…Ang Baka : Isang taon, at sinabi ni Ibn Sirin na ang pugo ng baka ay sa may-ari nito, mas mahal sa akin kaysa sa Mahazel, sapagkat ang pugo ay mayabong na taon, at ang mazel ay mga taon ng pagkamayabong, ayon sa kwento ni Jose, sumakaniya ang kapayapaan . Sinabi na ang baka ay mataas at may pera, ang mataba ay isang mayamang babae, mahirap ang kaunti, ang baka ay mabuti at kapaki-pakinabang, at ang babaeng may sungay ay isang babaeng pinatalsik . Sinumang mag-isip na nais niyang gatas ito at pinagbawalan siya ng sungay, galit siya sa kanya . Kung nakita niya na may ibang nagpasusu sa kanya at hindi siya pinigilan, pinagtaksilan siya ng ureter sa kanyang asawa . At ang kanyang tumpok ay walang halaga na pera . Ang paglilihi ng kanyang asawa sa kanya, at ang pagkawala nito ay nagpapahiwatig ng katiwalian ng babae . Ang ilan sa kanila ay nagsabi na ang foreclosure sa mukha ng isang baka ay isang paghihirap sa simula ng taon, at ito ay masama para sa kalagitnaan ng taon, at ang himala nito ay kalubhaan sa pagtatapos ng taon, at ang ang pinatay ng mga baka ay isang kalamidad sa mga kamag-anak, at kalahati ng pinatay ay isang kalamidad para sa isang kapatid na babae o babae, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihang Diyos : ~ At kung ito ay isa, mayroon itong Half ~. Ang isang kapat ng laman ay isang kalamidad. para sa isang babae, at isang maliit na bahagi nito ay isang kalamidad na nagaganap sa ibang lugar . Ang ilan sa kanila ay nagsabi na ang pagkain ng karne ng baka ay halagang pera sa taon, sapagkat ang baka ay Sunnah . Ang mga sungay ng baka ay sinabi na mayabong taon . Sinumang bumili ng matabang baka sasaktan ang wilaya ng bayan ng Amra kung siya ay kwalipikado para doon . At sinabi na ang sinumang tumama sa isang baka ay tumama sa isang ari-arian mula sa isang dakilang tao, at kung siya ay walang asawa, pinakasalan niya ang isang pinagpalang babae, at kung sino man ang makakakita nito na para bang nakasakay siya sa isang baka at pumasok sa kanyang bahay at itinali ito, magkakaroon siya ng kayamanan, kasiyahan at kaluwagan mula sa pag-aalala es . At kung nakikita niya siyang binabali siya ng kanyang sungay, nagpapahiwatig siya ng pagkawala, at ang kanyang pamilya at mga kamag-anak ay hindi ligtas . At kung nakita niya na nakikipagtalik siya sa kanya, siya ay magiging isang mayabong taon nang wala ang mukha niya . Kung ang mga kulay ng baka ang naiugnay sa mga kababaihan, pagkatapos ay katulad sila ng mga kulay ng kabayo . Gayundin, kung ito ay maiugnay sa mga taon, at kung nakikita niya sa isang draa ang isang baka na sumisipsip ng gatas mula sa kanyang guya, kung gayon ito ay isang babae na namumuno sa kanyang anak na babae . At kung makita niya ang isang alipin na gumagatas ng isang baka ng kanyang panginoon, pagkatapos ay ikakasal siya sa asawa ng kanyang panginoon, at kung sino man ang makakakita na siya ay nagkamot ng isang baka o isang toro, magkakasakit siya hangga’t ito ay gasgas . At sinumang may laban sa kanya na baka o baka, tatanggap siya ng paghihirap at parusa at natatakot akong mapapatay . At ang baka ay sinasabing isang magandang tanda ng bola, at ang sinumang makakita nito na magkakasama ay nagpapahiwatig ng isang kaguluhan . Tungkol sa mga baka na pumapasok sa lungsod, kung ang ilan sa kanila ay sumusunod sa isa’t isa at ang kanilang bilang ay naiintindihan, kung gayon sila ay mga taon na pumapasok sa mga tao, kung sila ay mataba pagkatapos ay sila ay kasaganaan, at kung sila ay payat sa gayon sila ay nahihirapan, at kung magkakaiba sila sa ganyan, kung gayon ang advanced ay mataba, ang kasaganaan ay umuunlad, at kung siya ay payat, ang pagkabalisa ay umuusad, at kung Sila ay nagsama o hindi pantay, at ang lungsod ay isang lungsod ng dagat, at iyon ay sa panahon ng paglalakbay at ang mga barko ay ipinakita ayon sa kanilang bilang at kundisyon, kung hindi man ito ay isang magkasingkahulugan na tukso, na para bang ang mga ito ay mukha ng mga baka pati na rin sa kabutihan na magkakahawig sa bawat isa, maliban na silang lahat ay zero, sapagkat ang mga ito ay mga sakit na pumapasok sa mga tao . Kung ang mga sungay ay may magkakaibang kulay, o ayaw nila ito, o kung ang apoy o usok ay lalabas sa kanilang mga bibig o ilong, kung gayon ito ay isang militar, pagsalakay, o kaaway na tumatama sa kanila at bumaba sa kanilang bakuran . Ang isang buntis na baka ay isang mayabong taon . At kung sino man ang makakakita na siya ay nagmimis ng baka at umiinom ng gatas nito, siya ay yayaman kung siya ay mahirap, at ipagmamalaki ang kanyang katayuan, at kung siya ay mayaman, tataas ang kanyang kayamanan at kayabangan . At sinumang magbigay sa kanya ng isang maliit na guya o baka, sinaktan niya ang isang bata . At bawat menor de edad ng mga karera, ang pinuno kung saan ay maiugnay sa interpretasyon sa isang lalaki at isang babae, kung gayon ang isang bata ay isang bata . At ang karne ng baka ay pera, pati na rin karne . Isinalaysay na ang isang lalaki ay lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na para bang ako ay nag-iihaw ng baka o baka . Sinabi niya : Natatakot ako na baka mag-baka ka ng isang tao, at kung makakita ka ng dugo na lumabas, ito ay mas matindi. Natatakot akong maabot nito ang mga patay . Kung hindi ka nakakakita ng dugo, mas madali ito . Sinabi ni Aisha : Nakita ko na parang nasa isang burol sa paligid ko, nag-aihaw ng mga baka, kaya sinabi sa kanya ni Stolq : Kung naniniwala ka sa iyong paningin, magkakaroon ng mahabang tula sa paligid mo . Ganon talaga ….

…Isang tubig na rin sa isang panaginip, isang tumatawa at patayong babae . Kung ang isang babae ay nakakakita ng isang balon, kung gayon siya ay isang taong may mabuting asal . At ang balon ay pera o agham, o isang malaking tao o bilangguan, o paghihigpit o panlilinlang . At sinumang makakakita na siya ay naghukay ng isang balon at mayroong tubig dito, pinakasalan niya ang isang mayamang babae at niloloko siya, sapagkat ang pagbabarena ay mapanlinlang, at kung walang tubig dito, kung gayon ang babae ay walang pera, at kung nakikita niya na siya uminom mula sa kanyang tubig, pagkatapos ay tumama siya ng pera mula sa daya . At kung nakakita siya ng isang matandang balon sa isang lokalidad, bahay, o nayon kung saan iginuhit ng mga tagaluwas at mga darating na may lubid at timba, kung gayon mayroong isang babae, o isang babae, o ang kanyang mga halaga, at ang mga tao ay nakikinabang mula sa kanya. sa kanilang kabuhayan, at mayroon siyang magandang alaala doon . Kung nakita niyang umapaw ang tubig mula sa balon na iyon, pagkatapos ay lumabas siya mula doon, at pagkatapos ay nalungkot sila at umiiyak sa lugar na iyon . At kung nakikita niya na siya ay naghuhukay ng isang balon upang tubig ang isang halamanan, pagkatapos ay umiinom siya ng gamot na nakipagtalik sa kanyang pamilya . Kung nakikita niya ang kanyang mahusay na umaapaw hanggang sa ang tubig ay pumasok sa mga bahay, kung gayon kung makakakuha ito ng pera ay magiging isang sakuna para sa kanya, at kung siya ay lumabas ng bahay, siya ay makatakas mula sa kanila at umalis mula sa kanyang pera hangga’t iniwan niya ang house . Kung nakita niya na siya ay nahulog sa isang balon ng tubig, sa gayon siya ay kumikilos kasama ang isang malupit na tao na hindi makatarungan, at siya ay mahihirapan sa kanyang balak at maling gawain, at ang kanyang mga gawain ay magiging mahirap para sa kanya . Kung ang tubig ay malinaw, kung gayon siya ay gumagana para sa isang matuwid na taong nasisiyahan sa kanya . Kung nakaupo siya sa isang balon, siya ay tratuhin bilang isang tusong tao, at siya ay nai-save mula sa kanyang balangkas . Kung nakikita niya na siya ay nahuhulog o ipinadala sa isang balon, pagkatapos ay naglalakbay siya . At ang balon, kung makita ito ng isang tao sa isang hindi kilalang lokasyon, at mayroong sariwang tubig dito, ito ay ang mundo ng tao, at dito siya ay mapapala, mabubuhay, mahaba ang haba ng tubig , at kung walang tubig dito kung kaya’t ang kanyang buhay ay naubusan . Ang pagbagsak ng balon ay pagkamatay ng babae . Kung nakikita niya na ang kanyang mga paa ay nakalawit sa balon, kung gayon siya ay nagpaplano kasama ng lahat o bahagi ng kanyang pera . Kung siya ay bumaba sa isang balon at umabot sa kalahati nito, pagkatapos ay tinawag niya ito, pagkatapos ay naglalakbay siya . Kung naririnig niya ang tawag sa dasal sa gitna ng balon, siya ay nakahiwalay, kahit na siya ay isang pinuno, at talo siya kahit siya ay isang mangangalakal . At sinabing : Sinumang nakakita ng balon sa kanyang tahanan o kanyang lupain, siya ay magkakaroon ng kasaganaan sa kanyang kabuhayan, kadalian pagkatapos ng paghihirap, at makikinabang sa mga tuntunin na hindi ito nabibilang, sapagkat nakita niya na nahulog siya sa isang balon na ang kanyang ranggo at sa harap niya ay nahuhulog . Marahil ay ipinapahiwatig ng balon ang ama at lalaki, ang magalang at libingan, ang daya at ang katuparan ng mga pangangailangan, ang paglalakbay at ang pangangailangan, ang kakulangan at pagkamapagbigay . At ang bawat balon ay may interpretasyon : ang balon ng bahay ay nagpapahiwatig ng may-ari ng bahay o tindahan, asawa o lingkod, o pera, kamatayan, o buhay . Ang sirang balon ay makagambala sa paglalakbay at paggalaw . At ang balon sa mga kalye ay nagpapahiwatig ng mosque o banyo, at marahil ang balon ay nagpapahiwatig ng babaeng nangangalunya kung kanino dumarating ang bawat isa . At ang mainit na balon ay nagpapahiwatig ng bantay nito . At ang balon ng paraan ay nagpapahiwatig ng vulva pagkatapos ng pagkabalisa . At ang balon ng waterwheel ay nagpapahiwatig ng mundo kung saan ang ilang mga tao ay masaya, at ang iba ay mahirap, at marahil ay ipinahiwatig nito ang tahanan ng kaalaman at mga paaralan para sa mga mag-aaral . At kung nakita ng isang tao ang balon ng Zamzam sa isang linya o kilalang bansa, dadalhin niya sa lokasyon na iyon ang isang tao na makikinabang sa mga tao sa kanyang pagsusumamo o pabor . Marahil ay ipinahiwatig nito ang tagumpay ng mga tao sa bansang iyon laban sa kanilang mga kaaway at ang kasaganaan ng kanilang pagpapala, at marahil ang kapaki-pakinabang na ulan ay bumagsak sa kanila kapag kailangan nila ito . Kung nakita niya na nakatayo siya sa isang balon at kumuha mula sa dalisay, mabuting tubig, kung siya ay isang iskolar ay nakuha niya sa kanya ang dami ng nakuha niya, kung siya ay mahirap ay kumita siya, at kung siya ay walang asawa, nag-asawa siya, at kung ang kanyang asawa ay buntis, nagdadala siya ng isang bata lalo na kung gumuhit siya ng isang timba, kung hindi man ay may isang dahilan para sa kanya upang maipamahagi ang Tungkol sa mga tao, at mag-groveling sa kanila . At kung siya ay naghahanap ng isang pangangailangan, natupad niya ang kanyang mga pangangailangan, at kung siya ay umaasa na maglakbay, siya ay maglakbay at makamit niya sa kanyang paglalakbay ang mga malalaking benepisyo . Kung humihiling siya para sa isang kahilingan na nangyari sa kanya, at kung siya ay umaasa ng isang pag-asa, napagtanto niya ito, at kung ang balon ay malapit sa suhol, siya ay isang mapagbigay na tao, at kung siya ay iwisik sa malayo, siya ay isang kuripot na tao, pagkatapos ang tubig ng balon ay nagpapahiwatig ng politeismo at hindi paniniwala sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ang balon ay maaaring magpahiwatig ng pag-aalinlangan tungkol sa relihiyon, sapagkat ito ay kabaligtaran ng Bir Rib . At kung sino man ang makakakita na tumingin siya sa isang balon, pagkatapos ay iniisip at tumingin siya tungkol sa isang babae . Sinumang makakita na ang kanyang balon ay nakatiklop, at ang kanyang asawa ay may sakit, o nasa postpartum na panahon, siya ay maliligtas at mapalaya sa kanyang karamdaman ….

