…At sinumang nakakakita ng isang malinaw na mata na tumatakbo sa isang likidong bagay, pagkatapos ay ipinahayag niya ito bilang isang pagpapahayag ng kung ano ang ipinakita sa paghihiwalay ng mga ilog ….

…Sa awtoridad ni Abu Bakr bin Abdullah bin Abi Al-Jahm, sa awtoridad ng kanyang ama sa awtoridad ng kanyang lolo, sinabi niya : Narinig ko si Abu Talib na nagsasalita tungkol sa awtoridad ni Abd al-Muttalib na nagsabi : Habang natutulog ako sa ang bato, nakita ko ang isang pangitain na tumama sa akin, at kinilabutan ako rito, kaya’t napunta ako sa pari ng Quraish sa dulo ng tusok at ang aking socket ay tumama sa aking balikat, kaya’t nang tumingin ako alam ko Sa aking mukha ang pagbabago , at ako sa oras na iyon ang panginoon ng aking bansa , at sinabi niya : Ang aming panginoon na si Mabal ay dumating sa amin na may pagbabago ng kulay. May nakita ka ba mula sa dalawang mga kaganapan sa edad? Kaya ko sinabi : Oo , at walang nagsalita sa kaniya hanggang sa kaniyang hinagkan ang kanyang kanang kamay at pagkatapos ay naglalagay ng kanyang kamay sa ina ng kanyang ulo at pagkatapos ay binanggit ang kanyang mga pangangailangan, at hindi ko ginawa ito dahil ako ay isang dakilang makabayan , kaya ko nakaupo at sinabi : Nakita ko ngayong gabi habang natutulog ako sa bato na parang isang puno ay lumaki ang ulo nito ay umabot sa kalangitan at hinampas ang mga maliliwanag na sanga nito at ang Maghrib at wala akong nakitang namumulaklak na ilaw mula rito ay pitong pung beses na mas malaki kaysa sa ilaw ng ang araw, at nakita ko ang mga Arabo at di-Arabo na nagpatirapa dito habang dumarami bawat oras sa lakas , ilaw at taas , isang oras na nakatago at isang oras na namumulaklak, at nakita ko ang isang banda ng mga Quraisy na nakakapit sa mga sanga nito, at nakita ko ang mga tao mula sa mga Quraisy na nais na putulin ito. Ang mukha ay mas mahusay kaysa sa kanya, at ang hangin ay hindi mas mahusay kaysa sa kanya, kaya’t binali niya ang kanilang mga tadyang at hinugot ang kanilang mga mata, kaya itinaas ko ang aking kamay upang kumuha ng isang bahagi nito, kaya pinigilan ako ng binata, kaya’t sinabi ko : Sino ang share? Sinabi niya : Ang pagbabahagi ay para sa mga dumikit sa kanya at naunahan ka sa kanya , at napansin ko sa gulat at gulat , at nakita kong nagbago ang mukha ng pari, kung gayon sinabi niya : Kung naniniwala ka sa iyong paningin, lalabas sila sa ang iyong puso, isang tao na nagmamay-ari ng Silangan at ng Kanluran at may utang sa mga tao sa kanya , pagkatapos ay sinabi niya kay Abu Talib : Marahil ikaw ang bagong panganak na ito . Sinabi niya : Kung gayon ito ay ang Abu Talib Ang Hadith na ito ay nangyayari at ang Propeta, nawa’y ang mga panalangin ng Diyos at kapayapaan ay mapunta sa kanya , ay lumabas at sinabi : ~ Ang puno ay. ” At ang Diyos ang pinaka nakakaalam ng Abu al-Qasim al-Amin , kaya sinabi sa kanya : Hindi ka ba naniniwala dito? Sinabi niya : ( Insulto at kahihiyan )….

…At ang ilan sa mga nagpapahayag ng isang pangitain ng karumihan mula sa iba pang mga hayop ay nagsabi ng pera at biyaya ….

