mga sanhi o pagbubuntis . Ang dibdib sa hayop ay isang asawa, at ang dibdib sa babaeng walang pag-anak ay isinilang pagkatapos ng kawalan ng pag-asa mula sa kanya . At marahil ang dibdib ng birhen ay tumutukoy sa jihad, damit, o pera na pinalamutian . At ang sanggol o batang babae ay may mga karamdaman, sakit at sugat . Ang isang solong dibdib para sa isang solong babae ay isang kasal, kaya kung may tubig o gatas na lumabas dito, mawawala sa kanya ang kanyang anak na lalaki o babae . At ang dibdib ay isang babaeng nangangalunya . Tumawid siya sa dibdib na may mga itlog ng ostrich o Altrj . Maaari silang pag-aari ng mga suso, at sinabihan : sila ay ama at ina . At ang dibdib ay nagpapahiwatig ng isang bote ng alak kung naglalaman ito ng gatas . Sinabi na : Ang dibdib ay isang mapagbigay na tao ….