…Mga pangitain ayon sa kahulugan ng term na ** Una : ang kahulugan ng mga pangitain kapag ang mga iskolar ng Muslim : Ang mga iskolar na Muslim ay itinakda sa kahulugan ng pangitain ng isang espesyal na pagiging lehitimo ng mga teksto na Vq Guet sa pagitan ng paningin at iba kaysa nakikita ng tao sa kanyang panaginip at E ng mga teksto na ito, na nagsimula ang mga siyentista sa kanilang mga kahulugan kung saan sumang-ayon ang modernong Abu Qatada : ( totoong mga pangarap ng Diyos at panaginip ng diyablo ) (1) at ang doktrina ng taon sa pangitain na iyon : isang hanay ng mga paniniwala at INSERTADONG Pusa na inihatid ng Diyos sa puso ng alipin sa mga kamay ng isang hari o isang demonyo . Alinman sa kanilang mga pangalan anumang katotohanan . Alinman sa balak natin ito, o mali . Ibn al- Arabi ay nagsabi : Ito ay katulad sa kaso ng pagiging mapagbantay na naglalaman ng mga saloobin sa puso ng tao at naisip ito E ) T sa format . Ie sa isang system . Kung hindi man, maaari itong dumating sa isang hindi nakolektang katas . At tinukoy nang pasulong, sinabi niya al-maziri : ang doktrina ng Sunnis sa katotohanan ng Pahayag . Ang Diyos na Makapangyarihang Diyos ay lumilikha ng mga paniniwala sa puso ng natutulog na tao tulad ng paglalang Niya sa kanila sa puso ng nagising, at Siya, Luwalhati sa Kanya, ay gumagawa ng kung ano ang nais Niya na hindi pumipigil sa kanya sa pagtulog o paggising, kaya’t kung nilikha Niya ang mga paniniwalang ito ay parang ginawa Niya silang isang agham sa iba pang mga bagay na nilikha Niya sila sa pangalawang kaso, o nilikha Niya sila . At alam ko na ang mga ito ay : mga paniniwala na nilikha ng Diyos sa puso ng natutulog – tulad ng paglalang Niya sa kanila sa puso ng mga nagising, kaya’t kung nilikha niya sila, para silang ginawa nilang watawat sa iba pang mga bagay, kung gayon nilikha niya ang mga ito sa pangalawang kaso, at ang mga paniniwala na kung minsan ay nahuhulog sa presensya ng hari, kung gayon ano ang madaling mahulog . At kung minsan ang demonyo ay nasa pagkakaroon ng mga pagbagsak na lampas sa kung ano ang masakit . (2) Sa katunayan, napansin ng nagmumuni-muni sa taripa na ang mga ito ay pareho sa isang malaking lawak tulad ng naobserbahang signal upang makilala ang pagitan ng dalawang uri ng nakikita ng tao sa kanyang mga pangarap . Alin ang pag-uusapan ko sa susunod na talata . Napansin din ni Anne Alhadit si Acar sa pagsasabing : ( totoong mga pangarap ng Diyos , at ang panaginip ng diyablo ) na nilikha ng Diyos ang paningin at paniniwala na ikinalulugod nilang tandaan na wala ang diyablo . At nilikha niya kung ano ang kaalaman sa kung ano ang pumapinsala sa pagkakaroon ni Satanas, kaya’t inilahad niya ang isang gantimpala kay Satanas para sa pagkakaroon niya kasama nito, kahit na wala siyang tunay na aksyon . Ito ang kahulugan ng pagsasabing ( sumakaniya ang kapayapaan ) (( Paghahayag ng Diyos at ang pangarap ng diyablo )) ay wala sa diyablo upang gumawa ng isang bagay . Ang ilang mga siyentista : na ang diablo ay nagawa at ang epekto ng direktang katibayan ng hadeeth Jaber nawa ay kalugdan siya ng Allah ay nagsabi : Ang isang tao ay lumapit sa Propeta, sumakanya nawa ang kapayapaan, sinabi : (( Nakita kong parang tumama ang aking leeg, sinabi niya : ( isa sa inyo Btalb ang diyablo ay hindi mangyayari? ) Narrated sa pamamagitan ng Muslim at Imam Ahmed, at ng term na ito ng Imam Ahmad . sa mga salita kapag Imam Muslim : sinabi niya: O Messenger ng Diyos : lagaring ko sa isang panaginip tulad ng kung ang aking ulo ay tumama sa Vtdhrj Vachtddt sa epekto nito . ang Sugo ng Diyos na tumalbog : ( hindi nagsasalita ng mga tao na si Btalb ang diablo upang matulog ) Sinabi ni Jabir : Narinig ko ang kapayapaan ng Propeta sumakaniya pagkatapos ng isang sermon sinabi niya : Hala gumagawa ng isa sa ikaw Btalb ang diyablo sa kanyang pagtulog . (3) Imam Muhammad Safaareeni awa ng Diyos sinabi : upang maging Btalb ang diyablo na nakikita niya sa kanyang mga pangarap kung ano ang saddens sa kanya . ito ay nagpasok ng pag-aalala at galit at lituhin siya sa kanyang paningin . siya ay manipulahin 0 said sa bawat aksyon na hindi gumagana ito kapaki-pakinabang : ngunit ikaw ay isang manlalaro . sinabi niya sa isang pakikipanayam, sinabi ni istinja, pe ace ay sa kanya ( na si Satanas ay gumaganap ng mga upuan sa mga anak na lalaki ni Adan ) (4) ibig sabihin dumadalo ito sa mga lokasyon, istinja at mga monitor na nasaktan at katiwalian? sapagkat naglagay ito ng disyerto kung saan isiniwalat ng Allah kung saan inutusan niya ang mga awrahs na Bstrha at upang pigilin ang pagkakalantad sa mga mata ng mga manonood at Mohab ang hangin at Rchata ihi . ang lahat ng ito ay nilalaro ni satanas at ang opinyon na ito ay tama, kaya’t ang panaginip mula kay satanas ay naging katotohanan . Siya ang naglalarawan sa kanya bilang isang katotohanan, hindi isang gantimpala . Ito ay mula sa kanyang permanenteng at idineklarang poot sa mga tao . Ang kilos ng diyablo kung Napata katotohanan . Walang talinghaga . Sayyid Qutb, nawa’y maawa siya sa Allah, sinabi niya : higit sa lahat . Napagpasyahan namin na ang pag-alam sa likas na ito o hindi pag-alam na ito ay walang kinalaman sa pagpapatunay ng pagkakaroon nito at ang katotohanan ng ilan dito . . . Hanggang sa sinabi niya . . . Napansin natin ang likas na katangian ng mga pangitain sa ganitong paraan na ang mga hadlang sa oras at puwang ay ang pumipigil sa nilalang na ito na makita ang tinatawag nating nakaraan at hinaharap . O ang nakatagong regalo . At na ang tinatawag nating nakaraan o hinaharap ay natatakpan ng kadahilanan ng oras . Tinatakpan din ng malayong kasalukuyan ang kadahilanan ng lugar . At na ang pakiramdam ng kung ano ang nasa isang tao, hindi natin alam ang likas na katangian nito, ay nagising o pinalakas, kaya’t nadaig nito ang hadlang ng oras at nakikita kung ano ang nasa likuran nito sa isang hindi siguradong anyo . Hindi isang agham, ngunit isang bakas . Atbp ang kanyang mga salita . Pagkatapos sinabi niya : At maaari kong magsinungaling sa lahat bago ako magsinungaling, isang aksidente na nangyari sa akin habang nasa Amerika ako at ang aking pamilya sa Cairo . At nakita ko nang makita ng natutulog ang anak ng isang kapatid na babae sa akin na binata, na may dugo sa kanyang mata na pumipigil sa kanya na makita . Kaya’t sumulat ako sa aking pamilya na nagtatanong tungkol sa kanyang sariling mata . Ang tugon ay dumating sa akin na ang kanyang mata ay may panloob na pagdurugo at siya ay ginagamot . Napansin na ang panloob na pagdurugo ay hindi nakikita mula sa labas . Ito ay isang sample na pagtingin sa mga nakita ng hubad na mata na normal na paningin, ngunit nakatago mula sa paningin ng panloob na pagdurugo sa ilalim, alinman sa paningin ay nagsiwalat na Mahjoub dugo sa loob (5) ** Pangalawa : ang kahulugan ng mga pangitain kapag ang mga siyentista ay hindi Mga Muslim : Para sa mga siyentista, hindi – Muslim, mayroon silang Maraming mga kasuklam-suklam na kwento sa paksang ito, at ang dahilan dito ay sinubukan nilang maghanap ng mga katotohanan na hindi magkaroon ng kamalayan sa isip kung saan umaakit sila sa ito at maraming iba pang mga aspeto . Hindi rin sila naniniwala o naniniwala sa paghahayag o pandinig, at samakatuwid ang kanilang mga salita ay nabalisa . Sinumang nabibilang sa gamot ay iniuugnay ang lahat ng pangitain sa apat na mga halo, na kung saan ay plema, apdo, dugo, at itim, halimbawa : Sinabi nila na ang sinumang nasobrahan ng plema ay nakikita na siya ay lumalangoy sa tubig, dahil sa pagiging angkop ng tubig para sa likas na katangian ng plema, at ang sinumang nalampasan ng dilaw ay nakikita ang mga apoy, at hindi ito ebidensya nito o hindi ito karaniwang ginagawa. At ang sinabi nila ay isang uri ng pangitain at ang pangitain ay hindi limitado rito , sapagkat alam natin na ang ilan dito ay mula sa kaluluwa , ang ilan ay mula kay Satanas at ang ilan dito ay mula sa Pinaka Maawain . At pilosopo i-claim na ang mga larawan ng kung ano ang nangyayari sa earth ay ang nangungunang mundo Kalnicoh ano ang makapiling ang ilan sa mga ito Antakec sa gitna ng pagtulog , at ito Plato ‘s theory na kilala bilang ang teorya ng ideals na ang karamihan opinyon corrupt kaysa sa kanyang hinalinhan , dahil Alantqash ng katangian ng mga bagay at kung ano ang nangyayari sa itaas na sintomas ng mundo , at sintomas Huwag talakayin ito . Ang ilang mga di – Muslim na iskolar ay kailangang subukang buksan ang misteryo ng mga pangarap at pag-access kung saan hatulan ang pag-iisip ng tao, mga motibo at hilig at mga uso at kahit na gaganapin . Siya ay nai-publish sa mundo ng Sigmund Freud na may pangalang akda ( pagsusuri ng mga pangarap ) sa 1899 AD , at nakikita na rin ang ( ego ) sa kaganapan ng pagbabantay ay ang isa kung sino ang kumokontrol sa lakas ng kilusan, ang function na disrupted habang pagtulog , at pagkatapos fades isang malaking censorship na ipinataw sa bahagi Ang ( ay ) o hindi malay sinabi : Ang pag-atras ng mga sikolohikal na padala na ang pag- andar ng control o pahinain ito ay nagbibigay-daan sa ilang kalayaan ngayon tila . Nilalayon na pangarap na estado • Hindi nakakapinsala . Ito ay ginagamit ‘ Freud ‘ pag-aaral ng mga pangarap bilang isang paraan upang maabot ang kailaliman ng walang malay at Akoshvh para sa kanyang mga lihim . Si Anne ni Freud ay pangarap bilang isang ~ Royal Road ~ ( sa Subconscious na naglalaman ng kontrata at mga motibo at pinigilan na pagnanasa . At ang nagmamalasakit na siyentista na si ~ Karen Havali ~ na pagtatasa ng mga pangarap . Nakita nila na ang mga pangarap ay nagdaragdag ng pananaw tungkol sa sitwasyon at nagbubunyag ng ilang mga kalakaran ng mga pasyente patungo sa mundo . ito ay pinaniniwalaan ~ Aaark mula sa ~ na pangarap sumasalamin sa makatwirang mga elemento at mga elemento makatwiran personal sa parehong oras . (6) ito ay kapansin-pansin mula sa ito maikling presentasyon sa kanilang mga punto ng view ng ito ay kinabibilangan ng : _ pagtutok sa ang paggamit ng mga pangarap bilang isang paraan upang ipasok ang mga pasyente ‘s mundo at malaman ang sanhi ng kanyang karamdaman , o kundisyon . . sila ay tumutok lamang sa mga kaya – tinatawag na Bodgat mga pangarap , kung saan sa palagay tungkol sa mga tao bago ang kanyang pagtulog at pagkatapos ay makita pagkatapos ang kanyang pagtulog , o tumutok sa isang bagay na walang kinalaman sa mga pangarap , ngunit kung ano ang ginagawa nila sa mga pasyente sa mga klinika sa psychiatric matapos itong mamahinga sa klinika at umalis sa pakikipag-usap tungkol sa kanyang sarili at para sa kanyang trabaho at kanyang asawa at mga ar. ibagsak siya , at ang doktor upang subaybayan ang usapang ito , at pumasok sa pamamagitan ng personal na pasyente na ito , at ito ay lubos na naiiba sa mga pangitain na nakikita ng tao sa isang panaginip ng hari ng pangitain . Sayyid Qutb sabi ni : sabi ng isang paaralan ng psychoanalysis tungkol sa likas na katangian ng pangitain : ito Litrato Dreams langhapin kulong hinahangad sa kawalan ng kamalayan, at ito ay kumakatawan sa isang bahagi ng mga pangarap . Ngunit hindi lahat ay kinatawan . At si Freud mismo . Sa lahat ng kanyang hindi pang-agham na kontrol sa kanyang teorya, nagpasya siya na may mga pangarap na panghula . (7) sabi ni Mohammed Ali Qutb tagataguyod ng Sayyid Qutb : Ako ay may pinagtibay ~ Ofroed ~ sa mas maraming mga pag-aaral at konklusyon sa Alrai at pagkatapos ay nakaupo sa pamamagitan ng kung saan ang mga patakaran at ang mga pundasyon sa kung saan siya nagtayo ng kanyang theories sa sikolohiya , ngunit • kasamaang-palad – ito ay heading sa mga simbolo at kahulugan ng direksyong pisikal, o Ito ay isang nabubulok na hayop, kaya’t ang tao ay hindi gumagawa ng hustisya sa kanyang sangkatauhan , at ang paningin – walang alinlangan – ay bahagyang sa pang-araw-araw na buhay ng isang tao , ngunit ito ay nasa isang balangkas ng okulto mula sa mundo ng paghahayag, buhay na magkakasamang buhay at pandama na kasanayan , isang paningin na hindi isang paningin ngunit isang pananaw , at isang kilusan na hindi kasama ng mga limbs at organo, ngunit sa emosyonal na kahulugan lamang . (8) Marahil ang pinakamahusay sa atin upang ipaliwanag ang dahilan para sa pagkukulang na ito ng mga psychologist sa pag-unawa sa mga pangitain at bigyan ito ng karapatan ni Imam al – Qurtubi na nagsabi : maging sanhi ng pagkalito sa iligal na pag-aatubili sa kung ano ang dumating mga propeta mula sa tuwid na landas at sapat na mga pangungusap sa tugon (9). ________________________________________ (1 ) Sumang-ayon , Al – Bukhari isinalaysay bilang Fath al – Bari (369 \ 12 ) pasulong Ibn Hajar . Inilathala ni Riyadh ang isang modernong silid-aklatan ng Muslim tulad ng paliwanag sa nukleyar (17 \ 15 ) na- publish ang press press ng Egypt at Stationers (2 ) Mohammed Safaareeni . Paliwanag ng triplets na Musnad Ahmad ( 1/169 ) upang makamit ang Zuhair Shawish i : Opisina ng Islam 1392 e . (3 ) Isinalaysay mm tulad ng sa paliwanag ng nukleyar ( 15/27 ) sa Book of Revelation – op. Cit. ) At isinalaysay ni Ahmad sa natitirang palad na Almktherin 0 sa palad na si Jaber bin Abdullah nawa ang kaligayahan sa kanya ay nai-publish ang Cordoba Foundation sa Egypt . (4 ) Isinalaysay ni Abu Dawood sa Aklat ng Kadalisayan . Ang okultasyon ni Bab ng bukas na publikasyon ng Dar ay naisip ang tagumpay ni Muhammad Muhyiddin Abdul Hamid . At mga premyo sa librong Purity and Sunnahs door Alarataad ng ihi at dumi . Publishing House of Thought . Makamit sina Mohamed Fouad Abdul Baki at Ahmed sa natitirang palad na Almktherin sa palad na si Jaber bin Abdullah – op – at tingnan ang mga salita ni Imam Safaareeni upang ipaliwanag ang mga trios na Imam Ahmad • op • (170 \ 1 (5) Sayyid Qutb – sa anino ng Koran – publish Dar Sunrise i 1402 e (4/1972) (6 ) pagpapalawak see : Dr . Hamed Zahran . Mental Health at psychotherapy . (7) Sayyid Qutb op (4/1972) (8) Mohammad Ali Qutb – Patnubay sa Hieran sa pagbibigay kahulugan ng Mga Pangarap – Nai – publish ng Quran Library – Cairo, p. 5 (9) Ibn Hajar – Fath Al-Bari – nakaraang sanggunian ) (12/353) * Sinipi mula kay Dr. Fahd Al-Usaimi ….