Ang pakinabang ng pagpapaliwanag ng pagkakaiba sa mga pangitain, kaya ang pangitain ng matuwid na mga hari ay isang inspirasyon mula sa Diyos na Makapangyarihan sa lahat, at ang pangitain ng mga panginoon ng estado ng mga hari ayon sa kanilang relihiyon at pagiging malapit, at ang pangitain ng mga alipin kung isang mabuting gawa napupunta sa kanilang mga panginoon, at ang pangitain ng mga babaeng umaalis mula sa malapit at ang pangitain ng imoralidad ay isang pagtatalo sa Araw ng Pagkabuhay na Mag-uli laban sa kanila, at ang pangitain ng mayaman ay mas may bisa kaysa sa pangitain ng dukha sapagkat ang mahirap ay nasa pagkabalisa Mula sa paghihirap at pagkabalisa, at ang paningin ng mahirap ay naantala kung ito ay mabuti, at kung ito ay hindi mabuti, mabilis itong lumitaw at ang paningin ng mga di-makadiyos na hindi naabot ang pangarap ay mas malusog kaysa sa iba dahil hindi nila sinuway ang Diyos , at ang paningin sa kanila ay mas mahina dahil abala sila sa kanilang mga hangarin at ang paningin sa gilid, ang babaeng nag-menstruate at ang lasing ay walang pinagmulan o bisa ….

…Sinuman ang makakakita na ang qiblah ay nailihis mula sa lugar nito patungo sa isa pang panig at sinusundan ito, pagkatapos ay sa tatlong paraan na nagbabago ang hari at ang paningin na nakakakita ay gumagalaw patungo sa direksyon ng direksyon ng qiblah at ang paglitaw ng isang hari mula sa panig na iyon at ang kanyang pag-agaw na may wastong kontrata. Ito ay kung makikita ng mga tao ang mga tagasunod nito. Nagdarasal siya sa isang patutunguhan bukod sa qiblah ….

…At ang sinumang makakakita ng isang liryo sa isang oras na iba sa kanyang oras ay hindi kapuri-puri, at sinabing ang sinumang nakakita ng isang liryo o nagbigay nito ay mahahawa sa isang weevil ….

Ang dalawang hangin ay magkakaiba sa isang panaginip alinsunod sa kanilang amoy at paggamit, dahil ipinapahiwatig nila ang pag-alis ng mga alalahanin, mabuting gawa at isang taos-pusong pangako . Kung ang patay ay nagbibigay ng buhay na balanoy o nakita ito kasama niya, ipinapahiwatig nito na siya ay nasa langit . At ang balanoy para sa solong ay isang asawa, at ang asawa ay mayroong isang anak na lalaki, o isang kaalaman na naglalarawan sa kanya, o isang magandang papuri . Marahil ang pagpapakilala ng basil sa isang tao sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng pag-aalala at pagkabalisa, at marahil ay nagpapahiwatig ng karamdaman sapagkat inaalok ito sa pasyente . Ang pagpupulong ng tubig at halaman sa isang panaginip ay katibayan ng pagdaan ng mga alalahanin . At ang kalapati ay walang magandang makita kung pumapasok ito sa pasyente, sapagkat ito ay nagpapahiwatig ng kanyang pagkamatay dahil mayroon siyang paliguan at karne . Gayundin, ipinapahiwatig ng lahat ng hangin na ang kamatayan ay malapit na, at maaaring magpahiwatig ng isang epidemya . At ipinahiwatig ng Al-Basil Al-Sattari kung ano ang kailangan ng isang tao mula sa nakasulat . At kung ang basil ay umusbong sa lugar nito, kung gayon ito ay isang magandang lalaki at kaaya-aya na pananalita . At ang licorice ng basil ay ipinanganak na isang lalaki . At sinumang makakakita ng korona ng balanoy sa kanyang ulo, siya ay aalisin sa katungkulan kung siya ay isang pinuno . Nag-aalala ang nagtitinda ng dalawang hangin . Kung ang dalawang hangin ay nakikita na putulin, ipinapahiwatig nito ang lahat ng pagkabalisa at kalungkutan, at kung nakikita sila sa kanilang mga lugar, ipinapahiwatig nito ang ginhawa, isang asawa o isang anak . At sinumang makakakita kay Rehana na itinaas sa langit sa isang bahagi ng mundo, iyon ang pagkamatay ng iskolar ng panig na iyon . Sa halip, ang basil ay nagpapahiwatig ng isang bata kung lumalaki ito sa hardin . At ipinapahiwatig nito ang babae kung ito ay natipon sa isang bundle . At ipinapahiwatig nito ang kalamidad kung ito ay naputol mula sa lugar nito kung wala itong amoy . At sinabing : Si Basil ay isang babae, ang kabutihan nito ay mabuti, at amoy ito ng pagmamahal nito . Kung ang basil ay nakikita nang patag sa bahay ng isang tao, ito ay papuri para sa kanya . Kung ang isang tao ay magtapon ng ibang tao na may dalawang mga basket, ibang tao ang pipigilan sa kanya, at ang natipon sa pagitan nila ay pumapasok sa pighati . At kung sino man ang makakakita ng ibang nakaupo sa isang mosque at sa paligid ng isang palanggana, iyon ang kanyang kawalan at pinapaalalahanan sila ng isang bagay na wala rito . At si Rihani sa isang panaginip ay isang tao na nasiyahan sa mga sakuna, matiyaga sa kapalaran ….

