…Sumusunod sa haring iyon . At sinuman ang makakakita ng makatarungang awtoridad na pumapasok sa isang lugar, ang awa ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ay pinipigilan ang lugar na iyon, at kung ang lugar ay isang bagay na tinanggihan ang pagpasok nito sa pagiging gising, ito ay isang kalamidad . At sinumang makakakita na siya ay naiiba sa mga pintuang-daan ng mga hari, siya ay makakakuha ng tagumpay sa pamamagitan ng pagbibigay . Kung nakikita niya na siya ay pumasok sa isang hari, tatanggap siya ng karangalan at kasiyahan . At sinumang nakakita na siya ay nakipagtalo sa isang hari, nakakuha siya ng biyaya ng mata, kasiyahan at kabutihan, at pagkakita sa mga namatay na hari ay ipinahiwatig kung ano ang kanilang naiwan pagkatapos nila . Ang pangitain ng hari ay nagpapahiwatig ng tagumpay laban sa mga kaaway at imoralidad . Ang pagkakita sa hindi kilalang sultan ay nangangahulugang sunog, dagat, at pagtulog . Kung nakita niya na ang hari ay hindi maganda ang kalidad, iyon ang katibayan ng kanyang hindi magandang pamamahala sa parokya . Marahil na makita ang hari ay ipinahiwatig ang barya ng dirhams o dinar . At sinumang makakakita sa isang panaginip ng isang prinsipe o sultana, marahil maaari niyang pangasiwaan ang mga sintomas ng tao . Sinumang makakita na yumakap siya sa Sultan o nakikipagkamay sa kanya, ayusin niya ang kanyang kalagayan sa kanya . At sinumang makakakita na nakikipag-away siya sa isang sultana pagkatapos ay nakikipagtalo siya sa Qur’an, sapagkat ang awtoridad ay nasa wika ng pagtatalo . At kung makita ng pasyente na ang isang hindi kilalang sultan ay ipinadala sa kanyang kahilingan, iyon ang mga messenger ng Anghel ng Kamatayan, at ang Diyos ang Sultan . At kung sino man ang makakakita na kinuha ng Sultan ang kanyang mga hood, kukunin niya ang kanyang pera . At sinumang makakakita na ang Sultan ay nasa pagkabalisa, pagkatapos siya ay nababagabag . At sinumang makakakita na ang Sultan ay baliw, pagkatapos ay nag-aalala siya . At sinumang mag-isip na ang Sultan ay tumalikod sa kanyang konseho, iyon ang pagbawas o pagkamatay ng kanyang awtoridad . At sinumang nakakita na ang pulpito ng sultan ay nasira dito, o na hindi niya natapos ang kanyang panalangin, o na ang kanyang tabak ay nakuha mula sa kanya, o ang kanyang bahay ay nawasak, o isang toro ang nagtamo sa kanya, o na siya ay natapakan ng isang hayop , lahat ng iyon ay tinanggal siya mula sa kanyang awtoridad . Ang mga itim na kasuotan ng Sultan ay nadagdagan ang lakas, ang mga puti ay nadagdagan ang karangyaan at ang pagpapalaya ng kasalanan, ang mga damit na bulak ay ang hitsura ng kabanalan at kahinhinan, at ang mga damit ng lana ay masaganang pagpapala . Kung nakikita ng ispiya na siya ay naging isang pinuno, kung gayon maliwanag ang kanyang kalagayan, at kung makita ng babae na siya ay isang namumuno, siya ay nahayag, at kung siya ay may sakit, siya ay namatay . Kung nakikita niya ang pagkabulag ni Sultan, babaguhin ko siya sa balita ng kanyang bayan . Hari yan . At sinuman ang makakakita ng makatarungang awtoridad na pumapasok sa isang lugar, ang awa ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ay pinipigilan ang lugar na iyon, at kung ang lugar ay isang bagay na tinanggihan ang pagpasok nito sa pagiging gising, ito ay isang kalamidad . Sinumang makakakita na siya ay naiiba mula sa mga pintuang-daan ng mga hari, siya ay makakakuha ng tagumpay sa pamamagitan ng pagbibigay . Kung nakikita niya na siya ay pumasok sa isang hari, tatanggap siya ng karangalan at kasiyahan . At sinumang nakakita na siya ay nakipagtalo sa isang hari, nakakuha siya ng biyaya ng mata, kasiyahan at kabutihan, at pagkakita sa mga namatay na hari ay ipinahiwatig kung ano ang kanilang naiwan pagkatapos nila . Ang pangitain ng hari ay nagpapahiwatig ng tagumpay laban sa mga kaaway at imoralidad . Ang pagkakita sa hindi kilalang sultan ay nangangahulugang sunog, dagat, at pagtulog . Kung nakita niya na ang hari ay hindi maganda ang kalidad, iyon ang katibayan ng kanyang hindi magandang pamamahala sa parokya . Marahil na makita ang hari ay ipinahiwatig ang barya ng dirhams o dinar . At sinumang makakakita sa isang panaginip ng isang prinsipe o sultana, marahil maaari niyang pangasiwaan ang mga sintomas ng tao . At sinumang makakakita na yumakap siya sa Sultan o nakikipagkamay sa kanya, ayusin niya ang kanyang kalagayan sa kanya . At sinumang makakakita na nakikipag-away siya sa isang sultana pagkatapos ay nakikipagtalo siya sa Qur’an, sapagkat ang awtoridad ay nasa wika ng pagtatalo . At kung makita ng pasyente na ang isang hindi kilalang sultan ay ipinadala sa kanyang kahilingan, iyon ang mga messenger ng Anghel ng Kamatayan, at ang Diyos ang Sultan . At kung sino man ang makakakita na kinuha ng Sultan ang kanyang mga hood, kukunin niya ang kanyang pera . At sinumang makakakita na ang Sultan ay nasa pagkabalisa, pagkatapos siya ay nababagabag . At sinumang makakakita na ang Sultan ay baliw, pagkatapos ay nag-aalala siya . At sinumang mag-isip na ang Sultan ay tumalikod sa kanyang konseho, iyon ang pagbawas o pagkamatay ng kanyang awtoridad . At sinumang nakakita na ang pulpito ng sultan ay nasira nito, o na hindi niya natapos ang kanyang panalangin, o na ang kanyang tabak ay kinuha mula sa kanya, o ang kanyang bahay ay nawasak, o na ang isang toro ay sumakit sa kanya, o na siya ay natapakan ng isang hayop, lahat ng iyon ay tinanggal siya mula sa kanyang awtoridad . At ang mga itim na kasuotan ng Sultan ay tumaas ang lakas, ang mga puti ay nadagdagan ang karangyaan at ang pagpapalaya ng kasalanan, ang mga damit na bulak ay ang hitsura ng kabanalan at kahinhinan, at ang mga damit ng lana ay masaganang pagpapala . At kung ang isang espiya ay nakikita na siya ay naging isang pinuno, kung gayon ang kanyang kalagayan ay maliwanag, at kung ang isang babae ay nakikita na siya ay isang namumuno, siya ay nahayag, at kung siya ay may sakit, siya ay namatay . Kung nakikita niya ang pagkabulag ni Sultan, babaguhin ko siya sa balita ng kanyang bayan ….

