…Si Abu Sa`id, ang mangangaral, ay nagsabi na ang bubong, kung gawa sa kahoy, ay nagpapahiwatig ng isang payat na tao, at kung makita niya na siya ay pumasok sa isang bubong at ang langit ay nakatago sa kanya, papasok ang mga magnanakaw at ninakaw ang kanyang mga gamit, at kung ang puno ng kahoy ay nasira mula sa kisame ay nagpapahiwatig ng pagkamatay ng isang mapagkunwari na tao ….

…At kung sino man ang makakakita na ang isang pangkat ay nasa itaas ng bubong nito, kung gayon ito ay ganoon, at ang bubong ay nabasag, isang hindi nagugustuhan na bagay ang nangyari, at na-hit ng isang bato o arrow o katulad nito ay isang maimpluwensyang pagsasalita tulad ng welga, at ang kabutihan ng kisame at ang dekorasyon nito, kaluwalhatian at mukha sa may-ari nito, at ang pagbagsak ng bubong, isang malaking kalamidad sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat: “Ang bubong ay ipinagmamalaki sa kanila sa itaas . ”Ang talata ….

…Ang pintura ay inilapat sa mga mukha nito, at kung sino man ang makakakita na siya ay pagpipinta ng dingding o kisame o anumang bagay ng makamundong kalakal, kung gayon siya ay mapagmataas dito at magkakaroon ng isang trick at maging masama sa kanyang relihiyon at sakupin ang mga tao na may kasinungalingan at iwanan relihiyon at patnubay, lalo na kung ito ay mga estatwa ng Makapangyarihan sa lahat na sinasabi Ano ang mga estatwa na kung saan ka nakatuon .)…

…Ang mosque ay nagpapahiwatig sa isang panaginip sa hari dahil sa kanyang paggawa ng mga bagay sa relihiyon, at ang namumuno na naghihiwalay sa pagitan ng kaso at ipinagbabawal, at ang merkado kung saan nilalayon ng mga tao na kumita, at ang bawat tao ay lumalabas dito na may kita batay sa ang kanyang kapalaran at ang kanyang trabaho . At ipinapahiwatig nito ang lahat ng mga dapat sundin mula sa isang ama, isang guro, isang magalang at isang siyentista . At nagpapahiwatig ng hustisya para sa mga pumasok dito sa isang panaginip na mali . At ipinahiwatig ang Banal na Quran para sa maraming nilalaman na nilalaman . Ipinapahiwatig nito ang sementeryo, na kung saan ay isang lugar ng paggalang, paghuhugas, pabango, katahimikan, at patungo sa direksyon ng qiblah . At ipinapahiwatig nito kung ano ang ginagamit ng mga kaaway bilang isang kuta para sa seguridad mula sa takot . Ang mga bubong ng mosque ay ang pag-aari ng hari at ang mga pamilyar sa kanyang mga kondisyon . At alkalde, senior state at mga prinsipe nito . At nakakulong sa kanya sa lawak ng hustisya at mga iskolar na nasa ilalim ng kanyang pagsunod . At natakpan ang mga pintuan nito . Ang minaret nito ay ang kanyang representante o ang may-ari ng kanyang balita . At kung ipahiwatig niya ang namumuno, kung gayon ang kanyang mga haligi ng kanyang mga oras, ang kanyang mga ilawan, ang merito ng kanyang oras at ang kanyang jurisprudence, at ang kanyang limitasyon sa pagpapagaan ng kanyang mga pagpapasiya o kung ano ang itinapon niya mula sa mga agham, at ang kanyang kisame ay ang kanyang mga libro na sumasaklaw sa kanya at tumutukoy sa mga ito, at ang kanyang minaret ay ang siyang nagtitipon ng mga tao para sa kung ano ang binibigyan niya sila ng karapat-dapat, at ang pulpito ng alipin, at ang mihrab ng kanyang asawa, o kung ano ang nagpapahiwatig ng sustento Ang pinahihintulutan, ang parola ay isang ministro at imam, at marahil ay ipinapahiwatig ng parola ang muezzin nito, ang Qur’an ang reciter nito, ang pulpito ang sermon nito, ang pintuan ay nasa pintuang-daan nito, at ang curator ay nasa kanyang mga lampara at brush . Tungkol sa mosque na ginagawa ng mga hari ng Islam sa kanilang paglalakbay at isinagawa ang maligaya na mga pagdarasal at iba pang mga bagay, ipinapahiwatig nito ang pagtatatag ng relihiyon, ang kataas-taasang salita ng mga Muslim, ang tagumpay sa kanilang mga kaaway, at ang hatol sa interpretasyon ay ang panuntunan ng kung ano ang itinaas nila mula sa mga lehitimong koridor na nagpapahayag ng mga kastilyo . At ang Mosque ng Madinah ay nagpapahiwatig ng kanyang mga tao, mga pinuno, mga pinuno, mas mababa at mga panginoon, ang mga taong naaalala, ang ninong ng imam ng mga tao, ang pulpito ng kanilang awtoridad o kanilang mangangaral, at ang kanyang mga parol ay ang mga tao. ng kaalaman, kabutihan, jihad, at pangangalaga sa ribat. Patnubay at pagsunod sa kanyang patnubay at pagsasagawa ng kanyang mga order, at naniniwala sa kanyang pagsusumamo, at para sa mga pintuan nito ay ang mga manggagawa, kalihim at may-ari ng pulisya ….

…Ang bubong : isang payat na tao, kung ito ay kahoy, kung gayon ito ay isang tao ng walang kabuluhan . Kung nakakita siya ng bubong na malapit nang bumaba dito, takot siya sa isang payat na tao . Kung ang dumi ay mahulog sa kanya mula sa kisame at tumama sa kanyang damit, pagkatapos pagkatapos ng takot ay makakatanggap siya ng pera . Kung ang isang tuod ay nasira, ito ay ang pagkamatay ng may-ari ng bahay o isang peste na ipinataw dito . At kung nakita niya na ang kanyang bagay ay nahati sa kalahati ng haba at hindi nahulog, pagkatapos ay pinagsama niya ang maiugnay sa bahay na iyon, at ang mga istilo at iba pang mga bagay, ang pagdoble ng isa-isa, at ang kahoy at mga troso sa gusali , isang mapagkunwari na tao na nagpaparaya sa mga gawain ng mga tao . At siya ay nasira ng pagkamatay ng isang tao sa ganitong kakayahan ….