…Tungkol sa tinig at pagsasalita, sinabi ni Abu Saeed, ang mangangaral: ~Siya na nakikita na ang kanyang lalamunan ay isang pagbara at walang tunog na lumalabas dito. Ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng kanyang pagiging masinsin at paghihigpit sa paggastos sa kanyang tahanan hanggang sa siya ay namatay. , at iyon ay hindi Mahmoud . ~…

Ang Alawites ay Bumagsak sa Lupa : Katibayan ng Pagkawasak ng mga Mararangal na Tao na Inugnay dito . At ang lahat na sinunog ng apoy at pinahirapan siya rito, at walang pag-asa para sa kanyang kabutihan o sa kanyang buhay . Pati na rin kung ano ang nasira mula sa mga sisidlan na hindi branched tulad nila . Gayundin, kung ano ang inagaw o ninakaw mula sa kung saan hindi maaaring makita ng magnanakaw o ng magnanakaw, walang pag-asa . At ang mga kalakal at mga nasira, ang pag-asa ng kanyang kabutihan ay ang pagbabalik ng kanyang ipinahiwatig, ang kanyang kabutihan at paggaling, sapagkat siya ay naroroon kapag kinuha niya ito at ninakaw ito sa kanyang lugar . Kinidnap at inagaw ang kamatayan ….

…Sinabi niya na ang pangitain ni Jafar Sadiq ay nag- ahit ng ulo na nakatuon sa limang aspeto ng paglalakbay at paglalakbay Azzedine at prestihiyo ng talata na ~ Mahgayn ang iyong mga ulo at huwag mag-atubang ~ Ngunit kung ang mga tao ng estado ay hindi Mahmoud, ngunit upang maging ugali niya sa ang pag-ahit ng ulo noong Biyernes ng paulit-ulit na ito ay hindi masama at sinabing haba ng buhok kung lumampas nang mag-isa Kahinaan upang suportahan ang kanyang pamilya, at sinasabing kasawian, at sinasabing maraming mga bata, takot at alalahanin ….

…At sinumang nakakita na ang barko ay nakatayo kasama niya sa walang tubig, sila ay naninigas at mas malayo upang makatakas ….

…At sinabi ni Ismail bin Al-Ash’ath na ang pangitain ng mga daliri ng dalawang lalaki ay nagpapahiwatig ng palamuti at ng kawastuhan ng mga bagay. At sinumang nakakakita sa kanila kung ano ang pinalamutian o napapahiya, kung gayon ang kanyang interpretasyon doon, at kung nakikita niya sa kanyang mga daliri ang isang pagbaluktot, kung nakakabit ang mga ito sa kanyang mga kamay o paa, kung gayon ito ay isang salamin at iyon ay hindi sa Mahmoud ….

…At sinumang makakakita na ang mga patay ay bumangon mula sa kanilang mga libingan at bumalik sa kanilang tungkulin, kung gayon ang sinumang nasa bilangguan ay hahayaan ang mga halaman na palayain, o bubuhayin ng Diyos ang mga halaman pagkatapos ng kanilang pagkamatay sa lugar na iyon ….