Ang mga hagdan : Ipinapahiwatig nito ang mga dahilan para sa mataas, ang taas at ang pagnanasa sa mundo at sa hinaharap, ayon sa sinabi ni Maarrib : ang antas ng so-and-so ay tumaas, at ang so-and-so ay may mataas na ranggo . At ipinahiwatig nito ang pagdidikta at paghimok ng Makapangyarihang nagsasabi : ~Kami ay maglalabas sa kanila mula sa kung saan hindi nila alam .~ Marahil ay ipinahiwatig nito ang mga yugto ng paglalakbay at ang mga tahanan ng mga manlalakbay na bumababa sila sa katayuan ng katayuan at sa yugto ng entablado . Marahil ay ipinahiwatig ng mga araw ng buhay na humahantong sa kanyang hangarin . Ang kilalang ito ay nagpapahiwatig ng alipin ng bahay at alipin ng may-ari nito at ng kanyang hayop, kaya’t sinumang umakyat sa isang hindi kilalang hagdanan, titingnan ko ang kanyang usapin, at kung maabot niya ang wakas nito at siya ay may sakit, siya mamamatay. Kung siya ay pumapasok sa isang silid sa itaas nito, ang kanyang kaluluwa ay umabot sa langit, at kung siya ay nabilanggo nang wala ito ay pipigilan siya mula rito pagkamatay. Isang paglalakbay na lumabas siya sa kanyang mukha at naabot ang kabuhayan kung ang kanyang paglalakbay ay nasa pera, at kung para sa iba pa kaysa rito, nahihinuha ko ang pinamunuan o nakilala niya sa oras ng kanyang pag-akyat, na nagpapahiwatig ng mabuti at masama at ang katuparan at kakulangan ng mga pangangailangan, tulad ng kung nakilala niya ang apatnapung lalaki o nakakita ng mga dinar sa numerong ito, kung gayon ito ay mabuting balita Eksakto kung ano ang kanyang lumabas, at kung ang bilang ay tatlumpung, hindi niya ginawa iyon, sapagkat ang tatlumpung ay maikli , at ang kwarenta ay kumpleto, natapos ito ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat para kay Moises na may kahirapan, kahit na makahanap siya ng tatlo at ang kanyang pag-alis ay nasa isang pangako na ginawa sa kanya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos sa tatlo : ~ Ito ay isang pangako na ay hindi huwad . ~ Gayundin, kung pinahintulutan niya ang kanyang paglitaw at ang kanyang pag-alis sa Hajj, ang kanyang Hajj ay nakumpleto para sa kanya, at kung hindi siya umaasa para sa anuman sa mga iyon, at hindi niya nakita na sa mga buwan ng Hajj, makakamit niya ang awtoridad at taas, alinman sa pamamagitan ng isang estado, isang fatwa, oratoryo, o ang tawag sa panalangin sa parola, o makatakas ito mula sa mga sikat na usapin na may mataas na profile . Tungkol sa pagbaba ng hagdan, kung siya ay naglalakbay, nagmula siya sa isang paglalakbay, at kung nabanggit siya bilang isang pinuno, iiwan niya ang kanyang pamumuno . At siya ay nakahiwalay sa kanyang trabaho, at kung siya ay isang mangangabayo, siya ay naglalakad sa paa, at kung mayroon siyang isang may sakit na babae, siya ay mapahamak, at kung siya ang pasyente ay tumingin siya, at kung pupunta siya sa isang balon kilalang lugar, o sa kanyang pamilya at kanyang bahay, o sa maraming dayami o barley, o kung ano ang katibayan ng pera sa buong mundo at ang mga handog nito Gumaling siya mula sa karamdaman . At kung ang kanyang pinagmulan ay mula sa isang hindi kilalang lugar na hindi niya alam, o isang ilang, o sa isang patay na tao na alam niya mula sa mga nauna sa kanya, o ang kanyang pagkahulog ay isang pagkalagot, o nahulog siya mula dito sa isang butas o balon o inilibing, o sa isang leon na sumuklam dito, o sa isang ibon na kinidnap niya, o sa isang may kapal na barko na hinubad ito O, sa isang siksik sa ibabaw niya, at pinalakad niya siya, sapagkat ang hagdan ay ang mga araw ng kanyang buhay , at ang lahat na ipinadala sa kanya mula sa kanila ay ang kanyang kamatayan nang matapos ito at mag-expire ang kanyang mga araw . Kung siya ay gising na gising mula sa karamdaman, at siya ay isang malupit o hindi naniniwala, pagkatapos ay tiningnan ko kung ano ang isiniwalat sa kanya, at kung ito ay nagpapahiwatig ng kabutihan tulad ng mosque, pagkamayabong, kindergarten, paghuhugas, at mga katulad nito, siya ay ligtas at nagsisisi, at siya ay bumababa mula sa kung ano siya at iniiwan ito at pinuputol kahit na ang kanyang pinagmulan ay laban sa na nagpapahiwatig ng dakilang kadakilaan At mga pangunahing kasalanan at kawalan ng paniniwala, tulad ng kayabangan at nakakatakot na malaking apoy, leon, ahas, at malalaking bitag. , sapagkat ito ay inilalapit sa kanya at hindi kinuha bigla hanggang sa kung ano ang mawala dito ay maibalik sa kaniya, at siya ay pinarusahan kasama niya at hindi makatakas mula rito . Ang pagbuo ng hagdan ay na-renew, dahil ang katibayan para sa kabutihan ay pinatunayan ng katiwalian nito, kung ito ay mula sa gatas ay mabuti, at kung ito ay mula sa mga brick, ayaw ito . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang antas ay ang paggawa ng mabubuting gawa, ang una ay panalangin, ang pangalawa ay pag-aayuno, ang pangatlo ay Zakat, ang pang-apat ay pag-ibig sa kapwa, ang ikalima ay Hajj, ang pang-anim ay jihad, at ang ikapito ay ang Qur’an isang . At ang lahat ng mga Maraqi ay mabubuting gawa, sapagkat siya, kapayapaan at mga pagpapala ay sumain sa kanya, ay nagsabi : Basahin at palambutin : Umakyat mula dito kung ito ay luwad o gatas, mabuti sa relihiyon at Islam, at walang mabuti dito kung ito ay mula sa mga brick, at kung nakikita niya na siya ay nasa isang silid na walang margarine at walang kapayapaan dito, ito ay ang pagiging perpekto ng kanyang relihiyon at ang taas ng Kanyang ranggo sa Diyos, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Kami taasan ang mga degree sa kung ano ang nais natin . ~ Ang mga palayok na luwad ay gawa sa luwad . Ang gobernador ay may kataasan at pagmamalaki ng utang, at ang mga mangangalakal ay nakikipagkalakal sa relihiyon, kahit na ito ay gawa sa mga bato, sapagkat ito ay angitaas ng katigasan ng puso . At kung ito ay kahoy, kung gayon ito ay kasama ng pagkukunwari at pagpapaimbabaw . Kung ito ay ginto, kung gayon nakakakuha ito ng estado, pagkamayabong at kabutihan . At kung ito ay pilak, kung gayon makukuha niya ang aking katulong na may bilang ng bawat margarin, at kung ito ay zero, kung gayon makukuha niya ang mga kalakal ng mundong ito . Sinumang umakyat sa Marqa ay makikinabang mula sa isang pag-unawa at katalinuhan na magtataas nito . At ang antas ay sinasabing isang taong mapagmataas na sumamba, at ang sinumang malapit sa kanya ay makakamit ang kataasan at asetiko, sapagkat sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ~ Itataas ng Diyos ang mga nasa inyo na naniniwala, at ang mga nakakuha ng kaalaman ayon sa mga degree .~ At bawat degree para sa gobernador ay isang taon . At ang hagdan ng kahoy : isang payat, mapagkunwari, at isang pataas dito ay isang gusali na may hangad, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ O isang hagdan sa kalangitan, at tatawagin mo sila sa isang tanda .~ Sinasabing ang pag-akyat ay nagsasangkot ng tulong ng isang taong may pagkukunwari, at sinabi na ito ay isang gabay sa paglalakbay . Kung siya ay umakyat dito upang pakinggan ang mga salita ng isang tao, pagkatapos ay umabot siya sa awtoridad nang sinabi niya : ~ O magkaroon ng isang hagdan kung saan sila nakikinig, hayaan ang kanilang mga tagapakinig na dumating na may isang malinaw na awtoridad .~ Isang lalaki ang nagsabi kay Ibn Sirin : Nakita ko na parang nasa isang hagdanan ako, kaya’t sinabi niya : Ikaw ay isang tao na nakikinig sa mga tao . Ang kapayapaan sa mundo ay isang sakit, at ang pagtayo nito ay kalusugan . Taq : Malawak ang katibayan ng mabuting asal ng isang babae, at makitid ang katibayan ng kanyang masamang asal . Kung nakikita ng isang lalaki na siya ay nakaupo sa isang makitid na banda, pagkatapos ay hiwalayan niya ang kanyang asawa nang hayagan, at kung ang posisyon niya sa banda ay malawak, kung gayon ang babae ay palihim na pinalaya mula sa kanyang asawa . Ang kapasidad ay isang pangulo na inaprubahan ng sambahayan ….

…Mga balon : Tungkol sa balon ng bahay, maaaring ipahiwatig nito ang Panginoon nito, sapagkat siya ang mga halaga nito . Marahil ay tinukoy niya ang kanyang asawa, sapagkat ipinahiwatig niya sa kanya ang isang timba, at bumababa sa kanya ang kanyang lubid upang kumuha ng tubig, at nagdadala siya ng tubig sa kanyang tiyan kapag siya ay pambabae . At kung ang interpretasyon nito ay isang tao, ang tubig nito ay ang kanyang pera at ang kanyang kabuhayan na ibinibigay ng kanyang pamilya, at mas mabuti siyang hindi ibinubuhos sa bahay, at kung umapaw ito, ito ang kanyang sikreto at mga salita, at mas kaunti ang kanyang tubig, mas kaunti ang kanyang kita at kahinaan ng kanyang kabuhayan . Kailan man ang kanyang tubig ay malapit sa kamay, ipinapahiwatig nito ang kanyang kabutihan, kabutihang loob, kalapitan sa kung ano ang mayroon siya, at ang kanyang pera para sa kanyang pera, at kung ang balon ay isang babae, ang tubig nito ay pera din niya at ang kanyang pangsanggol, kaya’t mas malapit ito ay sa kamay, ang kanyang pagsilang ay malapit, at kung ito ay umapaw sa ibabaw ng lupa ito ay manganganak sa kanya o ibagsak siya, at marahil ang balon ay nagpapahiwatig ng alipin, alipin at hayop. Sinumang makikinabang sa kanyang pamilya mula sa pagbebenta ng tubig at mga sanhi nito, o mula sa paglalakbay at mga katulad nito, dahil ang hindi kilalang balon ay maaaring magpahiwatig ng paglalakbay, dahil ang mga balde ay dumaan dito at dumating at maglakbay at bumalik sa parehong paraan tulad ng paparating na mga manlalakbay . Marahil ang hindi kilalang mahusay na pagsisikap sa mga kalsada, na nasa mga lambak, ay nagpapahiwatig ng mga merkado na kung saan ang sinumang nakakakuha nito ay nakakakuha ng kung ano ang nakalaan sa kanya . At ang kanyang timba at dinala siya nakakapit dito . Marahil ay ipinahiwatig nito ang dagat, at marahil ay ipinahiwatig nito ang banyo at ang mosque kung saan hugasan ang dumi ng mga sumasamba, at marahil ay ipinahiwatig nito ang syentista na kumukuha ng kaalaman mula sa kanya na naghahayag ng mga alalahanin . Marahil ay ipinahiwatig niya ang babaeng nangangalunya na dumaan at gusto siya . Marahil ay ipinahiwatig nito ang bilangguan at libingan para sa nangyari kay Jose sa lungga . Sinumang makakita na kung nahulog siya sa isang hindi kilalang balon, kung siya ay may sakit, mamamatay siya, at kung ang kanyang barko ay nabasag at naging nasa tubig, at kung siya ay naglalakbay sa lupa, pinutol niya ang kalsada at niloko siya at ipinagkanulo ang kanyang sarili, at kung siya ay isang away, siya ay nabilanggo, kung hindi man ay pumasok siya sa isang mapilit na banyo, o pumasok sa isang bahay Isang mapangalunya . At kung kumukuha siya ng isang timba mula sa isang hindi kilalang balon, kung mayroon siyang kordero, nangangaral siya para sa kanya ng isang batang lalaki, sapagkat sinabi niyang niluwalhati : ~ Pagkatapos ay ginawa niya ang kanyang timba, at sinabi niya Oh magandang balita, ito ay isang bata . ~ At kung mayroon siyang kalakal sa dagat o lupa, dinala ito sa kanya o naabot siya . At kung mayroon siyang taong may sakit, nagising siya at nakatakas at nagtapos . Kung mayroon siyang isang bilanggo, siya ay nakatakas mula sa bilangguan . At kung mayroon siyang manlalakbay, nagmula siya sa kanyang paglalakbay . Kung hindi, at siya ay walang asawa, nagpakasal siya . Kung hindi man, nakiusap siya sa isang sultan o pinuno na kailangan niya at natupad para sa kanya . At lahat ng iyon kung ang isang timba ay lumitaw buo at puno . At sinabi ng mga Arabo : Mangyaring gabayan kami sa ito, ibig sabihin, nakiusap kami sa iyo . At kung wala sa mga ito ay nangangailangan ng kaalaman, at kung hindi niya ito itinapon, kung gayon ay ihahatid ito ng balon, iguhit ito at sanhi ito, kaya’t kung ano ang kapaki-pakinabang mula sa tubig ay kasing kapaki-pakinabang nito, at kung bubuhos niya ito o binuhusan , sinisira ito at ginugol . Sinabi ng makata : Hindi siya naghahangad na mabuhay sa pamamagitan ng mapaghangad na pag-iisip … Ngunit nagtatapon ako ng mga balde sa mga timba at pinunan ito sa yugto at yugto … Nagdadala ka ng basura at isang maliit na tubig at ang ilan sa kanila ay nagsabi : Kung ang isang tao ay makakakita ng sa gayon, siya ay isang tumatawa at matapang na babae, at kung nakikita niya ang isang babae, siya ay isang lalaking may mabuting asal . At sinumang makakakita na siya ay naghukay ng isang balon na may tubig dito, pinakasalan niya ang isang mayamang babae at niloloko siya, sapagkat ang paghuhukay ay mapanlinlang . Kung walang tubig dito, kung gayon ang babae ay walang pera . Kung siya ay uminom mula sa tubig nito, pagkatapos ay nakakakuha siya ng pera mula sa panloloko kung siya ang naghuhukay, kung hindi man ay sa pamamagitan ng kamay ng naghuhukay, o ng kanyang lason, o ng kanyang mga takong pagkatapos niya . Kung nakikita niya ang isang matandang balon sa isang lokalidad, isang bahay, o isang nayon kung saan ang mga exporters o ang mga darating ay iginuhit ng lubid at timba, kung gayon mayroong isang babae o isang babae o ang kanyang mga halaga na nakikinabang ang mga tao sa kanilang kabuhayan, at doon siya ay may mabuting pagbanggit ng lugar ng lubid na itinapon sa tubig, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : “At hawakan nang mahigpit ang mga lubid ng Diyos lahat. ~ Kung nakikita niya na umaapaw ang tubig mula sa balon na iyon at lumabas doon, kung gayon sila ay malungkot at umiiyak sa lugar na iyon . Kung napuno ito ng tubig at hindi ito ibinubuhos, kung gayon walang masama sa paghahanap ng mabuti at masama na . Kung nakikita niya na naghuhukay siya ng isang balon kung saan matutubigan ang kanyang halamanan, pagkatapos ay kumukuha siya ng gamot na nakipagtalik sa kanyang pamilya . Kung nakikita niya na ang kanyang balon ay umaapaw higit pa sa ito na umaagos hanggang sa ang tubig ay pumasok sa mga bahay, kung gayon kung siya ay madapa sa pera, siya ay magkakaroon ng problema . Ang mga paraan upang magawa iyon hanggang sa umalis siya sa bahay, dahil nakatakas siya mula sa mga ito at lumalabas mula sa kanyang pera hangga’t makalabas siya ng bahay . At sinumang makakakita na siya ay nahulog sa isang balon na may magulong tubig, makikipag-ugnay siya sa isang hindi makatarungang taong may awtoridad at mahihirapan sa kanyang balak at pang-aapi . At kung ang tubig ay malinaw, kung gayon siya ay nagtatapon ng isang matuwid na taong nasisiyahan sa kanya . Kung nakikita niya na siya ay nahuhulog o ipinadala sa isang balon, pagkatapos ay maglalakbay siya . Ang balon, kung makita ito ng isang tao sa isang hindi kilalang lokasyon at may sariwang tubig dito, kung gayon ang mundo ng tao at kasama niya ito na may isang kayamanan ng kasiyahan sa sarili na may mahabang buhay na kasing dami ng tubig . At kung walang tubig dito, naubos na ang buhay . At ang pagbagsak ng balon ay ang pagkamatay ng babae. Kung nakikita niya na ang kanyang mga paa ay nakabitin sa balon, pagkatapos ay nagpaplano siya ng lahat ng kanyang pera o nagagalit . Kung pumupunta siya sa isang balon at naabot ang kalahati nito at tinawag ito, ito ay isang paglalakbay . At kung nakarating siya sa kanyang landas, nakakuha siya ng pamumuno at pangangalaga, o isang kita mula sa kalakal at mabuting balita, kung gayon kung narinig niya ang tawag sa dasal sa kalahati ng balon, siya ay ihiwalay kung siya ay isang wali, at nawala siya kung siya ay isang mangangalakal, at ang ilan sa kanila ay nagsabi : Sinumang makakita ng isang balon sa kanyang tahanan at lupain, siya ay magkakaroon ng kasaganaan sa kanyang kabuhayan, at kadalian pagkatapos ng paghihirap, At makikinabang . Sinasabing ang sinumang tumama sa isang nalibing na balon, nasaktan niya ang isang pool ng pera ….