…Ang bilangguan ay nasa isang panaginip isang pahiwatig ng pangangailangan ng relihiyon kung ito ay pagkabilanggo ng Sharia, at kung ang pagkabilanggo ng sultan ay nagpapahiwatig ng pag-aalala at pagkabalisa dahil sa paninirang puri o pagkukunwari . At ang hindi kilalang kulungan ay nagpapahiwatig ng mundo . Ang pagkabilanggo ay nagpapahiwatig ng asawang sumasakit o tahimik, at ang dila ay nakakulong mula sa pag-uusap, at maaaring ipahiwatig ang intriga ng mga kaaway at mga akusasyon, libingan at relihiyon, at ang hindi paggalaw mula sa paglalakbay dahil sa mga sakit, o kawalan ng lakas, at nagpapahiwatig ng kahirapan at kakulangan sa ginhawa, at ang pagpasok sa bilangguan ay nagpapahiwatig ng mahabang buhay At ang pagpupulong sa mga mahal sa buhay . Sila ay kulungan at mapanglaw . At sinumang pumili para sa kanyang sarili ng isang malayang bilangguan mula sa kasalanan . At sinumang nakakita na siya ay napalaya mula sa bilangguan ay nakatakas mula sa isang karamdaman . At kung nakita ng bilanggo na bukas ang mga pintuan ng bilangguan, nakatakas siya . Sinumang nakakulong sa kanya, pati na rin kung nakakita siya dito ng isang ilaw sa ilaw ng ilaw at ang ilaw sa loob nito, o nakita niyang natanggal ang kisame nito . At pagkakulong ang kalusugan ng manlalakbay at pagkamatay ng pasyente . At sinumang makakakita na siya ay nasa bilangguan ng isang mapagkakatiwalaang sultan, kung gayon may isang bagay na hindi kasiya-siya ang nangyari sa kanya, o na siya ay nasa isang ulap, inaasahan ang kanyang pagpapakawala, at kung nakikita niya na wala siya rito, pagkatapos ay lalabas siya sa na bibig . Kung siya ay naglalakbay, pagkatapos ay pinabayaan siya ng bilangguan, at kung siya ay may sakit pagkatapos siya ay may sakit . At sinabi : Sinumang makakakita na siya ay nasa bilangguan, iyon ay isang tugon na sinasagot, at isang pag-alis sa kanila at pagkabalisa sa kwento ni Jose, sumakaniya ang kapayapaan . At sinumang nakakita na siya ay nasa isang hindi kilalang bilangguan at makalabas dito, iyon ang kanyang libingan . At sinumang makakakita na iniwan niya ang isang hindi kilalang bilangguan o isang makitid na bahay sa isang malawak na espasyo, ito ay nagpapahiwatig ng aliw at ginhawa . At sinumang makakakita na siya ay nakagapos sa kanyang bahay, siya ay mabubuti o makikita siya sa kanyang pamilya . At kung sino man ang makakakita na nakakulong siya sa isang bahay na hindi niya alam, ikakasal siya sa isang babaeng makikinabang sa kanyang pera at isang anak na lalaki . At sinumang makakakita na siya ay dokumentado at nasa pagkabalisa, kung gayon siya ay maliligtas mula sa kinatatakutan niya . At kung sino man ang makakakita na siya ay nagtatayo ng isang bilangguan, makikilala niya ang isang tao bilang isang imam na tatakas, at ang mga tao ng pamayanan na iyon ay ire-refer siya sa kapuri-puri na paraan . Ipinapahiwatig ng bilangguan ang kamatayan . At marahil ay ipinahiwatig niya ang sakit na pumipigil sa kanya mula sa pag-arte at pagtaas, at marahil ay ipinahiwatig niya ang walang kabuluhan, o Impiyerno sapagkat ito ay kulungan ng mga masuwayin at hindi naniniwala, at kung nakikita niya ang isang patay sa bilangguan at siya ay isang hindi naniniwala, iyon ay katibayan ng Impiyerno, at kung siya ay isang Muslim kung gayon siya ay isang bilanggo sa Impiyerno na may mga kasalanang nanatili sa kanya . At kung ang isang tao ay nakikita ang kanyang sarili sa bilangguan at siya ay naglalakbay sa isang lupa o barko, iyon ay isang bagay na humahadlang sa kanya mula sa ulan, hangin, kaaway, o isang utos mula sa Sultan, at kung hindi siya naglalakbay, pumasok siya sa isang lugar kung saan sinuway niya ang Diyos na Makapangyarihan sa lahat, tulad ng isang bahay ng pagtataksil at maling pananampalataya o isang mapangalunyaong bahay o isang hangover . Ang nagbabantay sa bilangguan sa panaginip ay isang libingan ….

…Kung ang langit ay nahulog sa kanya o sa kanyang pamilya, ipinahiwatig niya na ang bubong ng kanyang bahay ay bumagsak sa kanya, sapagkat tinawag ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat ang kalangitan na isang napreserba na kisame, at kung siya na nahulog sa kanya sa kanyang pagkatao ay may sakit sa kanyang paggising, siya namatay at itinapon sa kanyang libingan sa kanyang likuran, kung hindi siya lumabas mula sa ilalim nito sa isang panaginip . At sinumang umakyat at pumapasok dito, siya ay mamartir at magtatagumpay sa karangalan ng Diyos at sa Kanyang kapitbahay, at sa gayon, tatanggap siya ng karangalan at alaala ….

Sa isang panaginip, siya ay buhay, karangalan, kabutihan, pangangalaga, bapor, paglalakbay, kapatid at anak . Sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng papag, pagkatapos ay pinamunuan niya ang mga hukbo, at kung hindi siya kwalipikado para doon, siya ay magiging pinuno ng kanyang sambahayan at manindigan para sa kanilang interes . At sinabi : Ang palyum ay isang paglalakbay sa lupain, at ang sinumang magtanggal ng pamumutla nito ay maiiwan na hindi nagalaw . At sinumang makakakita ng kanyang dila na butas o gumagapang , ang kanyang kapatid na lalaki o anak ay mamamatay . At ang posisyon o pamumutla . At sinabing : Ang palyum ay isang mahusay na bapor na nagbabayad ng mga alalahanin at kalungkutan . At ang pail ng utang ….