…Sinumang makakakita ng mga kabalyero na tumatakbo sa paligid at pumapasok sa lupa o kampo, ito ay isang panganib sa kanila ….

…At kung sino man ang makakakita ng isang tao na magpapakita sa kanya ng kanyang sarili at makita ang kanyang kawalan ng kakayahan, siya ay magpapakain sa kanya ng taba at benepisyo, pagkatapos ay susuportahan niya ang kagalingan doon ….

…At sinumang makakakita na ang kanyang mga binti ay may apat na tanikala, pagkatapos ay magkakaroon siya ng apat na anak ….

Ang mga mata ay nasa panaginip ng relihiyon at pananaw ng isang tao kung saan nakikita niya ang patnubay at maling akala . At sinumang nakakakita ng maraming mga mata sa kanyang katawan, ito ay isang pagtaas sa relihiyon at kabutihan . At kung nakikita niya na napansin niya ang isang masamang tao, sa gayon ay dinadaya at kinamumuhian niya siya . Kung nakikita niya na ang kanyang mga mata ay gawa sa bakal, pagkatapos ay sisirain niya ang kanyang takip, at tatanggapin nila ito . At kung ang kanyang tiyan ay nahati at nakikita niya ang mga mata sa kanyang tiyan, kung gayon siya ay isang erehe, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ( Hindi ginawa ng Diyos ang isang tao na may dalawang puso sa kanyang tiyan ). At kung nakikita niya sa kanyang balikat ang mata ng isang tao o isang mata ng isang hayop, pagkatapos ay tumama siya sa isang hindi nakikitang pera . Ang itim na mata ay isang relihiyon, ang marangal na mata ay salungat sa relihiyon, ang asul na mata ay isang relihiyon sa erehe, at ang berdeng mata ay isang relihiyon na lumalabag sa mga relihiyon . Ang pagkakaisa ni Basra ay mabuti para sa lahat ng mga tao, at ang kahinaan nito ay nagpapahiwatig ng kanyang pangangailangan ng pera, sapagkat ang pera ay tulad ng isang mata . At kung nakikita niyang nawala ang kanyang mga mata, mamamatay ang kanyang mga anak . Kung siya ay nasupil, mahahanap niya ang isang taong hahawak sa kanyang kamay . At kung ang isang tao na nais na maglakbay ay nakita ito o ang isang tao na nasa isang paglalakbay, ipinapahiwatig nito na hindi siya babalik sa sariling bayan . At sinumang makakakita na ang kanyang mga mata ay mga mata ng ibang tao, ipinapahiwatig nito na ang kanyang mga mata ay nawala at na may ibang taong gumagabay sa kanya sa daan . At sinumang nakakita na ang kanyang mga mata ay nahulog sa kanyang kandungan, ang kanyang kapatid na lalaki, anak, at mga katulad nito ay mamamatay . At ang tao ay hinirang ang kanyang anak, kalaguyo, o relihiyon, kaya’t ang sinumang makakita ng kanyang mga mata na abo ay isang kakulangan sa kanyang relihiyon, at ang pagkabulag ay higit na kakulangan . At itinalaga ng hari ang kanyang tiktik, at ang mata ay tumawid sa relo, at ang mata ay ipinahiwatig ng mata ng tubig, at kung sino man ang makakakita na pinagaling niya ang kanyang mga mata, ayusin niya ang kanyang relihiyon, o ang kanyang pera . At sinumang makakakita na ang kanyang paningin ay mas malaki at mas malakas kaysa sa iniisip niya, kung gayon ang kanyang pagtulog sa kanyang relihiyon ay mas mahusay kaysa sa kanyang pagiging bukas . At sinumang makakakita na ang kanyang mga mata ay maputi, kung gayon siya ay magdadalamhati ng kalungkutan, o siya ay aalis mula sa mga taong mahal niya, at kung siya ay namimighati, iiwan ng Diyos ang kanyang pag-aalala at kalungkutan, at sinumang makakita ng kanyang mga mata na bughaw , siya ay kriminal . Sinumang nakakakita na kumakain siya ng mata ng isang tao, pagkatapos ay kinakain niya ang kanyang pera, at sinumang makakakita na ang kanyang mga mata ay walang mga palawit, pagkatapos ay napalampas niya ang mga batas ng Diyos at relihiyon, at kung ang isang tao ay sinunggaban ang mga ito, ilalantad siya ng kanyang kaaway . At kung nakikita niyang pumuti ang laman ng kanyang mga mata, nagsasaad iyon ng isang sakit . Marahil ang pangitain ng matamis na mata ay nagpapahiwatig ng mahika, kamatayan at buhay, o lahat ng pamilya, kamag-anak o bata . At ang obituary ng mata mula sa derivation na obituary ng mata . Kung mayroon siyang anak, asawa, o kasintahan na may sakit at gumaling mula sa karamdaman, at kung siya ay hindi naniniwala, siya ay naging Muslim, at kung siya ay mahirap, dapat siya ay mayaman . Marahil ang mga taong nakikita ay nagsabi ng kalubhaan . Kung ang mata ay lumipat sa ibang lokasyon mula sa katawan, ipinapahiwatig nito ang sugat . Ang paglabo ng mga mata ay katibayan ng pagpapahirap ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat . Ipinapahiwatig ng kanang mata ang anak na lalaki, ang kaliwang babae, at ang makinis sa mata ay nagpapahiwatig ng pagpupuyat . At kung nakakita siya ng pulang mata, maiirita siya o magagalit, magkakaroon siya ng isang kaganapan sa kanya . At ang sinumang nakakakita na ang kanyang mata ay nakaluwa, at siya ay nahiwalay sa kanya, siya ang mansanas ng kanyang mata . At ang mata sa isang panaginip ay mahabang buhay . Marahil ay bumunot ng kamalasan ang mata ….