…Tungkol sa Wahab bin alarma na si Nabucodonosor pagkatapos ng pagkasira ng Jerusalem at pinagtatalunan ang mga anak ng Israel sa pitong taon, ang opinyon sa isang panaginip, isang malaking pangitain ng kanyang aura ay nagtipon ng mga pari at Alhzar at tinanong sila tungkol sa kanyang pangitain na , sinabi nila : kay Iqsa king kahit na sabihin sa kanya Ptooelha , sinabi niya : ako ay nakalimutan ngunit hindi sabihin sa akin ito sa tatlong araw sa mga taong pumatay sa iyo para sa Akrkm napunta natakot at Glenn mula sa kanyang festival narinig na Daniel – kapayapaan maging sa kanya – at nasa bilangguan, sinabi ng jailer : Pumunta sa kanya , sabihin sa kanya : na dito ang isang tao na may kaalaman sa iyong paningin at interpretasyon ay nagpunta sa kanya ay sinabi sa kanya Aftlbh nang siya ay pumasok ay hindi yumuko sa kanya at sinabi sa kanya : ano ang pumigil sa iyo mula sa aking pagsamba? Sinabi niya : Binigyan ako ng Diyos ng kaalaman, tinuruan ako, at inutusan akong huwag magpatirapa sa iba pa , kaya sinabi niya sa kanya sandali : Mahal ko ang mga tumutupad sa kanilang mga tipan sa kanilang mga panginoon , kaya sinabi niya sa akin ang tungkol sa aking pangitain , kaya sinabi ni Daniel sa siya : Nakita ko ang isang dakilang idolo na ang kanyang mga paa sa lupa at ang kanyang ulo sa kalangitan , sa itaas nito ay ginto, ang gitna nito ay pilak, at ang ilalim ng tanso at ang kanyang binti na bakal at kanyang mga paa na luwad, habang ikaw ay pagtingin sa kanya, nagustuhan mo ang kanyang kagandahan at ang higpit ng kanyang paggawa, hinagis siya ng Diyos ng isang bato mula sa langit, at siya ay nahulog sa tuktok ng kanyang ulo hanggang sa dinurog niya ito at ang kanyang ginto, pilak, tanso at bakal ay halo hanggang naisip mo na kung ang mga tao at jin ay nagkakilala upang makilala ang ilan sa kanila mula sa iba ay hindi nila magagawa iyon Sa bato na itinapon siya, itinaas, pinalaki, at kumalat hanggang sa napuno nito ang buong lupa , kaya’t nakita mo walang anuman kundi ang bato at ang langit , kaya’t sinabi niya : Ang pangitain na aking nakita ay totoo, kaya ano ang kahulugan nito? Sinabi ni Daniel : Tungkol sa idolo, mayroong iba’t ibang mga bansa sa simula ng oras at sa gitna nito at sa gitna nito at sa wakas , at tungkol sa bato kung saan itinapon ang isang idolo, ito ay isang relihiyon na itinapon ng Diyos ang mga bansang ito sa pagtatapos ng panahon, pagkatapos ay ipapakita niya ito sa kanila, kaya’t ang Diyos ay nagpapadala ng isang hindi marunong bumasa at magsulat na propeta mula sa mga Arabo, upang ang mga bansa at relihiyon ay itapon dito tulad ng nakita kong batong nahihilo ang mga uri ng mga idolo At ito lumilitaw sa mga relihiyon at bansa tulad ng aking nakita na ang bato ay lumitaw sa buong mundo , kaya’t sinusuri ng Diyos ang katotohanan kasama nito, nawala ang kasinungalingan, pinapatnubayan ang mga taong naligaw ng landas nito, itinuturo nito sa mga hindi marunong bumasa at sumulat, nagpapalakas sa mahina , pinalalakas ang kahihiyan kasama nito, at sinusuportahan ang mahina . Sa isa pang nobela : tungkol sa Wahab bin alarma , at kung saan ang Nabucodonosor na ang opinyon ng isang pangitain habang siya ay nagustuhan kung ano ang opinyon bilang ang opinyon ng isang bagay na nasugatan Vonsah na tinawag na Daniel at Ananias at Azaria at Mahil ng mga strain ng mga propeta, siya sinabi : Sabihin mo sa akin ang tungkol sa pangitain na nakita ko at pagkatapos ay naging isang bagay na nagustuhan ko Vonsaneha , ano siya? Sinabi nila sa kanya : Sabihin sa amin sa pamamagitan ni Ptooelha ipaalam sa iyo , sinabi niya : Ano ang hindi nabanggit sa kanila kung sasabihin mo sa akin kay Ptooelha Onzaan Octavkm , lumabas sila mula sa kanya, tinawag nila ang Diyos at Astgathua, at manalangin sa kanya at hiniling sa kanya na turuan sila Voalmanm, sino ang nagtanong sa kanya Fjah sinabi nila sa kanya : Nakita ko ang isang rebulto? Sinabi niya : Tama ka . Sinabi nila : Ang kanyang mga paa at binti ay luwad, ang kanyang mga tuhod at hita ay tanso, ang kanyang tiyan ay pilak, ang kanyang dibdib ay ginto, at ang kanyang ulo at leeg na bakal? Sinabi Niya : Naniwala ka . Sinabi nila : Habang tinitingnan mo siya, nagustuhan ka niya, at ang Diyos ay nagpadala ng isang bato mula sa kalangitan sa kanya, kaya nakilala niya siya. Sinabi niya : Tama ka , kaya ano ang kahulugan nito? Sinabi nila : interpretasyon nakita mo ang Hari ng mga Hari ay ilan Allen hari ng ilan , at ang ilan sa mga ito ay ang pinakamahusay na hari ng ilan , at ang ilan ay higit na hari ng ilan ay ang unang hari ng palayok, isang weakened at Olinh , pagkatapos ito ay sa itaas ng tanso ay ang pinakamahusay sa mga ito at higit pa , at pagkatapos ito ay sa itaas ng tanso pilak na kung saan ay Mas mahusay kaysa sa na at mas mahusay , pagkatapos ay mayroong higit sa pilak, ginto, na kung saan ay mas mahusay kaysa sa pilak at mas mahusay , pagkatapos iron ay sa iyo, dahil siya ay higit na makapangyarihan at lalong mahal kaysa siya ay nauna sa kanya , at ang batong nakita mo ay ipinadala sa kaniya ng Diyos mula sa langit, kaya’t ang kanyang katumpakan ay isang propeta na ipinagbili sa kanya ng Diyos mula sa langit, kaya’t ang lahat ng ito ay kumatok at ang bagay ay dumating sa kanya . . At sa isa pang pagsasalaysay : Sinabi ni Daniel at ng kanyang mga kasama kay Bakhtasar : Nakita ko ang mga ganito at sinabi nila sa kanya , kaya’t sinabi niya : Tama ka , sinabi nila : Tinawid namin ito para sa iyo . Tungkol sa idolo na ang ulo ay iyong nakita na ginto, iyong pag- aari na kasing ganda ng ginto , at taglay nito ang buong lupa , at ang leeg ay katulad nito. Ang hari ng iyong anak na lalake pagkatapos mong pag-aari, sa gayon ang pag-aari niya ay magiging mabuti at hindi kagaya ng ginto , at tungkol sa kanyang dibdib na bakal, ang hari ng bayan ng Persia, na nagmamay-ari sa iyong anak, kung gayon ang kanilang pag-aari maging malakas na tulad ng bakal , at tungkol sa kanyang mga hamak, siya ay pumupunta sa hari ng mga tao ng Persia at pinagtatalunan ng mga tao ang hari sa bawat nayon hanggang sa maghari ang hari sa araw at dalawang araw na buwan at dalawang buwan, at pagkatapos ay papatayin hindi ang mga tao ay may lakas dito dahil hindi ito lakas ng fetish sa dalawang lalaking palayok , habang sila ay din tulad ng ipinadala ng Diyos – ang Makapangyarihang – isang propeta ng lupain ng mga Arabe Vozarh sa natitirang mga tao ng Persia at ang natitirang hari ng iyong anak na lalaki, at ang iyo at nawasak at Ohlkh upang hindi maingat sa kanya kahit anong bagay na dumating Ang bato at winasak ang idolo ….