…Ang isang leon sa isang panaginip ay isang malakas, mapang-api, brutal, may kapangyarihan dahil sa kanyang pangahas . At marahil ay ipinahiwatig nito ang kamatayan sapagkat ito ay isang bagay ng pag-save ng mga buhay . At ang kanyang paningin ay maaaring ipahiwatig ang kalusugan ng pasyente . At ang leon ay isang masama, malupit na babae, mahal ng bata . Ang pagkakita sa leon ay nagpapahiwatig ng kamangmangan, kawalang-kabuluhan, pagtataka, katigasan ng ulo, pagala-gala, at pagpapalayaw . At sinabing : Ang leon sa panaginip ay isang nangingibabaw na kaaway . At sinumang makakakita ng leon mula sa kung saan hindi niya ito nakikita, ang tagakita ay maliligtas mula sa kinatakutan niya at magkakaroon ng karunungan at kaalaman . At sinumang makakita ng leon na papalapit sa kanya, makakamtan nila ang awtoridad, at pagkatapos ay tatakas siya mula sa kanya . At sinumang makakita ng leon na pumatay nito at hindi pinapatay ito, pagkatapos ay magkakaroon siya ng palaging lagnat, na ang lagnat ay hindi siya iiwan, o na siya ay nakakulong, at ang lagnat na iyon ay isang bilangguan para sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat . At ang sinumang makakakita na nakikipaglaban siya sa isang leon ay may sakit sapagkat ito ay isang sakit na sumisira sa laman, at ang sinumang nakikipaglaban sa isang leon ay sumisira sa kanyang laman . At sinumang nakakita na kumuha siya ng isang bagay mula sa laman ng isang leon, buto o buhok nito, tatanggap ito ng pera mula sa isang pinuno o isang kaaway . At sinumang sumakay sa pito habang siya ay natatakot sa kanya ay mahantad sa isang kalamidad na hindi siya maaaring kumilos, at kung hindi siya natatakot sa gayon siya ay isang kaaway na magapi sa kanya . At sinumang makakakita na siya ay natulog kasama ng leon habang hindi takot sa kanya ay ligtas sa sakit . At sinumang makakakita sa pito, siya ay pumasok sa isang bahay at mayroong isang taong maysakit, kung gayon siya ay mamamatay . Kung walang pasyente doon, ipinahiwatig nito ang takot sa Sultan . At sinumang makakakita na siya ay natatakot sa isang leon at hindi ito nakikita, kung gayon siya ay ligtas mula sa kanyang kaaway . At ang sinumang makakakita na nakita niya ang leon at nakikita siya na kasama niya nang hindi nakikihalo sa kanya, pagkatapos ay matatakot siya ni Sultan, at hindi ito makakasama sa kanya, at marahil na makita na nagpapahiwatig ng kamatayan at sa malapit na termino . At sinumang makakakita ng leon sa kanyang bahay, siya ay sasaktan ang kapangyarihan at isang mahabang buhay . At kung sino man ang makakakita ng leon na nagmumura ng isang bagay mula sa kanya, makukuha niya ito mula sa isang kaaway na sobrang nangingibabaw . At kung sino man ang makakakita na nakipaglaban siya sa isang leon, nakikipaglaban siya sa isang nangingibabaw na kaaway . At sinumang makakakita na siya ay nagpakasal sa isang leon, pagkatapos ay makatakas siya mula sa maraming mga kadahilanan, makakuha ng tagumpay para sa kanyang kaaway, at tatagal ng kanyang utos, at maging sikat sa mga tao . At ang sinumang makakakita na kumakain siya ng karne ng isang leon, pagkatapos ay tatamaan siya ng pera at kayamanan mula sa isang namumuno, o magkakaroon siya ng tagumpay sa kanyang kaaway . At sinumang makakakita na kumain siya ng ulo ng isang leon, siya ay sasaktan ng isang malaking kapangyarihan at maraming pera, at kung sino man ang makakakita na kumakain siya ng alinman sa mga miyembro ng leon, tatamaan niya ang pera ng isang kaaway na may kapangyarihan bilang myembro na iyon . Sinumang makakakita na siya ay sumakit mula sa balat ng isang leon o mula sa kanyang buhok, pagkatapos ay ibubuhos niya ang pera ng isang nangingibabaw na kaaway, at ito ay maaaring isang mana . At ang leon ay nangangahulugang mandirigma, magnanakaw o di makatarungang manggagawa, pinuno ng pulisya o estudyante, at tungkol sa leon na pumapasok sa lungsod, ito ay salot, pagkabalisa, o isang makapangyarihang kapangyarihan o isang kaaway na pumapasok sa kanila. maliban kung siya ay pumasok sa mosque at umakyat sa pulpito, sapagkat siya ay isang kapangyarihang nagpapahirap sa mga tao, at kumuha sa kanila ng isang kalamidad. At nakakatakot . Isang leong tuta ang ipinanganak . At sinabi : Siya na nakakita na parang pinatay niya ang isang leon ay nakatakas sa lahat ng kalungkutan . Sinumang lumiko sa isang leon ay nagiging hindi makatarungan ayon sa kanyang kalagayan . At sinabing : ang leon ay anak ng isang hari ….