…Gumagapang na insekto Ang pagkakita sa mga gumagapang na insekto sa isang panaginip ay nagpapahiwatig ng sakit at maraming mga problema . Kung magtagumpay kang makatakas mula dito, nangangahulugan ito na magdusa ka ng kaunting tagumpay sa iyong negosyo, at kung nabigo kang mapupuksa ito, nangangahulugan ito ng kamatayan para sa iyo o sa iyong mga kamag-anak . Kung pinapangarap mo ang isang gumagapang na insekto na umaatake sa iyo, maaari mong asahan ang mga malubhang problema sa mga darating na araw . Kung papatayin niya ito, makakapasa siya sa mga hadlang . Kung nakikita mo ang isang patay na insekto na nabuhay muli, ipinapahiwatig nito na ang mga hindi pagkakasundo at mga problema na naisip mong patay na ay babalik sa isang mas malakas at masungit na paraan . Kung mahuli mo ang isang gumagapang na insekto nang hindi mo sinasaktan ang iyong sarili, ipinapahiwatig nito na ang kapaitan at masamang ugali ng iyong mga kaibigan ay magdudulot sa iyo ng pang-aapi, ngunit magtagumpay kang ibalik ang tubig sa mga sapa nito . Kung ang isang batang babae ay makakakita ng iba’t ibang uri ng mga insekto, dapat niyang asahan ang maraming pagtatalo at pagtatalo . Sisimulan ng kanyang kasintahan ang paghabi ng kanyang web sa ibang babae . Kung kinakagat ito ng isa sa mga insekto na ito, nangangahulugan ito na mayroong karibal na makikipagkumpitensya sa kanyang kasintahan at agawin siya mula sa kanya ….