…Le Barzoun : Lolo ng lalaki, kaya’t ang sinumang makakakita na si Barzouna ay nalilipad sa dumi at dumi, pagkatapos ay babangon ang kanyang lolo at lalago ang kanyang pera . At sinabi na ang barzoon ay nagpapahiwatig ng sub-asawa, ang alipin at ang alipin, at ipinapahiwatig ang lolo, swerte at kabuhayan, at ang average na pagmamataas sa pagitan ng isang kabayo at isang asno, at ang blond sa kanila ay kalungkutan . At sinumang sumakay sa isang kamalig na kung kanino siya nakasanayan na sumakay sa isang kabayo, ang kanyang tangkad ay mahahayag, ang kanyang kapangyarihan ay nabawasan at ang kanyang awtoridad ay pinahiya, at maaari niyang iwan ang kanyang asawa at pakasalan ang kanyang ina . Tulad ng para sa isa na ang ugali ay sumakay ng isang asno, sumakay siya gamit ang isang condom, na ang memorya nito ay tumataas at ang kanyang kita ay tumaas, at ang kanyang kaluwalhatian ay mataas . Maaaring ipahiwatig nito ang kasal sa malaya pagkatapos ng bansa . At kung ano ang mas malaki kaysa sa paraiso, mas mabuti ito sa mga usapin sa mundo, kaya’t sinumang makakita na ang kanyang kabarangay ay sumasalungat sa kanya, hindi niya ito kayang hawakan, kung gayon ang kanyang asawa ay magiging kontrolado sa kanya, at kung sinuman ang magsalita sa kanya ang barzoon ay makakakuha ng malaking pera mula sa kanyang asawa at maiangat ang kanyang katayuan . Kung nakikita niya na nagkakaroon siya ng pugad, pagkatapos ay gagawa siya ng isang pabor sa kanyang asawa at hindi siya pasasalamatan para dito . Ang pagsakay sa isang peridot ay nagpapahiwatig din ng paglalakbay . At kung sino man ang makakakita na siya ay naglalakad sa likuran ng kanyang barge, siya ay maglakbay nang malayo at makakakuha ng mabuti sa panig ng kanyang asawa, at kung sino man ang makakakita na sumakay siya at lumipad kasama niya sa pagitan ng langit at lupa, siya ay naglalakbay kasama ang kanyang asawa at nakataas ang kanilang katayuan . Kung nakikita niya na kinakagat siya ng kanyang asawa, pinagkakanulo siya ng kanyang asawa . At ang pagkamatay ng kanyang asawa . At kung sino man ang nakawin ang kanyang barge ay pinaghiwalay ang kanyang asawa . Ang pagkawala ng mga puwesto ay ang imoralidad ng babae . At sinumang makakakita ng isang aso na tumalon sa kanyang mga barnacle, kung gayon ang isang mahiwagang kaaway ay susundan ang kanyang asawa . Gayundin, kung ang isang unggoy ay tumalon dito, pagkatapos ang isang Hudyo ay sumusunod sa kanyang asawa, at ang kalbo na agila ay nasa kapangyarihan, at ang mga leon ay pera at siyahan . At sinumang nakakita na ang isang hindi kilalang Birzoon ay pumasok sa kanyang bansa nang walang tool, isang taong hindi Arabe ang pumasok sa bansang iyon . Pinapatakbo ng babaeng hipon ang kurso ng babaeng kabayo . At isinalaysay na ang isang babae ay napunta kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na ang dalawang lalaki ay pumasok sa Ali, ang isa sa kanila ay nasa isang pagkawala, at ang isa ay sa isang kalbo na agila, at sa may-ari ng kalbo na mga agila ay natusok ang ari ito . Sinabi sa kanya ni Ibn Sirin : Matakot ka sa Diyos at mag-ingat sa may-ari ng kalbo na mga agila. Nang umalis ang babae mula kay Ibn Sirin, isang lalaki ang sumunod sa kanya mula kay Ibn Sirin, kaya’t pumasok siya sa isang bahay kung saan isang babae ang inakusahan bilang may-ari ng kalbo na agila . Sinabi ni Ibn Sirin nang iwan siya ng babae . Alam mo ba kung sino ang may-ari ng kalbo na mga agila? Sinabi nila na hindi . Sinabi niya : Kaya’t gayun din ang manunulat, nakikita mo ba ang mga kalbo na agila na maputi sa itim, at tungkol sa adham, si-at-kaya ang may-ari ng awtoridad ng Emir ng Basra at hindi isang walang magawa ….

…Fadl Abdullah bin Salam . Sa awtoridad ni Qais ibn Abbad, sinabi niya : Nasa Medina ako kasama ang mga tao kasama ang ilan sa mga kasamahan ng Propeta, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, at ang isang tao ay lumapit sa kanyang mukha na may bakas ng paggalang. Ang ilan sa mga tao ay nagsabi : Ito ay isang tao mula sa mga tao ng Paraiso. Ito ay isang tao mula sa mga tao ng Paraiso. Nagdasal siya ng dalawang rakaat kung saan pinahihintulutan ito. Pagkatapos ay lumabas siya at sinundan siya. Nang ako ay maging komportable, sinabi ko sa kanya : Nang pumasok ka dati, isang lalaki ang nagsabi ng ganyan at sinabi niya : Luwalhati sa Diyos, ano ang dapat sabihin sa hindi niya alam, at kakausapin kita Bakit nakakita ba iyon ng isang pangitain sa panahon ng Messenger ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, kaya sinabi niya sa kanya na nakita mo ako sa isang parang – binanggit niya ang kakayahan, damo at pagiging berde nito – at sa gitna Ang kindergarten ay isang haligi ng bakal sa ibaba nito sa lupa at sa itaas nito sa kalangitan, sa itaas nito ay isang loop, at sinabi sa akin : Sinabi ko sa kanya : Hindi ko kaya. Kaya lumapit sa akin si Moncef. Sinabi ni Ibn Aoun, at sinabi ng matandang alipin : Sa aking likuran, inilarawan niya na itinaas niya ito mula sa likuran niya gamit ang kanyang kamay, kaya’t ako ay nahiwalay hanggang sa nasa tuktok ako ng haligi, kaya kinuha ko ang hawakan , at sinabi sa akin. : Nagising si Ostmk at kailangan niya sa aking mga kamay si Vqsstha sa Propeta ay sumakaniya, sinabi niya : ( ang haligi ng kindergarten ng Islam at ang haligi ng Islam at hinahawakan ang pinaka mapagkakatiwalaan at nasa Islam ka hanggang sa mamatay ka ) sinabi ang lalaking si Abdullah bin Salam . At sa isang pagsasalaysay : Ako ay nasa isang bilog kung saan dumaan sina Saad bin Malik at Ibn Umar, at si Abdullah Ibn Salam ay dumaan at sinabi nila, Ito ay isang tao mula sa mga tao ng Paraiso, kaya’t bumangon ako at sinabi sa kanya : Sinabi nila ang ganyan-at-ganoon at sinabi niya : Luwalhati sa Diyos na hindi nila dapat sinabi: Wala akong kaalaman tungkol dito, ngunit nakita ko na parang isang haligi ang inilagay sa Isang berdeng kindergarten na naka-install dito, na may isang pindutan sa ulo, at sa ilalim nito ay patas – at ang patas ay ang Wasif – at sinabi sa akin : Sinira ko ito, at sinira ko ito hanggang sa kinuha ko ang hawakan, kaya’t sinabi ko ito sa Sugo ng Diyos, nawa Pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at ang Sugo ng Diyos, sumakanya nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, ay nagsabi : ( Namatay si Abdullah habang kinukuha ang pinaka mapagkakatiwalaang arrow ) Sa awtoridad ni Kharsha ibn al-Hur, sinabi niya : Ako ay nakaupo sa isang bilog sa Madinah mosque. Sinabi Niya : At mayroong isang Sheikh na may mabuting katayuan , Abdullah bin Salam. Sinabi niya : Gumawa siya ng isang mahusay na pakikipag-usap sa kanila. Sinabi niya : Kapag siya got up, ang mga tao sinabi : Siya na nalulugod upang tumingin sa isang tao mula sa mga tao ng Paradise hayaan siyang tumingin sa ito sabi niya. : Kaya ko sinabi : Sa pamamagitan ng Diyos, ako ay sundin kanya, para ko malaman ang lokasyon ng kanyang bahay . Sinabi niya : Sinundan ko siya, at nagpunta siya hanggang sa halos umalis siya sa Medina, pagkatapos ay pumasok sa kanyang bahay. Sinabi niya : Kaya’t humingi ako ng pahintulot sa kanya, kaya binigyan niya ako ng pahintulot, kaya’t sinabi niya : Ano ang kailangan mo, anak ng aking kapatid? Sinabi niya : Sinabi ko sa kanya : Narinig kong sinabi ng mga tao sa iyo kung ano ang iyo : nalulugod na makita ang isang tao ng mga tao sa Paraiso, hayaan siyang tumingin sa Vojbna na makasama ka sinabi : Alam ng Diyos ang mga tao sa Paraiso at kukunin ko na sabihin sa iyo mm sinabi ko habang ako ay natutulog kung dumating ka sa akin isang lalaki ang nagsabi sa akin : pagkatapos ay kinuha Sa aking kamay, ako ay umalis. Sinabi niya: Kaya’t ako ay nasa isang kabayo sa aking hilaga. Sinabi niya : Kinuha ko upang kunin ito. Sinabi niya sa akin : Huwag mong kunin ito, sapagkat ito ang daanan ng mga nagmamay – ari ng Hilaga. Sinabi niya : Kung ang isang kabayo ay isang landas patungo sa kanan, pagkatapos ay sinabi niya sa akin : Dumaan ka rito at dalhan mo ako ng isang bundok at sinabi niya sa akin : Umakyat ka Sinabi niya : Kaya’t nagpunta ako kung nais kong umakyat ay nahulog ako sa Estée sinabi : kaya ginawa ko ito ng paulit-ulit na sinabi : pagkatapos zap sa akin kaya dinala niya ako sa Amoad ang kanyang ulo sa kalangitan at sa ilalim ng lupa sa yugto sa itaas, sinabi niya sa akin : umakyat sa itaas sinabi ito : Sinabi ko : kung paano umakyat ang ulo na ito sa kalangitan, sinabi : kinuha niya ang aking kamay Vzgel sa akin sinabi : Kung nauugnay ako sa loop sinabi : pagkatapos ay pindutin ang haligi pagmamalaki sinabi : nanatiling nauugnay sa episode hanggang sa sinabi : dalawang pagkamatay Propeta kapayapaan ay sa kanya Allaah ay sinabi sinabi : ( Ang mga paraan kung saan nakita ko sa kaliwa ay mga paraan ng mga nagmamay-ari sa hilaga : Ang mga paraan kung saan nakita ko ang iyong kanang kamay, ang mga ito ay Ang mga daan ng mga kanang kamay , at tungkol sa bundok, ito ang tahanan ng mga martir , at hindi mo makakamtan ito. Siya ay nakakapit pa rin dito habang namatay ka ). Ang kanyang sinasabi : Kung ang isang kabayo ay isang pamamaraan, sinabi ni Al-Nawawi : Ang kabayo ay isang maramihan ng avenue . At ang diskarte ay ang tuwid na landas at ang landas ng pamamaraan sa pagitan ng malinaw at pagsasabing : Ang Zajal me ay nangangahulugang pagtapon sa akin ….