…Ang dragon ay nasa panaginip isang mapang-api at may takot na sultan o isang nasusunog na apoy . Kung ang pasyente ay nakakakita ng isang dragon, ipinapahiwatig nito ang kanyang kamatayan . Kung ang isang babae sa isang panaginip ay nanganak ng isang dragon, siya ay manganganak ng isang bata sa mahabang panahon . Dahil ang dragon ay hinihila ang sarili kung lumalakad ito . At ang sinumang makakakita nito na para bang kinaladkad siya ng isang dragon sa tubig, siya ay parurusahan sa pamamagitan ng awtoridad, o ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat, o ng Kanyang pinuno . Kung nakita niya na parang binabago niya ang isang dragon, ang kanyang buhay ay magpapalawak at magkakaroon ng awtoridad . Kung kumain siya ng karne ng isang dragon makakakuha siya ng pera mula sa hari . Ang dragon ay maaaring nabuhay ng mahabang panahon, dahil sa haba nito . Kung nakikita niya ang isang tao na para bang lumalapit siya sa kanya nang walang pinsala, o parang binibigyan niya siya ng isang bagay o kinakausap siya sa isang matatas na dila, pagkatapos ay ipinahiwatig niya ang maraming kabutihan na magkakaroon siya . At sinumang makakakita sa kanyang panaginip ng isang dragon na nagbabago, at mayroong isang tao dito, pagkatapos ay nagpapahiwatig siya ng isang hukbo ng jin, at kung nakikita niya itong nagbabago at mayroong isang babae dito, pagkatapos ay nagpapahiwatig ito ng isang pambabae na hukbo ng jinn, at siya ay isang kaaway na nakikita ang katahimikan ng poot na may maraming mga ulo sa sining ng katamtaman, kasamaan at masama . Kung mayroon siyang isa, tatlo, o apat na ulo hanggang sa umabot siya sa pito, kung gayon ang bawat isa sa kanyang mga ulo ay pagdurusa at isang uri ng kasamaan, at kung ito ay magiging pitong ulo kung gayon wala siyang katumbas sa kanyang kasamaan at poot . At sinumang makakakita na siya ay nagtataglay ng isang dragon, siya ay magtagumpay sa isang tao na walang pag-iisip . Kung ang isang buntis na babae ay nakakita na siya ay nanganak ng isang dragon, pagkatapos ay siya ay manganak ng isang anak na lalaki na nakatuon at maluwalhati, na pumapatay sa dila, o anak ng isang manghuhula, o isang pari, isang masama, imoral, o isang magnanakaw ….

…Al-Ataraj : Ang isa ay isang lalaki, at marami ang magagandang papuri . At isinalaysay na ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay sumain sa kanya, ay nagsabi : ~ Tulad ng isang mananampalataya na binibigkas ang Qur’an ay tulad ng isang artesano, ang amoy nito ay mabuti at ang lasa nito ay masarap .~ At inawit ang ilang mga makata na pinupuri ang ilang mga tao : kung sila ay mga puno ng sitron na masasayang magkakasama … Nora at hangin at maligayang lute at papel at ang ilan sa kanila ay kinamumuhian at sa pamamagitan ng kahulugan, sinabi niya : Ipinapakita nito ang pagkukunwari sapagkat tila salungat sa panloob nito at kumanta : binigyan ang kanyang mga kapatid na si Otrjh … umiyak at naaawa sa utos ni Aaavh at ang ilan sa mga ito ay inaawit ko sa kanyang poot sa pamamagitan ng sinasabi ng nagsabing : Dinala ko sa iyo ang katuwiran … huwag mo siyang tanggapin kung sila ay nabigyang katarungan, gawin hindi siya pipihitin , pagkatapos ay lilipulin kita mismo … sapagkat ang kanyang baligtad ay inabandona at ang ilan sa kanila ay binanggit na ang lahat ng mga naranj at citrus ay pawang mabuti, at lahat kung ito ay matamis ay nagpapahiwatig ng kabuuan ng pera, at kung ito ay maasim, ipinapahiwatig nito Ang isang simpleng sakit at isang batang lalaki na pinahirapan sa kanya at kalungkutan . Ang berdeng lemon, ay nagpapahiwatig ng pagkamayabong ng Sunnah at ang kalusugan ng katawan ng pangitain, kung siya ay i-extract nito . At dilaw na lavender, mayabong ang taon na may sakit . At sinabing si Al-Aturj ay isang di-Arabo, kagalang-galang at mayamang babae, kaya kung nakita niya na parang pinuputol niya ito, magkakaroon siya ng isang nars mula sa kanya at anak ng isang nars . At kung ang isang babae ay nakakita sa kanyang panaginip, na parang may isang korona ng puno ng citrus sa kanyang ulo, ikakasal siya sa isang lalaking may mabuting pagkalalaki at relihiyon . Kung nakita niya na siya ay nasa kandungan niya, manganak siya ng isang pinagpalang anak . Kung nakikita ng isang lalaki na parang binigyan siya ng isang babae ng isang botelya, isang anak na lalaki ang isisilang sa kanya . Ang lalaki ay nagtapon ng isa pang babae, na nagpapahiwatig ng isang kahilingan sa kasal . At ang naranj ay hindi citrus sa seksyon ng Muhammad, at sa itaas nito sa kabanata tungkol sa poot, ayon sa mga salita ng mga kinamumuhian ito, at karamihan sa kanila ay kinamuhian ito dahil sa salita ng apoy sa pangalan nito . At siya Sang sa kahulugan nito : Kung miss ka namin ang mga rosas para sa isang habang, at pagkatapos ay … ang hardin ng Naranjna ay bayad sa amin, siya reckons ang maysala at ito ay may shone … kanyang pamumula sa ang palm ay isang apoy ng langit, at ang himulmol ay katumbas ng mananampalataya sa lasa nito, aroma nito, ang pagkamapagbigay ng puno nito at ang kakanyahan nito . At ang kanyang sipol ay hindi makakasama sa lakas ng kanyang kakanyahan, kaya’t sinumang tumama sa isa, dalawa o tatlo dito, ito ay isang lalaki . Karamihan sa mga ito ay mahusay na pera na may pangalang Saleh, at ang berde ay mas mahusay kaysa sa dilaw . Marahil ang nag-iisang kaselanan ay isang estado, at kung kinakain ito ng matamis, nakolekta ito ng pera . Bagaman ang acid ay isang simpleng sakit ….

…Ang pagbubuntis ng isang babae sa isang panaginip ay nagpapahiwatig na siya ay nagpupursige sa kanyang mga gawain, at tumatanggap mula dito ng pera at isang lumalaking pagtaas, pagmamataas at karangalan, at mabuting papuri . At kung makita ng isang tao na siya ay may isang lubid, kung gayon ang mga ito ay mabigat at nakatago mula sa mga tao, at natatakot siya sa pagtaas at hitsura nito, at ang lubid ay isang pagtaas sa mundo para sa pangitain, lalaki o babae . Ang pagtingin sa isang buntis ay nagpapahiwatig ng pagkabalisa, pagkabalisa, at mga nakatagong bagay . Ang paglilihi ng mga kalalakihan sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pagdaragdag ng kaalaman para sa mundo, at maaaring ipahiwatig nito ang kanyang mga alalahanin, bemoaning, at kapitbahayan ng kanyang kaaway, o pag-ibig at pag-iibigan, at maaaring ipahiwatig nito ang isang tao na pinagsasama ang mga lalaki at babae sa isang lugar , o nagtatanim ng isang bagay na wala sa lugar, o isang magnanakaw na pumapasok sa kanyang bahay, o nagtatago sa Kanyang bahay ay isang cache, o nagnanakaw siya ng pagnanakaw at itinago ito sa may-ari nito . Marahil ay ipinahiwatig ng lubid ng lalaki na sisirain niya ang kanyang sarili, at marahil ang banyagang patay ay maaaring mailibing kasama niya . Marahil ay siya ay sinungaling na nagpapanggap na imposible, at marahil ay itinago niya ang kanyang tiwaling paniniwala at paniniwala . Tungkol sa lubid ng kayabangan, maaari itong magpahiwatig ng pagkabalisa na umabot sa kanyang pamilya dahil sa kanya, at maaari itong magpahiwatig ng isang masamang aksidente na naganap sa kanyang lugar, tulad ng isang magnanakaw o sunog, at marahil ay nagsusuot siya ng isang Jean o gumagawa ng isang aparato para sa siya upang umangkop sa kanya, o isang taong hindi karapat-dapat para sa kanya, o ang kanyang pagkabirhen ay nagsusuot bago ang kanyang kasal . Tungkol sa pagbuntis ng baog na babae, o mga lalaking baka at baka, ito ay katibayan ng tigang ng Sunnah, ang kakulangan ng kabutihan nito, at ang kasaganaan ng tukso at kasamaan nito ng mga magnanakaw . At kung sino man ang makakakita na buntis ang kanyang asawa, umaasa siyang mas mabuti kaysa sa paglalahad ng mundong ito . At sinumang nag-iisip na siya ay may isang pagbubuntis, kung gayon iyon ay isang pagtaas sa kanyang kayamanan at mundo, at ito ay may bisa para sa mga kababaihan at kalalakihan sa anumang kaso . At ang lumang lubid ng isang locker ng armas ay isang pagsubok . At sinabing : Ang kanyang pagbubuntis ay walang ginagawa . Sinabi na : Ito ay mayabong pagkatapos ng baog . At isang malayang babae na walang asawa, pati na rin isang dalaga, kung nakikita nila na sila ay buntis, pagkatapos ay ikakasal sila ….

…Sa awtoridad ni Abu Ayyub – nawa’y kalugod -lugod sa kanya ng Diyos – sa awtoridad ng Propeta, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, na nagsabing : “ Nakita ko sa isang panaginip ang isang itim na babae na sinundan ng isang tupa, O Abu Bakr , tawirin ito . ~ Sinabi ni Abu Bakr : Oh Sugo ng Diyos, ang mga Arabo ay sumusunod sa iyo, pagkatapos ang mga hindi Arab ay susundan sila hanggang sa sila ay magapi. Kaya’t ang Propeta, ang kapayapaan at mga pagpapala ay sumain sa kanya, ay nagsabi : ( Ganito sila tinawid ng hari na may mahika )….