…Ang kanyang salita ay ang lupain para sa kabutihan, nanalo siya ng mabuti sa mundong ito at relihiyon, at mula sa kanyang salita ang lupain na may mga salitang naglalaman ng saway, matakot siya sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, sapagkat ipinagbabawal ang pera . Kung nakikita niya ang isang lupain na nakatiklop sa mga tao, kung gayon may pagkamatay, o isang pakikipag-away sa pagkamatay ng mga tao hangga’t ito ay nakatiklop, o dumaranas sila ng pagkabalisa, pagkauhaw o pagkabalisa . Sa lupa, o kung ibubuhos niya ang kanyang kamay mula sa dumi, pagkatapos siya ay magiging mahirap, at kung siya ay may sakit, namatay siya at naging dumi . At sinumang makakakita na siya ay wala sa lupa at hindi nakakakita ng butas doon, kung gayon iyon ay isang paglalakbay sa paghabol sa mundo, mamamatay siya sa paglalakbay na iyon . At sinumang makakakita na ang lupa ay nakatiklop para sa kanya, siya ay mabilis na mamamatay . At sinumang nakakita na siya ay lumilipat mula sa isang lupa patungo sa lupa upang pumunta at bumalik, inikot niya ang kanyang asawa o kanyang kasambahay . At sinumang nakakakita sa lupa ay nilamon ito at pinalaya, at kung siya ay masama, sa gayon iyon ay parusa para sa kanya . At sinumang makakakita na nilamon ito ng lupa nang walang agnas, lalakbay siya sa malayo . At sinumang makakakita na ang lupa ay umiling at matamaan ito ng isang pilikmata, pagkatapos iyon ay isang kalamidad na nakakaapekto sa lupa mula sa awtoridad nito, o na malamig, init, tagtuyot, o matinding takot . At sinumang makakakita na ang lupa ay nahati at isang kilabot ay lumabas mula dito at nagsasalita ang mga tao, pagkatapos ay makakakita siya ng isang bagay na ipinagtataka niya, at marahil ay ipinahiwatig nito na malapit na ang kanyang buhay, at marahil iyon ay isang mahusay na pangkalahatang talata na lumilitaw mga taong dapat isaalang-alang . At ipinapahiwatig ng mundo ang mundo ayon sa lawak ng lawak nito, ang kadakilaan, ang makitid, at ang liit nito . Ang kilalang lupa ay nagpapahiwatig ng lungsod kung saan ito matatagpuan, ang mga tao at ang mga naninirahan dito . At kung nakikita niya na parang naghiwalay ang lupa, kung gayon ang isang binata ay lumabas mula rito, lumitaw ang isang poot sa mga tao, at kung ang isang matandang lalaki ay lalabas, sila ay magiging masaya at makamit ang pagkamayabong, at kung ito ay nahati at walang dumating mula rito, at walang pumasok dito, isang masamang aksidente ang nangyari sa lupa, at kung pitong lumabas dito, ipinahiwatig nito ang hitsura ng isang hindi makatarungang pinuno. Ito ay buhay at ito ay isang pare-pareho na pagpapahirap sa lugar na iyon. Kung ang lupa ay nahahati sa mga halaman, ang mga tao ay makakakuha ng pagkamayabong. Kung nakikita niya na hinuhukay niya ang lupa at kumakain mula rito, makakakuha siya ng pera sa pamamagitan ng daya, at ang paghuhukay ay mapanlinlang . At sinumang magtupi ng lupa sa kanyang sariling mga kamay, siya ay magiging hari . Sinabi na : Ang Bumagsak na lupain sa legacy ng pinsala . Isang makitid na lupa, makitid na pamumuhay . At mula sa kanyang salita ang lupain na may mabuti, nakamit niya ang mabuti sa mundo at relihiyon, at mula sa kanyang salita ang lupain na may mga salitang naglalaman ng saway, matakot siya sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, sapagkat ipinagbabawal ang pera . Kung nakikita niya ang isang lupain na nakatiklop sa mga tao, kung gayon may pagkamatay, o isang pakikipag-away sa pagkamatay ng mga tao hangga’t ito ay nakatiklop, o dumaranas sila ng pagkabalisa, pagkauhaw o pagkabalisa ….

