Pag-cupping

Na patungkol sa pag-cupping : Sinumang nag-iisip na siya ay nagpipigil o cupping isang tagapag-alaga, o gumagaya ng isang tiwala, o pagsulat ng isang libro sa kondisyon dito, o kasal, dahil ang leeg ay ang paksa ng pagtitiwala . Kung may kundisyon, nagpakasal siya sa isang dalaga at hiningi siya ng pagpapanatili at kung ano ang hindi niya matiis . Kung hindi niya itinakda, hindi kinakailangan ang sustento sa kanya . Kung ang al-Hajam ay isang kilalang sheikh, siya ay kaibigan niya . Kung siya ay isang binata, kung gayon siya ay kanyang kalaban, kung saan nakasulat ang isang libro ng mga kundisyon o relihiyon . Ang laki ng isang binata ay nanalo ng isang kaaway . At sinabi nilang nawala na ang sakit sa cupping, at sinabi nilang kakulangan sa pera . At sinabi na ang sinumang nakakita ng isang cupping na laki nito, pagkatapos ay magiging isang pakinabang para sa kanya . Kung mayroon siyang awtoridad na tanggalin siya . Kung siya ay na-cupped at walang dugo na lumabas mula sa kanya, pagkatapos ay naglibing siya ng pera at hindi igiya dito, o nagbayad siya ng isang deposito sa isang taong hindi nagbayad sa kanya . Kung may lalabas na dugo sa kanya, magiging tama ang kanyang katawan sa taong iyon . Kung ang isang bato ay lalabas sa halip na dugo, kung gayon ang kanyang asawa ay nanganak ng iba, at ang batang lalaki na iyon ay hindi tinanggap. Kung ang tabing ay nabali, pagkatapos ay pinaghiwalay niya ang kanyang asawa o namatay . At sinabing ang nakakita sa kanyang pakikipagtalik ay tumanggap ng tubo at pera . At sinabing ang pagtimpla ay isang pinsala sa Sunnah at sinabi na ito ay isang pagligtas mula sa pagkabalisa . Isinalaysay na si Yazid ibn al-Muhallab ay nasa kustodiya ni al-Hajjaj, at nakita niya sa kanyang pagtulog na siya ay nag-cupping upang maiwasan ang pagkabilanggo . Nakita ni Maan bin Zaida na parang siya ay nag-cupping, at ang kanyang canopy ay nabahiran ng kanyang dugo, at nang nangyari ito, dalawang leon ang pumasok sa kanya at pinatay siya .