…Ginagawa ba akong kinatawan ng aking kasanayan sa pagbibigay kahulugan ng mga pangitain at pangarap ng aking pamilya? Mayroong isang lalaki o babae na nagbabasa sa agham ng interpretasyon ng mga pangitain at pangarap, at ang pag-ibig niya sa agham na ito ay umunlad upang subukang bigyang kahulugan ang kanyang mga pangarap, at maaaring ito ay mabuo para sa interpretasyon sa mga nasa paligid niya, lalo na para sa mga malapit sa kanya, at maaari siyang magtagumpay sa pagbibigay kahulugan sa ilan o marami sa kanila, ayon sa kanyang talino sa paglikha, pagkakaroon at kultura . Ang isang batang babae ay maaaring magtagumpay kapag nakarinig siya ng maraming mga pangitain mula sa kanyang ina at kung saan ang simbolo ng ulan ay paulit-ulit, at ito ay, halimbawa, ngunit hindi limitado sa, alam kung ano ang tama sa pagtukoy ng kahulugan nito sa partikular na nakikita ang kanyang ina, at posible ito, ngunit ang tanong ko ay : Magtatagumpay ba siya kapag siya ay nakaupo sa harap ng maraming kababaihan at maaaring Hindi ba niya alam na alam nila ang kahulugan ng mismong simbolo at inaasahan ito sa naaangkop na kahulugan nito para sa bawat isa na nagtanong sa kanya? Ang isa sa kanila ay maaaring magtagumpay sa pagpapahayag na nakikita ang kanyang kasamahan nang isang beses sa pamamagitan ng pagkakatulad, halimbawa, sa pagpapahayag ng isang paningin kung saan may isang dalubhasa sa sining na ito, ngunit hindi niya maipahayag ang mga katulad na pangitain sa iba kaysa sa kanyang kaibigan. Dahil sa pagkakaiba sa pagitan ng kanyang kaibigan at iba pang mga nagtanong, at ito ay halos kapareho sa isang taong nagbibigay ng gamot sa kanyang anak na lalaki upang maibsan ang init, ngunit hindi niya magawa at maaari pa ring makonsidera na isang salarin kung magtalaga siya ng ibang gamot sa kanya sa ibang karamdaman, ang isyu ay napaka-seryoso, dahil ang mga pangitain ay hindi nasusukat laban sa bawat isa sa pagpapahayag at dito Pinagkakahirapan; Samakatuwid, ang pamantayan ay hindi sa talino ng talino ng at-kaya, ang kanyang tagumpay sa interpretasyon ay hindi lamang para sa kanyang pamilya at kanyang pamilya, ngunit ang pamantayan ay mas malawak at mas malawak kaysa dito, at sa gayon sinabi ko kung ano ang sinabi ko dati. Sinuman ang nais na maging isang matagumpay na nagpapahayag, dapat siyang magsanay at ito ay sa pagpapahayag ng mga pangitain para sa maraming mga sample na walang malalim na kaalaman sa kanila, at ang ritmo ng pangitain ayon sa tamang inilaan na kahulugan, na detalyado ito ayon sa laki ng may-ari nito . Ang tagumpay ng isang tao sa pagpapahayag ng mga pangitain ng kanyang mga kasamahan, at ang tagumpay ng isang tao sa pagpapahayag ng mga pangitain ng kanyang pamilya ay hindi sapat upang mabigyan siya ng pamagat na [ nagpapahiwatig ] , at kung ano ang ipinakita paminsan-minsan sa paksang ito ng ang mga kwento para sa ilan sa kanilang tagumpay sa pagpapahayag ng mga pangitain o pangarap ng pamilya o mga kaibigan ay nasa ilalim ng seksyong ito, mangyaring bigyang pansin. Para sa pagkakaiba na iyon…

…** Ang pangitain ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, ang sanhi ng kanyang karamdaman .. Kabilang sa pagkukunwari ay ang pangitain ng Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya, sa kanyang sakit na ang sakit na pinahirapan siya ay sanhi ng pangkukulam. Ayon kay Hisham bin Urwa, sa awtoridad ng kanyang ama, sa awtoridad ni Aisha – nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Ang mahika ng Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos. Sa kanya at sa kanya ay isang Hudyo mula sa mga Hudyo ng Bani Zureik na tumawag kay Lapid bin Al-Asam na nagsabing : Hanggang sa Sugo ng Diyos, nawa’y sa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, naisip na may ginagawa siya at kung ano ang ginawa niya, kahit na ay isang araw o isang gabi, ang Sugo ng Diyos, nawa’y ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos ay mapunta sa kanya, tumawag, pagkatapos ay magsumamo, pagkatapos ay tumawag at pagkatapos ay magsabi ng Aisha : Naramdaman kong binigyan ako ng Diyos ng pahintulot nang tanungin ko siya tungkol dito. Dalawang lalaki ang lumapit sa akin, at ang isa sa kanila ay nakaupo sa aking ulunan at ang isa ay nasa aking binti, at sinabi niya na ang isa sa aking ulo sa isa sa aking binti o ang may isang lalaki ay sinabi sa isa sa aking ulo : Ano ang sakit ng lalaki? Sinabi niya : Mula sa kanyang gamot? Sinabi Niya : Sinabi ni Labaid bin Al-Asam : Sa sinabi Niya : Sa Mashtat at Mushatta sinabi niya : Kinakailangan na lumabas. Sinabi niya : Nasaan siya? Sinabi niya : Sa balon ng Dhi Arawan. Sinabi niya : Kung gayon ang Sugo ng Diyos, ang kapayapaan at mga pagpapala ng Diyos ay sumain sa kanya, ay dumating sa kanya kasama ang ilan sa kanyang mga kasamahan at pagkatapos ay sinabi : O Aisyah, sa pamamagitan ng Diyos, sapagkat ang kanyang tubig ay henna, at para bang ang kanyang ulo ay nababagabag. Ang mga demonyo . ”Sinabi niya : Sinabi ko : Oh Sugo ng Diyos, hindi mo ba siya sinunog ? Sinabi niya : ~ Hindi, para sa akin, pinagaling ako ng Diyos at kinamumuhian kong pukawin ang kasamaan laban sa mga tao, kaya inutusan ko ito Vent ). Sa awtoridad ni Hisham bin Urwa sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ni Aisha – nawa ay kalugod-lugod siya ng Diyos – sinabi niya : Ang Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, na ginugol ng anim na buwan nang makita na siya ay darating at hindi darating, kaya’t lumapit sa kaniya ang dalawang anghel, at ang isa sa kanila ay nakaupo sa kaniyang ulunan at ang isa ay sa paanan niya : at sinabi ng isa sa kanila, Ano ito? Sinabi niya : Sinabi ni Matboub : Sino ang gamot niya? Sinabi niya : Sinabi ni Labaid bin Al-Aasem : Ano? Sinabi niya : suklay at comber sa mga pinatuyong sorties sinabi sa isang balon Dhiroan sa ilalim ng Raovh gisingin ang Propeta kapayapaan ay sa kanya mula sa kanyang pagtulog, sinabi niya : ( ie Aisha Nakita mo ba na ang Diyos Mabilis sa Ostftith ) at dinala ang balon at iniutos sa kanya na kunin sa labas, sinabi niya : ( Ang balon na ito, na ipinakita sa kanyang Diyos na parang tubig nito Ang henna na umiiyak, na parang ang mga ulo ay binistay ng mga ulo ng mga demonyo. ( Kaya’t sinabi ni Aisyah : Kung ikaw ay parang nangangahulugang kumalat, sinabi niya : ( Tungkol sa Diyos, iniligtas ako ng Diyos at ayaw kong pukawin ang kasamaan sa mga tao mula rito. ~…

…Ang batang lalaki ay nasa isang panaginip na pag-aalala at pagkabalisa, dahil siya ay isang bata na nagdadala . At ang bagets na batang si Bishara . At kung ang bansa ay nakakulong at ang mga tao ay nasa pagkabalisa, at may nakakita na ang isang magandang guwapong lalaki ay pumasok sa lungsod, na nagmula sa langit, o umalis mula sa lupa, kung gayon ang mabuting balita ay malapit na . At ang matandang lalaki ay mayabang at makapangyarihan . At sinumang makakakita na siya ay isang batang natututo sa paaralan, magsisisi siya sa kasalanang dati niyang ginagawa kung natututo siya ng Qur’an . Kung ang isa sa mga iskolar at gobernador ay nakakakita na siya ay natututo sa paaralan, sa gayon siya ay ignorante, o siya ay lumipat mula sa kaluwalhatian tungo sa kahihiyan . Sinumang makakakita na siya ay suwail, nagmamana siya ng mana mula sa kanyang ina . At kung makita ng mahirap na tao na siya ay isang batang ipinanganak ng kanyang ina, magkakaroon siya ng kabuhayan at kayamanan . Kung nakikita ng pasyente na siya ay lalaki, namatay siya . At sinumang makakakita ng kanyang mukha sa salamin ng isang batang lalaki at may isang buntis, ang kanyang asawa ay magdadala sa kanya ng isang lalaking anak na kamukha niya . At nagdadala ng isang maliit na batang lalaki sa isang panaginip na sila . Ang batang lalaki ay isang mahinang kaaway . Kung nakita niya na mayroon siyang mga anak na ipinanganak sa kanya, nangangahulugan iyon ng pagkabalisa at pagkabalisa . Kung ang lalaki ay lalaki, kapuri-puri ang kahihinatnan, at kung ang batang lalaki ay babae, ang kanyang parusa ay karapat-dapat . At kung ang isang matandang tao ay nakakita na siya ay naging isang sanggol, sa gayon siya ay dumating na kamangmangan, at ang kanyang lakas ng loob ay pumasok sa kanya, at kung siya ay nasa matinding pagkabalisa o pagkabalisa, papakawalan siya ng Diyos . Ang mga batang lalaki ay nagpapakita ng kaunting pag-aalala . At sinumang makakakita na ang isang batang lalaki ay sumisigaw sa kanyang kandungan, pagkatapos ay hinahampas niya ang stick . Ang pangitain ng mga kabataan ay maaaring magpahiwatig ng kagalakan at palamuti, o ang pagtatalo sa pera, o ang paniniwala sa kaunting pamumuhay o kawalan ng kakayahan para sa mga kadahilanan ….

…Kung ang isa sa mga bituin ay mas malaki kaysa sa isa pa . Tungkol sa pagbagsak ng mga bituin sa lupa o sa dagat, o ang kanilang pagkasunog sa apoy, o ang paghuli ng mga ibon, ito ay isang pahiwatig ng kamatayan na nangyayari sa mga tao, o pinatay ayon sa bilang ng mga tao at ang kaunti, at maaaring mangyari ito sa isang kasarian na walang kasarian, kung ang kasarian ng nahulog ay kilala mula sa mga planeta, at mula sa hari ng mga bituin Sa kanyang kandungan, o binabantayan niya ito sa kalangitan, o iikot ito sa hangin , kung siya ay karapat-dapat sa Sultan makukuha niya ito, at siya ay isang namumuno sa mga tao, isang hukom, o isang mufti . At kung ito ay mas mababa kaysa doon, marahil ay isasaalang-alang niya ang astrolohiya . Tungkol sa ito ay mahulog sa kanya o sa kanyang ulo, kung siya ay may sakit namatay siya . At kung siya ay sinungaling ng mga utang ng mga astrologo, o siya ay alipin ng mga tanggapan, nahulog ang kanyang mga bituin at tinanong siya kung ano ang utang niya . Gayundin, kung nakita niya ang kanyang katawan ay babalik siya sa mga bituin . O ang kanyang ulo, at kung ang mga bituin ay mga astrologo para sa kanya sa mga tao, inabot nila siya at natipon para sa kanya, at gayun din kung kukunin niya sila mula sa lupa o mula sa kalangitan, lalapit sila sa kanila mula sa kanya . At kung ang bituin ay mahuhulog sa isang dumalo ay bibigyan niya ito, at kung mahulog siya sa isang buntis, siya ay manganganak ng isang batang lalaki na pinangalanang marangal, maliban kung ito ay mula sa pansamantalang mga bituin tulad ng mga anak na babae ng isang kabaong, ang mga makata at ang bulaklak, kung gayon ang panginoon ay alipin alinsunod sa pagbanggit ng bituin, ang kagandahan at kakanyahan nito . Maaari itong ipahiwatig ang pagkamatay ng buntis, kung nakumpirma ng isang saksi na kasama niya na nagpapatotoo sa pagkamatay . Tulad ng para sa pagtingin sa mga planeta sa araw, ito ay katibayan ng mga iskandalo at paninirang-puri, mga pangunahing aksidente, kasawian at mga kasawian . At ayon sa lawak ng pangitain, ang pangkalahatan at pagiging tiyak nito, at ang kasaganaan ng mga bituin at ang kanilang pagkupas, binanggit ni Al-Nabigha Al- Dhubiani ang isang araw ng giyera : Ang mga bituin at ang araw ay sumisikat … ni ang ilaw ay ilaw ni ang kadiliman ay kadiliman. Al Sarr . Kung wala itong ilaw, kung gayon ito ay isang kalamidad na pinag-iisa ang pinakamarangal sa mga tao . Kung nakikita niya na sumusunod siya sa mga bituin, kung gayon siya ay nasa relihiyon ng Sugo ng Diyos, sumakaniya ang kapayapaan at ang kanyang mga kasama, at sa katotohanan . Kung nakikita niya na nagnanakaw siya ng isang bituin sa kalangitan, kung gayon ay nagnanakaw siya ng isang bagay na mapanganib mula sa hari at naghahanap ng isang marangal na tao . At sinumang makakakita na siya ay naging isang bituin, siya ay mahihirapan ng karangalan at karangalan . At kung sino man ang makakakita na kumuha siya ng isang planeta, magkakaroon siya ng isang dakilang kagalang-galang na anak . Kung nakita niya na iniunat niya ang kanyang kamay sa langit at kinuha ang mga bituin, makakamtan niya ang awtoridad at karangalan ….