Ang babae : ang perpekto ay isang pahiwatig ng kung ano ang kinuha mula sa kanyang pangalan, alinman mula sa makamundong bagay dahil ito ay makamundo, kasiyahan at kasiyahan, o mula sa mga bagay sa hinaharap dahil naitatama nito ang relihiyon . At marahil ay ipinahiwatig nito ang awtoridad, sapagkat ang babae ay namumuno sa lalaki na may pag-iibigan at pagnanasa, at siya ay nasa ito at hinahangad ang kanyang mga interes tulad ng isang alipin . At ipinapahiwatig nito ang Sunnah sapagkat nagdadala, nanganak, at nagbubunga ng gatas, at marahil ay ipinahiwatig nito ang lupain, ang feddan, ang halamanan, at iba pang mga compound . Sinumang nakakita ng isang babae na pumasok sa kanya o sa kanyang hari o humusga sa kanya, o tumawa sa kanya o lumapit sa kanya, tumingin sa kanyang usapin kung siya ay may sakit sa tiyan at mga katulad nito, o kung ang babae ay inilarawan bilang kamelyo o sa palagay niya ay siya mainit, pagkatapos tatanggap siya ng patotoo . Kung hindi, ngunit siya ay isa sa mga kababaihan sa mundong ito, kung gayon nakatakas siya mula sa kung ano siya narating at nakamit ang mundong ito . At kung nakita iyon ng isang mahirap, makikinabang siya sa pera . At kung nakikita niya na ang sinumang may pangangailangan kay Sultan, hayaan siyang makiusap sa kanya at labanan siya . Kung nakikita niya na mayroon siyang absent ship o hayop, dapat niya siyang alukin kung ano ang kinagigiliwan niya . Kung ang isang bilanggo ay nakakakita niyan, kung gayon siya ay pinakawalan dahil sa kanyang kagandahan at puki na kasama niya, at kung may makakita sa pagpapagamot sa isang implant o isang implant, dapat niya itong ipagpatuloy at gamutin . Kung nakikita niya ito sa publiko, kung gayon ito ay isang bagay na ipinakita sa mga tao o nagmula sa kanila . Kung mayroon siyang isang kilalang mukha, maliwanag ang kanyang usapin . At kung siya ay natabunan, ang kanyang bagay ay nakatago . Kung ito ay maganda kung gayon ito ay kaaya-aya, at kung ito ay pangit pagkatapos ito ay pangit . Kung pinayuhan niya sila, tinuturuan at hinahamak ang mga ito, mabuti sa relihiyon, at kung tutulan niya sila, hawakan sila, tanggapin sila, o ilantad sa kanila ang kanyang kahubaran, kung gayon ito ay isang tukso kung saan ito nawala at tinutukso ng ito mula sa sakit nito o nakakuha ng isang bagay mula dito sa panaginip o nakuha sa mga pangarap, at maaaring ito ay isang kuta at samsam sa taong iyon na kanilang kinalalagyan . At kung nakikita niya ito sa gitna ng mga tao o sa mosque, dahil ang mabuti ay maaaring isang pagsubok, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~At pinararangalan ka namin ng kasamaan at ang mabuti ay isang pagsubok .~ Kung nakikita niya ito na pumapasok sa kanila o bumababa sa kanila, pagkatapos ay ang taon na darating pagkatapos nilang makapasok ….

…Kamay Kung nakikita mo ang magagandang kamay sa iyong pangarap, pagkatapos ay masisiyahan ka sa isang malaking pribilehiyong posisyon at mabilis na babangon sa iyong propesyon, ngunit ang mga pangit at deformadong kamay ay nagpapahiwatig ng kahirapan at pagkabigo . Kung may nakita kang dugo dito, ito ay nagpapahiwatig ng hindi patas na pagpuna at pag-ostracism mula sa mga miyembro ng iyong pamilya . Kung mayroon kang isang nasugatan na kamay, ang isang tao ay magtatagumpay sa pag-abot sa iyong pinagpupumilitang maabot . Kung nakikita mo ang isang kamay na pinaghiwalay, nangangahulugan ito ng isang malungkot na buhay, nangangahulugang mabibigo ang mga tao na maunawaan ang iyong mga pananaw at damdamin . Kung susunugin mo ang iyong mga kamay, lalampas ka sa makatwirang mga limitasyon sa iyong paglaban para sa kayamanan at katanyagan at mawawala sa iyo ang ganoon . Kung nakikita mo ang iyong mga kamay na natatakpan ng buhok, ipinapahiwatig nito na hindi ka magiging isang matatag na elemento at pinuno sa iyong bilog . Kung nakikita mong malaki ang iyong mga kamay, ipinapahiwatig nito ang mabilis na pag-unlad sa iyong mga gawain . Kung nakikita mo silang mas maliit kaysa sa mga ito, ang kabaligtaran ay inaasahan . Kung nakikita mo ang iyong mga kamay na nabahiran, ipinapahiwatig nito na ikaw ay maiinggit at hindi makatarungan sa iba . Kung hugasan mo ang iyong mga kamay, lalahok ka sa isang pagdiriwang ng kagalakan . Kung ang isang babae ay hinahangaan ang kanyang mga kamay sa isang panaginip, ipinapahiwatig nito na makakakuha siya at mapanatili ang taos-pusong paggalang mula sa lalaking ipinakita mo sa iba . Ngunit kung hinahangaan mo ang mga kamay ng iba, ikaw ang magiging target ng mga kapritso ng isang taong naiinggit . Kung ang isang lalaki ay hawakan ang kanyang mga kamay, mahihila siya sa mga ipinagbabawal na pagsasama . Kung hahayaan niya ang iba na halikan ang kanyang mga kamay, hihilingin niya para sa isang tsismis na abala sa kanyang reputasyon. Kung hahawakan niya ang apoy nang hindi sinusunog ang kanyang mga kamay, babangon siya sa isang mataas na posisyon at namumuno sa mga posisyon . Kung pinapangarap mong nakagapos ang iyong mga kamay, nangangahulugan ito na mahihirapan ka at sa pamamagitan ng pagpapalaya sa kanila pipilitin mo ang iba na magsumite sa iyong mga order ….

…Para sa isang mule : ang isang tao na hindi binibilang para sa kanya, alinman sa nangangalunya o ang kanyang ama ay alipin, at siya ay isang malakas, matigas at matigas na tao, at siya ay isang taong naglalakbay at mga taong may trabaho at nagtatrabaho . Sinumang sumakay sa kanya sa isang panaginip, siya ay naglalakbay, sapagkat ito ay isa sa mga hayop ng paglalakbay, maliban kung mayroon siyang isang mabangis na kalaban, isang mapanukso na kaaway, o isang mapanirang alipin, kung gayon siya ay magwawagi at matatalo . Kung ang kanyang hawakan ay nasa kanyang kamay at ang gag ay nasa kanyang bibig, kung ang isang babae ay nag-asawa o nasakop ang isang lalaki sa kanyang pamamaraan . Ang pagsakay sa isang mula ay nagpapahiwatig ng mahabang buhay, at isang baog na babae . At ang mula : kasama ang kanyang siyahan, bridle at instrumento, isang mahusay, disenteng babae, mababa ang pinagmulan, at marahil siya ay baog o walang anak . At ang shiba ay maganda, at ang berde ay mabuti at mabuhay, at ang mula na may al-kaf at al-barza ay isang gabay din sa paglalakbay . At sinumang sumakay ng isang mule na hindi kanya, nagtataksil siya ng isang lalaki kasama ang kanyang asawa . At ang pagsakay sa isang mula sa ibong baligtad ay ipinagbabawal ang isang babae . At ang mga salita ng mule, ang kabayo, o lahat ng kanyang sinasalita, nakakamit nito ang isang mahusay na namangha sa mga tao . At sinumang makakakita na mayroon siyang isang mule bilang isang resulta, kung gayon siya ay isang pag-asa para sa isang pagtaas ng pera . Pati na rin ang kabayo kung dala at pagtula . At pagsakay sa isang mula sa mga bigat nito kung ito ay kahiya-hiya, pagkatapos ito ay wasto para sa isa na sumakay dito . At ang mahina na mule na hindi kinilala ang panginoon, isang masama at walang galang na tao . At nakasakay sa isang itim na mula, isang baog na babae na may pera, at babayaran ko ….