…Ang mga hagdan : Ipinapahiwatig nito ang mga dahilan para sa mataas, ang taas at ang pagnanasa sa mundo at sa hinaharap, ayon sa sinabi ni Maarrib : ang antas ng so-and-so ay tumaas, at ang so-and-so ay may mataas na ranggo . At ipinahiwatig nito ang pagdidikta at paghimok ng Makapangyarihang nagsasabi : ~Kami ay maglalabas sa kanila mula sa kung saan hindi nila alam .~ Marahil ay ipinahiwatig nito ang mga yugto ng paglalakbay at ang mga tahanan ng mga manlalakbay na bumababa sila sa katayuan ng katayuan at sa yugto ng entablado . Marahil ay ipinahiwatig ng mga araw ng buhay na humahantong sa kanyang hangarin . Ang kilalang ito ay nagpapahiwatig ng alipin ng bahay at alipin ng may-ari nito at ng kanyang hayop, kaya’t sinumang umakyat sa isang hindi kilalang hagdanan, titingnan ko ang kanyang usapin, at kung maabot niya ang wakas nito at siya ay may sakit, siya mamamatay. Kung siya ay pumapasok sa isang silid sa itaas nito, ang kanyang kaluluwa ay umabot sa langit, at kung siya ay nabilanggo nang wala ito ay pipigilan siya mula rito pagkamatay. Isang paglalakbay na lumabas siya sa kanyang mukha at naabot ang kabuhayan kung ang kanyang paglalakbay ay nasa pera, at kung para sa iba pa kaysa rito, nahihinuha ko ang pinamunuan o nakilala niya sa oras ng kanyang pag-akyat, na nagpapahiwatig ng mabuti at masama at ang katuparan at kakulangan ng mga pangangailangan, tulad ng kung nakilala niya ang apatnapung lalaki o nakakita ng mga dinar sa numerong ito, kung gayon ito ay mabuting balita Eksakto kung ano ang kanyang lumabas, at kung ang bilang ay tatlumpung, hindi niya ginawa iyon, sapagkat ang tatlumpung ay maikli , at ang kwarenta ay kumpleto, natapos ito ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat para kay Moises na may kahirapan, kahit na makahanap siya ng tatlo at ang kanyang pag-alis ay nasa isang pangako na ginawa sa kanya, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos sa tatlo : ~ Ito ay isang pangako na ay hindi huwad . ~ Gayundin, kung pinahintulutan niya ang kanyang paglitaw at ang kanyang pag-alis sa Hajj, ang kanyang Hajj ay nakumpleto para sa kanya, at kung hindi siya umaasa para sa anuman sa mga iyon, at hindi niya nakita na sa mga buwan ng Hajj, makakamit niya ang awtoridad at taas, alinman sa pamamagitan ng isang estado, isang fatwa, oratoryo, o ang tawag sa panalangin sa parola, o makatakas ito mula sa mga sikat na usapin na may mataas na profile . Tungkol sa pagbaba ng hagdan, kung siya ay naglalakbay, nagmula siya sa isang paglalakbay, at kung nabanggit siya bilang isang pinuno, iiwan niya ang kanyang pamumuno . At siya ay nakahiwalay sa kanyang trabaho, at kung siya ay isang mangangabayo, siya ay naglalakad sa paa, at kung mayroon siyang isang may sakit na babae, siya ay mapahamak, at kung siya ang pasyente ay tumingin siya, at kung pupunta siya sa isang balon kilalang lugar, o sa kanyang pamilya at kanyang bahay, o sa maraming dayami o barley, o kung ano ang katibayan ng pera sa buong mundo at ang mga handog nito Gumaling siya mula sa karamdaman . At kung ang kanyang pinagmulan ay mula sa isang hindi kilalang lugar na hindi niya alam, o isang ilang, o sa isang patay na tao na alam niya mula sa mga nauna sa kanya, o ang kanyang pagkahulog ay isang pagkalagot, o nahulog siya mula dito sa isang butas o balon o inilibing, o sa isang leon na sumuklam dito, o sa isang ibon na kinidnap niya, o sa isang may kapal na barko na hinubad ito O, sa isang siksik sa ibabaw niya, at pinalakad niya siya, sapagkat ang hagdan ay ang mga araw ng kanyang buhay , at ang lahat na ipinadala sa kanya mula sa kanila ay ang kanyang kamatayan nang matapos ito at mag-expire ang kanyang mga araw . Kung siya ay gising na gising mula sa karamdaman, at siya ay isang malupit o hindi naniniwala, pagkatapos ay tiningnan ko kung ano ang isiniwalat sa kanya, at kung ito ay nagpapahiwatig ng kabutihan tulad ng mosque, pagkamayabong, kindergarten, paghuhugas, at mga katulad nito, siya ay ligtas at nagsisisi, at siya ay bumababa mula sa kung ano siya at iniiwan ito at pinuputol kahit na ang kanyang pinagmulan ay laban sa na nagpapahiwatig ng dakilang kadakilaan At mga pangunahing kasalanan at kawalan ng paniniwala, tulad ng kayabangan at nakakatakot na malaking apoy, leon, ahas, at malalaking bitag. , sapagkat ito ay inilalapit sa kanya at hindi kinuha bigla hanggang sa kung ano ang mawala dito ay maibalik sa kaniya, at siya ay pinarusahan kasama niya at hindi makatakas mula rito . Ang pagbuo ng hagdan ay na-renew, dahil ang katibayan para sa kabutihan ay pinatunayan ng katiwalian nito, kung ito ay mula sa gatas ay mabuti, at kung ito ay mula sa mga brick, ayaw ito . Ang ilan sa kanila ay nagsabi : Ang antas ay ang paggawa ng mabubuting gawa, ang una ay panalangin, ang pangalawa ay pag-aayuno, ang pangatlo ay Zakat, ang pang-apat ay pag-ibig sa kapwa, ang ikalima ay Hajj, ang pang-anim ay jihad, at ang ikapito ay ang Qur’an isang . At ang lahat ng mga Maraqi ay mabubuting gawa, sapagkat siya, kapayapaan at mga pagpapala ay sumain sa kanya, ay nagsabi : Basahin at palambutin : Umakyat mula dito kung ito ay luwad o gatas, mabuti sa relihiyon at Islam, at walang mabuti dito kung ito ay mula sa mga brick, at kung nakikita niya na siya ay nasa isang silid na walang margarine at walang kapayapaan dito, ito ay ang pagiging perpekto ng kanyang relihiyon at ang taas ng Kanyang ranggo sa Diyos, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~ Kami taasan ang mga degree sa kung ano ang nais natin . ~ Ang mga palayok na luwad ay gawa sa luwad . Ang gobernador ay may kataasan at pagmamalaki ng utang, at ang mga mangangalakal ay nakikipagkalakal sa relihiyon, kahit na ito ay gawa sa mga bato, sapagkat ito ay angitaas ng katigasan ng puso . At kung ito ay kahoy, kung gayon ito ay kasama ng pagkukunwari at pagpapaimbabaw . Kung ito ay ginto, kung gayon nakakakuha ito ng estado, pagkamayabong at kabutihan . At kung ito ay pilak, kung gayon makukuha niya ang aking katulong na may bilang ng bawat margarin, at kung ito ay zero, kung gayon makukuha niya ang mga kalakal ng mundong ito . Sinumang umakyat sa Marqa ay makikinabang mula sa isang pag-unawa at katalinuhan na magtataas nito . At ang antas ay sinasabing isang taong mapagmataas na sumamba, at ang sinumang malapit sa kanya ay makakamit ang kataasan at asetiko, sapagkat sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ~ Itataas ng Diyos ang mga nasa inyo na naniniwala, at ang mga nakakuha ng kaalaman ayon sa mga degree .~ At bawat degree para sa gobernador ay isang taon . At ang hagdan ng kahoy : isang payat, mapagkunwari, at isang pataas dito ay isang gusali na may hangad, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ O isang hagdan sa kalangitan, at tatawagin mo sila sa isang tanda .~ Sinasabing ang pag-akyat ay nagsasangkot ng tulong ng isang taong may pagkukunwari, at sinabi na ito ay isang gabay sa paglalakbay . Kung siya ay umakyat dito upang pakinggan ang mga salita ng isang tao, pagkatapos ay umabot siya sa awtoridad nang sinabi niya : ~ O magkaroon ng isang hagdan kung saan sila nakikinig, hayaan ang kanilang mga tagapakinig na dumating na may isang malinaw na awtoridad .~ Isang lalaki ang nagsabi kay Ibn Sirin : Nakita ko na parang nasa isang hagdanan ako, kaya’t sinabi niya : Ikaw ay isang tao na nakikinig sa mga tao . Ang kapayapaan sa mundo ay isang sakit, at ang pagtayo nito ay kalusugan . Taq : Malawak ang katibayan ng mabuting asal ng isang babae, at makitid ang katibayan ng kanyang masamang asal . Kung nakikita ng isang lalaki na siya ay nakaupo sa isang makitid na banda, pagkatapos ay hiwalayan niya ang kanyang asawa nang hayagan, at kung ang posisyon niya sa banda ay malawak, kung gayon ang babae ay palihim na pinalaya mula sa kanyang asawa . Ang kapasidad ay isang pangulo na inaprubahan ng sambahayan ….