…Ang isang lindol ay nasa panaginip na isang takot sa awtoridad . At sinabing : Ang lindol ay isang aksidente na naganap ng pinakadakilang hari, at kung ito ay pangkalahatan, ang aksidente ay pangkalahatan . Kung ang paningin ng isang bundok ay umiling o umiling, o inalis mula sa lugar nito, at pagkatapos ay tumira sa kanyang lugar, kung gayon ito ang kapangyarihan ng lugar na iyon . At sinumang makakakita ng isang lupain na umalog at ang isang sekta ay nawasak dito at ang isa pang pangkat ay naihatid, kung gayon ang sultan ay bababa sa lupa na iyon at pahirapan ang mga tao . Sinabi na : Ito ay nagpapahiwatig ng matinding karamdaman . At kung ang lindol ay tumama sa isang lupain, inaapi ng hari ang kanyang mga nasasakupan . At ang sinumang nakakakita ng lupa ay umiling, at ang langit ay nabalisa, pagkatapos ang mga tao sa bayan na iyon ay parurusahan ng awtoridad, at sila ay magdusa sakit at sakit sa kanilang sarili at kanilang kayamanan . At kung nakikita ng isang tao na ang mundo ay gumagalaw sa isang panaginip, pagkatapos ay ipinapahiwatig nito ang paggalaw at buhay ng isang may paningin . At sinumang makakakita na ang lupa ay umiling, kung gayon iyon ay isang kalamidad na nakakaapekto sa lupa mula sa kanyang awtoridad, o na ang rehiyon ay nahantad sa mga balang, ulan ng ulan, pagkauhaw, o matinding takot . At kung nakakita ka ng isang lindol sa isang panaginip, nagsasaad ito ng gulat, takot, at nakakagambalang balita . At kung nakita siya ng isang buntis, nanganak siya . Ang lindol ay maaaring ipahiwatig na ang mga tao ay nabalisa, at kung ang mga pader ay gumuho, isang tunay na kamatayan ang magaganap, at maaaring ipahiwatig nito na ang naghahanap ay namamatay . At ang panginginig ng tigang na lupa ay katibayan ng rekomendasyon at paglago nito sa pamamagitan ng paglilinang . Marahil ay ipinahiwatig nito ang muling pagkabuhay ng mga patay . Ang lindol ay nagpapahiwatig ng paglalakbay sa dagat, o sayaw at kagalakan, o pagkagambala ng paglalakbay sa dagat . Marahil ang lindol ay ipinahiwatig ang pagkabalisa ng mga asawa . Kung ang lindol ay nasa isang halamanan, ipinahiwatig nito ang kasaganaan ng mga halaman at ang kasaganaan ng mga prutas sa tag-init, at ipinahiwatig nito ang sedisyon ng mga tao sa mga nayon . Kung nakita niya siya sa isang panaginip, at ang pangitain ay noong Mayo, na nagpapahiwatig ng isang away na nagaganap sa pagitan ng mga tao at patuloy na pagtatalo . At kung nakita niya ito sa isang panaginip, at ang pangitain ay noong Hunyo, iyon ay katibayan ng pagkawasak ng masasama, at kung ito ay sa araw, na nagpapahiwatig ng pagpapanibago ng mga posisyon ng mga iskolar . Kung nakita niya siya at iyon ay noong Hulyo, ipinahiwatig nito ang pagkamatay ng isang mahusay na tao . At kung nakita niya ito at iyon ay sa Agosto, ipinahiwatig nito ang isang kaaway na darating sa lupaing iyon . At kung nakita niya ito at noong Setyembre, ipinapahiwatig nito ang isang kakaibang tao na dumarating sa lupaing iyon, at nasasaktan siya na susundan ng kamatayan . Kung nakita siya nito at noong Oktubre, ipinapahiwatig nito ang sakit at ang kaligtasan ng mga buntis . Kung nakita siya nito at noong Nobyembre, ipinapahiwatig nito ang pagbagsak ng mga buntis . Kung nakita niya ito, at iyon ay noong Disyembre, ipinahiwatig nito ang paglitaw ng matinding karamdaman, at kamatayan nang may seguridad mula sa kaaway . Kung nakita niya siya, at iyon ay noong Enero, ipinahiwatig nito ang pagkamatay ng kabataan . Kung nakita niya siya at iyon ay noong Pebrero, ipinahiwatig nito ang gutom at pagbagsak ng mga buntis . At kung nakita niya ito at iyon ay noong Marso, iyon ang katibayan ng kaunlaran ….

…At sinumang makakakita na ang isang bagay ng hayop ay nag-aasawa sa kanya, pagkatapos ito ay nagpapahiwatig na ang kanyang tinig ay mas malaki kaysa sa kanyang kakayahan ….

…Ang batang lalaki ay isang mabuting balita sa isang panaginip para sa nakakita sa kanya, sapagkat sinabi ng Makapangyarihang Diyos : ( Oh magandang balita, ito ay isang batang lalaki ). At ang sinumang nakakita na nanganak siya ng isang lalaki, magkakasakit siya o magkasakit . Kung ang sitwasyon ng isang dalaga ay nakakuha ng kaluwagan . At kung sino man ang manganak ng isang maliit na batang lalaki ay mapanglaw . At sinumang manganganak ng isang batang babae-alipin, siya ay inilahad bilang isang batang babae . Tingnan din ang batang lalaki ….

…Panganganak Kung nakita ng isang hari sa isang panaginip na ang kanyang asawa ay nanganak ng isang lalaki at hindi siya nagdadalang-tao, magkakaroon siya ng mga kayamanan . Kung nakita ng isang buntis na nanganak siya ng isang lalaking anak, dapat siyang manganak ng isang babae, at kabaliktaran . At ang batang babae na Faraj sa interpretasyon, at ang anak na lalaki ay . Kung makita ng isang pasyente na nanganak siya ng kanyang ina , sa gayon siya ay namatay, at kung ang kanyang asawa ay buntis, siya ay manganganak ng isang lalaki . At ang kapanganakan ng anak na si Faraj na bilanggo . At kung makita ng lalaki na siya ay ipinanganak na isang lalaki, pagkatapos ay magkakasakit siya at makalayo mula sa pagkalumbay at manalo sa kanyang kaaway . Kung ang isang buntis ay nanganak ng isang pusa, kung gayon ang bata ay isang magnanakaw, at ang panganganak ay isang paraan upang makawala sa kahirapan at sakit, o kabalintunaan ng pamilya at mga kapitbahay . Ang panganganak ay ginhawa, ginhawa, at ang katuparan ng relihiyon at pagsisisi . At sinumang makakakita na siya ay nanganak, kung siya ay mahirap, sa gayon siya ay yumaman, at kung siya ay mayaman, siya ay mahuhulog sa pagkabalisa at pagkabalisa, at kung siya ay walang asawa, siya ay mabilis na ikasal . Kung nakikita ng pasyente na siya ay nanganak, ito ay nagpapahiwatig ng kamatayan . At sinumang makakakita na ang isang anak na babae ay nanganak sa kanya, mayroon siyang utang . At sinumang makakakita na ang kanyang anak na babae ay namatay at naghuhukay ng libingan para sa kanya, babayaran niya ang kanyang utang ….

…Ang korona Ang korona sa isang panaginip ay nangangahulugang kaalaman, ang Qur’an, at ang hari . Marahil ang pagsusuot nito ay nagpapahiwatig ng pag-bago ng bansa, o ang pamimilit ng kaaway . Kung nakikita ng isang babae ang korona sa kanyang ulo, ikakasal siya sa isang payat, mayaman o makapangyarihang lalaki . At kung siya ay nagdadalang-tao, nanganak siya ng isang lalaki . At kung ang isang tao ay makakakita ng isang korona sa kanyang ulo, pagkatapos ay magkakaroon siya ng dayuhang kapangyarihan, at kung ang isang bagay na nag-aayos sa kanya ay pumasok sa kapayapaan ng kanyang relihiyon, kung hindi man mayroong isang bagay dito na nasisira, sapagkat ang pagsusuot ng ginto ay hindi ginusto sa Sharia para sa mga kalalakihan . Ang korona ay maaaring isang asawa, na may mataas na kapangyarihan, mayaman at mayaman . At sinumang nakakita doon at isang bilanggo sa bilangguan ng Sultan, siya ay lalabas at igalang ang kanyang utos tulad ng utos ni Jose, sumakanya nawa ang kapayapaan, ay kasama ng hari, maliban kung mayroon siyang isang anak na wala, kung gayon hindi siya mamamatay. hanggang sa makita siya at siya ang magiging korona niya . Ang korona na naka-studded ng sangkap ay mas mahusay kaysa sa isang ginintuang korona na nag-iisa . At ang korona ay ang hari ng mga Persian o Sultan . At kung nakita ng isang babae na sa kanyang ulo ay isang korona ng ginto, nakaipit sa mga alahas, at kung siya ay nag-asawa ng isang lalaki na may makamundong at kayamanan, at karapat-dapat lamang, maliit na karamdaman ang dayuhan, kung siya ay ginto lamang siya ay asawa ng isang matandang sheikh, at kung mayroon siyang asawa sa gayon ay manganak siya ng isang anak na mangingibabaw sa mga tao ng kanyang sambahayan . Kung nakita ni Sultan na siya ay nakasuot ng isang korona ng ginto at pagkatapos ay hindi naniwala o patutot, kung gayon nawala ang kanyang paningin . Kung siya ay nagsusuot ng isang korona ng ginto at kakanyahan, makakakuha siya ng dayuhang awtoridad at mawawala ang kanyang relihiyon . At sinabi : Sinumang makakakita na mayroon siyang korona sa kanyang ulo at kwalipikado para doon, pagkatapos ay ang namumuno na nakamit niya sa kanyang bayan . Kung nakita ng isang babae na ang kanyang korona ay inagaw at ang kanyang asawa ay may sakit, kung gayon ang kanyang asawa ay namamatay ….