Ang pagbibigay kahulugan kay Abu Bakr Al-Siddiq sa awtoridad ni Ibn Abbas, nawa’y kalugod-lugod sa kanila ng Diyos – na ang isang tao ay lumapit sa Sugo ng Diyos, pagpalain siya ng Diyos at bigyan siya ng kapayapaan, at sinabi : Nakita ko ngayong gabi sa isang panaginip ang isang canopy na nagbubuhos ng mantikilya at pulot, kaya nakikita ko ang mga tao na lumiliit mula dito, kaya ang clumsy at independyente, at kung ang isang dahilan ay magmula sa lupa hanggang sa langit, kinuha ko ito at kinuha ito. isang tao pagkatapos mo talagang kinuha ng ibang tao pagkatapos ay kinuha ng ibang lalaki na si Vangta sa kanya pagkatapos ay dumating sa kanya sa totoo lang Abu Bakr sinabi : O Sugo ng Diyos, ang ama mo at Diyos hayaan mo akong Vloabrnha Ang Sugo ng Allah kapayapaan ay nasa kanya : ( Aarabha ) Abu Bakr ay nagsabi : Ang canopy Fezlh Islam Tungkol sa isang nalinis ng ghee at honey, ang Qur’an ay matamis at malambot, at tungkol sa kung ano ang atubiling gawin ng mga tao, ito ay ang sapat na handa para sa Qur’an at malaya. Pagkatapos ay kinukuha ito ng ibang lalaki at pinuputol, pagkatapos ay inabot ito at itinaas. Sinabi sa akin ng Oh Messenger ng Diyos ang aking ama, mali ka ba o mali? Ang Sugo ng Allah kapayapaan ay sumakaniya ( ako ay ilan at hindi nakuha ang ilan ) ay nagsabi : Sumusumpa ako sa O Sugo ng Diyos na sabihin sa akin kung ano ang mali? Sinabi niya : ( Huwag hatiin .)…

…Pagkain Kung ang isang tao ay kumakain sa isang panaginip sa isang kinamumuhian na sisidlan, tulad ng isang sisidlan ng pilak o ginto, ito ay nagpapahiwatig ng labis na utang, at ang pagkain sa mga tao ay pagnanasa . Ang pagnguya ng nilunok ay nagpapahiwatig ng kapabayaan sa kita at pagtatrabaho . Ang paglunok sa nginunguyang ay nagpapahiwatig ng utang at pinapabilis ang term, sapagkat imposibleng tikman ang mas mainam kaysa sa ipinapahiwatig nito ang kabutihan ng panloob, at kung ito ay naging kapaitan o asim, ipinapahiwatig nito ang pagbabago ng mga asawa at negosyo . Kung kumakain siya gamit ang kanyang kanang kamay, sinusunod niya ang Sunnah, at kung kumakain siya gamit ang kanyang kaliwang kamay, sinusunod niya ang kanyang kaaway at pinatuyo ang kanyang kaibigan, at kung kumain siya mula sa kamay ng iba, nagbibigay siya ng kalinisan at tiwala, at marahil sakit at kawalan ng kakayahan na kunin ang kanyang kamay . At kung kumakain siya ng mababang kulay, tatanggi ang kanyang halaga, at ang pagkain ng kalabasa ay katibayan ng patnubay at pagsunod sa Sunnah at pagkilala . At kung sino man ang makakita na may paanyaya sa kanya na mananghalian, ang kanyang mga pangitain ay nagpapahiwatig ng isang malayong paglalakbay, at kung aanyayahan siyang kumain, siya ay magpapahinga sa pagod . Kung inaanyayahan niya siyang kumain, siya ay nanlilinlang sa isang tao at niloloko siya bago niya siya mismo niloko . Sinumang makakita na siya ay kumain ng pagkain at sumali dito, magsusumikap siyang ituloy ang kanyang propesyon . At sinumang makakakita na kumain siya ng laman ng kanyang sarili, kumakain siya ng kanyang kayamanan at kayamanan . Kung kumakain siya ng karne ng ibang tao, kung ito ay hilaw, pagkatapos ay pinanutulan siya o pinangagat ng ibang tao . Kung ang karne ay luto o inihaw, pagkatapos ay kumakain siya ng pera ng ibang tao ….