…Ang oboe ay nasa isang banda, kaya’t ang sinumang makakita na parang binigyan siya ng isang flauta, magkakaroon siya ng mandato kung siya ay mula sa mga tao, at isang puki kung hindi siya mula sa mga tao . At sinumang makakakita na siya ay humihimok at inilalagay ang kanyang mga kamay sa butas ng tubo, malalaman niya ang Qur’an at ang mga kahulugan nito at basahin ito nang mabuti . At sinabi na kung nakakita siya ng pasyente na para bang nangangamusta, mamamatay siya . At mga simbal : kinuha mula sa isang murang edad ay nagpapahiwatig ng mga kalakal ng makamundong buhay na ito, at ang pagpindot dito ay pagmamataas sa mundo ….

…Pag-ahit ng balbas Kung pinapangarap mong ahit ang iyong balbas, nangangahulugan ito na papayagan mo ang mga mapagpaimbabaw at charlatans na linlangin ka . Kung mag-ahit ka ng iyong balbas, nangangahulugan ito na magpapatakbo ka ng iyong sariling negosyo at bibigyang pansin ang mga pangangailangan ng iyong pamilya, ngunit ang awtoridad at kabangisan ng dila ng iyong asawa ay maghihila sa iyo sa mga pagtatalo . Kung ang hitsura ng iyong mukha ay ahit, magiging kalmado ka at ang iyong mga kaibigan ay hindi makakahanap ng butas sa iyong pag-uugali . Kung mayroon kang isang mahabang balbas, pagkatapos ay mahaharap ka sa mga problema sa antas ng sambahayan . Kung ang pang-ahit ay kumukurap at pinuputol ang iyong mukha, bibigyan nito ng pagkakataon ang iyong mga kaibigan na punahin ang iyong pribadong buhay . Kung mayroon kang isang balbas na kulay-abo, nangangahulugan ito na hindi ka sensitibo sa mga nag-aangkin ng kanilang mga karapatan . Ngunit kung ang isang babae ay makakakita ng mga kalalakihan na nag-ahit ng kanilang balbas, hinuhulaan nito na madudungisan niya ang kanyang reputasyon sa pamamagitan ng pagpapakasawa sa senswal na kasiyahan . Kung ang isang babae ay nangangarap na siya ay nag-ahit ng kanyang balbas, kung gayon nangangahulugan ito na ang kanyang pag-uugali ay magiging untamed at ang mga kalalakihan ay tatakas mula sa kanya na may pagkasuklam ….

Sa’y sa pagitan ng Al-Safa at Al-Marwah : Ito ang gawain sa pamamagitan ng paglalakad o ng pagtayo . At sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ~ Pagkatapos siya ay tumakbo at tumakbo, at siya ay tumawag .~ Sa halip, nagpadala siya ng isang karamihan ng tao sa mga lungsod at hindi umalis sa kanyang lugar, marahil ito ay isang pakikipagsapalaran sa pagitan ng dalawang kuta at dalawang butas, o sa pagitan ng dalawang hilera o dalawang iskolar, o dalawang matuwid na lalaki, o dalawang asawa o anak na babae, o sa pagitan ng dalawa merkado sa pamamagitan ng pagtawag at brokerage, o sa pagitan ng dalawang industriya na may interes at kita ….

…At kung sino man ang makakita na mayroon siyang sakit na puno ng pus at pus, kung gayon siya ay pera at isang benepisyo mula sa ipinagbabawal na mukha. Kung nakikita niya na ito ay dumaloy mula sa kanya o lumabas, kung gayon ay lumayo siya sa kanya at sinabing napagaan ang loob niya sa kanyang ari at kung sino man ang makakakita ng pus na lumabas sa kanyang ari, saka siya ikakasal dahil ang pus ay parang semilya. at kung ito ay lumabas sa kanyang butas Walang mabuti dito…