…At kung sino man ang makakakita na siya ay tumama sa isang salamin at hindi tumingin sa kanyang mukha dito, pagkatapos ay makukuha niya ang kinamumuhian niya sa kanyang mukha sa mga tao. Kung titingnan niya ito, walang mabuti dito, at kung siya ay may awtoridad, makikita niya sa madaling panahon ang kanyang lugar na tulad niya, maliban kung ang salamin ay muli o zero o isang bagay na tulad nito, pagkatapos ay hampasin niya ang isang batang lalaki , at kung hindi Naghihintay siya para sa isang anak na lalaki at siya ay isang sultan o isang manggagawa, pagkatapos ay nakahiwalay siya at nakakakita ng iba sa kanyang lugar, at kung hindi gayon ay iniiwan niya ang kanyang asawa at sinabi na ang sinumang nakakita ng isang salamin kasama ang kanyang kamay ay tumingin siya, pagkatapos ang kanyang pag-aalala ay nawala, at kung ang isang babae ay nakikita na siya ay nakatingin sa isang salamin na walang pilak, kung siya ay buntis, siya ay nanganak ng isang aliping batang babae tulad niya, at kung sino man ang makakakita na siya ay tumingin sa isang salamin Ang isang babaeng Indian ay namatay para sa isang lalaking anak, at kung mayroon siyang buntis, kung ano ang nasa sinapupunan niya ay ang patay…

…Hikaw sa tainga : Tungkol sa hikaw para sa mga kalalakihan, ito ay isang kilos ng pandinig, at ang kasiyahan ng tainga ay hindi karapat-dapat maliban sa mga kababaihan, tulad ng pagkanta at pagpalo sa kurbatang, kung hindi man ay ginagawa niya ang hindi niya dapat gawin, at siya nagpapayaman sa Qur’an, at kung walang ganoong bagay, tinitingnan niya ang buntis na babae mula sa kanyang pamilya, tungkol sa kanyang asawa o anak na babae, ito ay Nanganak siya ng isang lalaki kung ang hikaw ay ginto, at kung ang hikaw ay pilak, at nanganak siya ng isang babae . At sinuman ang makakakita ng isang babae o isang dalaga sa kanyang tainga, isang hikaw o isang shanf, pagkatapos ay makakakita siya ng isang kalakal sa isang masikip na bansa, isang piknik kung saan may mga alipin, at may mga kababaihan na pinalamutian, sapagkat ang babae at ang ang katulong ay isang kalakal, at ang tainga kung saan inilagay ang hikaw ay mga alipin at kababaihan. Ang mundo at ang kagandahan nito, sapagkat ang kagandahan ng lahat ay perlas, at ang Qur’an at relihiyon ay pinagpala, mabuting tinig at pagiging perpekto sa mga gawain nito . At kung siya ay gayon pa man isang schooner, magkakaroon siya ng isang anak na babae . Kung makita ito ng isang buntis, magkakaroon siya ng isang lalaking anak na lalaki . Ang hikaw at shaf ay pantay-pantay para sa mga kalalakihan at kababaihan, at kung ang hikaw ay ginto kung gayon ang isang mang-aawit na lalaki, at kung ito ay pilak, pagkatapos ay nakakatipid ito ng kalahati ng Qur’an . Isinalaysay na isang lalaki ang lumapit kay Ibn Sirin at sinabi : Nakita ko na parang may hikaw sa isang tainga ko, kaya sinabi niya sa kanya : Paano ka kumanta? Sinabi niya na ang ganda ng boses ko ….

…Ano ang pagkakaiba sa pagitan ng panaginip na pangarap at pagsasabi ng kapalaran? O ano ang tungkol sa mga paraan ng mga tao sa pag-angkin ng kaalaman sa mga hindi nakikita, at ang interpretasyon ng mga pangarap ay bahagi ng pag-angkin ng kaalaman sa hindi nakikita? At paano ka tumugon sa mga nagsasabing ang pagpapahayag ng mga pangarap ay isang uri ng manghuhula o astrolohiya ..! ? Ang pag-uusap na ito ay naipadala sa mga tao, at mayroon ito, at ang mga may-akda ng pahayag na ito ay kailangang tanungin muna ang kanilang sarili sa isang katanungan : Ano ang pagkakaiba sa pagitan ng isang taong humahawak ng isang bola na kristal at sinasabing sa pamamagitan nito binabantayan niya ang hinaharap, o tinanong ka tungkol sa pangalan ng nanay mo? Narito siya ay nanunuya sa kasal at inaakusahan ka ng pangangalunya, na inaangkin ng isa na ipinanganak sa pamamagitan niya sa kanyang ina, o hinihiling niya sa iyo na itaas ang isa mong kamay at basahin ang mga linya sa iyong kamay at pagkatapos ay sabihin sa iyo kung ano ang mangyari sa iyo, o siya ay humakbang sa buhangin, o tatanungin ka niya tungkol sa iyong pag-sign …. , at iba pang mga pamamaraan na Kabilang sa mga may-ari ng mga horoscope at mga charlatans, ano ang pagkakaiba sa pagitan nila, at sa pagitan ng mga nag-uugnay sa paningin kasama ang mga talata ng Noble Qur’an, o ang purified Sunnah, at sabihin sa simula ng interpretasyon kung ano ang nabanggit at kung ano ang napatunayan tungkol sa Messenger, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, o napatunayan ito sa ang awtoridad ng kanyang mga kasamahan, tulad ng : [ Mabuti, nakita ko at sapat ang kasamaan, Kung naniniwala ka sa iyong pangitain, ganyan-at-ganoong nangyari ] at sinabi niya bago o pagkatapos ng kanyang interpretasyon : At ang Diyos ang may alam? Sa palagay ko ang pagkakaiba ay malinaw para sa bawat isa na patas at para sa bawat taong hinubaran ng kanilang pasyon. Tulad ng para sa mga nakikipaglaban sa larangang ito para sa mga personal na kadahilanan, o pagalit sa ilan sa mga diskarte ng mga ekspresyon na sumama sa pagpapahayag kung ano ang hindi kabilang dito, tulad ng mga gawa ng pagsamba, mga palatandaan ng oras, o ang hula ng mga kaganapan na magaganap, at ang katiyakan ng mga ito, at pagtukoy ng mga tiyak na panahon para sa kanilang paglitaw At sa palagay niya ay hindi alam ang tungkol sa aming diskarte, at hindi sinusunod kung ano ang iminumungkahi namin, at maaaring hindi niya napanood ang isang yugto ng program na ito, ngunit siya pa rin pagsakay sa alon ng oposisyon, iniisip niya na kasama kami sa mga taong ito, sinasabi kong itigil ….. at huwag magpatuloy na salungatin ka hanggang sa makita mo ang aming pagtatalo, At pakinggan ang aming sinasabi, at huwag maging katulad ng isang bumbero sa night . Inaanyayahan ko ang bawat makatarungang tao na basahin kung ano ang Ibn al-Qayyim, nawa’y maawa ang Diyos sa kanya, sinabi sa Zad al-Maad [4/255]. Sinabi niya nang malantad siya sa mga paraan ng mga tao na nag-aangkin na alam ang hindi nakikita : Sapat na isaalang-alang ang isa sa mga sangay nito, na kung saan ay ang expression ng pangitain, dahil kung ang tagapaglingkod ay ipinatupad dito at nakumpleto ang kanyang kaalaman, siya ay dumating himala . Nakita namin at ng iba pa ang mga kakatwang bagay kung saan ang tawiran ay pinasiyahan ng mabilis at mabagal, matapat na paghuhusga, at sinabi ng mga nakakarinig, ito ay isang hindi nakikitang agham ! Sa halip, ito ay kaalaman sa kung ano ang wala sa iba para sa mga kadahilanang natatangi sa kanilang kaalaman at nakatago mula sa iba …… hanggang sa sinabi niya : Taliwas sa kaalaman ng pangitain, totoo ito, hindi wasto. Sapagkat ang pangitain ay batay sa paghahayag sa panaginip, at bahagi ito ng mga bahagi ng pagka-propeta . Samakatuwid, mas maraming tagakita ang totoo, mas inosente, at higit na may kaalaman, mas tama ang kanyang ekspresyon, hindi katulad ng pari, astrologo, at kanilang mga welga, na may extension ng kanilang mga kapatid mula sa mga demonyo, dahil ang kanilang paggawa ay hindi wasto para sa isang totoo, o kung sino ang matuwid, o sinumang sumamba sa batas, ngunit higit na sila ay tulad ng mga salamangkero na mas nagsisinungaling at humihip at mas malayo sa Diyos At ang kanyang Sugo at ang kanyang relihiyon, ang mahika ay kasama niya ng mas malakas at higit pa maimpluwensyang, hindi katulad ng kaalaman sa Sharia at sa katotohanan, sapagkat mas matuwid, totoo, at matalino, mas lalong malakas ang kanyang kaalaman sa kanya at ang kanyang impluwensya sa kanya, at ang Diyos ay tagumpay . Natapos ang kanyang mga salita . Narito sinasabi ko sa atin na tutol sa ekspresyon o inaangkin na nagpapanggap kaming hindi nakikita, ano sa palagay mo pagkatapos ng pahayag na ito…

…Sa awtoridad ni Abu Bakr bin Abdullah bin Abi Al-Jahm, sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ng kanyang lolo, sinabi niya : Narinig ko si Abu Talib na nagsasalita tungkol sa awtoridad ni Abd al-Muttalib na nagsabi : Habang natutulog ako sa ang bato, nakita ko ang isang pangitain na tumama sa akin, at kinilabutan ako rito, kaya’t napunta ako sa pari ng Quraish sa dulo ng tusok at ang aking socket ay tumama sa aking balikat, kaya’t nang tumingin ako alam ko Sa aking mukha ang pagbabago , at ako sa oras na iyon ang panginoon ng aking bansa , at sinabi niya : Ang aming panginoon na si Mabal ay dumating sa amin na may pagbabago ng kulay. May nakita ka ba mula sa dalawang mga kaganapan sa edad? Kaya ko sinabi : Oo , at walang nagsalita sa kaniya hanggang sa kaniyang hinagkan ang kanyang kanang kamay at pagkatapos ay naglalagay ng kanyang kamay sa ina ng kanyang ulo at pagkatapos ay binanggit ang kanyang mga pangangailangan, at hindi ko ginawa ito dahil ako ay isang dakilang makabayan , kaya ko nakaupo at sinabi : Nakita ko ngayong gabi habang natutulog ako sa bato na parang isang puno ay lumaki ang ulo nito ay umabot sa kalangitan at hinampas ang mga maliliwanag na sanga nito at ang Maghrib at wala akong nakitang namumulaklak na ilaw mula rito ay pitong pung beses na mas malaki kaysa sa ilaw ng ang araw, at nakita ko ang mga Arabo at di-Arabo na nagpatirapa dito habang dumarami bawat oras sa lakas , ilaw at taas , isang oras na nakatago at isang oras na namumulaklak, at nakita ko ang isang banda ng mga Quraisy na nakakapit sa mga sanga nito, at nakita ko ang mga tao mula sa mga Quraisy na nais na putulin ito. Ang mukha ay mas mahusay kaysa sa kanya, at ang hangin ay hindi mas mahusay kaysa sa kanya, kaya’t binali niya ang kanilang mga tadyang at hinugot ang kanilang mga mata, kaya itinaas ko ang aking kamay upang kumuha ng isang bahagi nito, kaya pinigilan ako ng binata, kaya’t sinabi ko : Sino ang share? Sinabi niya : Ang pagbabahagi ay para sa mga dumikit sa kanya at naunahan ka sa kanya , at napansin ko sa gulat at gulat , at nakita kong nagbago ang mukha ng pari, kung gayon sinabi niya : Kung naniniwala ka sa iyong paningin, lalabas sila sa ang iyong puso, isang tao na nagmamay-ari ng Silangan at ng Kanluran at may utang sa mga tao sa kanya , pagkatapos ay sinabi niya kay Abu Talib : Marahil ikaw ang bagong panganak na ito . Sinabi niya : Kung gayon ito ay ang Abu Talib Ang Hadith na ito ay nangyayari at ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya , ay lumabas at sinabi : ~ Ang puno ay. ” At ang Diyos ang pinaka nakakaalam ng Abu al-Qasim al-Amin , kaya sinabi sa kanya : Hindi ka ba naniniwala dito? Sinabi niya : ( Insulto at kahihiyan )….

…At sinabi na siya na nakakita na napapalibutan niya ang isang tao at itinapon sa kanila ang lahat ng uri ng mga makina ng pakikipaglaban, pagkatapos ay makikipag-away siya sa isang tao at itatapon sila ng mga salita. Kung ang itinapon niya ay may nangyari sa epekto ng kanyang mga salita, at kung hindi siya nasaktan ay hindi ito nakakaapekto sa katulad na kung nakikita niyang ibinabato niya ang mga ito mula sa tuktok ng isang bagay na nabanggit ….