Ang kalsada ay nagpapahiwatig ng batas sa isang panaginip . Ang magkakaibang pamamaraan ay mga erehe, kaya’t ang sinumang makakakita na siya ay naglalakad sa ibang paraan kaysa sa kanyang landas ay nasa maling akala ng kanyang relihiyon . Kung ang Sultan ay tumawid sa isang mabulok na kalsada, iyon ang kanyang hustisya . Ang tuwid na landas ay katibayan ng kung ano ang sumusunod mula sa Aklat ng Diyos at sa Sunnah ng kanyang Propeta, at kung siya ay isang makasalanan siya ay magsisisi, at kung siya ay isang taong hindi mananampalataya, siya ay gagabay . At ang iba’t ibang mga pamamaraan ay nagpapahiwatig ng panginginig at pagkalito . Ang mga katulad na pamamaraan ay kung ano ang humantong sa maling pamumuno, erehe, at hindi paniniwala . At ang paraan ay ang paraan sa paggawa . At ang kalsada sa dagat ay isang kaligtasan mula sa pagkabalisa, o ang nagmamay-ari na babae, o ang ayon sa batas na nakuha, o ang katapatan na maililigtas ang tao kung susundin niya ito . At ang nakatagong landas ay walang kabuluhan at maling pananampalataya . Tulad ng para sa mga tao ng bundok, ito ay nagpapahiwatig ng panlilinlang at panloloko sa isang panaginip . Ang kalaswaan sa bundok ay nagpapahiwatig ng kaligtasan mula sa kahirapan o paglalakbay, sapagkat sinabi ng Makapangyarihan sa lahat : ( At ginawa ng Diyos ang lupain para sa iyo ng isang kapatagan upang iyong lakaranin sa mga magaspang na landas )….

Ang panghihiram ay nangangahulugan ng pagkawala at kaunting suporta . Kung nangangarap ang isang empleyado ng bangko na mangutang mula sa ibang bangko, kung gayon ang kompetisyon para sa kanyang bangko ay iiwan siya sa isang estado ng pagbagsak, maliban kung tatanggapin niya ang babalang ito . Kung may ibang humihiram mula sa iyo, ang tulong sa oras ng pangangailangan ay ibibigay o ibibigay para sa iyo . Mangangahulugan ito ng matapat na kaibigan ….

…Sa isang panaginip, siya ay isang lalaking may pag-aalala, kaya’t ang sinumang makakita sa kaniya ay tinamaan niya, hindi nila alam ang mga kahihinatnan nito . At sinumang makakakita na kumakain siya ng pakwan, siya ay lalabas sa bilangguan, sapagkat sinabi ng Diyos na Makapangyarihan sa lahat : ( Kaya’t ipadala ang isa sa iyo kasama ang iyong mga papel sa Madinah, kaya’t hayaan mong makita niya kung alin sa mga ito ang pinakamagandang pagkain, kaya’t dalhan ka niya ng isang probisyon mula rito ). Ibig sabihin pakwan . Sinabi ni Ibn Sirin : Sinumang nakakita na umabot siya sa langit at kumuha ng pakwan, siya ay maghahanap ng isang hari at makuha ito nang mabilis . Tulad ng para sa pakwan ng India, ang sinumang makakita nito ay ibinigay sa mga tao, mabigat at malamig ito sa paningin ng mga tao, o nagsasalita siya ng mabibigat na salita . At ang luto ay para sa kanilang mga kalalakihan, at ang pakwan ay mabuti para sa mga nais na magmahal ng ibang tao, at para sa mga nais na magpatuli sa ibang tao, at para sa mga nais na magnegosyo, ang pakwan ay masama para sa kanya at nagpapahiwatig kawalan ng trabaho . At sinumang makakakita na ang pakwan ay itinapon sa isang bahay, siya ay mamamatay mula sa kanyang pamilya sa bilang ng bawat isa dito, at ang pakwan sa panaginip ay isang sakit, at ang hilaw na berde kung saan hindi ito hinog ay malusog para sa body . At ang berdeng pakwan ay isang bayan, isang lalaki o isang asawa . Ang mga dilaw na pakwan ay mga kababaihan o kalalakihan na mayroong mahusay na papuri at kabutihan, at maaaring ipahiwatig ang isang babaeng may magagandang katangian o mahinang pagkakamali dahil sa pagiging magaspang ng tinapay at ang dilaw na kulay ng pulang kulay ay nagpapahiwatig ng mga uri ng alahas . Tingnan ang arko ….