…Kung nakita niya na ipinagbili o kinuha niya ang isang damit sa taglamig, kung gayon ipinapahiwatig nito ang kanyang kahirapan at ang kanyang pangangailangan para sa mga tao . Sinabi niya na ang pinuno ng damit ng mangangaral ng Abu Said ay ang kanyang likhang gawa na ginagawa niya at ini-secure ang mga ito mula sa survey ng kahirapan kung saan may isang pagkakamali sa pamumuhay at pagyaman at pagpapalawak sa libreng mga ito at pinsala sa pabor sa taglamig ) at Almparty sa kanya kung ang ang inskripsiyon ay ipinahiwatig ng isang babae . Sinabi ni Jafar Sadiq na binigyang-kahulugan ni Paljarah o ng bata ang anumang nakita niya mula kay Zain o Shin na babalik sa kanila, at ang pagbabawas ng mga damit na idinisenyo nila sa mga aspeto nito ay nadarama na ang pagsusuot ng isang bagay na kung saan ito ay binibigyang kahulugan na mabuti at makikinabang kung sila ay mula sa koton, malinis at maluwang at kung ang Dd ay Vtobeirh laban sa kanya at kung sila ay mula sa Silk at wala nang mali dito at sa nagbebenta nito, sapagkat pinipili niya ang mundong ito kaysa sa kanyang hinaharap . Sinabi ni Abu Sa’eed ang lamig ng pangitain ng mangangaral , detalyado man o hindi detalyado, ipinakita nilang mahusay na isinalaysay na si Abu Bakr, nawa’y ikalugod siya ng Allah ay nagsabi: O Sugo ng Allah, nakita ko kahapon ay nasa papyrus petechia na sinabi : dalawa anak na lalaki Thabr sa kanila . At ang tinta ay nagpapahiwatig ng kagalakan, kaligayahan, at lamig na kasunod ng kurso ng pag-snitch sa pagpapahayag, maliban na ang pagiging malapit sa mundo ay mas mahusay kaysa sa relihiyon, at ito ay sa pagpapakahulugan na mas malakas kaysa sa lana . Ito ay nadama na ang suot Prada o kayay cotton Bharir ito nang hindi ito kahit na ito ay haraam yaman silk at ang mga dekorasyon ay nakadamit sa merkado ang mga ito ay pagbati at lamang sa oras ng kasiyahan at omens pati na rin kung ang mga ito sa papel na ginagampanan malibang ito ay uri ng libangan . At sinumang nakakakita ng pangungusap ng damit ng nakasuot na tao, ito ay binibigyang kahulugan sa kabuuan nito . At kung sino man ang makakakita na nagsusuot siya ng mga damit sa tag-init sa taglamig, tataas nito ang mabuti at ang pakinabang hangga’t ang halaga ng kanyang isinusuot . Nadama niya na nagsusuot siya ng mga damit na kababaihan ay nagdaragdag ito ng pera sa kanila at takot, ngunit ang mga kahihinatnan nito ay nakasisindak at makakaligtas kung nakita nila ang isang babaeng nagsusuot ng damit mula sa mga kalalakihan nagpapakita ito ng mabuti at kapaki-pakinabang . Sinabi ni Al-Karmani: ~Sinumang nakakita na siya ay nagsusuot ng damit na mas mababa sa kanyang damit, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito ang katiwalian ng kanyang mga gawain, at kung ang mga ito ay mas matikas kaysa sa kanyang mga damit, ipinapahiwatig niya ang pagkakasunud-sunod ng kanyang mga gawain .~ At sinumang makakakita na mayroon siya ng mga kasuotan ng matatanda sa kanya, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito ang taas ng bagay at ang halaga nito kung saan ang mga damit na iyon ay maiugnay sa kanya kung siya ay isang pamilya para doon, kung hindi man ito ay mabuti at kapaki-pakinabang . At sinumang makakakita na mayroon siyang kasuotan mula sa mga kasuutan ng mga masasamang tao, siya ay magkakaroon ng maraming kasalanan at maraming kasalanan . At sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng mga hari, ito ay binibigyang kahulugan sa tatlong aspeto, lumalapit sa kanila, nakakakuha ng kabutihan, pakinabang, at pagiging regular ng kanyang mga gawain, at pagkamit ng dangal at karangalan . Ito ay nadama na ang may suot na damit ng mga siyentipiko ay Maligayang pagdating sa Salah ito para sa agham at kawanggawa mundo at ang Kabilang Buhay .) Nadama niya na siya ay may kanya-kanyang mga damit mula sa lana ng ito ay binigyang-kahulugan sa pagsiguro na makuha ang pera . Ito ay nadama na ang may suot na damit Dhimmis o Aharbeyen o kaya, o Alrvdh ito ay may hilig sa kung ano ang sinabi niya Jafar Sadiq ‘s paningin ng mga damit ay hindi kailanman devolve sa siyam na mga aspeto ng relihiyon at kayamanan at katanyagan at makinabang at live at trabaho sa pabor ng ang hustisya ng ito at pag-ayos kung hindi kung ano ang tinatanggihan mo ang ekspresyon at kung nakita ng babae na siya Sinuot niya ang nabanggit sa mga kapuri-puri na damit, at ang kanyang interpretasyon ay ginagawang tama siya sa kanyang asawa at ang integridad ng kanyang mga gawain . At sinabi ni Daniel sa isang pangitain ang damit ng lalaki: Kung magbihis ka, ikaw ay mabibigyan ng kahulugan, at kung makakita ka ng mga itim na kasuutan, kung gayon ang hari ay may mabuti at ang parokya ay nababagabag . Sinabi ni Al-Karmani: ~Sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng itim na damit, siya ay magdurusa mula sa sakit, pagkabalisa at kalungkutan, maliban kung siya ang nagsusuot sa kanila habang gising at alam ang tungkol sa mga ito, at siya ay maguguluhan .~ Sinabi ni Abu Sa’eed na ang mangangaral ay itim na damit para sa mga dating nagsusuot ng pinsala na kinamumuhian at sinabi na ang pasyente ay patunay ng kamatayan dahil ang mga tao ng kalamidad ay nagsusuot ng itim na damit at damit na zero dieback disease lamang sa Dibaj o twinge o seda, at ang mga bagay na ito ay wasto para sa mga kababaihan at kalalakihan ng katiwalian ng relihiyon . Sinabi ni Al-Karmani: Kung nakikita ng pasyente na naghuhugas siya ng dilaw na kasuotan hanggang sa matanggal ang dilaw nito at lumilitaw ang kaputian nito, kung gayon ang damit ay binibigyang kahulugan ng isang katawan at ang madilaw-dilaw na ito ay nadaanan ng kanyang karamdaman at ang pag-alis nito sa kanya . Naramdaman na ang pag-disarmahan sa kanya ng isang dilaw na damit ay hindi nangyari si Sagmh na saktan siya ng kinamumuhian niya sa dilaw ng paggisi ng damit o kaya hindi katulad ng lahat ng isinusuot na kulay at ang mga damit na gulay ay nagalak at kasiyahan at sinabi ni Tawfiq Abu Sa’eed na ang mga mangangaral ay nagsusuot ng mga gulay kapitbahayan kapangyarihan ng relihiyon at isang pagtaas ng pagsamba at patay magandang kaso kapag ang Diyos, na ang damit ng mga tao ng Langit, para sa Kanyang sinasabi, Halika, at magsuot ng berdeng kasuotan mula sa Sundus at Abraq, at ang pagsusuot ng berde ay nagpapahiwatig sa buhay ang pinsala ng isang mana, at sa mga namatay na siya ay lumabas sa mundo bilang isang martir . Sinabi ni Al-Kirmani: ~Sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng berdeng damit, ito ay binibigyang kahulugan nang may karangalan at karangalan. Tungkol naman sa mga puting damit, bibigyan ang mga ito ng hinahangad, lalo na kung ito ay dalisay . ~ Si Abu Sa`id, ang mangangaral, ay nagsabi na ang mga puting kasuotan ay angkop sa pagsusuot nito bilang isang relihiyon, at para sa mga nakasanayan na isuot ang mga ito habang gising, at para sa mga may-ari ng mga sining at sining, kailangan nilang isuot para sa kanila . Sinabi ni Al-Karmani: ~Sinumang nakakita na siya ay nagsusuot ng purong puting damit, ipinapahiwatig nito ang kabutihan ng kanyang relihiyon at ang kanyang mabuting kalagayan. ~At ang kanyang mga alalahanin ay napunta sa kanyang sinasabi na siya ay nagsusuot ng purong puting damit, at tungkol sa kanyang mga asul na damit, siya ay malinis . Sinabi niya na nakita ni Kirmani na siya ay nagsusuot ng damit Zarka relihiyon ito ay mabuti at ang mga damit Rouge, kinamumuhian nila ang mga lalaki lamang Almlhvh at Plinth bedding ang mga blushes ng mga bagay na ito ay nagpapahiwatig ng kasiyahan at wasto para sa mga kababaihan sa Dnaahn ay nagsusuot ng mga mapula-pula na palabas na nakikipaglaban napakatindi ng pagtatalo at sinabi sa kagalakan ng mga snappers na may punk Sa mundo, na ebidensya ng kwento ni Qarun, at sinabi na nagsasaad ito ng isang kasaganaan ng pera habang pinipigilan ang mga karapatan ng Diyos dito . At sinumang nakakita na isinusuot niya ito sa isang kapistahan o isang pangkat, hindi niya ito sinaktan . Sinabi niya na nakita ni Kirmani na nagsusuot siya ng mga damit na Hamra na pinaglalaban at pinag-aagawan, bagaman Maligayang pagdating sa utos na natanggap niya marahil ang kagalakan ng talata ay lumabas sa kanyang mga tao sa damit na pang- damit at nakasuot ng mga kasuotan na Hamra at sinabi na ang pangitain ng pamumula , maging sa damit o iba pa, nagpapakita sila ng kabutihan at marahil ang pangitain ng erysipelas na ipinakita