…Kung ang mga itlog ay nasa isang lugar o sa isang mangkok, pagkatapos ito ay nagpapahiwatig ng mga kababaihan o kapitbahayan . Kung sino man ang makakakita na nahiga ang kanyang mga manok, magkakaroon siya ng isang anak na lalaki . Kung nakikita niya na kumain siya ng mga hilaw na itlog, kung gayon kumakain siya ng ipinagbabawal na pera, o pakikiapid, o sinasaktan siya ng mga ito . Kung nakakita siya ng mga itlog sa kanyang kamay, kung gayon ang kanyang asawa ay magiging tulad ng patay . Kung nakikita niya na ang kanyang asawa ay na-ovulate, pagkatapos ay manganak siya ng isang hindi naniniwala na anak na lalaki, at kung nakikita niya na pinapaloob niya ang isang puting manok, kung gayon ang mga manok ay tumayo mula sa kanya, kung gayon ang isang patay na bagay ay nabubuhay para sa kanya, maaaring mahirap para sa siya, at isang anak na mananampalataya ay isisilang sa kaniya . Maaari siyang magkaroon ng mas maraming anak kaysa sa bilang ng mga sisiw . Kung ang mga itlog ay tumama sa isang suntok at ang kanyang asawa ay buntis, nais niyang magpakasal sa kanyang kapit-bahay, ngunit hindi niya magawa . Kung nakikita niya na mayroon siyang maraming puti, kung gayon mayroon siyang pera at mga gamit na kinakatakutan niyang masira . At itlog ng parrot ang isang maka-alagang dalaga . At sinumang makakakita na mayroon siyang pinakuluang itlog sa kanyang kamay, kung gayon ang isang bagay na naging mahaba at mahirap para sa kanya ay angkop para sa kanya, at makakakuha siya ng pera sa pamamagitan ng pag-aayos nito, at isang patay na bagay ang mabubuhay para sa kanya, at kung ubusin niya ang pera ng isang babae o labis na labis dito, kung gayon kung kakainin niya ito, ikakasal siya sa isang mayamang babae . At ang mga itlog ng mga crane ay mahirap na bata . At kung sino man ang makakita na siya ay nagbigay ng isang itlog sa kanya, siya ay may kagalang-galang na anak, at kung masira ang itlog, mamamatay ang kanyang anak . At kung sino man ang makakakita na kumakain siya ng mga shell ng itlog, kung gayon siya ay isang tao na naghuhukay ng mga libingan at ninakawan ang mga patay . At ang mga itlog ay marami para sa walang asawa, kasal, at may-asawa na mga anak . Ang mga batang babae ay puti, at ang mga matatanda ay lalaki . At ang mga itlog ay nangangahulugang ginto at pilak, sapagkat ang kaputian nito ay pilak, at ang pula nito ay ginto . At ang mga itlog ay nangangahulugang mga bata, asawa at alipin, at maaaring magpahiwatig ng mga libingan . Marahil ang mga itlog ay nagpapahiwatig ng isang pagpupulong kasama ang pamilya, mga kamag-anak at mga mahal sa buhay . Marahil ay ipinahiwatig nito ang koleksyon at pag-save ng mga dirham at dinar . At sinumang makakakita ng mga itlog na sinusunog sa isang lugar tulad ng dumi ay sinusunog, ipinapahiwatig nito ang pagkabihag ng mga kababaihan ng lugar na iyon ….

Tulad ng tungkol sa pagbubuntis, ito ay para sa isang babae isang pagtaas ng pera, at ang isang lalaki ay may kalungkutan, at sinabi na ang pagtingin sa pagbubuntis ay katibayan ng biyaya at pera, kung ang pangitain ay isang lalaki o isang babae, at nakikita ang isang batang lalaki na mayroong hindi umabot sa pagbibinata na siya ay buntis ay maipapasa sa kanyang ama, at nakikita ang isang batang babae na para sa kanyang ina, at kung sino man ang mag-isip na ang kanyang asawa ay buntis, umaasa siya para sa isang bagay mula sa paningin ng mundong ito at sinabi na ang ilan sa kanila at ang pagbubuntis ay may bisa para sa mga kalalakihan At kababaihan sa anumang kaso, at kung sino man ang makakita na ang isang bagay ng hayop ay buntis, kung gayon ito ay mabuti at kapaki-pakinabang, lalo na kung ang species nito ay minamahal

…Ipinapahiwatig ng lampara sa isang buntis sa isang panaginip ang isang anak ng isang lalaking siyentista . At ang ilawan para sa pasyente ay isang asawa, at kung ang lampara ay namatay, ang pasyente ay mamamatay . Sinumang mag-aayos ng isang ilawan at mag-iilaw, at mayroong isang taong maysakit, pagkatapos ay bumalik siya sa kalusugan . Ang mahina na ilawan na may madilim na ilaw ay nagpapahiwatig ng isang buntis para sa isang batang babae . At sinabi : Ang lampara ay nagpapahiwatig ng paglitaw ng mga nakatagong bagay . At sinumang makakakita ng ilawan ng kanyang bahay na nagniningning na malakas at mabuti, iyon ang kabutihan ng mga halaga ng bahay, at kung nakikita niya ito bilang mahina, ang estado ng mga halaga ay mahina . At sinumang makakakita na ang kanyang siyahan ay napapatay, kung gayon ang pagkalito na ito ay isang bagay ng mga halaga ng bahay at ang hindi magandang kalagayan nito, at maaaring ipahiwatig nito ang kanyang kamatayan o pagkamatay ng kanyang anak na lalaki, kanyang mga magulang, o kanyang asawa . Kung nakikita ng pasyente na siya ay umaakyat sa langit na may isang ilawan at pagkatapos ay babalik sa lupa, iyon ang kanyang kaluluwa na umaakyat dito . At sinumang nakakita na kumuha siya ng isang ilawan, na nakakuha ng isang watawat at itinaas ito . Kung nakikita niya na naglalagay siya ng isang ilawan sa kanyang bibig, pagkatapos ay pinawawalang-bisa niya ang usapin ng isang tao na tama . At sinumang mag-isip na siya ay lumalakad sa araw na may isang ilawan, kung gayon siya ay magiging napaka relihiyoso at tuwid . Kung nakikita niya na siya ay naglalakad na may lampara sa gabi, kung gayon siya ay nagdarasal . Sinumang mayroong isang patay na lampara, kandila, o apoy sa kanyang kamay at pinuno, pagkatapos ay siya ay tinanggal, at kung siya ay isang mangangalakal, talo siya, at kung siya ay mabuti, ang kanyang pera ay nawala . Ang Al-Sarraj, kung ang gasolina nito ay hindi naiilawan, ay nagpapahiwatig ng kalungkutan . Tingnan din ang lampara, tingnan ang lampara ….

…Ano ang batayan nito sa puso ng kahulugan sa pagpapahayag , tulad ng pag- iyak na nagpapahayag ng kagalakan , at kamatayan sa buhay? Alin ang karaniwan sa mga pagpapahayag ng mga pamamaraan ng pagpapahayag ; Ang pagpapahayag sa puso ng kahulugan , tulad ng pag- iyak na tumatawid sa kagalakan , at kamatayan na nagpapahayag ng buhay , at nakikita ko ang paggamit nito kapag mayroong isang hindi magandang kahulugan , nagiging optimismo ito , at kung ano ang nakita ko mula sa katibayan na sumusuporta sa pamamaraang ito ay kung ano ang dumating sa kasabihan ng Kataas-taasan : ( Kung ang Diyos ay magpapakita sa kanila ng kaunti sa iyong panaginip, at kung ipakita niya sa kanila ang marami, mabibigo ka at mahihiwalay ka sa bagay na iyon Ngunit pinagpala ka ng Diyos , may kamalayan siya sa parehong mga suso (43), at tulad ng ipinapakita niya sa kanila nang magkita ka sa iyong mga mata nang kaunti, at binawasan ka sa kanilang mga mata, upang ang Diyos ay magpasya ng isang bagay na may bisa, at sa Diyos ang mga bagay ay babalik (44) ( Al-Anfal : 43, 44). Sinabi ni Mujahid : Ipinakita sa kanila ng Diyos ang isang buhay sa isang maliit na pagtulog . Sinabi niya sa Propeta ang kapayapaan ay sumakaniya mga kasama na naipit sa kanila . Sinabi ni Sayyid Qutb : ang pangitain ay taos-puso sa tunay na kahalagahan , isang maliit na propeta ang sumusunod sila at sila ay maraming numero , ngunit kakaunti ang kanilang musika , medyo bigat sa labanan … atbp . Tulad ng p ang mukha ng mga arties ay tumutugma sa mukha ng paulit-ulit na pangitain na propetiko ng taos-puso sa macroscopic na imahe ng dalawang panig , upang makita ng mga naniniwala ang ilang mga hindi naniniwala , at nakikita ang mga hindi naniniwala sa ilang tapat , upang ang parehong mga koponan na si Aggrey ay pumunta sa labanan . ang dahilan na nakikita ng mga hindi naniniwala sa ilang tapat ; tulad ng sinabi ni Razi : hindi naghahanda ng mga hindi naniniwala Ka handa , at mga mananampalataya sa Ajtraoa Nakasalalay sa akin sinabi ko sa kanila , Kung gayon ang tao ay nagulat at nalito sila . . . Hanggang sa sinabi niya : Mayroong oposisyon sa pagliit ng dalawang partido na kilala bilang pagmumuni-muni . Kung ang mga hindi naniniwala sa katotohanan ay marami , at ang mga mananampalataya ay kakaunti , at ang pangitain ng Propeta, nawa ay nasa kanya ang mga panalangin at kapayapaan ng Diyos, ay may kaunti sa pangitain , napunta siya sa dakilang karunungan , na kung saan ay pinapangahas ng Diyos ang mga naniniwala laban sa mga hindi naniniwala sa larangan ng digmaan , at ito ang tumulong sa mga naniniwala na makamit ang tagumpay , at ang Diyos ang may alam . At mayroong isang larawan na malapit dito , kaya’t ang mga kamag-anak minsan kumikilos sa ngalan ng bawat isa sa isang panaginip , kaya maaari naming makita ang tiyuhin , at ang kahulugan ay isa pang tiyuhin , at maaari naming makita ang isa sa mga kapatid , at ang kahulugan ay ginugol sa ibang kapatid , at iba pa ….

…Ano ang mga katangian ng naghahanap ng ekspresyon o mga naghahanap ng paningin? Una : Kung ang pangitain ay naipadala, kung gayon ang tagapagsalita o tagapagdala ng pangitain ay dapat maging tapat sa paghahatid, at maging isang tagapamahala nito, alamin ang mga salitang ito, at ang oras na makita ito, na parang ito ang may-ari nito nang buo, at upang sabihin sa akin na nagsisimula sa kalagayan ng may-ari nito, o magkaroon ng kamalayan sa estado ng may-ari nito kapag tinanong Tungkol sa . Pangalawa : Kung ang pangitain ay pagmamay-ari ng may-ari nito, mas gusto ko siyang ipaalam sa akin simula sa oras ng pangitain. Mula sa isang araw o linggo, tag-init o taglamig … atbp, at upang ipaalam ang mga pangalan ng mga nakita niya sa panaginip, at upang linawin ang kanyang katayuan sa pag-aasawa; Ang oras ng paningin, at ang katayuan sa pagganap nito, na kung saan ay kinakailangang mga tool para sa akin, at ang Diyos ang pinaka nakakaalam . Ang kanyang kamahalan na si Sheikh Dr. Saad Al-Shari, isang miyembro ng Konseho ng Mga Senior Scholar , ay nakumpirma sa akin sa isang pakikipag-usap sa akin sa aking programa sa TV sa isa sa mga yugto na lumabas ako sa pag-broadcast ng aking programa sa Al-Raya Channel , na dapat kong tanungin ang mga nagtanong tungkol sa kanilang mga pangitain na ang kanilang hangarin ay hindi mapahamak ang mga depekto ng so-and-so. , kung tulad ng nakikita sa isang panaginip, halimbawa , sinabi ang kanyang kabutihan : natagpuan niya na sabihin na nakita ko ito at gayon, o kaya at sa gayon ito ay gumagana nang maayos, pati na rin , sa usapin ng paghihiganti at ilantad ang Alamaaib , at ito ay isang bagay na maaaring hindi ipakita , ngunit kinakailangan upang masakop ang mga pagkakamali ng mga Muslim at kababaihang Muslim , at ang kamangha-manghang benepisyo na ito ay idineklara sa kanila ng kadakilaan Personal na Burke sa amin sa isang pag-sign ….