…Tungkol sa paghawak, kung sino man ang makakakita na siya ay hawakan ang isang bagay na hindi pinahihintulutan para sa kanya pagkatapos ay gumawa siya ng isang hindi kasiya-siyang bagay, at sinabi na siya na nakakita na hinahawakan niya ang isang tao, susubukan niya ito at sinabing kung sino ang nakakita na siya hinawakan ang isang taong mahal niya, siya ay nalulugod at ang sinumang nakakita na siya ay hinawakan at bulalas, ito ang nangyari at kung sino ang nakakita na hinawakan niya at kinakailangan ng paghuhugas, ang kanyang paningin ay walang bisa sapagkat ang sinumang gumawa ng satanas ay pera mula sa kayamanan, dilaw na semilya ay ipinanganak ng maraming mga karamdaman, pula ang may maikling buhay at mga itim na tao ng kanyang bahay at ang ilan sa kanila ay nagsabi na ang pagkakita ng karumihan ay pera at biyaya, at ang ilan sa kanila ay nagsabing ang janaabah at semilya ay may parehong kahulugan at ang semilya ay iba at ang ekspresyon nito ay kagalakan at kasiyahan. Ito ang pagpapalabas ng pera, at kung sinabi niyang mayroon akong semilya, pera ito at sinabi ni Jaafar al-Sadiq, ~Ang pagkakita ng karumihan ay nagpapahiwatig ng tatlong aspeto ng isang bata at ang pagkuha ng pera at ang paglabas nito…

…Sa awtoridad ni Abu Ayyub – nawa’y kalugod -lugod sa kanya ng Diyos – sa awtoridad ng Propeta, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, na nagsabing : “ Nakita ko sa isang panaginip ang isang itim na babae na sinundan ng isang tupa, O Abu Bakr , tawirin ito . ~ Sinabi ni Abu Bakr : Oh Sugo ng Diyos, ang mga Arabo ay sumusunod sa iyo, pagkatapos ang mga hindi Arab ay susundan sila hanggang sa sila ay magapi. Kaya’t ang Propeta, ang kapayapaan at mga pagpapala ay sumain sa kanya, ay nagsabi : ( Ganito sila tinawid ng hari na may mahika )….

…Lottery Kung nakikita mo sa isang panaginip na nagbebenta ka ng anumang bagay sa lotto, pagkatapos ay mahuhulog ka sa isang bihag ng mga itim na ideya at ilusyon . Kung pinapangarap mong dumalo ka sa isang partido sa lotto sa isang simbahan, nangangahulugan ito na ang mga pag-aalala ang mangibabaw sa iyong hinaharap. Inihula ng panaginip na ito ang batang babae na ang kanyang mga inaasahan ay walang laman at walang silbi . Kung pinangarap mo ang isang loterya at bigyan mo ng malaking pansin ang mga pag-atras, masasabik ka sa isang walang kuwentang proyekto na nagtutulak sa iyo na kumuha ng hindi naaangkop na paglalakbay . Kung hawakan mo ang nanalong figure, mananalo ka sa haka-haka sa kalakalan na malilito ka at magdulot sa iyo ng labis na pagkabalisa . Ang nakikita ang iba na nanalo sa lotto ay nagpapahiwatig ng isang pagkahilig sa pambobomba, pag-inom at aliwan na magkakasama ng maraming kaibigan . Kung talo ka sa isang loterya, ikaw ay magiging biktima ng mga tuso na tao . Magreresulta ito sa mga nakakalungkot na pagsubok sa iyong gawain . Kung ang isang batang babae ay pangarap ng marami sa anumang paraan, nangangahulugan ito na ang kanyang pabaya na paraan ng pagnenegosyo ay hindi magdudulot ng pagkabigo at bibigyan siya ng asawa na hindi alam ang katatagan at hindi maaasahan . Kung pinangarap mo ang isang loterya, ipinapahiwatig nito na nais mo ang hindi naaangkop na mga pagkakaibigan sa trabaho . Ang iyong pag-ibig ay magiging pansamantalang kasiyahan ….

Ang mga asawa ng Propeta, pagpalain nawa siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ang kanilang paningin sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng mga ina, pati na rin ang kabutihan, mga pagpapala at mga anak, na ang karamihan ay mga anak na babae . Marahil na ipinahiwatig ng kanilang paningin ang Al-Anad at Al-Right dahil sa pagpapakita o pagtatago ng isang lihim, at paninirang-puri . Kung nakita ng babae si Aisha, nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos sa isang panaginip, nakamit niya ang mataas na katayuan, mabuting katanyagan, at pinaboran ng mga ama at asawa, at kung nakita ni Hafsa, nawa’y ikalugod siya ng Diyos, ipinahiwatig ng kanyang paningin ang pandaraya, at kung nakita niya si Khadija, nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos, ipinahiwatig niya ang kaligayahan at matuwid na supling, at ang paningin ni Fatima ay nagpapahiwatig ng anak na babae ng Messenger Messenger, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ay ang pagkawala ng mga asawa at ama at ina. Tungkol sa pagkakita kina Hassan at Hussein, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ito ay nagpapahiwatig ng pag-aalsa at pagkakaroon ng patotoo, at maaaring ipahiwatig ang dami ng asawa at anak, paglalakbay at imigrasyon, at ang tagakita ay namatay bilang isang martir . At sinumang makakita ng isa sa mga kalalakihan mula sa mga asawa ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, at siya ay walang asawa, siya ay magpakasal sa isang matuwid na babae . Kung ang babae ay nakakita ng anuman sa kanila, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng Baal Saleh, sapat na iyon para sa kanya ….

Ang mga asawa ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumakaniya, ang kanilang paningin sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng mga ina, at nagpapahiwatig ng kabutihan, pagpapala at mga anak na babae. Marahil ang kanilang paningin ay nagpapahiwatig ng pagkakasalungatan, at sa kanan dahil sa pagpapakita o pagtatago ng isang lihim . Kung ang isang babae ay nakakita kay Aisha, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanya, sa isang panaginip, makakamtan niya ang mataas na katayuan, mabuting katanyagan, at papabor sa mga ama at asawa . Kung nakikita niya si Hafsa, nawa’y kalugdan siya ng Diyos, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig ng daya . Kung nakikita niya si Khadija, nawa ang kaligayahan ng Diyos sa kanya, ipinapahiwatig niya ang kaligayahan at matuwid na supling . Ang pangitain ni Fatima, nawa ang kaligayahan ng Diyos sa kanya, ang anak na babae ng Sugo ng Diyos, ay nagpapahiwatig ng pagkawala ng mga asawa, ama at ina . Tungkol sa pangitain nina Al-Hassan at Al-Hussein, nawa ang kaluguran ng Diyos sa kanila, ito ay nagpapahiwatig ng sedisyon at pagkamit ng patotoo, at maaaring ipahiwatig ang paglalakbay at imigrasyon, at ang tagakita ay namatay bilang isang martir . At sinumang makakita sa mga kalalakihan ng alinman sa mga asawa ng Propeta, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at walang asawa, siya ay magpakasal sa isang matuwid na babae . Gayundin, kung ang babae ay makakakita ng isa sa kanila, ang kanyang paningin ay nagpapahiwatig kay Baal Saleh, na sumapat para sa kanya ….

…At ang sinumang nakakita na pinalabas niya ang libingan ng Sugo ng Diyos, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, baguhin niya ang kanyang pinag-aralan tungkol sa kanyang marangal na mga Sunnah at makakakuha ng mabuti para sa mga tao sa kanyang mga kamay, at kung makarating siya sa marangal na bangkay pagkatapos hindi siya si Mahmud, at kung sinira niya ang anuman sa kanyang mga organo sa gayon siya ay gumagawa ng isang erehe at maling akala ….

…Isang tao ang lumapit kay Ibn Sirin, nawa’y maawa sa kanya ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat, at sinabi niya, Nakita ko sa pagtulog na para bang hinuhukay ko ang mga buto ng Propeta, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos. Sinabi niya: Buhayin mo muli ang Sunnah ng Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan. Ito ang huli sa nabanggit namin sa librong ~Babala sa Pag-unawa~ na may interpretasyon ng mga pangarap. Ang papuri sa Diyos una sa lahat sa panloob at panlabas. Ang aming panginoon na si Muhammad, ang kanyang pamilya at mga kasama, at ang kapayapaan ay mapasa Diyos…

…Sinumang makakakita na sinipsip niya ang pag-alaala ng lalaki : makakakuha siya ng isang puki, isang maliit na kayamanan, at isang passive na panlalaki, pati na rin ang puki ng isang babae kung ang isang lalaki ay tinatrato siya ng ibang bagay kaysa sa lalaki, ito ay isang puki kung saan niya ay kulang at mahina. , Ang pagkakaiba, na maiugnay sa kanya ….

…At sinumang makakakita na mayroon siyang puki tulad ng puki ng babae, pagkatapos ay pinahiya siya, masunurin at kasuklam-suklam, at kung ito ay sa isang pagtatalo na nakikipagkasundo sa kanyang kalaban, at kung nakikita ng babae na mayroon siyang lalaki na tulad ng isang lalaki at mayroong balbas tulad ng kanyang sarili, kung mayroon siyang isang anak na mas nangingibabaw sa kanyang mga tao at kung siya ay buntis nagdadala siya ng isang lalaki at kung hindi siya buntis pagkatapos ay hindi siya kailanman manganganak ng isang anak na lalaki at maaaring iwan Ang paningin ay napunta sa kanyang hari, siya asawa, kanyang ama, o kanyang kapatid na lalaki, at sinabing nagkaroon ng karangalan para sa isa sa kanyang mga mahram ….