sa damit Sa kasiyahan . At ang sinumang makakita ng kanyang mga damit ay sinusunog, pagkatapos ay tatanggapin siya ng mga nakakasamang epekto hangga’t siya ay nasunog mula doon, at ang sinumang makakita na ang kanyang mga damit ay napunit, kung gayon ay bibigyan niya ng kahulugan ang sikreto . Ito ay nadama na ang may suot na damit na lana o hayop buhok o buhok o kaya Ang kabuuang na pera kung ito ay silk o kaya Fmal haram dress cobbled katibayan ng imoralidad at ang mga damit marumi, malipat sila Bgham at kalungkutan, at ang mga dresses Alkagd sila malipat Baelchenaah hindi maganda dito, at ang mga damit na may balat ay nakakaipon ng interes at benepisyo sa lawak na maiugnay sa kanya na ang damit sa balat na hindi mo ito tinatahi sa mga tuntunin ng pakyawan ng lahat ng mga pagkakaiba-iba ay nagpapakita ng ganap na puno ng relihiyon at marahil ito ay isa pang luma sa mukha at ang mga damit ng kaban ng bayan ay magtatalo sa Baezz at kayamanan . At kung sino man ang makakakita na nakasuot siya ng pilay na damit, isang babae ang papasok sa kanyang butas . Sinabi ni Jaber na ang Moroccan na nagpapahayag ng kanilang pagkakabit sa mga bagay na karaniwan sa Valbaad sa mga damit kung ito ay malinis na bago, na nakakabit sa relihiyon at sa mundo at kung ang maruming vintage masikip na Vdd kaya marahil ang Del na dumi sa damit sa kahinaan sa relihiyon at sinabi kung ang babae lagaring na siya magsuot ng damit dilaw na ito ay ang kanyang asawa, ito weakens bagaman ) siya ay hindi para sa kanya, kaya siya kinuha ng isang asawa . At kung sino man ang makakakita na magbubukas siya ng isang nakatiklop na damit, ito ay nagpapahiwatig ng paglalakbay, at kung sino man ang makakakita na natitiklop niya ang isang bukas na damit, ipinapahiwatig nito ang darating na pagliban sa kanyang paglalakbay . Khaled al – Isfahani sinabi ang pinakamahusay na damit at kung ano ang koton kung ito ay hindi isang bagay ng silkworm sutla dahil ito ay dalisay ito ay isang mabuting relihiyon at makamundong mga damit kung ang pattern, koton o seda, sila ay nagbigay ng pera haram at ang katiwalian ng relihiyon at walang pakialam . Sinabi niya na si Jafar Sadiq bagong damit na puting lalaki isang babae at isang babae at ang hari ng biyaya at ang pakinabang ng isang pares, nakita nito na hinubad niya ang kanyang balabal sa kanya na siya ay nasa hari ng serbisyo ito ay mula sa kanyang serbisyo ngunit hindi kasing tawag sa ito , at nakita na pinutol niya ang kanyang damit ay binigyang kahulugan niya ang pagkuha ng mabuti . At sinumang makakakita na ang magnanakaw ay hinuhubad ang kanyang damit, nakakagambala ito sa pagkakaroon ng katiwalian sa mga kababaihan . Si Abu Saeed, ang mangangaral, ay nagsabi na ang kasuotan na may dalawang panig o dalawang kulay ay nagpapahiwatig ng kagandahang-loob at pagiging tagapag-alaga para sa mga tao ng relihiyon at mundo, at ang bagong kasuotan ay mabuti para sa mayaman at mahirap . Nadama na ang mga damit na magsuot bilang bagong Vtmzkt ay hindi maaaring ayusin tulad ng nakakaakit kahit na ito ay buhay at ang bata at ang mataas na halaga ng mga tagapaglingkod ng sakit at ang libreng biyaya ay nagdaragdag ng mga damit na uri ng nabago na utang, ang pagod sa kanyang mga damit ay nagpakita ng pag-apruba ng kanyang lihim na Alanath at marahil ang intensyon ay mabuti mula sa maliwanag at marahil kumita ng pera Mdkhora at sutla brocade ay hindi akma upang magsuot ng medyas para sa mga hurado para sila Aaolan ang kanilang minimum na kahilingan at mag-anyaya ng mga tao sa erehe at marahil ay wasto para sa mga hindi – iskolar, binibigyang kahulugan nila ang gawa ay nangangailangan ng Paraiso at nahawahan sa prinsipal na ito ay nagpapahiwatig din ng kasal ng isang babae, matapat o concubinage na setting ng Bjarah Belle na tinatawag na tawiran sa pagpapahayag ng lahat ng iyon ay mula sa kaso ng tagakita . Ang robe ay nagsasaad ng mga mukha nito . Sinabi ni Al-Kirmani, ~Ito ay binibigyang kahulugan para sa katuwiran sa relihiyon, para sa mga masasamang tao na may mga latigo, at para sa iba pa na may impeksyon sa maliit na butil sa katawan .~ Sinabi ni Abu Sa’eed na ang mangangaral ay nagtalaga ng penile na estado na nagmula sa kanyang pamilya, lalo na mula sa mga taong nag- aararo at nagtatanim at ang mayabong taon para sa mga nagmula sa kanyang pamilya, isang tumataas na kasiyahan ng mga kababaihan at binigyan si Xia ng nakatanggap ng pera mula sa puntong iyon. ng mga Persian at ang mga tao ng pagsisiwalat at pagsusugal, at maaaring makaipon ng mga latigo . Ang isang pinahihintulutang isa na may mukha na may mga kahihinatnan, at walang sinisisi para doon, maging ito man ay para sa mga kalalakihan o kababaihan, maliban kung ang isang bagay ng masasamang uri ay halo-halong kasama niya . Tungkol sa tinta, ito ay binibigyang kahulugan ng biyaya, at walang anuman maliban sa pinakamahusay, lalo na para sa mga kababaihan, at sinabi na ang pangitain ng mga kasuotan ng pagkamapagbigay ay isang kalungkutan . Ang nakita na ang kanyang dalawang kasuotan na si Khgayn Mottagtaan na nakasuot ng isa sa itaas ng isa ay ipinahiwatig ng kanyang pagkamatay at mga punit na damit na hindi sinasaling na binigyang kahulugan ang mga alalahanin sa pinsala at pinunit na mas matagal na binigyang kahulugan ng vulva at nagsisilbi itong Alqaba at Duwaji kung nakita ng babae ang kanyang damit na habitus ay kulang sa HTC na nakatago at kumain. ang bagong damit kumain ng pera na halal at kainin ang damit sinabi ni Salmi na nakita na basa ang damit niya sa kanya habang isinuot niya ito. Kung siya ay nasa isang paglalakbay, kung gayon hindi siya naglalakbay, at kung may nilalayon siya na wala sa kanya . At ang nakakakita na ipinagbibili niya ang kanyang mga damit ay mabuti para sa kanya at walang mabuting para sa kanya na bumibili ng mga ito, at kung nakikita niya ang mga ito ay itinutulak niya ito mula sa kanyang sarili, kung gayon ito ang pagpapatawad ng kanyang kahirapan . At sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng mga bagong damit pagkatapos niyang maligo, pagkatapos ay tumanggi siya sa pagkawala ng pag-aalala at pagkabalisa, at siya ay nakaligtas sa isang bagay na mali . At sinumang makakakita na siya ay nagsusuot ng ipinagbabawal na damit o bagay na naiugnay sa mga kababaihan, pinakasalan niya ang isang babae na ipinagbabawal, at tungkol sa mga burda na kasuotan, isinusuot nila, mga mina, at marahil ay nabasag ang katanyagan ng mga kababaihan . Nadama niya na nagsusuot siya ng damit ng mga kababaihan , nabuntis ang, dumarating sila sa babae, kahit na wala siyang pagbubuntis nakakaapekto ito sa pinsala o takot sa parehong pera hangga’t maaaring nasugatan si Hnaatha ng kanyang oras at ng balabal, na kung saan ay inilagay sa balikat, binigyang kahulugan nito ang relihiyon ng tao na nagsusuot sa kanya sa posisyon ng leeg at leeg ng Sekretariat . Ito ay nadama na robe ito Well siya Salah Dinh at mabuting pananampalataya, at kung nakita niya ang balabal na inilagay ito sa balikat ng balon ito ay nadagdagan ang utang at ang kalusugan ng relihiyon ay hindi maganda sa manipis .) Ang mga damit na paghuhugas ay iguhit niya naramdaman nito na hugasan ang kanyang damit mula sa dumi ipinapakita nito ang kanyang kabutihan at kaligtasan ng Kalungkutan At kalungkutan at kanyang kagalingan at ang kanyang utang ay mababayaran kung isusuot niya ito, ngunit kung hindi niya ito sinuot, wala ito . Sinabi ni Al-Karmani: ~Ang paghuhugas ng malinis na damit kung ang dumi ay lumitaw mula rito, kung gayon ito ay katiwalian sa relihiyon at paggawa ng kasalanan .~ Sinabi ni Abu Saeed Al-Waseer: Ang paghuhugas ng damit mula sa dumi ay isang pagsisisi, ang paghuhugas nito mula sa semilya ay isang pagsisisi sa pakikiapid, at ang paghuhugas nito mula sa dugo ay isang pagsisisi mula sa pagpatay, at paghuhugas nito mula sa dahilan bilang pagsisisi . Sinabi ni Jaafar al-Sadiq: Ang paghuhugas ng damit na may malamig na tubig ay nangangahulugang apat na aspeto ng pagsisisi, kabutihan, kaligtasan mula sa Asir, at seguridad mula sa takot, at paghuhugas ng mainit na tubig, kalungkutan, kalungkutan at karamdaman . At sinabing ang sinumang nakakita na naghuhugas siya ng malinis na damit, ito ay isang pagtaas sa kanyang kabanalan at kabanalan, at sinabing labis-labis ito sapagkat hindi ito karapat-dapat na hugasan, at ang iba ay nagsabing, walang pinsala doon at walang pinsala doon ….