Ang dibdib ay nasa panaginip na babae ng isang lalaki o kanyang anak na babae, kaya ang kanyang kagandahan ay ang kanyang kagandahan, ang kanyang katiwalian ay ang kanyang katiwalian . At sinumang makakakita ng isang babaeng nakabitin mula sa kanyang dibdib, siya ay nangangalunya, at nanganak ng isang anak na iba sa kanyang asawa . Kung ang isang tao ay nakakita ng gatas sa kanyang dibdib, kung gayon kung siya ay mahirap ay siya ay mayaman, at kung hindi siya kasal, ipinahiwatig niya na magkakaroon siya ng mga anak . At kung makita iyon ng isang dalagita, ipinapahiwatig nito na siya ay magbubuntis at magaganap ang kanyang pagbubuntis, kahit na siya ay isang mayamang damit na kulang at sinisira ang kanyang pera . At kung siya ay isang may kamalayan na birhen, ipinapahiwatig nito ang kanyang kasal . Kung siya ay bata pa, malayo sa oras ng kasal, ipinahiwatig nito ang kanyang kamatayan . At sinumang makakakita na nag-aalaga siya ng isang babae na nakakakilala sa kanya at hindi kilala, ipinapahiwatig nito na siya ay magkakasakit nang mahabang panahon, maliban kung mayroon siyang isang buntis, pagkatapos ay nagpapahiwatig na mayroon siyang isang anak na lalaki . At kung ang isang babae ay makakakita ng pangitain na ito, manganak siya ng isang babae . Kung nakikita niya na ang kanyang dibdib ay lumaki sa katamtaman at maganda ang hitsura, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito sa kanyang mga anak at mga bagay na pag-aari niya . At kung nakikita niya silang nahulog, kung gayon ito ay katibayan ng pagkamatay ng kanyang mga anak . At kung sino man ang nakakita niyan at walang mga anak, ipinapahiwatig nito ang kanyang kakulangan at kanyang kalungkutan, lalo na tungkol sa mga kababaihan . Sa mga kababaihang nagpapasuso, ipinapahiwatig nito ang mga abot-tanaw ng taong nagpapasuso . Ipinapahiwatig ng isang malaking dibdib kung ano ang ipinahiwatig ng isang dibdib na naging buto . At nagpapahiwatig sa imoral na kababaihan . At sinumang nakakita na ang kanyang mga dibdib ay tumatama sa kanyang dibdib, ipinapahiwatig nito na siya ay matanda na, ang masamang balita ay darating sa kanya mula sa isang taong nakakakilala sa kanya . Kung ang mga kalalakihan at kababaihan ay bata pa, nangangahulugan iyon ng pagmamahal . At sinumang makakita na kung mayroon siyang isang malaking dibdib at nakarating sa lugar ng pubic, siya ay nangangalunya sa isang ipinagbabawal na kasal, o may isang ipinagbabawal na kasal, at ang mga dibdib sa isang panaginip ay mga batang babae, kaya ang nangyari sa kanila ay binibigyang kahulugan sa mga batang babae . At sinumang makakakita na ang isang dibdib ay lumaki para sa kanya kasama ang kanyang mga suso, iyon ay higit pa sa isang babae . At sinumang makakakita na siya ay may kakulangan sa dibdib, iyon ang pagkamatay ng kanyang anak na babae . At ang gatas sa dibdib ay isang pagtaas ng pera at tumutukoy ito sa bata, kaya’t ang sinumang makakakita na mayroong gatas sa kanyang dibdib, pinarangalan siyang magkaroon ng isang minimum na pagtaas na magdadala sa kanya o kung sino ang nagmamay-ari nito . Gayundin, sa mga kababaihan, kung ang gatas na ginawa ng isang tao ay nagpapasuso, kung gayon siya ay nakakulong, at ang isang pinto ay sarado sa ibabaw nito, at walang pinsala dito para sa batang nagpapasuso, kung gayon ito ay kahihiyan at kalungkutan . At sinabi : Kung ang isang tao ay nakakita na mayroong gatas sa kanyang dibdib, kung gayon kung siya ay walang asawa, nag-asawa siya at nagkaroon ng isang anak na lalaki . Kung siya ay mahirap, ipinahiwatig niya si Bishara, at kung siya ay isang binata, ipinahiwatig nito ang kanyang mahabang buhay . At ang dalaga, kung nakikita niya iyon, ay nagpapahiwatig ng kanyang pagbubuntis at panganganak, at ang haba ng dibdib ng isang lalaki hanggang sa maabot nila ang kanyang dibdib ay katibayan ng isang kapritso na hindi nasiyahan ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At bago : Ito ay katibayan ng pagkamatay ng mga bata, at kung wala siyang anak, ipinapahiwatig nito ang kahirapan at kalungkutan . Ang haba ng dibdib ng isang babae na lampas sa limitasyon ay katibayan ng layunin ng kalungkutan . Ang dibdib ng isang lalaki ay nagpapahiwatig ng kanyang kalidad, posisyon, kalusugan at karamdaman . At ang dibdib ng isang lalaki ay maaaring tumutukoy sa mga kapatid, kasama, anak at asawa na walang silbi sa kanila . Suso ng isang babae ay katibayan na kasalungat, na naibigay ang pagkakaloob ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Kung nakikita niya na ang kanyang dibdib ay tulad ng dibdib ng isang babae, at tumutulo ang gatas mula rito, ipinapahiwatig niya na nakatayo siya sa kanyang mga anak, at nagsisimulang gawin ang kailangan ng mga kababaihan sa kanilang paggawa, at maaaring ipahiwatig nito ang relihiyon, o mayroon siyang sakit na kung saan siya ay nahihiya sa mga tao, pagkatapos ay nakita niya siyang sikat para doon . At kung . Ang mga dibdib ay naging tanso o bakal, na nagpapahiwatig ng pagkawala ng mga bata at pagkabigo ng mga sanhi o pagbubuntis . Ang dibdib sa hayop ay isang asawa, at ang dibdib sa babaeng walang pag-anak ay isinilang pagkatapos ng kawalan ng pag-asa mula sa kanya . At marahil ang dibdib ng birhen ay tumutukoy sa jihad, damit, o pera na pinalamutian . At ang sanggol o batang babae ay may mga karamdaman, sakit at sugat . Ang isang solong dibdib para sa isang solong babae ay isang kasal, kaya kung may tubig o gatas na lumabas dito, mawawala sa kanya ang kanyang anak na lalaki o babae . At ang dibdib ay isang babaeng nangangalunya . Tumawid siya sa dibdib na may mga itlog ng ostrich o Altrj . Maaari silang pag-aari ng mga suso, at sinabihan : sila ay ama at ina . At ang dibdib ay nagpapahiwatig ng isang bote ng alak kung naglalaman ito ng gatas . Sinabi na : Ang dibdib ay isang mapagbigay na tao ….

…Ginagawa ba akong kinatawan ng aking kasanayan sa pagbibigay kahulugan ng mga pangitain at pangarap ng aking pamilya? Mayroong isang lalaki o babae na nagbabasa sa agham ng interpretasyon ng mga pangitain at pangarap, at ang pag-ibig niya sa agham na ito ay umunlad upang subukang bigyang kahulugan ang kanyang mga pangarap, at maaaring ito ay mabuo para sa interpretasyon sa mga nasa paligid niya, lalo na para sa mga malapit sa kanya, at maaari siyang magtagumpay sa pagbibigay kahulugan sa ilan o marami sa kanila, ayon sa kanyang talino sa paglikha, pagkakaroon at kultura . Ang isang batang babae ay maaaring magtagumpay kapag nakarinig siya ng maraming mga pangitain mula sa kanyang ina at kung saan ang simbolo ng ulan ay paulit-ulit, at ito ay, halimbawa, ngunit hindi limitado sa, alam kung ano ang tama sa pagtukoy ng kahulugan nito sa partikular na nakikita ang kanyang ina, at posible ito, ngunit ang tanong ko ay : Magtatagumpay ba siya kapag siya ay nakaupo sa harap ng maraming kababaihan at maaaring Hindi ba niya alam na alam nila ang kahulugan ng mismong simbolo at inaasahan ito sa naaangkop na kahulugan nito para sa bawat isa na nagtanong sa kanya? Ang isa sa kanila ay maaaring magtagumpay sa pagpapahayag na nakikita ang kanyang kasamahan nang isang beses sa pamamagitan ng pagkakatulad, halimbawa, sa pagpapahayag ng isang paningin kung saan may isang dalubhasa sa sining na ito, ngunit hindi niya maipahayag ang mga katulad na pangitain sa iba kaysa sa kanyang kaibigan. Dahil sa pagkakaiba sa pagitan ng kanyang kaibigan at iba pang mga nagtanong, at ito ay halos kapareho sa isang taong nagbibigay ng gamot sa kanyang anak na lalaki upang maibsan ang init, ngunit hindi niya magawa at maaari pa ring makonsidera na isang salarin kung magtalaga siya ng ibang gamot sa kanya sa ibang karamdaman, ang isyu ay napaka-seryoso, dahil ang mga pangitain ay hindi nasusukat laban sa bawat isa sa pagpapahayag at dito Pinagkakahirapan; Samakatuwid, ang pamantayan ay hindi sa talino ng talino ng at-kaya, ang kanyang tagumpay sa interpretasyon ay hindi lamang para sa kanyang pamilya at kanyang pamilya, ngunit ang pamantayan ay mas malawak at mas malawak kaysa dito, at sa gayon sinabi ko kung ano ang sinabi ko dati. Sinuman ang nais na maging isang matagumpay na nagpapahayag, dapat siyang magsanay at ito ay sa pagpapahayag ng mga pangitain para sa maraming mga sample na walang malalim na kaalaman sa kanila, at ang ritmo ng pangitain ayon sa tamang inilaan na kahulugan, na detalyado ito ayon sa laki ng may-ari nito . Ang tagumpay ng isang tao sa pagpapahayag ng mga pangitain ng kanyang mga kasamahan, at ang tagumpay ng isang tao sa pagpapahayag ng mga pangitain ng kanyang pamilya ay hindi sapat upang mabigyan siya ng pamagat na [ nagpapahiwatig ] , at kung ano ang ipinakita paminsan-minsan sa paksang ito ng ang mga kwento para sa ilan sa kanilang tagumpay sa pagpapahayag ng mga pangitain o pangarap ng pamilya o mga kaibigan ay nasa ilalim ng seksyong ito, mangyaring bigyang pansin. Para sa pagkakaiba na iyon…

Ang may-ari ng halamanan ay may mga halaga ng isang babae . At tsismosa ang pamutol ng kahoy . At ang may-ari ng mga alipin ng manok at ibong Nakhas . Ang prutas ay maiugnay sa prutas na nagbenta nito . Ang nagtitinda ng ari-arian ay mabuti para sa kanya at walang mabuti dito para sa bumili, at kung sino ang magbebenta ng aliping babae ay walang mabuti dito at mabuti para sa bumili . Anumang mabuti para sa nagbebenta ay masama para sa isang binili ….

Ang gatas ng isang puki ay nagpapahiwatig ng alitan at giyera, at marahil ay nagpapahiwatig ng kahinaan at karamdaman ….

…Si Abu Sa`id, ang mangangaral, ay nagsabi: Sinumang makakakita na hinawakan siya ni Satanas habang nakikipag-alala siya sa Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat, kung gayon ito ay binibigyang kahulugan na mayroon siyang maraming mga kaaway na nais na sirain siya, kaya’t hindi sila humingi sa kanya sapagkat ng sinasabi ng Makapangyarihang Diyos na ang mga natatakot kung ang isang pangkat ay hawakan sila, at kung sino man ang makakita na siya ay galit kay Satanas o inaaway siya, ipinapahiwatig nito ang bisa ng kanyang relihiyon ….