…Ang pagkain ng hindi mabangis na ibon : upang mag-navigate sa backbiting at pagkupas, at ang pagkakita ng alak sa maliit na bahay ay isang hit ng kayamanan . At kung ang pag-ibig ay nasa tubig at ito ay nasa isang bahay, kung gayon siya ay isang mayaman at pusong babae . At kung ang pag-ibig sa tubig ay para sa pagtutubig, kung gayon siya ay isang taong may malaking salapi at malaking gastos para sa kapakanan ng Diyos . Pag-ibig, kung mayroong suka sa loob nito, kung gayon ito ay isang maka-diyos na tao, at kung mayroong foam dito ay puno ito ng pera, at kung nasa loob nito, kung gayon ito ay isang taong may sakit . Isang lalaki ang lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na parang nasira ang cache ng aking bahay . Sinabi niya : Kung naniniwala kang hiwalayan mo ang iyong asawa . Ganon talaga . Al-Raouq : Isang matapat na tao na nagsasabi ng totoo . Ang bote ay isang tagapaglingkod na nag-aatubili na maglipat ng pera, at ang babae ay isang tagapaglingkod, batay sa sinabi ng Diyos na Makapangyarihan-sa-lahat : ~Ang isang tao na nabuhay na walang kamatayan ng mga tasa at tadyaw ay magpapalipat-lipat sa kanila .~ Sinuman ang makakakita nito na parang umiinom mula sa isang pitsel, magkakaroon siya ng isang anak mula sa kanyang ummah, at ang mga banga ay nagsisilbi ng tangkad sa mga mesa . At isinalaysay na ang isang tao ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na parang umiinom ako mula sa kulugo na may dalawang butas, ang isa ay matamis at ang isa ay maalat . Sinabi niya : Matakot ka sa Diyos, sapagkat naiiba ka sa kapatid na babae ng iyong asawa ….