Ang isang babae ay nasa isang panaginip, kung siya ay maganda, na nagpapahiwatig ng darating na taon na may kabutihan at ginhawa . At ang babae ay maaaring sumangguni sa tindahan at pondo, o bilangguan at kasosyo, sapagkat ibinabahagi niya ang kasiyahan at pera ng lalaki . Marahil ay ipinahiwatig niya ang punong namumunga, ang karo at ang kinauupuan nito . At sinumang makakita ng isang mabuting babae na pumasok sa kanyang bahay ay mapapala ng kagalakan . At ang isang magandang babae ay walang natitirang pera . At ang hindi kilalang, bata, mag-asawang babaeng Arabo ay naglalarawan sa kanyang pinakamahusay sa interpretasyon . Ang matabang babae ay mayabong at ang kaunti ay ang pinaka mayabong . At ang pinakamahusay na mga kababaihan sa Arab interpretasyon at ang hindi kilala . Kung ang isang babae ay makakakita ng isang dalaga sa kanyang panaginip, sa gayon siya ay kanyang kalaban, at ang matandang babae ay ang mundo . At sinumang makakakita ng isang babae na nagtuturo sa mga tao at pinagbawalan sila sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, kung gayon ito ay mabuti sa relihiyon . At kung sino man ang makakakita ng isang libreng itim na babae ay walang mabuti sa kanya maliban kung siya ay nagmamay-ari . At sinumang makakakita ng isang babae na ipinagbibili, ang kanyang awtoridad sa kanya ay aalisin, pagkatapos ang kanyang kalagayan ay ililipat sa Salah . At kung sinuman nakita na ang kanyang asawa ay nagdadala sa kanya ay afflicted na may isang kapintasan, at ito ay sinabi : Siya ay afflicted na may kayamanan . At kung sino man ang nakakita na pumatay siya ng isang babae, nawala ang bahagi ng kanyang pera . At sinumang makakakita na ang kanyang asawa ay ibinigay sa iba, o nakikita na siya ay kasal sa ibang asawa, ang kanyang relihiyon ay nawala ….

Ang paghubad ng sandalyas ay isang lingkod o isang babae . At ang kanais-nais na solong kung ang isang kalsada at paglalakbay ay naroroon, at kung ang bridle ay naputol, mananatili ito mula sa isang paglalakbay, at kung ang mga bitag o mga rehas nito ay naputol o ang solong nasira, kung gayon ang isang bagay ay iniharap sa kanya na pumipigil sa kanya sa paglalakbay dahil sa kanyang ayaw sa ito, at ang kanyang hangarin na maglakbay alinsunod sa kulay ng kanyang nag-iisang. At kung ito ay pula, ito ay isang kasiyahan, at kung berde ito ay para sa relihiyon, at kung ito ay dilaw ay isang ilusyon . Sapagkat nakita niya na nagmamay-ari siya ng isang sapatos, at isang hari ng isang babae ay hindi lumakad dito . Suot ang mga ito na nakatali sa isang babae . Kung hindi siya narinig, siya ay isang birhen, at gayun din, kung siya ay nakadamit, hindi siya nagsusuot, at ang babae ay maiugnay sa kulay ng nag-iisang, at kung nakita niya na siya ay naglalakad sa mga sandalyas, kung gayon ang isa sa kanila ay tinanggal mula sa kanyang binti, at iniwan niya ang isang kapatid o kasosyo . Ang pagsusuot ng sandalyas habang naglalakad sa mga ito ay isang paglalakbay sa lupa. Kung siya ay nagsusuot sa kanila at hindi lumalakad sa mga ito, kung gayon siya ay isang babaeng pinakasalan niya . Kung nakita niya na siya ay lumakad sa kanyang lugar, nakipagtalik siya sa kanyang asawa . Ang mabuhok na insole ay pera, at ang foreshore ay isang babae . At ang nag-iisa ng kalahok ay isang anak na babae, at kung nakikita niya ito na parang nagsusuot siya ng bago, mabuhok, bihasang sandalyas, hindi siya nakipag-ugnay sa kanya o nagsusuot ng birhen . Kung nakikita niya na kung ang kanyang sakong ay naputol, kung gayon siya ay isang hindi makapaniwalang babae . Sinasabing ikakasal siya sa isang babae na walang dalawang saksi . Kung wala siyang renda, nagpakasal siya sa isang babae na walang tagapag-alaga . Kung nakikita niya na kung ang kanyang solong ay nakatiklop, at ang ibabang plato ay nahati at hindi nahuhulog, ang kanyang asawa ay nanganak ng isang batang babae . Kung ang plate ay nakakabit sa plato, ang buhay ng batang babae ay pahabain kasama ang kanyang ina, at kung mahulog siya, mamamatay siya . At ang sinumang makakita na parang na-patch niya ang kanyang nag-iisang, pagkatapos ay pinalitan niya ang depekto sa usapin ng kanyang asawa at pinapabuti ang pakikipagtalik sa kanya . Kung may ibang nagtakip nito, ipinapahiwatig nito ang katiwalian sa kanyang asawa, kaya’t kung itulak niya ang kanyang nag-iisang sapatos upang ayusin ito, tutulungan niya ang kanyang asawa na gumawa ng imoral na gawain . Kung nakikita niya na kung siya ay naglalakad na may isang solong, pagkatapos ay hiwalayan niya ang kanyang asawa o iiwan ang kanyang kasosyo . Sinabi na ang pangitain na ito ay nagpapahiwatig na nakipagtalik siya sa isa sa kanyang mga asawa nang wala ang isa, o na siya ay naglalakbay na hindi kumpleto . Kung nakita niya na parang ang kanyang nag-iisang naligaw o nahulog sa tubig, kung gayon ang kanyang asawa ay mangangasiwa sa pagkawala at pagkatapos ay maghatid . Kung nakikita niya ang isang lalaki na nakawin ang kanyang sandalyas at sinuot ito, pagkatapos ay niloko ng isang lalaki ang kanyang asawa, alam siya at tinatanggap iyon . At ang talampakan ng pilak ay malaya at maganda, at ng mga bala ay isang mahinang babae, at ng apoy ay isang mapang-asong babae, at sa kahoy ay isang taksil na babaeng mapagkunwari, at ang itim na solong ay isang mayamang babae na may katuwaan, at ang mga talampakan ng ang kulay ay isang naguguluhan na babae . At mula sa cowhide ito ay mula sa mga Persian, at mula sa mga skin ng Horse ito ay mula sa mga Arabo, at mula sa Balat ng mga leon ay mula ito sa Dark of the Sultans . At ang solong lino ay isang nakatagong babae na nagbabasa ng Aklat ng Diyos, matatas . At sinabi na ang paghubad ng sandalyas ay ligtas at nakakakuha ng pangangalaga, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Tanggalin mo ang iyong sandalyas .~ Tinanong ng isang lalaki si Ibn Sirin, at sinabi niya : Nakita kong naligaw ang aking sapatos, at natagpuan ko ito pagkatapos ng paghihirap . Sinabi niya : Naghahanap ka ng pera at pagkatapos ay nahahanap ito pagkatapos ng paghihirap . Sinabi na ang paglalakad sa nag-iisa ay isang paglalakbay sa pagsunod sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, at si Ibn Sirin ay tinanong tungkol sa isang tao na nakakita ng mga sandalyas sa kanyang mga paa at sinabi : Naglakbay ka sa lupain ng mga Arabo . At sinabi na ang nag-iisa ay nagpapahiwatig ng kapatid . At isinalaysay na ang isang lalaki ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita kong parang naglalakad ako sa aking sapatos, at ang bridle ng isa sa kanila ay naputol, kaya’t iniwan ko ito at nagpunta sa sarili ko . Sinabi niya sa kanya : Mayroon ka bang isang kapatid na wala? Sinabi niya : Oo . Sinabi niya : Sama-sama kang lumabas sa lupa, kaya’t iniwan mo siya roon at bumalik? Sinabi niya : Oo . Pagkatapos ay binawi muli ni Ibn Sirin at sinabi : Hindi ko nakikita ang iyong kapatid ngunit iniwan niya ang aming relihiyon . Ford pagluluksa sa lalong madaling panahon ….

…** Ang kanyang paningin, pagpalain nawa siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, ng paglipat ng epidemya mula sa Medina . Kabilang sa mga pangarap na nakita ng Sugo ng Diyos, nawa ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay nakita sa kanya, ang una sa mga ito ay ilipat ang epidemya mula sa Madinah patungong Al Juhfa. Ito ay dumating sa hadith ni Ibn Omar – nawa’y kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Narinig ko ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, sinabi: Nakita ko sa isang panaginip ang isang itim na babae na may galit na buhok na ay kinuha sa labas ng Medina Kaya siya ay nanirahan sa Mahayatha, at siya ay kinuha ito sa isang panaginip tulad ng isang epidemya ng Medina na ang Diyos – makapangyarihan sa lahat – nagpapadala sa kanya ….

…Si Quince ay isang sakit sa panaginip . At ang sinumang makakita na kinakain niya ito at may sakit, siya ay gagaling . At kung ang isang tao ng kagalingan ay kumakain nito, siya ay ginagabayan, at kung siya ay isang kumikitang mangangalakal . Sinumang makakakita na pinipisil niya ang mga paa ng isang tao, pagkatapos ay naglalakbay siya sa kalakalan at kumikita ng malaki . At ang puno ng halaman ng kwins ay isang matatag na tao . At sinabi na : Si Quince ay masama sa isang panaginip dahil sa kung ano ang sanhi nito sa mga tuntunin ng pag-agaw . At ang berdeng halaman ng kwins ay mas mahusay kaysa sa dilaw . At ang quince ay nangangahulugang mahusay na paglalakbay, at marahil ay nagpapahiwatig ng kakulangan at pag-iingat ng mga lihim na hawakan at maunawaan . Ang sirena ay nangangahulugan ng kagalang-galang na magandang babae . At ang quince ay kinaiinisan ng karamihan sa mga komentarista, at sinabi nila : Ito ay isang sakit dahil sa kasaganaan ng madilaw na kulay, at dahil sa pag-aresto dito . At nagsasaad ito ng isang paglalakbay, at ang ilang mga tao ay nagsabi : Ito ay isang katotohanan sa paglalakbay, at ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ito ay isang paglalakbay na walang kabutihan . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang kwins ay kapuri-puri sa isang panaginip, para sa sinumang nakikita niya, nakikita pa rin niya ito ….